Monday, July 12, 2010

NGƯỜI TÙ TRƯƠNG VĂN SƯƠNG RA KHỎI NHÀ TÙ NHỎ

Người tù bất khuất Trương Văn Sương trên đường về nhà

.

Tin từ Hà Nội được nhà báo Nguyễn Khắc Tòan xác nhận, người tù lâu năm nhất (33 năm)Trương văn Sương đã được CA áp tải về tận gia đình ở Sóc Trăng bằng xe nhà tù , có bác sĩ đi theo như trường hợp LM Nguyễn văn Lý.

.

Được biết Ông Trương văn Sương sinh năm 1943. Năm 1975 Ông là Trung Úy quân đội Việt Nam Công Hòa, Phân Chi khu trưởng quận Mỹ Tú, Ba xuyên (Sóc Trăng ngày nay). Ông bị tù 6 năm sau 1975. Năm 1981 Ông ra tù, vượt biên đến Thái Lan, tình nguyện gia nhập lực lượng kháng chiến với nhóm Lê Quốc Túy, Trần văn Bá …Bị bắt khi về nước, đưa ra tòa 1983, bị án tù chung thân với tội danh gián điệp.

.

Sáng ngày 12 tháng 7, 2010 (VN), xe nhà tù Ba Sao, Quảng Bình, có CA và Bác Sĩ hộ tống hiện trên đường đưa người tù bất khuất Trương văn Sương về Sóc Trăng khi tin này loan tải.

Đối Thoại

11.07.2010

http://www.doithoaionline.org/

.

.

Chúc Mừng Anh Trương Văn Sương Ra Khỏi Nhà Tù Nhỏ

Mỹ Linh

Jul 11, '10 11:52 AM

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/1076/1076

33 năm tù trong chế độ CHXHCNVN vô luân, vài tiếng nữa đây, anhTrương Văn Sương sẽ được phóng thích ra khỏi nhà tù nhỏ, chúc mừng anh.

Chẳng biết đây có phải là trường hợp Nhà nước CHXHCNVN đã nhượng bộ đối với sự đấu tranh quyết liệt của các nhà dân chủ, hay đã đến lúc con tàu Titannic Việt Nam sắp sửa bị đắm, Nhà nước CHXHCNVN muốn giảm bớt sức ép, cũng như mong muốn bày tỏ một cử chỉ thân thiện.

Hiện tại còn biết bao nhà dân chủ còn đang bị giam giữ trong nhà tù CS như anh Lê Công Định, anh Nguyễn Tiến Trung, anh Trần Huỳnh Duy Thức, anh Trần Anh Kim, chị Trần Khải Thanh Thủy, chị Phạm Thanh Nghiên... và có thể có hàng ngàn tù nhân chính trị khác mà chúng ta chưa từng biết tới như
Linh mục Phạm Minh Trí đang bị điên loạn từ mười năm, bị tâm thần nhưng vẫn còn giam giữ ; Linh mục Nguyễn Ðức Vinh, dòng Ðồng Công, cả hai vị vẫn còn giam giữ đến nay gần 18 năm chưa giải quyết. Và một cụ già nằm trong Giáo hội Bửu sơn Kỳ Hương cũ, có tên là Ngô Quang Ninh, năm nay 87 tuổi, chống gậy đi rất là yếu đuối, bệnh tật, nhưng vẫn chưa giải quyết. Bên cạnh đó còn nhiều người già nua khác, tuổi từ 70 đến 80, khi vào tù mái tóc còn xanh, khi mãn hạn tù đã bạc cả mái đầu, nhưng vẫn còn chưa được giải quyết. Nếu có về chăng là một hình hài gầy guộc, chỉ làm khổ thêm cho bản thân gia đình mà thôi." Thử hỏi tù nhân 87 tuổi nó còn chưa tha, thì làm sao nó tha cho tù nhân chính trị còn trẻ. Hiện tại, VC nó còn giam giữ cả chục ngàn tù chính trị, chắc chúng ta cũng không thể nào biết được. Phải nói, tụi VC này nó gian manh vô cùng, những tù nhân nỗi tiếng như chị Lê Thị Công Nhân, nó không dám giam chị chung với các tù chính trị khác, mà chỉ giam với tù hình sự để bịt đầu mối với những tù chính trị khác.

Mới đây anh Nguyễn Bắc Truyển, khi được trả tự do, cũng cho ta được 2 tù nhân mà anh đã biết đến trong tù là Nguyễn Hữu Cầu bị án chung thân 28 năm, và anh Trần Văn Thiên, 19 năm tù. Riêng tù nhân Phạm Văn Viêm, dịch gỉa cuốn Chế Độ Phát Xít, người bị mật vụ Hà Nội lùng bắt tại thủ đô Solfia, Bulgaria vào ngày 23 tháng 10 năm 1990 tại Sophia, Bungaria, nhưng rất may mắn, ông Viêm đã vượt thoát được. Đến 7 năm sau, vào tháng 12/1997 ông bị mật vụ Hà Nội gài bẫy giăng bắt dẩn độ về nước. Từ đó đến nay, không một ai biết rõ về số phận của ông Viêm.

Chúng ta cùng đòi hỏi Nhà cầm quyền VC phải phóng thích ngay tất cả tù nhân chính trị đang bị giam giữ tàn độc nhất lịch sử của dân tộc Việt.

Ngày 11 tháng 7 năm 2010
Mylinhng@aol.com

http://mylinhng.multiply.com

.

.

NGƯỜI TÙ BẤT KHUẤT TRƯƠNG VĂN SƯƠNG TRÊN ĐƯỜNG VỀ NHÀ (Đối Thoại, Mỹ Linh)

.

TRƯƠNG VĂN SƯƠNG : NGƯỜI TÙ BẤT KHUẤT (Lê Minh)

.

NGƯỜI TÙ TRƯƠNG VĂN SƯƠNG (Tưởng Năng Tiến)

.

TÙ NHÂN TRƯƠNG VĂN SƯƠNG, MỘT NELSON MANDELA CỦA VIỆT NAM (Phạm Văn Thành)

.

VIẾT VỀ TÙ NHÂN TRƯƠNG VĂN SƯƠNG và NHỮNG NGƯỜI TÙ KHÁC (Nguyễn Khắc Toàn)

.

.

.

No comments: