Tuesday, July 20, 2010

ĐÃ ĐẾN LỨC KHÔNG NÓI KHÔNG ĐƯỢC, KHÔNG LÀM KHÔNG ĐƯỢC

"Đã đến lúc không nói không được, không làm không được"

AnhbaSg

Jul 19, '10 11:07 PM

http://anhbasg.multiply.com/journal/item/2422

Anhbasg - Nói hay nói tốt thì không cần phải là Thủ tướng mới nói hay nói tốt được. Nhưng có chịu làm như đã nói hay không mới là vấn đề của một ông Thủ tướng, người đứng đầu chính phủ, cơ quan hành pháp của một Quốc gia.

Cũng không thừa khi phải nhắc lại sự cần thiết phải từ chức vì lòng tự trọng, vì trách nhiệm trước Quốc dân đồng bào khi đã nói mà không làm được. Một đứa trẻ con còn có tự trọng chứ nói gì đến một nhà chính trị.

Có lẽ vì thế mà Bauxitevietnam đã dẫn lại câu nói nổi tiếng của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu "Đừng nghe CS nói mà phải xem CS làm". Thật chí lý !

*

*

*

"Đã đến lúc không nói không được, không làm không được"

Tô Văn Trường

Đăng bởi bvnpost on 20/07/2010

http://boxitvn.wordpress.com/2010/07/20/d-d%e1%ba%bfn-lc-khng-ni-khng-d%c6%b0%e1%bb%a3c-khng-lm-khng-d%c6%b0%e1%bb%a3c/

Như vậy, quan điểm phát triển nhanh và bền vững đã sớm được Đảng và Nhà nước ta đặt ra với nội dung ngày càng hoàn thiện và đã trở thành một chủ trương nhất quán trong lãnh đạo, quản lý, điều hành tiến trình phát triển của đất nước trong nhiều thập kỷ qua. Nhà nước ta cũng đã có những cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững

“Nguồn lực con người là lợi thế cạnh tranh dài hạn, là yếu tố quyết định sự phát triển của một quốc gia. Thực hành dân chủ rộng rãi sẽ phát huy khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, đóng góp vào sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Dân chủ càng cao thì đồng thuận xã hội càng sâu, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc càng được củng cố vững chắc” – Nguyễn Tấn Dũng.

Bài viết [mới được công bố trên Cổng TTĐT Chính phủ ngày 16/07/2010] của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng như quan điểm sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An làm cho người dân hy vọng vào tương lai, tiền đồ phát triển của đất nước. Vấn đề là cả hệ thống chính trị phải hành động, chứ không phải chỉ nói”.

Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chẳng những khác Dự thảo Cương lĩnh bổ sung phát triển là một văn kiện chính thức trình Đại hội XI mà cũng khác Dự thảo chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 do Thủ tướng là Trưởng tiểu ban xây dựng chiến lược 10 năm của Trung ương Đảng khóa X.

Mặc dù chiến lược ấy cũng đã được Trung ương Đảng thông qua và cũng là một văn kiện chính thức trình Đại hội Đảng XI, giờ đây rất cần Thủ tướng và những người có tư tưởng quan điểm như ông, dũng cảm sửa sai, viết lại, để chủ trương lớn có tầm đường lối chính trị cơ bản được thảo luận công khai dân chủ trong đại hội thể hiện ý chí, tâm nguyện của toàn dân thành Nghị quyết của Đại hội. Đó mới chính là sự đồng thuận ý Đảng, lòng dân. Người dân vẫn tỉnh táo, thấu hiểu giữa tư tưởng đúng, đường lối đúng khi vận hành vào thực tế phải có cơ chế cụ thể của cả hệ thống chính trị và vẫn đòi hỏi khảo nghiệm của thời gian" – Tô Văn Trường

Giờ đây, sau nhiều sự kiện đổ vỡ và bê bết trên đủ các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội, kể cả hành vi đáng tởm của những ông quan phụ mẫu trơ tráo như Nguyễn Trường Tô vẫn đang ung dung điều hành đất nước ở một địa phương… những lời hứa đẹp, những câu nói hùng hồn chẳng còn được mấy ai hồ hởi đón nhận và ngây thơ tưởng đó là… nói thật như nhiều năm về trước. Mà mỗi khi nghe những tuyên ngôn hoa mỹ như thế, trong thâm tâm hình như ai cũng nhớ đến câu nói của ông Nguyễn Văn Thiệu: Đừng nghe CS nói mà phải xem CS làm.

Chúng ta chờ xem.

Bauxite Việt Nam

.

.

XEM TIẾP TẠI : http://boxitvn.wordpress.com/2010/07/20/d-d%e1%ba%bfn-lc-khng-ni-khng-d%c6%b0%e1%bb%a3c-khng-lm-khng-d%c6%b0%e1%bb%a3c/

.

.

.

No comments: