Sunday, June 12, 2011

TUYÊN CÁO CỦA VĂN BÚT VIỆT NAM HẢI NGOẠI ỦNG HỘ PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG YÊU NƯỚC TẠI QUỐC NỘI



ỦNG HỘ PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG YÊU NƯỚC TẠI QUỐC NỘI
Yên Sơn, Tổng Thư Ký Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại
ngày 9 tháng 6 năm 2011
http://www.thegioimoionline.com/tm.php?recordID=2476

Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại khẳng định rằng, chủ nghĩa Cộng Sản có mặt nơi đâu là nơi đó có sắt máu, bạo tàn, bần cùng, gian trá, tụt hậu; nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã ươn hèn cam tâm làm tay sai cho quan thầy Trung Cộng, dâng đất, nhượng biển, bán tài nguyên quốc gia, đưa dân đi làm nô bộc cho nước ngoài để thu góp lợi nhuận cho cá nhân, không đếm xỉa gì đến quyền lợi dân tộc và danh dự tổ quốc.

Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại khẳng định rằng, trong khi dân tộc Trung Hoa tôn trọng và sống theo đạo đức Khổng Mạnh thì tập đoàn cộng sản thống trị ở Bắc Kinh không bao giờ từ bỏ chủ trương bành trướng, lấn chiếm các quốc gia láng giếng, điển hình là việc tấn chiếm các quần đảo Hoàng sa và Trường sa, vốn đã có những minh chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam lưu tại các văn khố Pháp và Trung Hoa. Chẳng những vậy, Trung Cộng còn ra lệnh cho hải quân đánh đắm các thuyền đánh cá và tàn sát ngư dân Việt Nam; ngăn chặn không cho dân Việt dò tìm, khai thác các tài nguyên thiên nhiên trong thềm lục địa 200 hải lý theo công ước quốc tế qui định.

Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại khẳng định rằng, trong khi dân lành bị Trung Cộng sát hại, tài nguyên và lãnh thổ, lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế bị Trung Cộng xâm phạm. nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã tỏ ra khiếp nhược, ươn hèn, chỉ phản ứng yếu ớt có tính cách chiếu lệ. Chẳng những vậy, CSVN còn mạnh tay đàn áp, không cho giới trí thức, văn nghệ sĩ và công chúng lên tiếng tỏ lòng yêu nước và bày tỏ mối quan tâm trước hiểm họa suy vong của đất nước. Hàng trăm nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà trí thức vẫn tiếp tục bị giam cầm, quản thúc. Hàng ngàn công dân yêu nước khác vẫn bị giam giữ vô thời hạn.

Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại khẳng định rằng, phong trào xuống đường bảo vệ đất nước của thanh niên sinh viên, học sinh và đồng bào, khởi từ ngày 5 tháng 6 vừa qua, là hành động dũng cảm, phải được ca ngợi và ủng hộ, dù rằng màu sắc ý thức hệ có thể có sự khác biệt với chủ trương chính trị của Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại.

Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại khẳng định rằng, chủ trương độc tôn độc đảng của cộng sản là tường thành ngăn chận sự tiến hóa của nhân loại, nên đã bị Nga Sô, Đông Đức và tất cả các nước ở Đông Âu từ bỏ, và nhờ đó nhân dân tại các quốc gia đó đã dần dần lấy lại được quyền làm người và nền kinh tế đã dần dần khôi phục.

Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại kêu gọi đảng CSVN hãy từ bỏ tính cách độc tôn để nhân dân thực sự làm chủ vận mệnh đất nước trong một chính thể đa nguyên đa đảng thực sự. Trước mắt hãy trả tự do cho tất cả những nhà văn, nhà thơ, bloggers và trí thức, sinh viên đang bị giam cầm, chỉ vì quyền tự do ngôn luận mà ngay trong hiến pháp CSVN cũng có đề cập.

Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại đồng thời kêu gọi mọi tầng lớp trong nước hãy nhận diện căn nguyên sự suy yếu của đất nước, đã biến dải đất và thềm lục địa giàu có của Việt Nam thành miếng mồi ngon cho cộng sản Trung Hoa; và hãy ý thức rằng, phải có dân chủ mới có thể tập trung được sức mạnh toàn diện để giữ nước; muốn cứu nước, trước hết phải đòi tự do cho chính bản thân: tự do yêu nước, tự do phát biểu và tự do đứng lên thi hành nghĩa vụ công dân, cứu nước và giữ nước như tiền nhân, anh hùng liệt sĩ đã làm.

Cuối cùng Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại thỉnh cầu chính các nước tự do dân chủ, các tổ chức quốc tế về nhân quyền, Văn Bút Quốc Tế, các Trung tâm Văn Bút bạn và Amnesty International bám sát tình hình Việt Nam để can thiệp kịp thời một khi cộng sản Trung Hoa mở cuộc xâm lăng toàn diện và nhà cầm quyền CSVN tiếp tục làm ngơ trước những đòi hỏi chính đáng này của Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại và của toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Hải ngoại ngày 9 tháng 6 năm 2011-06-08
Thay mặt Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại
Yên Sơn, Tổng Thư Ký

--------------------------------

Ban Sáng lập và Điều hợp  Hội Nhà Văn Việt Nam Lưu Vong
ngày 5 tháng 6 năm 2011

BẢN LÊN TIẾNG
của Hội Nhà Văn Việt Nam Lưu Vong về phong trào xuống đường của thanh niên và đồng bào Việt Nam tại quốc nội, tố cáo Trung Cộng xâm lăng lãnh thổ lãnh hải Việt Nam.

- Nhận định rằng, nhà cầm quyền Trung Cộng bất chấp lẽ phải, bất chấp những bằng chứng lịch sử hiển nhiên từ 500 năm trước về chủ quyền của Việt Nam trên 29 hải đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đã xua quân tiến chiếm Hoàng Sa từ quyền kiểm soát của Việt Nam Cộng Hòa năm 1974 và chiếm đoạt nốt quần đảo Trường Sa trong các năm sau đó.

- Nhận định rằng nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam sau khi cướp được toàn bộ đất nước, chẳng những đã hèn hạ, khiếp nhược trước ngoại bang, lại còn thẳng tay đàn áp, khống chế và dập tắt các phong trào quần chúng yêu nước đứng lên chống ngoại xâm.

- Nhận định rằng cuộc biểu tình tự phát và đồng loạt tại Hà Nội và Sài Gòn vào ngày Chủ nhật 5 tháng 6, 2011 vừa qua, tiếp theo các cuộc biểu tình rải rác khởi từ năm 2007 tới nay, đã nói lên một điều hiển nhiên là quốc dân Việt Nam đã tới mức tận cùng sức chịu đựng trước hiểm họa mất đảo, mất biển, mất nước trước kẻ thù truyền kiếp của dân tộc.

Hội Nhà Văn Việt Nam Lưu Vong ủng hộ tất cả mọi làn sóng nổi dậy chống Bắc xâm, nhưng không quên căn nguyên đã làm suy yếu các lực lượng dân tộc, là do chính tội lỗi của đảng và nhà nước Cộng Sản Việt Nam, với tinh thần bè phái, tệ trạng tham ô và nhất là chủ trương độc quyền độc đảng, đã hủy diệt tiềm năng phát triển toàn diện và đa dạng của dân tộc.

Chúng tôi đồng thanh kêu gọi các tầng lớp dân chúng tại quốc nội trong khi đoàn kết chống Bắc xâm, đừng quên chú tâm tháo gỡ xiềng xích Cộng Sản đang khống chế mọi sức mạnh tiềm tàng có khả năng đẩy lui các đợt xâm lăng của ngoại bang, bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ và mọi nguồn tài nguyên từ núi rừng ra tới biển cả và thềm lục địa.

Chúng tôi đồng thời kêu gọi toàn thể đồng bào hải ngoại đề cao cảnh giác để ủng hộ và can thiệp kịp thời, giúp cho mọi biến chuyển dù lớn nhay nhỏ xảy ra tại quốc nội, sẽ nhanh chóng lớn mạnh và vững vàng trải rộng để hướng đến mục tiêu giành lại tự do dân chủ cho dân tộc cũng như bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước.

Hải ngoại ngày 5 tháng 6 năm 2001
T.M. Hội Nhà Văn Việt Nam Lưu Vong
Ban Sáng lập và Điều hợp


.
.
.

No comments: