Wednesday, July 21, 2010

RA MẮT TÁC PHẨM "VIỆT NAM NGÀY MAI"

Cựu Thẩm Phán Phạm Ðình Hưng ra mắt tác phẩm “Việt Nam Ngày Mai”

vietherald

07/20/2010

http://www.vietherald.com/D_1-2_2-168_4-4481/Cuu-Tham-Phan-Pham-Dinh-Hung-ra-mat-tac-pham-Viet-Nam-Ngay-Mai.html

.

WESTMINSTER, California (VH): Cựu Thẩm Phán Phạm Ðình Hưng vừa ra mắt tác phẩm “ Việt Nam Ngày Mai” tại hội trường thành phố Westminster, vào ngày 18 Tháng 7 vừa qua.

.

Ðây là tác phẩm thứ hai của cựu Thẩm Phán Phạm Ðình Hưng. Cách đây khoảng 3 năm, ông đã ra mắt tác phẩm đầy tay “Cuộc Chiến Cô Ðơn”, và đã nhận được nhiều sự ủng hộ của đồng hương. Tác giả Phạm Ðình Hưng, là chứng nhân trong một giai đoạn khá dài của thời Ðệ Nhất và Ðệ Nhị Cộng Hòa.

.

Theo tác giả Phạm Ðình Hưng, ông viết “Việt Nam Ngày Mai” là nhằm để lại cho thế hệ mai sau một phần những sự kiện qua những biến cố của đất nước, đây cũng là một số tài liệu cho mọi người suy ngẫm và sẽ là những bài học cho con cháu rút kinh nghiệm hầu góp phần xây dựng quê hương.

.

Tham dự buổi ra mắt sách, có hơn 200 quan khách, đại diện đoàn thể và đồng hương. Buổi ra mắt sách này được sự bảo trợ của 15 đoàn thể, đảng phái, như: Hội Thánh Lutheran VN, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương, Cộng đồng Nnam California., Việt Nam Quốc Dân Ðảng, Ðại Việt Cách Mạng Ðảng, Liên Minh dân Chủ Việt Nam, Lê Văn Duyệt Foundation, Tổng Hội Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh, Lực Lượng Quân Dân VNCH, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Nam Cali, Hội Ái Hữu Luật Khoa, Hội Bình Dương, Nhóm Bút Gọi Ðàn, Hội Ðồng Ðoàn Kết NVQG.

.

Trong phần giới thiệu, bà Minh Nguyệt, Phó Chủ Tịch Cộng Ðồng Việt Nam Nam California cho biết, “Việt Nam Ngày Mai” một lần nữa đến với đồng hương người tị nạn, cùng chung lập trường, nhiệt tâm với đất nước và dân tộc. Những sự kiện mà tác giả viết trong tác phẩm “Việt Nam Ngày Mai” là một sự tái diễn không ngừng của lịch sử Việt Nam.

.

GS. Nguyễn Thanh Liêm, một trong những người bạn lâu năm của tác giả chia sẻ:

“Tôi có may mắn được quen biết thẩm phán Phạm Ðình Hưng khi tôi làm hiệu trưởng trường Trung học Trịnh Hoài Ðức, Bình Dương. Từ quen biết xã giao lúc đầu, dần dần tôi được gần anh hơn khi biết anh là cựu học sinh Petrus Ký. Anh từng giới thiệu tôi với giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, cũng là một cựu Petrus Ký. Nhìn sâu hơn, những anh em Petrus Ký là những người ít nhiều mang cái vốn văn hoá nhân bản, tổng hợp Ðông Tây, khoa học tiến bộ nhưng vẫn có tinh thần đạo đức Á Ðông.

Cuộc Chiến Cô Ðơn là một hồi ký kể lại cuộc đời làm chính trị của tác giả. Việt Nam Ngày Mai mở rộng hơn, cho thấy cái nhìn của ông về lịch sử hiện đại của Việt Nam và những nhận định của ông về hướng đi của đất nước trong những ngày sắp tới...

Là một nhà hành pháp, lập pháp và tư pháp và giám sát, trãi qua hai chế độ Ðệ Nhất và Ðệ Nhị Cộng Hoà của Miền Nam Tự Do, thẩm phán Phạm Ðình Hưng không chỉ là một chứng nhân quan trọng của chiến tranh. Việt Nam 1945- 1975, ông còn là một chính trị gia từng trải đã có nhiều công lao trong việc xây dựng và bảo vệ chế độ dân chủ nhân bản tự do của Việt Nam Cộng Hoà. Ông lại cũng đã phải đi tù Cộng Sản sau 1975, và phải sống những ngày đen tối khốn khổ dưới chế độ độc tài, phi nhân của XHCN trước khi định cư trên nước Mỹ. Trong tư cách đó, tiếng nói của Phạm Ðình Hưng đáng cho giới thức giả hôm nay cũng như những thế hệ trẻ Việt Nam sau này lưu ý.

Có thể nói Việt Nam Ngày Mai là một tác phẩm soạn thảo công phu, với nhiều tài liệu, dữ kiện giá trị, sự suy luận đúng đắn, đáng dùng làm sách tham khảo, hướng dẫn cho nhiều người, nhất là cho các thế hệ trẻ trên đường phục vụ cho xứ sở trong tương lai.”

.

Muốn có sách, độc giả có thể liên lạc với tác giả Phạm Ðình Hưng qua điện thoại 714-799-2095.

.

.

.

No comments: