Sunday, July 25, 2010

HIỆU TRƯỞNG PTTH SAO MÀ GIỐNG TƯ SẢN GIẪY CHẾT của C.MAC THẾ ? (Đỗ Việt Khoa)

Hiệu trưởng THPT sao mà giống bọn tư sản giãy chết của C.Mac thế.

Đỗ Việt Khoa

Đăng ngày: 22:13 16-07-2010

http://vn.360plus.yahoo.com/vietkhoa_ht/article?mid=201&prev=203&next=197

Đa số hiệu trưởng mà tôi biết là tốt. Nhưng ở đây đó lại xuất hiện 1 số hiệu trưởng không xứng đáng là nhà giáo. Bài viết này là nhắm đến hiệu trưởng đó, tất cả các chi tiết lời nói việc làm đều xuất phát từ sự thật liên quan đến những con sâu to này mà tôi chưa tiện nêu tên.

.

Hiệu trưởng nói:

- Tôi là hiệu trưởng kiêm bí thư chi bộ. Ai chống hiệu trưởng là chống Đảng. Chúng ta cần dùng tập thể dạy dỗ đứa nào chống hiệu trưởng.

- Các đồng chí Đảng viên chi booj ta cần phải phát huy tinh thần cộng sản cao cả, đoàn kết xung quanh hiệu trưởng kiêm Bí thư chi bộ. Bảo vệ hiệu trưởng, chính là bảo vệ Đảng, bảo vệ chính nghĩa. Yên tâm, tôi kết thầy L, thầy T, cô T.. làm đệ tử ruột xem đứa nào làm gì được...

-------------------------------------------

Hãy xem hiệu trưởng đó giống người cộng sản hay nhà tư sản.

.

1) Bắt nhân dân đóng tiền càng nhiều càng tốt: Mượn cớ XH hóa giáo dục, mượn tay hội phu huynh, hiệu trưởng thu vô số khoản tiền không tên hoặc có tên ngoài quy định. Đứa nào thắc mắc thì: Về bảo chúng nó mở to mắt ra mà nhìn các trường xung quanh thu thế nào rồi hãy thắc mắc nhé...

Có tiền trong tay, tiền tỷ mỗi năm đấy. Hiệu trưởng trang bị phòng khách như phòng Vip cao cấp nhất: 2 hàng ghế gụ, xếp dưới 1 cái bàn lãnh tụ. Trên tường là tranh khảm trai, tứ quý, cửa sổ rèm cao cấp. Trên bàn luôn luôn có 1 lọ hoa tươi to nhất, đẹp nhất tiền mua bằng bữa ăn của gia đình học sinh.

Kế bên cạnh phòng đó là 2 phòng ngủ, giường lò xo cao cấp, điều hòa, rèm kín.

Hầu như tuần nào cũng có chủ nhân của nó và 1 nàng nào đó như thư ký chẳng hạn vào nghỉ ngơi lấy sức.

Cha mẹ hs chết rồi cũng phải đóng tiền. Thương binh liệt sĩ đóng tất. Nhà nước chỉ miễn giảm học phí thôi chứ có bảo miễn giảm đóng góp khác đâu.

Phụ huynh hs nào không đóng, có cách. Chủ nhiệm phải đuổi về lấy tiền đem nộp mới được vào lớp. Chủ nhiệm nào dám không thu cho đủ, cho thôi việc chủ nhiệm ngay.

.

2) Không dạy, không trực, không làm việc phải làm:

Dù cho Bộ GD có quy định: 1 tuần hiệu trưởng phải dạy 2 tiết. Nhưng hiếm hiệu trưởng nào dạy đủ. Cả 1 học kỳ, hiệu trưởng dạy 2 tiết thôi. Có khi khỏi cần dạy tiết nào. Sổ sách đã có hiệu phó và những tay chân khác ký thay. Trừ cái việc ký chi tiền.

Không lên lịch trực như những hiệu trưởng khác. Một hiệu trưởng có tài là hiệu trưởng không phải làm việc mà việc vẫn chạy. Phần lớn thời gian hiệu trưởng đi chơi, đi văn nghệ giao du, gái. Tấm gương Tô chủ tịch, Sương hiệu trưởng kia không thể sánh được với hiệu trưởng này.

.

3) Ban phát chức vụ:

Hiệu trưởng dám làm trái điều 20 Điều lệ trường THPT: Thay vì chỉ được phép có 1 thư ký, hiệu trưởng sẽ lập ra 3-6-9 thư ký cho oai. Tiêu chuẩn này thì Thủ tướng cũng phải chào thua.

Có thư ký chỉ có mỗi việc dạy thay hiệu trưởng. Có thư ký chỉ đi viết thông báo, có thư ký chỉ mỗi việc xếp thời khóa biểu (Vốn là việc của hiệu phó), có thư ký chỉ việc theo dõi sổ đầu bài, có thư ký chỉ có nhiệm vụ đi dự giờ đứa nào chống đối để cho giờ yếu, có thư ký làm nhiệm vụ ngủ cùng ru giấc cho hiệu trưởng....đang hợp đồng cũng làm thư ký được. Điểm chung nhất của các thư ký là phải thường xuyên theo dõi lập biên bản đứa nào cứng đầu để xử lý, kỷ luật nó. Không có lỗi thì bịa ra mà lập biên bản. 1 thư ký không dọa được học sinh ký thì kéo 10 thư ký kéo lên, quát tháo đe dọa thì 4 chục hs kia có dám chống đối không?

Nếu trường đang có 3 tổ thì thành lập 9 tổ . Mỗi tổ 4-5 giáo viên cũng được. Ai cấm. Sẽ cho 9 vị làm tổ trưởng, 9 vị khác làm tổ phó. Vị nào ngoan ngoãn thì cho làm nhóm trưởng, nhóm phó.

Mọi chức vụ đều có tiền phụ cấp, ít nhất là theo...quy chế chi tiêu nội bộ của hiệu trưởng. Tiền là lộc. Hiệu trưởng bảo: Lộc không chia cho đứa bình thường được.

Gía mà có quyền, hiệu trưởng sẽ phong chức ít nhất là 10 hiệu phó nữa.

Còn gì mà ban phát nữa thì cứ ban. Gv nào biết điều, cho vào Đảng ngay. Trường khác cả năm không kết nạp được nổi 1-2 Đảng viên thì quá kém. Hiệu trưởng này sẵn sàng kết nạp 1 lúc vài chục Đảng viên.

Đảng viên muốn qua cửa ải thử thách, khó gì. Đứa nào lỡ tham gia cướp hay làm đầu gấu bị dính đến pháp luật, hiệu trưởng vẫn có thể tuyên bố đó là Đảng viên gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng viên khác rất biết điều thì phụ họa theo: Đó là 1 ĐV mà tôi học mãi không làm được như anh ( Cướp) ấy.

Đảng viên nhan nhản, Cộng sản thấy đâu - Không có gì là sai, bồi dưỡng bổ túc thấm dần nhân cách của hiệu trưởng sau.

.

4)Ăn chơi- Gái :

- Hiệu trưởng có xe con, có người lái riêng. Có xe sớm nhất trong các hiệu trưởng, có trước cả giám đốc Sở. Thế chúng nó mới nể mình.

- Chuyên môn thì chẳng rành rẽ, nhưng to mồn rao giảng. Chỗ nào có văn nghệ thì ào vào tham gia hưởng ứng, mà bằng mọi giá dành giải nhất để còn khoe.

- Gái thì nhiều đếm gần hết ngón tay. Vợ già thì gửi các con cái các cụ trông hộ. Khỏi cần li dị.

Thay gái thường xuyên thể hiện đẳng cấp của hiệu trưởng. Giáo viên cũng đã bị biến thành gái bao của hiệu trưởng. Bao từ chức vụ, tiền bạc, chỗ ăn chỗ chơi...

Có tiền hiệu trưởng mua đất, cất cái nhà cho nàng. Lo cho nàng mọi thứ mà chồng nàng không thể lo được. Thế mà đã có nàng li dị chồng theo hiệu trưởng rồi đấy.

Chiêu này, cho dù xấu trai mặt thẹo, lùn lé rỗ... thì các nàng vẫn xin chết và tuyên bố: bỏ chồng được chứ không thể bỏ hiệu trưởng được.

Chỉ tiếc là hiệu trưởng phê nàng đen, thô, dẻo mỏ dại rai bị đẩy ra cứ xán vào. Không chỉ 1 nàng, mà còn tới 3 nàng khác đã tìm cách xán vào mà chưa được.

Hiệu trưởng không phải là vua 1 nước, nhưng lại là vua 1 xứ. Gọi theo kiểu của C.Mac thì ông vua này là nhà đại tư sản.

Nhà Tư sản kiểu này ngày càng nhiều. Sản phẩm tất yếu của đất nước thời quá độ.

Theo học thuyết Mác-Lênin thì chủ nghĩa tư bản đang giãy chết. Liệu ở nước ta, các nhà tư sản này có giãy chết theo không? Gỉa sử cụ C.Mac, cụ Lênin còn sống, thì các cụ sẽ phân công nhiệm vụ cho ai đào mồ chôn chủ nghĩa này bây giờ?

Thực ra, nhà tư sản đúng nghĩa của các nước Âu Mĩ hiện nay là những người kinh doanh chính đáng, làm giàu đàng hoàng. Hiệu trưởng các nước đó không hề giống hiệu trưởng này của VN, thậm chí họ rất giống với hình mẫu XHCN mà Mác-Lênin đã xây dựng.

.

.

.

No comments: