Monday, July 19, 2010

MỘT TUẦN VẮNG BÓNG NGUYỄN TRƯỜNG TÔ

Một tuần vắng bóng ông Tô

talawas blog

20/07/2010 7:00 sáng

http://www.talawas.org/?p=22473

.

Bản tin cuối cùng trên báo chí Việt Nam có nhắc đến ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, là vào ngày thứ Hai, 12/7, cho thấy ông đọc báo cáo sáu tháng đầu năm tại HĐND tỉnh. Kể từ ngày 13/7, nay đã đúng một tuần, ông Tô vắng bóng!

.

Phải chăng thông tin của Luật sư Trần Đình Chiển là chính xác, rằng “ngày 09 tháng 07 năm 2010, ông Tô Huy Rứa với tư cách Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã gọi điện thoại mời đại diện cơ quan chủ quản một số báo chí và Tổng biên tập một số báo và yêu cầu không được đăng tải thông tin về vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Trường Tô” và lệnh miệng này sau đó “được đưa ra tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo TW vào thứ Ba tuần trước, và trong một tuần nay, không có báo chí nào nhắc đến vụ này nữa cả”. Nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ông Tô Huy Rứa, người vừa được tờ Le Monde nhắc đến như một trong những ứng cử viên nhiều triển vọng của chức Tổng Bí thư trong Đại hội XI sắp tới, sẽ có hồi âm với Ls Chiển, còn việc khởi kiện một Ủy viên Bộ Chính trị thì chưa bao giờ có tiền lệ tại Việt Nam.

.

Ông Tô cũng từng vắng bóng nhiều tháng trời trên báo chí Việt Nam nửa đầu năm nay, trước khi Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đầu tháng 7 đưa ông trở lại với giới truyền thông.

.

.

ĐỌC THÊM :

LUẬT SƯ DỌA KIỆN TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG (Người Việt)

.

Phóng ảnh lá thư của văn phòng luật sư Vì Dân:

http://www.thongluan.org/vn/images/ViDan-Letter1.jpg

http://www.thongluan.org/vn/images/ViDan-Letter2.jpg

http://www.thongluan.org/vn/images/ViDan-Letter3.jpg

http://www.thongluan.org/vn/images/ViDan-Letter4.jpg

(hoặc tại đây : http://viet-studies.info/kinhte/TranDinhTrien_ToHuyRua.pdf )

.

.

.

No comments: