Thursday, July 22, 2010

BÀI HỌC ĐÀM VĨNH HƯNG

Bài Học Đàm Vĩnh Hưng

Mai Văn An
Jul 21, 2010

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=13671b1799067d34ff6556044c2c2a94

Cali Today News - Trên một số cơ quan truyền thông mấy ngày qua, có một số bài viết phê phán hành vi của Lý Tống đối với Đàm Vĩnh Hưng là "phi văn hóa Hoa Kỳ". Có người cho là hành động của Lý Tống là phạm pháp và không thể chấp nhận. Cùng lúc đó, thì cũng có những bài viết bênh vực hành động của Lý Tống như bài viết dưới đây của Mai Văn An mà chúng tôi trích từ các diễn đàn online.

So với nhiều chủng tộc khác sống trên đất nước tự do Hoa Kỳ thì người Việt tị nạn cộng sản là một sắc dân hiền hòa nhất . Hầu hết họ là những nạn nhân đã từng bị chế độ cộng sản VN giam cầm, bóc lột tài sản và kỳ thị ngay trên chính quê hương mình để rồi phải đứt lòng lìa bỏ quê hương, gia đình, liều thân ra đi bằng mọi cách và chấp nhận mọi thảm cảnh chỉ vì hai chữ tự do . Dù đã sống trên đất nước tự do với đầy đủ mọi mặt từ vật chất lẫn tinh thần, nhưng những nỗi đau trong qúa khứ không dễ gì phai nhạt, thêm nữa tình tự dân tộc trong họ xót xa cho người dân trong nước vẫn còn phải sống trong những đày đọa, bất công là nỗi niềm khôn nguôi trong lòng họ .

Sự kiện đồng bào tị nạn cộng sản phải giang nắng biểu tình hay ông Lý Tống xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng chỉ vì họ bị dồn vào thế chân tường . Nếu như nhà cầm quyền cs Việt Nam không theo đuổi mục đích khuấy rối cuộc sống của họ bằng đủ mọi chiêu bài thì họ mãi luôn là những người dân cần cù trong công việc, hiền hòa trong cuộc sống . Sự thăng tiến và thành công từ học đường, thương trường đến chính trường đã minh chứng cho cuộc sống mẫu mực của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản

Hãy nhìn và so sánh . Chỉ một bản án thiếu công bằng trong vụ Rodney King mà người da màu đập phá và đốt cháy nhiều khu vực thuộc thành phố Los Angeles, CA . Chính quyền tiểu bang phải huy động lực lượng vệ binh quốc gia mới ổn định được tình hình . Thiệt hại mọi mặt tốn phí gần hai tỉ dollars . Trong khi người Việt tị nạn cộng sản tại đây đã chịu không biết cơ man nào những thống khổ do nhà cầm quyền cs Việt Nam gây ra, ngày nay nhà cầm quyền cộng sản VN còn tiếp tục theo đuổi mục tiêu khuấy rối, tạo những chia rẽ và gây bất ổn trong cuộc sống của họ thì phản ứng như ông Lý Tống là quá nhẹ nhàng . Lịch sử tư pháp Hoa Kỳ chưa xử một cá nhân hay tổ chức nào của người Việt Quốc gia về tội bạo động . Hành động của ông Lý Tống cũng chỉ phát xuất từ nguyên nhân chính trị mà thôi .

Không một người Việt Quốc Gia nào trong cộng đồng tị nạn cộng sản tại Hoa Kỳ khuyến khích bạo động để chống cộng trên đất nước Hoa Kỳ . Nhưng nếu sự việc sảy ra, mọi người đều hiểu rõ do động cơ chính trị. Từ đó, ngoài việc dành cho người có phản ứng vì lý do chính trị một sự cảm thông, trong lòng mỗi người Việt tị nạn cộng sản còn mang niềm cảm phục và ngưỡng mộ con người đó .

Trở lại Đàm Vĩnh Hưng. Tại sao có nhiều ca sĩ từ trong nước ra trình diễn tại hải ngoại không bị chống đối, không bị hành hung mà cộng đồng người Việt còn mở rộng vòng tay chào đón mà ĐVH lại bị chống đối bằng biểu tình, bằng xịt hơi cay vào mặt ? Nếu như ĐVH không tuyên bố vung vít, không vênh váo ta đây thì chẳng ai rảnh mà để ý tới ĐVH . Đây cũng là bài học cho những văn nghệ sĩ trong nước, mà cả những người sẽ qua Hoa Kỳ với những lý do khác nữa . Xin quý vị nhớ cho rằng: " Cộng đồng người Việt hải ngoại là một cộng đồng tỵ nạn cộng sản, họ là những nạn nhân của nhà cầm quyền CS Việt Nam, họ không nuôi hận thù, nhưng nỗi đau vẫn luôn canh cánh trong lòng họ, đừng khiêu khích họ. Luật pháp ngăn cấm là một chuyện, nhưng không ai lường trước được phản ứng của một con người " .


Mai Văn An

.

.

.

Luật sư đại diện cho Lý Tống nghĩ gì về 5 tội mà tòa đưa ra đối với anh Lý Tống qua việc xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng?
Nguyễn Dương, Jul 21, 2010 13:48:00

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=25d84a8828d1998309f0f7d8f4936dfa

*
Bấm vào đây để xem: Luật sư Nguyễn Tâm nói về phiên điều trần đầu tiên vụ xử Lý Tống
Related News/Bài liên quan
Bấm vào đây để xem: Cross-Dressing Man Arrested For Alleged Pepper Spray Attack On Musician
.

Cali Today News - Vụ Lý Tống giả gái để tránh bị phát hiện, vào dự buổi ca nhạc do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từ trong nước ra trình diễn tại Santa Clara Convention Center ở thành phố Santa Clara, sát bên thành phố San Jose, đã giả vờ lên tặng hoa, và xịt hơi cay vào mặt của Đàm Vĩnh Hưng đã gây tiếng vang lớn đối với báo chí và truyền thông dòng chính, cũng như truyền thông Việt ngữ trên toàn thế giới.
Trưa hôm nay, phiên điều trần đầu tiên đã diễn ra tại phòng xử số 23, tại tòa Thượng Thẩm thành phố San Jose. Vài trăm đồng hương đã có mặt tại phiên tòa, ngoài hành lang và trước sân tòa để bày tỏ sự ủng hộ đối với anh Lý Tống.
Theo tòa thông báo, thì một phiên xử để giảm tiền bail sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu tới.
Trong phiên toà đầu tiên, Lý Tống bị tòa đưa ra 5 tội, và luật sư đại diện cho Lý Tống nghĩ gì về 5 tội này? Mời qúy độc/khán giả xa gần theo dõi cuộc phỏng vấn của chúng tôi với luật sư Nguyễn Tâm - một trong hai luật sư đại diện cho anh Lý Tống.
Nguyễn Dương

.

.

.

No comments: