Sunday, July 18, 2010

GIÁM MỤC HƯNG HÓA CẤM GIÁO DÂN ĐỌC BÁO LỀ TRÁI

Giám mục Hưng Hóa cấm giáo dân đọc báo lề trái

NguoiBuonGio

Jul 15, '10 11:01 AM

http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/136

.

Đức giám mục Hưng Hóa An Tôn Vũ Huy Chương đã chỉ thị cho các giáo dân thuộc giáo phận Hưng Hóa không được đọc trang web Nữ Vương Công Lý. ĐC Chương căn dặn giáo dân giáo xứ Dị Nậu(nơi đã mang cờ đỏ sao vàng đi rước lễ hoa Đức Mẹ hồi tháng 5 và đưa ảnh Chủ Tịch Hồ Chí Minh lên bàn thờ ngự cùng Đức Mẹ) không được trả lời ai về việc này.

ĐC Chương cũng từng ngăn giáo dân treo cờ vàng trắng mà ĐC cha gọi là cờ Vatican để bảo họ treo cờ đỏ sao vàng. ĐC tâm tình với giáo dân rằng
- Mình có cờ nước mình, việc gì phải đi treo cờ nước Vatican.

Thật sáng suốt và minh bạch , am hiểu thế giới. Vatican là một nhà nước độc lập có cờ riêng. Không giáo dân nào có thể yêu nước Việt Nam CNXH hơn ĐC này. Ngay tại nhà thờ chính tòa nơi tọa chức của ĐC Chương, trên đỉnh cao cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Giáo dân ở đây có người bất mãn, nhưng cũng có giáo dân ở nơi xa như Bắc Quang- Hà Giang thì nghe lời linh mục xứ này dạy bảo đã giác ngộ rằng. Có cờ đỏ sao vàng thì mới có đạo để thờ phượng. Không biết vài trăm năm trước không có cờ đỏ sao vàng, các giáo dân ở Hưng Hóa thờ đạo như thế nào ?

Lạ lùng khi ĐC Chương ra lệnh cấm hôm trước, thì ngay hôm sau công an huyện đã đến những nhà giáo dân có giữ những bài viết được in ra từ trang NVCL để lục soát, tịch thu và cấm những giáo dân này được in và trữ những bài viết trên trang web này. Một hành động phối hợp thật nhịp nhàng. Trước đó trang NVCL đã đưa một đoạn clip cho thấy chính xác những việc cờ ,ảnh nhộm nhoạm ở đám rước xứ Dị Nậu, quê hương của chính Đức Cha Chương

Một số linh mục dòng Đa Minh ở Hưng Hóa cũng lớn tiếng phụ họa với ĐC Chương cấm đoán giáo dân không được xem trang web NVCL như linh mục Giu Se Nguyễn Kim Cương OP, linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Giang OP.

Đức Cha An Tôn Vũ Huy Chương từng cấm đoán không cho giáo dân Hưng Hóa được hiệp thông với giáo dân Hà Nội, Tam Tòa trong những biến cố đau thương hồi năm 2008, 2009. Những linh mục nào ở giáo phận này cho dân xuống Hà Nội hiệp thông sau đó đều bị thuyên chuyển đến những nơi xa xôi, hẻo lánh, ít giáo dân như linh mục FX Nguyễn Văn Thái từ quản Hạt lớn thành linh mục giáo xứ nhỏ Lang Thíp , Lào Cai nơi chỉ có mấy trăm giáo dân đa phần là người dân tộc.

Trang web NVCL có nắm giữ nhiều điều bí mật về một số giám mục, có lẽ trong vài ngày tới sẽ có những thông tin về Đức Cha An Tôn Vũ Huy Chương sẽ được trang web này tiết lộ.
.

Giáo phận Hưng Hóa được nhiều kiều bào công giáo ở hải ngoại giúp đỡ với tấm lòng thiện nguyện. Nhưng những gì mà Đức Cha Chương thể hiện trên giáo phận này, có lẽ những kiều bào hải ngoại nào đã từng đóng góp cho tòa giám mục Hưng Hóa thời ĐC Chương có lẽ nên cân nhắc để giúp đỡ những giáo phận khác có tinh thần và đang gặp khó khăn hơn. Trong lễ phong giám mục phụ tá cho linh mục Đặng Tất (em họ ĐC Chương vừa qua) một số người chức sắc bên đời đã được ĐC Chương trả tiền ăn nghỉ tại khách sạn cao cấp tại Sơn Tây.

Nhưng nếu đồng ý với tư tưởng tốt đời , đẹp đạo, công giáo, dân tộc và chủ nghĩa xã hội được ĐC Chương phát huy, thì tùy ý những kiều bào nào có lòng thành cứ đóng góp tiền của cho ĐC may thêm nhiều cờ đỏ sao vàng tăng phần khí thế cách mạng tháng 8 trong những ngày lễ trọng.

Với mối quan hệ hữu hảo với chính quyền, ĐC Chương càng làm đẹp lòng chính quyền hơn nữa khi ngài nhậm chức ở đây. Có những giáo phận ở tình miền cao chưa bao giờ được làm thánh lễ, đến nỗi chức sắc địa phương như ở Sơn La quả quyết rằng
- Sơn La không có nhu cầu về tôn giáo.

Tìm hiểu về việc mục vụ tại giáo phận Hưng Hóa thời ĐC Chương, mới thấy vị chức sắc đó nói có lý. Bởi chính ĐC Chương đã nói với những linh mục giáo phận này khi họ băn khoăn về việc mục vụ ở giáo phận.
- Làm được đến đâu thì làm, khó quá để…. họ làm.

.

.

Giáo lý mới của GP Hưng Hóa: Ai đọc Nữ Vương Công Lý là mắc tội trọng?

.

Đọc Nữ Vương Công Lý là phạm tội trọng?

.

Lại nói chuyện đọc Nữ Vương Công Lý

.

.

.

No comments: