Tuesday, July 13, 2010

Tập San TỰ DO DÂN CHỦ Số 19

TẬP SAN TỰ DO DÂN CHỦ SỐ 19

Tập san Tự Do Dân Chủ : http://www.tudodanchuvn.com/

.

THƯ BAN BIÊN TẬP

TẬP SAN TỰ DO DÂN CHỦ SỐ 19

.

Kính thưa quý độc giả xa gần thân mến !

Trong thời gian qua, trên xa lộ thông tin internet toàn cầu đã xuất hiện rất nhiều thư kiến nghị góp ý với ĐCSVN nhân dịp đại hội khóa 11 sắp đến. Trong số các thư từ gửi tới bộ chính trị, ban chấp hành trung ương ĐCSVN để hiến kế cho đảng CS, đáng chú ý nhất là Bức thư góp ý kiến của ông Nguyễn Trung nguyên trước đây là đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Thái lan và Úc đại lợi. Dĩ nhiên rằng, dư luận còn biết rất rõ bản thân ông khi phục vụ nhà nước toàn trị này trước đây và hiện nay thì ông vẫn đang còn là một đảng viên CSVN rất lâu năm với hàng chục năm tuổi đảng. Đồng thời, chúng ta còn biết rõ thêm nữa là, trong nhiều năm qua ông đã liên tục có nhiều đóng góp ý kiến mang tính cải cách khá tích cực, rất có tâm huyết với đảng và nhà cầm quyền CSVN, thế nhưng hầu như không được họ lắng nghe hay tôn trọng là bao nhiêu.

Đối với những người cứng rắn, bảo thủ không cộng sản có thể không hài lòng về nội dung ông góp ý kiến với ĐCSVN. Bởi vì, vẫn có thể lập trường chính trị của ông được xem chỉ như là muốn cứu đảng CSVN trong tình thế tuyệt vọng, đang hết sức khó khăn và không kém phần hiểm nghèo để đảng được tiếp tục nắm giữ vị thế cai trị độc tôn, độc quyền sau khi đã có một số những cởi nới, mang tính nửa vời nào đó…

Mặt khác, đối với những quan chức đảng viên CS có não trạng cực kỳ bảo thủ, trì trệ và rất phản cách mạng nhưng lại đang có thực quyền nắm mọi quyền sinh sát toàn thể đất nước và dân tộc Việt, thì những ý kiến thực tâm, tha thiết đến cháy bỏng của ông vẫn sẽ bị đánh giá, bị chụp mũ cho là một trong những kẻ phản bội đảng CSVN, phản bội chế độ XHCN, phản bội lý tưởng cộng sản và chủ nghĩa Mác – Lênin thật là tệ hại…

Đối với riêng BBT Tập San TDDC, thì lập trường chính trị cùng những nhận định của cá nhân ông, nếu không kể đến những hạn chế do quan điểm ít nhiều chịu ảnh hưởng của thời kỳ cộng sản quá dài lâu, phần căn bản còn lại là cái nhìn cấp tiến, tích cực của một nhà ngoại giao kỳ cựu có nhiều kinh nghiệm sống thực tế. Trong đó điều căn bản nữa, đó là bản thân ông đã có nhiều cơ hội được quan sát và chứng kiến cuộc sống thật sự tự do, dân chủ ở ngoại quốc trong hàng chục năm công tác ở các nước văn minh tiến bộ của thế giới bên ngoài. Chính vì thế, nên trong ông đã hình thành được một hệ thống nhận thức một cách tự giác, có tính khoa học, rất thực tiễn và khá nhiều tiến bộ hơn hẳn những kẻ khoác áo cộng sản khác…

Đọc qua các trang thư góp ý với đảng CSVN của ông, cho dù là người bên này hay bên kia, có thể xem đây là số rất ít ỏi tiếng nói của một công dân đảng viên CSVN còn có lương tri, lương tâm con người và rất có tinh thần trách nhiệm với đất nước, với dân tộc chúng ta. Điều đáng nói đặc biệt nữa là, người đảng viên cộng sản này đã không im lặng, hay bàng quan mà rất can đảm dám công khai lên tiếng với bộ máy uy quyền đương thời vốn rất ưa hành xử bạo lực khi chính ông nhận thấy hệ thống này đầy rẫy những sai lầm tai hại, hết sức nghiêm trọng đã và đang gây ra cho đất nước ta trong mấy chục năm qua.

Cũng qua nhiều chục trang thư góp ý với bộ chính trị ĐCSVN trong dịp đại hội đảng khóa 11 sẽ khai mạc vào đầu năm 2011 tới đây, tác giả Nguyễn Trung đã dũng cảm, thẳng thắn phân tích, chỉ rõ nguyên nhân những sai lầm nghiêm trọng của các lãnh tụ tối cao của đảng CSVN là đều xuất phát từ nhận thức hạn hẹp, sự kém hiểu biết về thời cuộc, về thời đại, về thế giới xung quanh. Những lầm lạc tai hại của cấp cao nhất trong ban lãnh đạo đảng CSVN là về cả thế giới quan và nhân sinh quan, đều bắt nguồn từ những hạn chế về học vấn, về trình độ văn hóa, về kiến thức của chính các lãnh tụ đảng CSVN mà ra. Từ những sai lầm nghiêm trọng kéo dài ngay từ khi đảng CSVN ra đời đến nay, nên các nhà lãnh đạo của ĐCS trải qua nhiều giai đoạn lịch sử đã định hướng, vạch ra đường đi nước bước trong mấy chục năm cho cả đất nước, cho toàn thể dân tộc phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác, dẫn đến hậu quả là cả đất nước và nhân dân ta đã phải trả giá quá đắt, cực kỳ phi lý.

.

Thưa quý bạn đọc quý mến !

Đúng như ông Nguyễn Trung đã viết nhấn mạnh nhiều lần trong thư góp ý với đại hội ĐCSVN khóa 11 : “Lịch sử là không thể thay đổi được nữa nhưng bài học là cần phải rút ra”. Trong đó, ông cũng đã khẳng định và khuyến cáo ĐCSVN, rằng con đường đúng đắn nhất hiện nay là phải cải tổ chính trị, là dân chủ hóa, là thực hiện đa đảng vì bối cảnh đất nước, kể cả quốc tế hiện nay đã hội đủ những điều kiện khách quan và chủ quan cũng như đã quá chín muồi mà không nên chậm trễ hay trì hoãn thêm nữa. Sự kêu gọi của ông thật khẳng khái đối với đảng cộng sản, là nên phải dũng cảm tự lột xác để đổi mới thật sự cho chính mình mà không có con đường nào khác. Đảng CSVN dù muốn hay không muốn thì trước sau gì cũng phải chấp nhận cải cách thể chế chính trị độc tài hiện nay, để mở đường cho sự nghiệp dân chủ hóa toàn diện đất nước có điều kiện tiến lên phía trước với tương lai tươi sáng hơn. Đảng CSVN giờ đây nếu tiếp tục khư khư, quyết tâm ngoan cố bám giữ tư duy cũ, lạc hậu, phản tiến bộ như hiện nay và như trong bao năm qua, thì đảng CS sẽ vẫn chỉ là thế lực ngăn cản tiến bộ, tiến hóa và cách mạng. Từ đó đảng CSVN vẫn sẽ bị cả dân tộc đứng lên tiếp tục kiên trì đấu tranh để gạt bỏ bằng được dù chặng đường ấy còn lắm chông gai và nhiều nguy hiểm. Ngược lại, nếu ĐCSVN đến thời điểm này đã thức tỉnh thật sự, đã có suy nghĩ thức thời và biết tôn trọng đạo lý, lẽ phải, đã biết chấp nhận lắng nghe những đóng góp tâm huyết của các đảng viên yêu nước thương dân thực sự thì vẫn còn cơ hội cho đảng sửa chữa lỗi lầm trước khi chưa quá muộn.

Thư góp ý của tác giả Nguyễn Trung viết khá dài, được ông tập trung viết rất công phu và đã gửi đến cho ban chấp hành trung ương đảng CSVN, đến bộ chính trị ở Hà Nội 2 đợt kể từ đầu năm nay 2010. Bức thư này chứng tỏ ông đã đầu tư công sức, trí tuệ rất nghiêm túc, rất đàng hoàng để hiến kế hữu ích cho đảng CSVN mà ông đã bỏ cả cuộc đời đóng góp và theo đuổi.

Nhận thấy tầm quan trọng bài viết của tác giả, cựu đại sứ Nguyễn Trung nên BBT Tập San TDDC đã quyết định ra số 19 đặc biệt này để gửi đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước thư góp ý đó của Ông. Chúng tôi thiết nghĩ thư kiến nghị của ông Nguyễn Trung sẽ là tài liệu rất quý giá, cần thiết và quan trọng, nhất là đối với đội ngũ hàng triệu đảng viên đảng CSVN từ cấp thấp đến cấp cao, từ các cán bộ đảng viên đang tại chức giữ những trọng trách trong tay, đến các vị lão thành CSVN đã nghỉ hưu nhưng đêm ngày không lúc nào buông lơi nghĩ suy, nỗi trăn trở về mọi mệnh hệ quan trọng của dân tộc và nước nhà…

Trên tinh thần ấy, hôm nay chúng tôi xin trân trọng giới thiệu Tập San Tự Do Dân Chủ số 19 đến quý vị và độc giả xa gần.

Hà Nội ngày 12/7/2010

Thay mặt Ban Biên tập Tập San Tự Do Dân Chủ

Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn- Tổng biên tập

Tập san Tự Do Dân Chủ : http://www.tudodanchuvn.com/

.

.

.

No comments: