Saturday, July 3, 2010

CÔNG TY INNOV GREEN "VU CÁO" VIETNAMNET

Innov Green gửi thư khắp nơi vu cáo VietNamNet

Cập nhật lúc 09:53, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)

http://vietnamnet.vn/psks/201007/Innov-Green-gui-thu-khap-noi-vu-cao-VietNamNet-919874/

.

Tháng 3/2010, trong lúc VietNamNet đăng loạt bài cho thuê đất rừng đầu nguồn thì ban lãnh đạo Innov Green xin gặp để “bàn phương án hợp tác kinh doanh”. Những nội dung đàm phán kinh doanh đã được Innov Green dùng vu cáo VietNamNet đòi tiền để không đăng bài.

.

Ngày 10/3/2010, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo “Ủy ban nhân dân các tỉnh không được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới và không ký hợp đồng cho thuê đối với các dự án đầu tư nước ngoài trong trong lĩnh vực lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản, đợi Chính phủ rà soát”, xung quanh việc một số địa phương cho nước ngoài thuê đất rừng.

Trước đó, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ NN&PTNT rà soát và báo cáo. Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, đã có 10 tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư trồng rừng cho các nhà đầu tư nước ngoài với tổng diện tích dự kiến là 305.353 ha.

Theo Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên cho biết, diện tích rừng được giao cho các nhà đầu tư nước ngoài có cả rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn, rừng tại các vị trí xung yếu về an ninh – quốc phòng.

.

Ông Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Đình Chi thừa nhận rằng sau khi giao đất rừng cho công ty nước ngoài rồi thì ông cũng băn khoăn vì liên quan đến một số nơi nhạy cảm. Vì vậy mà ông cho rằng “Đáng lẽ Nhà nước phải cảnh báo cho các tỉnh từ trước”(?)

http://images.vietnamnet.vn/dataimages/201003/original/images1943230_nguoidan3.jpg

.

Phóng viên VietNamNet đã có cuộc hành trình dài qua các địa phương Lạng Sơn, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Nam… để tận mắt xem các dự án đã được cho thuê đất như thế nào? Nghe tiếng nói của các địa phương đã cho thuê đất và hỏi những người dân sở tại xem họ đã được hưởng những lợi gì từ các dự án này?Điều dễ nhận thấy rằng, nếu Thủ tướng không kịp thời yêu cầu các bộ ngành kiểm tra và báo cáo đầy đủ rồi ra chỉ đạo dứt điểm, kiên quyết không cấp giấy chứng nhận đầu tư mới, không ký hợp đồng cho thuê đất mới, chờ Chính phủ rà soát lại toàn bộ các dự án đã cấp phép, thì hệ quả chưa biết sẽ dẫn tới đâu?

VietNamNet đăng tải loạt bài về việc giao đất rừng cho công ty nước ngoài để Chính phủ có thêm một kênh thông tin từ thực tiễn tại các địa phương. Loạt bài nhận được hàng chục nghìn phản hồi của độc giả cả nước hoan nghênh hành động kịp thời của Chính phủ và bày tỏ sự bức xúc với thực tế đang diễn ra.

Trong lúc loạt bài đang lần lượt được đăng thì chúng tôi nhận được lời hẹn xin gặp để làm việc của lãnh đạo công ty Innov Green, công ty đang thuê rừng đầu nguồn với diện tích lớn nhất trong số những công ty nước ngoài thuê rừng ở Việt Nam.

Đầu tháng 3, đoàn Innov Green gồm trưởng đoàn là Tổng Giám đốc Dean Wu, Phó Tổng giám đốc cùng các chuyên gia, nhân viên đến gặp và làm việc với VietNamNet. Phía VietNamNet có đại diện là Phó Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn cùng Trưởng phòng tổ chức hành chính, lãnh đạo công ty cổ phần VietNamNet và một số nhân viên kinh doanh.

Trong cuộc làm việc, ngoài việc thanh minh cho những công việc của mình tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Innov Green bày tỏ mong muốn hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm dịch vụ, hợp tác truyền thông với VietNamNet.

Đại diện báo VietNamNet, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng biên tập trả lời với Tổng Giám đốc Innov Green: Việc triển khai loạt bài viết đã thực hiện xong, đó là công tác nội dung của tờ báo, VietNamNet sẽ khách quan và đăng tải đầy đủ loạt bài về cho thuê đất rừng đầu nguồn. Việc hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm dịch vụ, hợp tác truyền thông nếu Innov Green muốn thì vẫn có thể thực hiện được và đó là việc hoàn toàn khác.

Sau cuộc gặp giữa hai bên, nhân viên Innov Green liên tục gọi điện thúc giục Công ty cổ phần VietNamNet lên phương án hợp tác kinh doanh, báo giá các sản phẩm dịch vụ truyền thông.

Tuy nhiên những thảo luận trong hợp tác kinh doanh giữa Innov Green và Công ty Cổ phần VietNamNet được nhân viên công ty Innov Green gửi đi khắp nơi như “con tin” mà VietNamNet đưa ra để đòi tiền Innov Green. Dưới đây là nội dung bức thư:

From: Truong Tung

To: Vu Thu Hong ; Le Kim Dung ; Nachuk, Stefan

Cc: LamDo Thanh ; Than thi Thien Huong ;Truong Thi Dieu Ha truongthidieuha@innovgreen.vn; langsononline@gmail.com; quangninhonline@gmail.com; ngheanonline@gmail.com; quangnanonline@gmail.com; kontumoline@gmail.com;

Sent: Thu Jul 01 03:55:52 2010

Subject: RE: lunch out exfarm

Dear all,

It’s so nice to see you all today.

As promised, I would like to share the “email” from Vietnamnet to ask my organisation to pay VND 1.8 billion, otherwise they verbally inform that they will publish 10 negative articles. As we refused to pay, they did publish 10 articles during March and April. This is how a famous News Agency in Vietnam is working. (see email below..)

Cheers, Tung

Tạm dịch như sau:

(Rất vui được gặp tất cả mọi người ngày hôm nay.

Như tôi đã hứa, tôi sẽ chia sẻ email VietNamNet đòi công ty tôi trả 1,8 tỷ đồng, nếu không sẽ cho đăng 10 bài tiêu cực. Khi chúng tôi từ chối trả tiền, họ đã đăng 10 bài trong tháng 3 và tháng tư. Đây là cách một cơ quan thông tin nổi tiếng ở Việt Nam đang làm. (xem email dưới đây)

Chúc mừng, Tùng)

*

VietNamNet đã có kế hoạch triển khai loạt bài về cho thuê đất rừng đầu nguồn và báo cáo tình hình đến Thủ tướng Chính phủ, không thể vì bất cứ lý do gì mà phản bội lại độc giả và lợi ích quốc gia (bằng việc nhận tiền để không đăng bài).

Việc Innov Green gửi thư đi khắp nơi nói rằng VietNamNet đòi 1,8 tỉ đồng nếu không sẽ đăng loạt bài là không có căn cứ và là sự xúc phạm đến báo VietNamNet.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả diễn biến vụ việc này.

Vietnamnet

.

.

.

No comments: