Monday, July 12, 2010

THƯ NGỎ GỬI QUÝ VỊ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CHXHCNVN

Kính gởi quý vị đại biểu Quốc Hội CHXHCN Việt Nam

Trần Bảo Việt

10/7/2010

http://thongtinberlin.de/diendan/juli/goidaibieuquochoicsvn.htm

Kính thưa quý vị.

Ngày 19/6/2010 với 42% đại biểu đồng thuận cho dự án ĐSCT dài trên 1760km từ Hà nội tới Sài gòn, như thế là đồng nghĩa với việc QH đã nói không với dự án 56 tỷ USD này. Lần đầu tiên trong lịch sử ĐCSVN, một QH với trên 95% là đảng viên đã quay lưng với chủ trương của chính phủ do đảng lãnh đạo. Cho dù sự quay lưng này là thể hiện tinh thần dân chủ hay một thế cờ bí ẩn nào đó trong hàng lãnh đạo của BCT. Nhân dân VN và cá nhân tôi vẫn vui mừng và cám ơn quý vị bởi vì, nhân dân đã thoát đi một món nợ khổng lồ cho một công trình không cần thiết trong giai đoạn phát triển hiện nay của đất nước.

Chúng tôi rất đau buồn khi hàng ngày trên mọi miền đất nước vẫn còn những vấn nạn đau thương tràn lan từ bàn tay tham nhũng, quan liêu của các quan tham, các công trình xây dựng có giá trị hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng đang bị rút ruột còn nằm ngổn ngang, dòng sông Pô Cô của tỉnh Komtum không biết đến bao giờ mới có cây cầu để nhân dân và các em học sinh đi học khỏi phải đu dây cáp qua sông, đường giao thông bị tắt nghẽn thường xuyên và ngập ún, lầy lội trong các cơn mưa tại các thành phố lớn, nhất là ở thủ đô Hà nội và TPHCM.

Chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội còn đang gặp nhiều bất cập, chương trình giáo dục còn quá nặng về thành tích và tuyên truyền chính trị theo chiều hướng của đảng đã khiến cho tư duy sáng tạo của học sinh, sinh viên VN bị khô cứng, đây là hậu quả tất yếu khiến cho các bằng cấp đại học, trên đại học của VN chẳng những không được thế giới công nhận mà các trường đại học VN cũng không nằm trong tốp 200 các trường đại học của Châu Á nữa. Tình trạng chạy chức chạy quyền, dùng tiền thuế của nhân dân để đào tạo bằng cấp thạc sĩ, tiến sĩ cho những cán bộ bất tài và dốt để họ có đủ tiêu chuẩn giữ vững địa vị cũng như leo lên các chức vụ cao hơn trong đó, đã có những cán bộ với bằng cấp dỏm, điển hình như bằng tiến sĩ 17000 USD tốt nghiệp trường đại học quốc tế Thái Bình Dương ( ngôi trường đã được chính phủ Mỹ đóng cửa từ năm 2003 ) của ông Nguyễn ngọc Ân ( giám đốc sở VH-TT-DL ) tỉnh Phú Thọ.

Tình trạng bất công trong việc đền bù giá cả về đất đai, nhà cửa của nhân dân khiến cho khối dân oan khiếu kiện càng ngày càng đông. Tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, mà nguyên nhân là do các công ty sản xuất liên doanh trong và ngoài nước tự do thải các chất độc hại ra các dòng sông mạch sống của nhân dân điển hình như: Cty bột ngọt Vedan, Cty nhôm Tung-Kuang, Cty mía đường tỉnh Hải Dương…v.v…Đặc biệt, tình trạng giá cả không ổn định trên các mặt hàng sản xuất chủ lực của nông dân về chăn nuôi gia súc, lúa nông sản….khiến cho cuộc sống của người dân như chỉ mành treo trước gió.

Tình trạng thiếu điện triền miên trong thời gian qua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và sản xuất của người dân mà nguyên nhân là do các nhà thầu TQ thi công tại 2 nhà máy lớn Quảng Ninh và Hải Phòng có công suất bằng tổng số nhà máy điện của cả nước, nhưng đã hơn 7 năm rồi vẫn còn ngổn ngang chưa hoàn thành so với thời gian hợp đồng là 32-36 tháng.

Đại dự án 90 tỷ USD mở rộng thủ đô Hà nội vẫn còn là một nỗi lo cho hoàn cảnh nghèo nàn của đất nước, các siêu vụ án PMU18. PCI, vụ sập cầu Cần thơ, EVN vẫn còn bức xúc trong nhân dân thì hiện nay lại bể ra vụ công ty quốc doanh Vinashin với số nợ 90.000 tỷ đồng và 234 tỷ tiền lương và bảo hiểm của công nhân thật là khủng khiếp. Còn biết bao nhiêu các công trình vô bổ không có lợi gì cho cuộc sống của nhân dân nhưng vẫn được duy trì. Khoảng cách giàu nghèo quá lớn giữa các giai tầng xã hội, giữa các quan tham, các thành phần có thế lực và đại bộ phận nghèo khổ của nhân dân khiến cho lòng dân ngày càng xa rời đảng.

Ngoài những nổi đau vừa kể, nhân dân còn phải hứng chịu các hậu quả xấu và cực kỳ nguy hiểm sau này từ những công trường khai thác Bô xít do TQ gây ra, cũng như từ việc 10 tỉnh biên giới địa đầu cho TQ, Hongkong và Đàiloan thuê trên 300 ngàn hecta rừng trong thời gian dài 50 năm.

Những chứng tích đau thương từ việc TQ chiếm Hoàng sa-Trường sa xuyên qua công hàm của thủ tướng Phạm văn Đồng ký ngày 14/9/1958, từ việc các nhà lãnh đạo ĐCSVN ký các hiệp định vào tháng 12/1999 và tháng 12/2000 giao Ải Nam Quan, thác Bãn Giốc, bãi Tục Lãm, vùng biển vịnh Bắc bộ cho TQ. Những sự tàn ác của hải quân TQ vô cớ bắt bớ, đánh đập, cướp tài sãn và đòi tiền chuộc đối với ngư dân của chúng ta ngay trên vùng biển chủ quyền của chúng ta.

Những hành động phản quốc của trung tướng Nguyễn chí Vịnh thủ trưởng TC2 tình báo trung ương, đã cấu kết với TQ trong mưu đồ chính trị khiến cho trung tá Vũ minh Trí bất chấp hiểm nguy tố cáo Nguyễn chí Vịnh trước ban lãnh đạo BQP và trung ương đảng. Cho đến hôm nay Nguyễn chí Vịnh vẫn hiên ngang nghạo nghễ, còn ông Vũ minh Trí thì bị kỷ luật tước quân hàm và khai trừ khỏi đảng, khiến cho 38 vị tướng lãnh cao cấp trong QĐND về hưu phải công khai đưa kiến nghị phản đối.

Chúng tôi nghĩ: tất cả những vấn nạn đau thương của dân tộc và sự an nguy của Tổ quốc đang đè nặng lên lương tâm của các đại biểu QH, cơ quan quyền lực tối cao của đất nước theo như HP đã quy định. Tuy nhiên, với những gì mà các nhà lãnh đạo đảng CSVN đang thực hiện, đang tuyên bố công khai trước bàn dân thiên hạ trong thời gian qua đã khiến nhân dân nói chung, và cá nhân chúng tôi phải suy xét lại niềm tin của mình đối với đảng.

Hiện nay, Việt Nam đã là thành viên không thường trực của LHQ, thành viên của bảng tuyên ngôn quốc tế nhân quyền và các công ước quốc tế khác về quyền dân sự và chính trị. Các quyền tự do về ngôn luận, báo chí, tôn giáo, quyền bày tỏ chính kiến và phản biện, quyền lập hội và biểu tình, quyền thành lập các công đoàn độc lập để bênh vực quyền lợi của công nhân trước sự bóc lột của giới chủ…v.v…, đây là những việc làm bình thường đối với các dân tộc tiến bộ trên thế giới, nhưng với nhân dân VN thì vẫn còn là những ước mơ.

Vừa qua, trong buổi họp mặt với cử tri để báo cáo hoạt động của QH, TBT Nông đức Mạnh đã công khai tuyên bố: tại VN không có chuyện tam quyền phân lập, mà các cơ quan hành pháp, tư pháp, lập pháp tức là QH làm việc dưới sự phân công và điều hành của đảng. Lời tuyên bố này của ông Mạnh đã ngang nhiên phủ nhận hoàn toàn vai trò quyền lực tối cao của QH mà HP đã công nhận. Chính vì sự độc tài chuyên chế này của đảng mà có rất nhiều những chính sách sai lầm đang xảy ra khiến cho đại bộ phận nhân dân phải triền miên đau khổ, cũng chính sự độc tài này mà thủ tướng Nguyễn tấn Dũng mới bất chấp dư luận và luật pháp, bất chấp sự can ngăn của các công thần lão tướng cùng các nhà trí thức khoa học ưu tú của đất nước để thực hiện cho bằng được đại dự án khai thác Bô xít Tây nguyên, khiến cho LS Cù Huy Hà Vũ chiếu theo luật pháp kiện thủ tướng Dũng ra tòa, nhưng LS được tòa án tối cao trả lời: luật pháp VN không có điều khoản nào xử thủ tướng cả. Với câu trả lời này của tòa án tối cao đã xác quyết cho nhân dân VN biết rằng, toàn bộ 15 nhân vật BCT ĐCSVN là những người sống trên luật pháp và những việc làm của họ sẽ không bao giờ bị luật pháp chi phối. Vì thế cho nên, người ta không lạ gì những vụ án có liên quan đến hàng lãnh đạo đã được sắp đặt sẵn trước khi công khai xét xử. Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng cũng ngang nhiên ra QĐ 97 cấm các nhà trí thức phản biện công khai khiến cho hội IDS của các nhà trí thức VN phải đình chỉ hoạt động và giải tán. Chắc chắn những chủ trương và hành động của chính quyền CSVN hiện nay là không phù hợp với một nhà nước pháp quyền biết thượng tôn luật pháp như những gì mà lãnh đạo đất nước đang tuyên truyền.

Đất nước đang thật sự lâm nguy vì mộng xâm lăng của bọn người TQ, nhân dân đang khổ đau cùng cực bởi bọn quan tham chỉ biết có quyền lợi riêng đang tung hoành trên khắp miền đất nước. 16 chữ vàng và 4 tốt mà các nhà lãnh đạo VN đang tuyệt đối trung thành trong bang giao về tình hữu nghị với TQ đã không làm chùn bước mộng bá quyền của họ. Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh ( cựu đại sứ VN tại TQ từ 1974-1989 ), cựu thứ trưởng ngoại giao Dương Danh Dy là những người biết rất rõ về dã tâm của TQ đối với VN, trung tướng Đồng Sỹ Nguyên và trung tướng Đặng Quốc Bảo cùng các tướng lãnh lão thành của đảng đang là những ngọn đuốc soi đường để bảo vệ nền độc lập đất nước và sự ấm no, hạnh phúc của toàn dân.

Chúng tôi nghĩ, trong QH vẫn còn rất đông các vị đại biểu thực sự vì dân, vì nước, vì sự an nguy và cuộc sống ấm no của toàn dân, mặc dù trên 95% đại biểu QH là đảng viên ĐCSVN được đảng đề cử kiêm nhiệm thêm vai trò trong QH. Nhưng dù thế nào thì quý vị vẫn mang trên mình dòng máu VN, tiếng nói và hành động của quý vị trong cơ quan quyền lực QH nếu xoay chuyển được đường hướng phù hợp với sự phát triển của đất nước, phù hợp với nền văn minh tiến bộ của thế giới, phù hợp với sự mong đợi của toàn dân thì việc làm của quý vị là đại phúc cho nhân dân, nhân dân sẽ mang ơn quý vị cũng như nhân dân Đông Đức đã từng mang ơn lực lượng quân đội, công an ĐCSĐĐ trong ngày bức tường Bá Linh bị phá bỏ để nhân dân Đông Đức được thống nhất cùng với nhân dân Tây Đức, bảng vàng lịch sử VN sau này sẽ có tên quý vị. Ngược lại, nếu quý vị tiếp tục im lặng và đồng thuận với chủ trương và đường lối độc quyền như hiện nay của các nhà lãnh đạo đất nước, thì trong tương lai nền kinh tế và cuộc sống của nhân dân chắc chắn sẽ còn nhiều gian truân khổ cực, nhất là hiểm họa VN làm chư hầu cho TQ như Tân Cương, Tây Tạng là điều không thể nào tránh khỏi. Các thế hệ con cháu của chúng ta sau này sẽ không thể nào khoanh tay chịu nhục, và máu sẽ đổ ra nhiều để giành lại nền độc lập cho đất nước như tiền nhân của chúng ta đã từng hy sinh suốt 1000 năm bị giặc Tàu đô hộ.

Chúng tôi rất mong với những lời lẽ chân tình đầy tâm huyết này của chúng tôi sẽ được quý vị đại biểu QH quan tâm và không bị chìm vào quên lãng.

.

Sài Gòn ngày 10/7/2010

Trần Bảo Việt

.

.

.

No comments: