Thursday, July 1, 2010

PHẬT GIÁO HÒA HẢO BẢO VỆ AN HÒA TỰ

NGHỊ QUYẾT SỐ 1 của BAN BẢO VỆ AN HÒA TỰ

PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY

Thứ Năm, Ngày 1 Tháng 7 Năm 2010, 10:16:42 AM

http://take2tango.com/thread/1-7-2010/pg-hoa-hao-bao-ve-an-hoa-tu-DE6C942B-10532

.

PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY

.

- Nhận định rằng: Việc bảo toàn các di tích cổ xưa là một truyền thống của nhân gian khắp hoàn vũ, dù những di tích đó có cỗ lỗ, lỗi thời hay hư hao qua thời tiết, thời gian thì cũng phải giữ nguyên bản để bảo tồn di tích lịch sử chớ không thể di dời hay phá hủy để tân tạo. Cái giá trị và sự quý báu của di tích lịch sử là ở chổ trải qua bao nhiêu thời gian và cái gốc tích của di tích lịch sử đó, chớ không phải ở chổ đẹp hay mới.

- Nhận định rằng: An Hòa Tự là ngôi chùa duy nhất của PGHH mang thánh tích lịch sử, vì chính Đức Huỳnh Giáo Chủ tự tay an vị Lư Hương Tam Bảo tại ngôi chùa này, và do đó An Hòa Tự là biểu tượng thiêng liêng nhất , trang trọng nhất của PGHH dưới danh nghĩa “CHÙA THẦY”.

- Nhận định rằng: Di dời hay phá hủy An Hòa Tự là một âm mưu nhằm xóa bỏ di tích PGHH trong kế hoạch triệt tiêu PGHH, một tội ác mà TRỜI KHÔNG DUNG, ĐẤT KHÔNG THA , là một hành động thô bạo trắng trợn chà đạp lên lòng tín ngưỡng của 7 triệu công dân tín đồ PGHH, bạo ngược hơn cả việc “ĐỐT SÁCH, CHÔN SỒNG NHO SĨ” của Tần Thỉ Hoàng.

- Nhận định rằng: Phá hủy một ngôi chùa, nhất là ngôi chùa này mang di tích lịch sử là một hành động vi phạm quyền ‘TỰ DO TÍN NGƯỠNG” nghiêm trọng gấp trăm lần hơn sự đàn áp tôn giáo . . . vì chùa là biểu tượng thiêng liêng của cả một tôn giáo.

- Nhận định rằng: Qua những lời tâm huyết đề ngày 24-5-2010 của cụ Lê Quang Liêm và Bản Tuyên Cáo đề ngày 24-5-2010 của Ban Bảo Vệ An Hòa Tự đã vạch trần và tố cáo trước công luận cái âm mưu đen tối của CSVN quyết tâm tiêu diệt PGHH trải dài theo thời gian suốt 65 năm của lịch sử (1945-2010).

- Nhận định rằng: Đến ngày giờ này (25-6-2010) trước sự phản đối quyết liệt của tuyệt đại bộ phận tín đồ PGHH , Ban Trị Sự Trung Ương PGHH (Quốc doanh) vẫn thản nhiên tiếp tục mở những phiên họp ở các cấp Trị Sự quốc doanh” khai triển chương trình “PHÁ HỦY AN HÒA TỰ” rõ ràng là thực hiện một hành động trong kế hoạch đã dự trù , chớ không phải là một sự trùng tu bình thường.

- Nhận định rằng: Vì tiền đồ của PGHH và vì thinh danh của Đức Huỳnh Giáo Chủ, phiên họp kỳ 2 của Ban Bảo Vệ An Hòa Tự nhóm ngày 25-6-2010, đồng thanh Quyết Nghị:

Thứ nhất: Quyết tâm bảo vệ An Hòa Tự bằng mọi giá, dù phải hy sinh tánh mạng, Không được di dời, không được phá hủy, phải giữ nguyên bản thánh tích An Hòa Tự lịch sử.

Thứ hai: Yêu cầu Nguyễn Văn Tôn, Nguyễn Tấn Đạt, Nguyễn Huy Diễm (con của Giáo Sư Nguyễn Văn Hầu), Bùi Văn Đuông (Tổ Đình PGHH) v.v. . . là Ban Trị Sự Trung Ương PGHH quốc doanh phải chánh thứ trả lời với 7 triệu tín đồ PGHH về vấn đề CÓ DI DỜI hay SỬA CHỬA AN HÒA TỰ hay không? Và công bố bằng thông cáo đăng tải trên báo chí , đài truyền thanh, truyền hình để toàn thể tín đồ tùy nghi hành sử bổn phận phải làm.

Thứ ba: Yêu cầu chánh quyền tỉnh An Giang không cấp giấy phép sử chửa hay tân tạo An Hòa Tự và công bố chánh thức trên báo chí.

Thứ tư: Ban Bảo Vệ An Hòa Tự sẽ đề cử một phái đoàn gồm 100 nhân vật hệ trọng trong đoàn thể PGHH đến An Hòa Tự trong ngày Đại Lễ 18/5 âl Nhâm Dần (2010) tiếp xúc với Ban Trị Sự Trung Ương “quốc doanh” trong tinh thần ôn hòa để chánh thức nói lên sự phản đối việc phá hủy An Hòa Tự và yêu cầu phải giữ nguyên bản ngôi chủa thánh tích lịch sử này.

Thứ năm: Trong trường hợp nêu ở mục thứ tư nói trên diễn ra là việc nội bộ của tôn giáo, yêu cầu nhà cầm quyền địa phương không can thiệp vào.

Thứ sáu: Thành khẩn và tha thiết kêu gọi thế giới tự do, các Quốc Hội, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của chánh phủ Hoa Kỳ, các tổ chức Nhân Quyền, các đoàn thể chính trị yêu chuộng Tự Do, Công Lý và Hòa Bình vì tinh thần tôn trọng QUYỀN LÀM NGƯỜI, nhiệt tình ủng hộ cuộc đối kháng ôn hòa Bảo Tồn thánh tích lịch sử An Hòa Tự được thắng lợi trọn vẹn.

Thứ bảy: Thành khẩn và tha thiết kêu gọi các tôn giáo bạn: Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Tin Lành, v.v. . . và các đoàn thể chính trị và các nhân vật yêu chuộng Tự Do, Công Lý trên đất nước VN trong tinh thần “ĐỒNG BỊNH TƯƠNG LIÊU” trước đại họa độc tài toàn trị, nhũ tình thương giúp đỡ KHỐI PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY (Ban Bảo Vệ An Hòa Tự) đạt được thắng lợi cuối cùng.

VN, ngày 25 tháng 6 năm 2010.

TM. Ban Bảo Vệ An Hòa Tự

LÊ QUANG LIÊM

.

.

.

THÁNH TÍCH ĐẠO PHẬT GIÁO HÒA HẢO

.

.

.

No comments: