Tuesday, July 6, 2010

CHỦ TỊCH TỈNH MUA DÂM

Chủ tịch Tỉnh mua dâm

FreeLeCongDinh

Tháng Bảy 6, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/07/06/chu-tich-tinh-mua-dam/

Cả Ủy ban Kiểm tra Trung ương lẫn Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Công an tỉnh biết những sai phạm nhưng vẫn bao che.

(FreeLeCongDinh) Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) vừa đề nghị cách chức hết các chức vụ Đảng cũng như bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân và cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô

Những lý do mà UB này đưa ra là:

Vi phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên và nhiệm vụ cấp ủy viên về nội dung liên quan đến phẩm chất đạo đức, lối sống.

Thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận bất bình trong Đảng và xã hội

Những vi phạm của ông Tô đã được Chủ nhiệm UBKT TƯ nhắc nhở nhưng không được nghiêm túc tiếp thu, khắc phục và không thành khẩn nhận khuyết điểm.

Đây là một báo cáo coi thường dư luận với những mập mờ không thể chấp nhận được đối với một bộ phận TƯ. Khi nói tới vi phạm liên quan đến phẩm chất đạo đức, sống buông thả thì đó là vi phạm gì ? Tội của ông đảng viên, chủ tịch UBND Nguyễn Trường Tô này là gạ gẫm, ép buộc tình dục lẫn khống chế, đe dọa các học sinh Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng như 15 cháu gái từ 13 – 17 tuổi. Những hành vi này đã bị Tiến sĩ – Luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, cũng như báo chí và các bloggers phanh phui trước dư luận trong 4 tháng qua. Thái độ mập mờ của UBKT TƯ chỉ xác định thêm những tội danh này của cán bộ đảng viên Nguyễn Trường Tô.

UBKT TƯ nói rằng ông Nguyễn Trường Tô vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên. Thế thì với tư cách của một công dân Việt Nam ông Tô có vi phạm pháp luật hay không ? Hay là vì ông Tô là một đảng viên cao cấp nên pháp luật của nước không áp dụng cho ông ta ? Thời gian sẽ trả lời.

UBKT TƯ cũng nói rằng những vi phạm của ông Tô đã được Chủ nhiệm UBKT TƯ nhắc nhở nhưng không được nghiêm túc tiếp thu, khắc phục, thành khẩn nhận khuyết điểm. Điều đó có nghĩa là UBKT TƯ đã biết trước ông Tô mua dâm nữ sinh dưới tuổi thành niên nhưng chỉ nhắc nhở. Thế mà ông Tô vẫn không nghe lời để “khắc phục”. Điều đó cũng có nghĩa là nếu ông Tô thành khẩn nhận khuyết điểm là mọi chuyện sẽ được “bỏ qua” ?

Ngoài ông Nguyễn Trường Tô ra thì những thành phần tham dự trong tội ác mua dâm nữ sinh này được xét xử ra sao ? Cần nhắc lại ở đây sự kiện Luật sư Trần Đình Triển đã gửi văn bản kiến nghị khẩn cấp đơn kêu cứu của hai em Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy, trong đó ghi rõ tên, số điện thoại và chức vụ của một số cán bộ cấp tỉnh, huyện, doanh nhân tại Hà Giang đã từng quan hệ tình dục với các cháu. Danh sách này đã nằm trong tay của ông Lê Quang Triều – chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hà Giang vào ngày 26/01/2010:

Danh sách khách mua dâm của Nguyễn Thị Thanh Thúy:

1. Ông Hùng – Giám đốc Ngân hàng Chính sách Tỉnh – ĐT: 0913271307
2. Ông Tô – Chủ tịch UBND Tỉnh – ĐT: 0913271133
3. Ông Tấn – Công an Tỉnh (em của 1 Giám đốc CA Tỉnh) – ĐT: 0912061622
4. Ông Định – Phó Chủ tịch Huyện Vị Xuyên
5. Ông Thành – Giám đốc Doanh nghiệp – ĐT: 0912144888
6. Ông Dũng – Lái xe Bưu điện Tỉnh

Danh sách khách mua dâm của Nguyễn Thúy Hằng:

1. Ông Sầm Đức Xương – Hiệu trưởng trường Việt Lâm.
2. Ông Nguyễn Trường Tô – Chủ tịch Tỉnh Hà Giang
3. Ông Đinh Xuân Hùng – Giám đốc Ngân hàng Chính sách Tỉnh Hà Giang
4. Ông Bích – Trưởng Ban tổ chức Công an Tỉnh
5. Ông Tiến – Công an Tỉnh Hà Giang
6. Ông Hướng – Cán bộ Hải quan của khẩu Thanh Thủy
7. Ông Minh – Cán bộ Công an Tỉnh Hà Giang

UBKT TƯ nói rằng Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Công an tỉnh biết những sai phạm của ông Tô từ năm 2005 nhưng không báo cáo tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét giải quyết, vì thế Bí thư Tỉnh ủy và giám đốc Công an tỉnh phải kiểm điểm nghiêm khắc trước Tỉnh ủy.

Chỉ nhìn vào dữ kiện này thôi đã thấy sự thối nát của cả một guồng máy. Trong suốt 5 năm trời, vụ việc mua dâm nữ sinh dưới tuổi thành niên đã xảy ra ở tầng những cán bộ cao cấp nhất của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Công an biết nhưng làm ngơ ? Trong danh sách đen của cán bộ mua dâm có tới 4 cán bộ công an cho nên tội danh “làm ngơ” vẫn là điều đáng ngờ. Nhưng tạm thời cứ cho là chỉ làm ngơ chứ không dự phần vào việc mua dâm thì hệ quả phải gánh chỉ là “kiểm điểm nghiêm khắc trước Tỉnh ủy”!. Pháp luật ở đâu ? Pháp luật không ở đâu cả! Các cán bộ quan lớn của đảng đương nhiên đứng trên và chà đạp pháp luật, công lý cũng như lẽ phải.

Tóm lại, theo đúng nội dung thông báo của UBKT TƯ thì trong suốt một thời gian dài, việc các cán bộ, quan lớn mua dâm nữ sinh UBKT TƯ cũng biết, Bí thư Tỉnh Ủy cũng biết, Giám đốc Công an cũng biết nhưng tất cả hoặc ngậm miệng hoặc làm ngơ (và yếu tố dự phần mua dâm vẫn là điều đã bị tố cáo). Nếu vụ việc không bị dư luận phanh phui thì chắc hẳn những hành động dâm ô và vi phạm pháp luật vẫn được dung dưỡng và tiếp diễn. Những hành động này sẽ không dừng lại ở các nạn nhân ngày hôm nay và còn tiếp tục với những các em học sinh nhỏ tuổi khác.

Đến khi biết rõ sự việc thì các cán bộ đảng đã xem như đây là một việc của nội bộ đảng: kiểm điểm, cách chức. Không, đây là một vi phạm pháp luật phải được xét xử. Và báo cáo của UBKT TƯ cho thấy chính Ủy Ban này cũng phải bị đưa ra trước tòa về tội đồng lỏa và bao che.

FreeLeCongDinh

.

*

.

Bài liên quan: Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch tỉnh Hà Giang bị tố cáo làm tình với cả 2 em gái 17 tuổi (báo Vietnamnet -đã bị xóa)

.

*

Tin Vietnamnet – Đề nghị cách chức Chủ tịch tỉnh Hà Giang

Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) vừa đề nghị cách chức hết các chức vụ Đảng cũng như bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân và cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô.

Không thành khẩn

Theo thông báo hôm nay (5/7) về nội dung kỳ họp thứ 32, UBKT TƯ cho hay đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên và nhiệm vụ cấp ủy viên về nội dung liên quan đến phẩm chất đạo đức, lối sống.

Qua thẩm tra, xác minh cho thấy ông Tô từ năm 2005 đến nay đã thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh, vi phạm nghiêm trọng tư cách cấp ủy viên, đảng viên, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận bất bình trong Đảng và xã hội.

UBKT TƯ cho hay những vi phạm của ông Tô đã được Chủ nhiệm UBKT TƯ nhắc nhở nhưng không được nghiêm túc tiếp thu, khắc phục và không thành khẩn nhận khuyết điểm. Trong khi đó, các vị lãnh đạo gồm Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Công an tỉnh biết những sai phạm của ông Tô từ năm 2005 nhưng không báo cáo tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Theo đó, UBKT TƯ đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Nguyễn Trường Tô bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng và đề nghị cấp có thẩm quyền bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân và cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy và giám đốc Công an tỉnh phải kiểm điểm nghiêm khắc trước Tỉnh ủy.

http://vietnamnet.vn/chinhtri/201007/De-nghi-cach-chuc-Chu-tich-tinh-Ha-Giang-920294/

.

.

CHỦ TỊCH TỈNH CỞI TRUỒNG

Pháp luật Việt nam

Đề nghị cách chức Chủ tịch tỉnh Hà Giang (TTXVN VnEx 5-7-10)

Đề nghị cách chức Chủ tịch Hà Giang (BBC)

Xung quanh vụ án mua bán dâm người vị thành niên ở Hà Giang: Phát hiện ảnh khỏa thân của Chủ tịch tỉnh (ĐĐK 6-7-10)

High-ranking official in Vietnam's Communist Party could lose job over sex scandal (CP 6-7-10)

Kiểm điểm quan chức: Hà Giang chờ chỉ đạo của Trung ương (VNN 6-7-10)

.

.

.

No comments: