Thursday, July 22, 2010

DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỀ VỤ ĐÀM VĨNH HƯNG BỊ XỊT HƠI CAY

Họp báo biểu tình chống văn hóa vận cộng sản

Hà Tường Cát & Hà Giang/Người Việt

Wednesday, July 21, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=116318

Lý Tống ra trước phiên tòa đầu tiên

LITTLE SAIGON (NV) - Ủy ban Ðặc nhiệm Chống Văn hóa vận của Cộng Sản Việt Nam sẽ họp báo lúc 10.00 giờ sáng hôm nay, 22 tháng 7, tại trụ sở Lê Văn Duyệt Foundation, để trình bày về cuộc biểu tình nhằm phản đối ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, mà theo ủy ban là một cán bộ văn công từ Việt Nam đến trình diễn trong buổi nhạc hội “Tình Vào Hạ” tại Anaheim Arena tối Thứ Bảy, 24 tháng 7 sắp tới.
.

Ủy ban Ðặc nhiệm Chống Văn hóa vận CSVN họp tại trụ sở Lê Văn Duyệt Foundation tối Thứ Ba, 20 tháng 7, chuẩn bị cho cuộc biểu tình ngày 24 tháng 7.
(Hình: Hà Tường Cát/Người Việt)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/116318-big_DP-BieuTinh1aa.jpg

.

Quyết định này được chấp thuận trong buổi họp tối Thứ Ba, 20 tháng 7 của Ủy ban Ðặc nhiệm, tiếp theo bản thông báo khẩn số 1 đã đưa ra tuần trước cho biết sẽ tổ chức biểu tình chống CSVN tuyên truyền văn hóa ở hải ngoại thi hành theo Nghị Quyết 36 của Bộ Chính Trị CSVN. Khoảng 30 thành viên trong buổi họp cũng đã trao đổi thông tin, kiểm điểm tình hình mới nhất, bao gồm sự việc xảy ra ở San Jose, cuộc họp báo của Ðàm Vĩnh Hưng ở Garden Grove và những tin tức do các cơ quan truyền thông loan tải.

Các ông Phan Kỳ Nhơn, Vi Anh, Nam Hà và một số thành viên ban tổ chức cho rằng cần phải gia tăng công tác thông tin, vận động qua truyền thông và phản biện những lập luận đánh lạc hướng ý nghĩa của việc biểu tình mà mục tiêu chính là chống âm mưu văn hóa vận của cộng sản chứ không phải chỉ chống cá nhân ca sĩ.

.

Trong khi đó, tin từ San Jose, phi công Lý Tống đã được đưa ra tòa lần đầu tiên vào ngày 21 tháng 7.

Trong phiên tòa đầu tiên xử ông Lý Tống, Thẩm Phán Jerome Nadler chính thức buộc bị cáo 5 tội: Sử dụng hơi cay bất hợp pháp, cố tình dùng hơi cay để tấn công người khác, xâm nhập (dịch từ chữ second-degree burglary), xóa mã số của bình xịt hơi cay, và chống cự khi bị bắt.

Nói chuyện qua điện thoại với phóng viên nhật báo Người Việt ngay sau phiên tòa, Luật Sư Nguyễn Tâm, một trong những luật sư biện hộ, cho biết “120 đồng hương đến ngồi chật phòng xử,” và “khoảng 400 đồng hương khác đứng đầy ngoài hành lang để hỗ trợ tinh thần ông Lý Tống, trong số đó nhiều người đã đến tòa ngồi chờ một tiếng đồng hồ trước khi phiên tòa bắt đầu.”

Ông nói thêm: “Số người tham dự đông đảo làm ngạc nhiên giới truyền thông Hoa Kỳ, nhưng mọi người rất trật tự.”

Cũng theo lời Luật Sư Nguyễn Tâm, so với bản cáo trạng 6 tội trước giờ xử, thẩm phán Nadler đã bớt đi tội “tấn công nhẹ,” lý do là vì tội này đã được gồm chung với tội “cố tình dùng hơi cay để tấn công người khác.”

Tuy trong phiên tòa này, Luật Sư Nguyễn Tâm đã chuẩn bị kỹ càng cho việc xin để Lý Tống được O.R. (Own Recognizance - miễn tiền thế chân vì có nhân thân tốt), hay giảm tiền thế chân, nhưng Thẩm Phán Nadler quyết định là đến 8:30 sáng Thứ Sáu mới xét đến tiền thế chân.

Luật Sư Tâm cho biết: “Ðã nhận được hơn 2,000 thỉnh nguyện thư xin giảm tiền thế chân gửi về, gồm cả những thỉnh nguyện thư từ ngoài Hoa Kỳ gửi đến.” Ngoài ra ông còn có nhiều nhân chứng sẽ đứng ra xác nhận cho tư cách của Lý Tống.

Luật Sư Tâm nhận xét: “Anh Lý Tống tỏ ra rất bình thản, và mong có cơ hội được thuyết minh trước tòa.”

.

Những Bài Liên Quan:

Ðại nhạc hội gây tranh cãi (Friday, July 16, 2010 6:30:07 PM)
Một buổi ca nhạc tại miền Nam California, với sự tham dự của ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Hoài Linh, đang khiến một số người phản đối và kêu gọi biểu tình.

Đàm Vĩnh Hưng, ‘nhất định hát, không hủy buổi trình diễn Anaheim Arena’ (Monday, July 19, 2010 10:17:24 PM)
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến từ Việt Nam khẳng định, sẽ tiếp tục hát tại đại nhạc hội Anaheim Arena vào ngày 24 tháng 7, mặc dù khuya hôm Chủ Nhật, ca sĩ này bị cựu phi công Lý Tống xịt hơi cay vào mặt giữa buổi trình diễn tại Santa Clara Convention Center, San Jose, Bắc California.

Nam California ráo riết chuẩn bị biểu tình Ðàm Vĩnh Hưng (Tuesday, July 20, 2010 4:27:10 PM)
Vào ngày 24 tháng 7 tới, ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt trong buổi biểu diễn tại Anaheim trong chương trình có tên ‘Anaheim Arena kỳ 5 - Tình Yêu Vào Hạ.’ Giới chức thành phố nói rằng họ “biết tin Ðàm Vĩnh Hưng bị xịt hơi cay tại Santa Clara.”

-----------------------------------------------

Video: bản tin về Lý Tống trên truyền hình ABC

http://ttxva.com/video-ly-tong-tren-abc/

.

Video: diễn biến tại phiên tòa Lý Tống 21/7

http://ttxva.com/video-dien-bien-tai-phien-toa-ly-tong-217

-----------------------------------------------

.

Vì sao ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị chống đối khi qua Mỹ ca hát lần này ?

Vì sao ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị chống đối khi qua Mỹ ca hát lần này, trong khi những năm trước anh không gặp phải sự phản kháng nào?

Chẳng những Đàm Vĩnh Hưng đang bị người Việt tị nạn cộng sản biểu tình chống đối ở California như mọi người đã biết, mà trong tương lai vào tháng 8 tới người Việt tị nạn tại Úc Châu cững đã sẵn sàng "dàn chào" anh. Việc này đã được báo trước trong các tin tức sau đây :

- ĐÀM VĨNH HƯNG SANG ÚC LÀM GÌ? (http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2010/07/am-vinh-hung-sang-uc-lam-gi.html)

- Thông Báo và Thư Mời V/V biểu tình phản đối văn công VN trình diễn tại Melbourne ngày 8-8-2010

(http://take2tango.com/thread/15-7-2010/melbourne-chong-van-cong-viet-cong-7B93EC59-10641)

Ngoài ra, trước khi tới Cali thì Đàm Vĩnh Hưng cũng đã bị chống đối tại Atlanta, Georgia, (http://take2tango.com/thread/13-7-2010/bao-vien-dong-va-van-cong-viet-cong-F6851A9F-10626)

Tại sao lại có hiện tượng như vậy ?

Sự việc trở nên bất lợi cho Đàm Vĩnh Hưng xuất phát từ những tin tức trên báo Tuổi Trẻ về vai trò của ĐVH (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) trong Ủy Ban Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM nhiệm kỳ IV (2009-2014), được trích dẫn và phổ biến trên một trang web hải ngoại tại địa chỉ : http://take2tango.com/thread/8-7-2010/viet-cong-dam-vinh-hung-AB0DC9FE-10538 .

Ngoài ra, ngay trong bài "Đàm Vĩnh Hưng sang Úc làm gì?" người ta cũng đã cho rằng "Hưng được kết nạp vào đoàn Thanh Niên Cộng Sản năm 1995 và trở thành đảng viên năm 2000. Hưng cũng là một thành viên “bán chính thức” của Mặt Trận Tổ Quốc” đảm nhận trách vụ “văn hóa vận”.

Về vai trò của Đoàn Thanh Niên Cộng Sản thì đã được nhà báo Bùi Tín nói rõ trong bài viết "KHI ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN LÀ CÁNH TAY CỦA ĐẢNG"

http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2010/07/khi-oan-thanh-nien-cong-san-la-canh-tay.html

Những tài liệu này đã làm dấy lên một phong trào chống Đàm Vĩnh Hưng và cả danh hài Hoài Linh nữa trong các hội đoàn tị nạn cộng sản ở hải ngoại mà chúng ta có thể đọc được cả một danh sách ở đây:

- Lời kêu gọi của Ủy Ban Đặc Nhiệm chống Văn Hóa Vận của CVSN

http://take2tango.com/thread/15-7-2010/tin-moi-nhat-ve-van-cong-viet-cong-B40837A5-10600

Và một số bài viết khác :

- Bản lên tiếng của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam

http://take2tango.com/thread/21-7-2010/ban-len-tieng-cua-phong-trao-hung-ca-viet-nam-FD5B8BE5-10660

- Chuyện chống văn công

http://take2tango.com/thread/20-7-2010/chuyen-chong-van-cong-B5EDE090-10684

Có lẽ ban chỉ đạo của Đàm Vĩnh Hưng coi thường sự báo trước này hay là họ muốn thử xem sự phản kháng của người Việt hải ngoại bây giờ ra sao cho nên vẫn duy trì kế hoạch lưu diễn của Đàm Vĩnh Hưng trên đất Mỹ, qua lời khẳng định của Đàm Vĩnh Hưng là: ‘nhất định hát, không hủy buổi trình diễn Anaheim Arena’, trong khi đó cộng đồng người Việt ở Cali lại đang chuẩn bị màn đấu kế tiếp vào cuối tuần này (http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2010/07/nam-california-van-chuan-bi-bieu-tinh.html) , hứa hẹn những pha cụp lạc vào cuối ngày 24-7-2010.

Chúng ta hãy chờ xem.

-------------------------------

.

Lý Tống tiếp tục 'theo đuổi' Đàm Vĩnh Hưng

BBC

Cập nhật: 08:14 GMT - thứ năm, 22 tháng 7, 2010

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/07/100722_lytong_update.shtml

.

----------------------------------

Sự có mặt của bà Phan Thị Thu Hằng cán bộ sứ quán VN trong hậu trường show của Đàm Vĩnh Hưng

http://ttxva.com/tiep-tuc-vu-dam-vinh-hung/

Vào 6 giờ 15 thì Đàm Vĩnh Hưng đi vào từ phía phải của Hậu Trường . Phía bên phải sân khấu có một hallway dài nơi dùng để các nghệ sĩ thay đổi trang phục .

Trong hallway có nhiều người không phải là ca sĩ lui tới đặc biệt có sự có mặt của bà Phan Thị Thu Hằng nhân viên lãnh sự quán CSVN .

Phía khán giả có nhiều du sinh, có mặt cháu ruột của ông Thứ Trưởng Bộ Thủy Sản Nguyễn Ngọc Hồng hiện đang ở San Jose .

Khi Đàm Vĩnh Hưng bị xịt hơi cay. Cả hội trường lúc đó nhốn nháo , hai cận vệ của bà Phan Thị Thu Hằng cán bộ sứ quán VN nhanh chân tới đưa bà Phan Thị Thu Hằng ra về .

.

.

.

No comments: