Saturday, July 24, 2010

BAN TÙ CA XUÂN ĐIỀM và DVD "GIỮ LỬA CHO QUÊ HƯƠNG"

Ban tù ca Xuân Ðiềm và DVD ‘Giữ Lửa Cho Quê Hương’

Lê Thụy/Người Việt

Wednesday, July 21, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=116373&z=82

Ðể đánh dấu 56 năm Hiệp Ðịnh Geneve chia đôi đất nước, và cũng để kỷ niệm 17 năm sinh hoạt, ban tù ca Xuân Ðiềm cho phát hành DVD “Những Chặng Ðường Quê Hương 2” với chủ đề “Giữ Lửa Cho Quê Hương” sau khi đã phát hành DVD “Những Chặng Ðường Quê Hương 1” hồi năm ngoái.

.

DVD “Những chặng đường Quê Hương 2 - Giữ lửa cho Quê Hương” sẽ được ra mắt vào lúc 4 giờ 30 chiều Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010 tại nhà hàng Paracel Seafood, 15583 Brookhurst St., Westminster, CA 92683, trong một chương trình ca nhạc với sự tham gia của nhiều ca nhạc sĩ, cũng như ban tù ca Xuân Ðiềm.

.

DVD “Những Chặng Ðường Quê Hương 2” được mở đầu với những hình ảnh tài liệu vô giá từ hơn nửa thế kỷ qua, với làn sóng di cư của hàng triệu người từ miền Bắc vào miền Nam, với sự giúp đỡ của thế giới tự do, trong đó có Hoa Kỳ... và nổi bật vào thời kỳ đó, là ca khúc “Về Ðây Anh” của nhạc sĩ Nguyễn Hiền, do ca sĩ Mai Thiên Hương trình bày, làm cho người xem phải nhớ lại quá khứ đó, phải thổn thức, xúc động.

Cuộc di cư vĩ đại đó, cũng được thể hiện qua nhạc cảnh tương đối dài, nhưng không thể không rơi lệ, những chặng đường quê hương, do ban tù ca trình diễn.

.

DVD “Những Chặng Ðường Quê Hương 2” không chỉ có những nhạc phẩm đấu tranh, lên án chế độ cộng sản ác độc, đàn áp tôn giáo, thất nhân tâm, do nhạc sĩ Xuân Ðiềm và các bạn sáng tác, như Quê Hương Ba Vòng Ngục Tù, Làm Sao Có Ðược Tự Do, Tại Sao Anh Bịt Miệng Tôi, Ðóa Hồng Vang Ánh Thép, Ngọn Lửa Thiêng, Ðuốc Chính Nghĩa, Cờ Vàng Lộng Gió Tung Bay... nhưng được xen kẽ với các bài hát quen thuộc, được nhiều người ưa thích, như Người Yêu Của Lính (Trần Thiện Thanh) do nữ ca sĩ Doanh Doanh trình bày, Thương Anh (Y Vân) do nữ ca sĩ Mai Vy trình bày, Chuyến Ðò Vĩ Tuyến (Lam Phương) do nữ ca sĩ Lan Hương trình bày, Cám Ơn Anh (Trúc Hồ-Trầm Tử Thiêng) do Ban Tù Ca trình bày...

Ban tù ca Xuân Ðiềm, được nổi tiếng là một ban nhạc đấu tranh, chống cộng sản, hiện nay gồm khoảng 40 thành viên, trong đó có nhiều người đã bị tù nhiều năm dưới chế độ cộng sản sau tháng 4 năm 1975, không chỉ đi trình diễn trong tiểu bang California, mà còn đi trình diễn tại nhiều tiểu bang khác của Hoa Kỳ, nơi có các cộng đồng người Việt đông đảo, kể cả tại thủ đô Washington. (L.T)

.

.

.

No comments: