Thursday, July 1, 2010

Trung Tá VŨ MINH TRÍ Nói Về VIỆC ÔNG BỊ KỶ LUẬT

Trung tá Vũ Minh Trí nói về việc kỷ luật ông

Mặc Lâm, phóng viên RFA

2010-07-01

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Commander-Vu-Minh-Tri-and-the-disciplinary-measure-from-General-directorate-2-Mlam-07012010114442.html

Ngày 16 tháng 12 năm 2008 trung tá Vũ Minh Trí, cán bộ của Tổng Cục 2, đã đưa một bài viết tố cáo cơ quan này lên mạng khiến dư luận hết sức hoang mang về cơ quan tình báo đầy quyền lực này.

Dẫn đầu là trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, được bài viết mô tả là có tham vọng đưa TC 2 đến cương vị của một sứ quân qua việc cấu kết để nhiều cán bộ tay chân liên kết với nhau làm TC 2 trở thành mái nhà riêng có toàn quyền thao túng. Mới đây, TC2 đã đưa quyết định kỷ luật với trung tá Vũ Minh Trí và ngay lập tức nhiều tướng lãnh lão thành đã gửi kiến nghị đòi hủy bỏ quyết định kỷ luật này và đồng thời đòi xét xử trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, người bị ông Vũ Minh Trí tố cáo.

.

Hài lòng với những gì đã làm

Mặc Lâm: Thưa ông, sau khi Tổng cục 2 chính thức có hình thức kỷ luật ông thì ông nhận thấy thái độ của họ đối với ông có nghiêm trọng lắm hay không, đặc biệt là trong thời gian ông vẫn còn đang công tác tại cơ quan này?

Vũ Minh Trí: Về thái độ của Tổng cục 2 thì tôi nghĩ nó đã thể hiện đầy đủ rất tập trung trong hai quyết định kỷ luật đối với tôi rồi, có lẽ không cần phải bình luận gì thêm nữa.

Mặc Lâm: Ông có thể cho biết cụ thể quyết định kỷ luật đó sẽ ảnh hưởng tới đời binh nghiệp cũng như đảng tịch của ông như thế nào hay không? Vì người dân chưa khái niệm một cách rõ ràng về các vụ kỷ luật trong quân đội..

Vũ Minh Trí: Tôi nghĩ đối với tôi thì hoàn toàn bình thường, bởi vì việc gia nhập hay ra khỏi một tổ chức nào đó thì cũng không thật sự là quan trọng đối với mục đích hay là lẽ sống của mỗi người.

Ví dụ như ở Việt Nam người ta có câu là "bây giờ đảng viên nhiều, cộng sản ít...", nếu ở trong Đảng mà không phải là người cộng sản thì tôi nghĩ không nên ở làm gì. Riêng việc tước quân hàm sỹ quan, thật ra bản thân tôi đã có đơn xin xuất ngũ cách đây gần ba năm rồi, thế nên tôi thấy vẫn hoàn toàn bình thường.

Mặc Lâm: Thưa ông với những hậu quả như thế thì ông có cảm thấy tiếc hay hãnh diện vì những điều được xem là khá gan dạ mà ông đã làm?

Vũ Minh Trí: Tôi hoàn toàn không tiếc rẻ và cũng không cảm thấy hãnh diện gì. Thực ra tôi chỉ làm những việc mà người có trách nhiệm phải làm thôi ông ạ. Nếu mà nói một cách khách quan thì tôi cảm thấy hài lòng vì mình đã làm hết sức của mình.

Mặc Lâm: Thông qua những sự kiện ông đã tố cáo cũng như ông đã vạch ra cho dư luận biết về Tổng cục 2 ...theo ông thì vấn đề nào mà ông cho là nghiêm trọng nhất trong một chuỗi những sự kiện mà họ đã làm?

Vũ Minh Trí: Có lẽ các ông là cơ quan báo chí cho nên có thể tổng hợp một cách dễ dàng thôi. Tôi đã đưa lên mạng đầy đủ mọi thứ mà ông có thể tự rút ra được cho câu hỏi này.

Mặc Lâm: Xin ông cho biết vừa rồi nhiều vị tướng lãnh cao cấp đã lên tiếng trong một bản kiến nghị đòi bãi bỏ kỷ luật của ông và đồng thời lên án mạnh mẽ các hành động sai trái của tướng Nguyễn Chí Vịnh, theo ông thì những động thái này có giải tỏa phần nào sức ép mà Tổng Cục 2 đang đặt lên vai của ông hay không?

Vũ Minh Trí: Bản thân tôi thì tôi không mong muốn những kiến nghị của các bậc lão thành đó sẽ có lợi gì cho mình mà tôi chỉ mong những kiến nghị đó sẽ có lợi cho dân cho nước. Bản thân tôi thì tôi thấy việc tôi đã xong và tôi cũng đã hoàn toàn hài lòng.

Mặc Lâm: Sau khi bản kiến nghị được đưa ra thì Tổng Cục 2 có phản hồi gì mà ông được biết hay không? Hay là họ vẫn im lặng?

Vũ Minh Trí: Đến giờ này thì tôi chưa thấy bất cứ một phản hồi nào. Thực chất là khá lâu tôi không vào cơ quan mặc dù tôi vẫn còn bị họ giữ lại trong biên chế. Tôi không nắm được cụ thể tình hình trong tổng cục 2.

Mặc Lâm: Một lần nữa xin cám ơn thời giờ của ông đã dành cho chúng tôi cuộc nói chuyện vào ngày hôm nay.

.

Theo dòng thời sự:

Phản đối kỷ luật trung tá Vũ Minh Trí – Vì sao?

Những scandal ở Tổng cục 2 đã được giải quyết thế nào? (phần 1)

Những scandal ở Tổng cục 2 đã được giải quyết thế nào? (phần 2)

Copyright © 1998-2010 Radio Free Asia. All rights reserved.

.

.

38 SĨ QUAN ĐẢNG VIÊN PHẢN ĐỐI QUYẾT ĐỊNH KỶ LUẬT Trung Tá VŨ MINH TRÍ

.

.

.

No comments: