Saturday, July 17, 2010

BÀ HẠNH NHƠN : CHỦ TỊCH HỘI HO CỨU TRỢ THƯƠNG PHẾ BINH VNCH

Bà Hạnh Nhơn: 'Nếu thiếu sự kiên nhẫn, chúng tôi đã bỏ cuộc từ lâu'

Tuesday, July 13, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115950&z=1

Bà Hạnh Nhơn, Chủ tịch ‘Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’, đã dành hơn 2 giờ đồng hồ để gặp gỡ và chuyện trò với độc giả Người Việt Online vào lúc 4 giờ chiều Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010.

Bà Hạnh Nhơn: Xin kính chào quí độc giả nhật báo Người Việt. Cám ơn toàn soạn báo Người Việt đã tạo cơ hội cho chúng tôi gặp gỡ và phổ biến tin tức về Đại Nhạc Hội 'Cám Ơn Anh, người thương binh VNCH kỳ 4'.


***

Hỏi: Sao không trực tiếp hay nhờ dân cử yêu cầu CP/Hoakỳ can thiệp Hà nội cho phép mở một Hội Thương Phế Binh/VNCH để hoạt động chính thức và công khai như cuả Hoa kỳ đã làm từ nhiều chục năm qua? (Trang Trần Bùi – Hoa Kỳ)

Trả lời: Thưa cô Trang, chúng tôi chỉ là một hội nhỏ được lập ra để giúp đỡ cho những Thương phế binh-Quả Phụ VNCH nên khả năng cũng rất hạn hẹp. Chúng tôi nghĩ các vị dân cử nếu có quan tâm thì sẽ giúp can thiệp dùm vấn đề này.

Hỏi: Tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm của hội của Bác ( xin được phép gọi như thế ) dù biết rằng việc làm của Bác Hạnh Nhơn sẽ bị bọn VC làm khó dễ để kiếm tiền. Chúc Bác thành công. (Stephan Lê - Long Beach, CA)

Trả lời: Cho đến nay công việc của chúng tôi chưa gặp những trường hợp gây khó khăn như vậy. Cám ơn sự quan tâm của anh đến với Hội.

Hỏi: Tôi tên là Nguyễn Thị Nết hiện tại sồng ở làng Tân An, xã Quảng Công, huyện Hương Điền tỉnh Thừa Thiên. Chồng tôi tử trận cuộc hành quân Toàn Thắng Đại Bàng tại Tây Ninh, số quân 70/130329 sư đoàn dù, lữ đoàn 3 tiểu đoàn 6, đại đội 61 mong chị giúp đỡ cuộc sống ở Việt Nam khắc khổ. Cám ơn chị nhiều. (Nguyễn Thị Nết – Thừa Thiên Huế)

Trả lời: Xin bà gửi hồ sơ qua cho Hội chúng tôi theo địa chỉ: ‘Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’ PO.Box 25554, Santa Ana, CA 92799. Hồ sơ gồm có: 1. Thư kể rõ hoàn cảnh 2. Bản sao CMND 3. Bản sao giấy khai tử 4. Bản sao nghị định cấp dưỡng của Bộ Cựu Chiến Binh trước 1975.

Hỏi: Bà và những người làm viêc có lãnh lương hay không? Trung tâm ASIA được chia bao nhiêu tiền? (Don Nguyen, Houston, Texas)

Trả lời: Chúng tôi hoàn toàn làm việc thiện nguyện, không có một thù lao nào. Ngay những bữa ăn trưa cũng hoàn toàn tự túc, không thuê văn phòng mà làm ngay tại nhà của Hội trưởng để tiết kiệm cho thương phế binh. Riêng về trung tâm Asia từ nhiều năm nay đã bỏ nhiều công sức và tiền bạc để giúp cho việc gây quỹ được thành công qua các đại nhạc hội. Họ không hề tơ hào đến chuyện tiền nong.

Hỏi: Thưa bà Hạnh Nhơn, qua những bào báo viết về nhưng hoạt động của bà, tội rất khâm phục những việc làm của bà dành cho các anh chi em thương phế binh Việt Nam cộng Hòa.Tôi hiện đang sống và làm việc tại Hà nội. Tôi xin thay mặt cho một số bạn trẻ tại Hà Nội, kính chúc sức khỏe bà, hy vọng bà mãi mãi là người chúng tôi rất kính yêu. (Thu Thủy – Hà Nội)

Trả lời: Xin cám ơn những lời khen tặng của cô về những lời khen tặng dành cho chúng tôi. Đây chỉ là bổn phận của chúng tôi, những người may mắn hơn những anh em thương phế binh còn kẹt lại nơi quê nhà.

Hỏi: Con xin tán thán công đức của Bà và nguyện cầu ơn trên gia hộ cho Bà luôn được nhiều sức khoẻ để hoàn thành tâm nguyện cứu giúp đồng hương của Bà. Xin Bà để lại địa chỉ để bà con có thể gửi check về. Kính. (Lily Phạm, Houston, Texas)

Trả lời: Xin cám ơn cô Lily. Những công việc của Hội thành công là không do riêng cá nhân tôi mà còn có các anh chị em thiện nguyện viên chung góp công sức. Địa chỉ của chúng tôi đã được viết bên trên.

Hỏi: Rất cám ơn cô đã có rất nhiều đóng góp cho Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH. Cháu xin hỏi trường hợp của Ðại Úy Nguyễn Hữu Cầu và Trung Úy Trương Văn Sương, vì bị tù quá lâu nên chương trình HO đã chấm dứt. Có cách nào giúp họ qua Mỹ theo diện tị nạn chính trị được không? Các tù nhân chính trị và lương tâm bị tù thì cháu nghĩ gia đình và con của họ cũng xứng đáng được Hội giúp đỡ phải không cô? Cám ơn cô! (Hùng- Minnesota)

Trả lời: Thưa anh Hùng, Hội chúng tôi chỉ có nhiệm vụ giúp đỡ cho Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH mà thôi. Việc can thiệp cho các vị đó định cư tại Hoa Kỳ nên có sự can thiệp của các vị dân cử đối với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.

Hỏi: Tôi rất cảm động trước việc làm giúp đở cộng đồng của bà tôi sử dụng thông thạo và có computer tại nhà tôi có thể giúp bà được gì xin bà cho biết tôi sẵn sàng. (K.Nguyễn – Garden Grove)

Trả lời:Xin cám ơn ông. Xin ông liên lạc với chúng tôi sau ngày 1 tháng 8, 2010 ở số điện thoại 714-590-8534.

Hỏi:Thưa bác cháu có đọc bài báo Người tù chính trị 33 năm được thả ra và bây giờ đang gặp khó khăn về kinh tế và câu hỏi của cháu là chú đó có được vào danh sách cần sự giúp đỡ không? (Vũ Lê – Garden Grove)

Trả lời:Xin cám ơn em đã có lời chúc lành. Riêng trường hợp của ông Sương thì ngoài phạm vi giúp đỡ của hội. Mong em thông cảm.

Hỏi: Tôi không có gì để hỏi bà Hạnh Nhơn mà chỉ muốn tỏ lòng ngưỡng mộ những công việc bà đang làm mà thôi. Ở vào tuổi của bà mà bà vẫn miệt mài làm việc để giúp đỡ những vị anh hùng của dân Việt mình. Thật đáng khâm phục thay. Mong bà sống lâu ngàn tuổi. (Nguyễn Thị Bích Câu - Costa Mesa, CA)

Trả lời: Xin cám ơn lời chúc của bà. Tôi chỉ mong còn sống ngày nào, khỏe mạnh ngày nào thì vẫn còn làm giúp cho các anh em bất hạnh ở quê nhà.

.
Bà Hạnh Nhơn tại tòa soạn báo Người Việt. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/115950-HanhNhon-01-400.jpg

.
Hỏi: Tôi không có câu hỏi nào cho bà nhưng chỉ xin vinh danh việc làm và nghĩa cử quá cao đẹp của bà và Hội HO của bà. (Trần Ngọc - Fountain Valley)

Trả lời: Xin cám ông. Những người đáng vinh danh là những thương phế binh còn ở quê nhà và những ân nhân đã tiếp tay với chúng tôi để lo cho họ. Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ được làm trung gian để chuyển số tiền của ân nhân về cho những người đang cần mà thôi.

Hỏi: Kính thưa bà Hạnh Nhơn, được biết Bà Quả Phụ Lương Thị Nhinh, vợ Cố Đại Úy Han Quang Thanh, Đại Đội Trưởng Đội Tổng Hành Dinh Sư Đoàn II (Quảng Ngãi) đã anh dũng hy sinh trong mặt trận Tết Mậu Thân. Nay Bà đã lớn tuổi cần sự giúp đỡ của Bà Hội Trưởng Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH. Xin Bà Hạnh Nhơn liên lạc về điạ chỉ sau: 550/1 Nguyễn Kiệm. Phường 4 , Quận Phú Nhuận. Sài Gòn - VIET NA - Thành thật cám ơn Bà Hạnh Nhơn rất nhiều (Phong Han – Saigon)

Trả lời: Xin ông vui lòng nhắn bà quả phụ này gửi hồ sơ sang cho chúng tôi.


Hỏi: Rất kính phục việc làm của bà , xin bà cho biết thêm về những hoạt dộng gây quỹ trong tương lai. (Trần Hùng- Cali)

Trả lời: Trước mắt là buổi gây quỹ ĐNH 'Cám ơn Anh' sẽ tổ chức vào ngày 1 tháng 8 năm 2010 tại trường Bolsa Grande High School. Rất mong sự tham dự và yểm trợ của ông.

Hỏi: Hello Ms. Nhon,as the young University student, I've wonder 'how would the youth in Vietnamse community can offer assistant for your Organization?'. Thank you and have a nice weekend !!! (VietNguyen - California, USA)

Trả lời: Cám ơn nhã ý của cháu. Xin vui lòng liên lạc với chúng tôi.

Hỏi: Xin chân thành cảm ơn cô Hạnh Nhân đã giúp đỡ gia đình TPB tại quê nhà. Xin vinh danh cô và xin hỏi bí quyết nào để giúp cô có nhiều nghị lực và sức mạnh để tiếp tục công việc đầy cao quý này? (Andrew - Garden Grove)

Trả lời: Hằng ngày đọc thư và xem hình ảnh thương tật của các TPB ở quê nhà, lòng tôi cảm thấy xót xa và nghĩ mình còn hạnh phúc hơn nhiều người khác. Do đó, tôi rất phấn khởi mỗi khi ngồi vào bàn làm việc và nghĩ đến niềm vui của anh em TPB khi nhận được số tiền giúp đỡ. Vì thế bao nhiêu sự mệt nhọc và bệnh tật đều có thể lướt qua.

Hỏi: Đầu tiên xin cám ơn bà Hạnh Nhơn đã bỏ rất nhiều tâm sức để lo cho các thương phế binh VNCH và cô nhi quả phụ. Tôi có câu hỏi, là Hội có cách nào để biết người nhận tiền là thương phế binh VNCH, hay cô nhi quả phụ VNCH, không phải giả mạo? (Anh Phương)

Trả lời: Chúng tôi căn cứ theo sự xác thực của hồ sơ và người nhận tiền phải ghi lại số quân và số CMND trong hồi báo gửi về cho chúng tôi.


Hỏi: Mo co khoe khong, con chuc mo va cac tnien nguyen vien thanh cong tot dep trong ky to chuc dai hoi ky 4 cam on anh ngươi chien si VNCH sap den tai thanh pho GardenGrove. (Sanh Nguyễn – Westminster)

Trả lời: Mợ rất cám ơn Sanh. Sẽ gặp sau.

Hỏi: Thưa bà, con muốn giúp họ thì send về địa chỉ nào ở USA? (Michael Trang – Waco, Texas)

Trả lời: Xin cô gửi chi phiếu về: 'DNH Cam On Anh ky 4' P.O Box 25554 Santa Ana, CA 92799

Hỏi: Tôi đã có lần gặp chị và cũng thổ lộ có vài lần gởi tiền về cho Thương Phế Binh VNCH đã bị chính quyền địa phương ở Việt Nam làm khó dễ. Vậy chị có nghĩ đã đến lúc việc làm này cần được công khai như chính phủ Hoa Kỳ công khai giúp đỡ những người bị nhiễm chất độc màu da cam ở VN hay không? Cám ơn chị và chúc chị cùng Ủy ban gây quỹ vào ngày 1 tháng 8, 2010 thành công. (Xin dấu tên)

Trả lời: Tôi muốn nói một vài người bị địa phương làm khó dễ là thương phế binh ở Việt Nam, chứ không phải là hội. Vấn đề này chúng tôi đã trình bày ở trên. Hy vọng các vị dân cử sẽ quan tâm đến vấn đề này.


Hỏi: Chúng tôi muốn thấy những bằng chứng hội đã giúp cho bao nhiêu Thương Phế Binh qua những thước phim được chiếu trên truyền hình? (Trần Văn Trung – 234 Hoàng Văn Thụ, VN)

Trả lời: Sau mỗi kỳ đại nhạc hội, chúng tôi đều có công bố số tiền thu chi qua các cuộc họp báo. Rất tiếc vì ông ở Việt Nam nên không chứng kiến được.

Hỏi: Kinh thua Ba HANH NHON Dươc biet Ba QUA PHU LƯƠNG THI NHINH CO DAI UY HAN QUANG THANH Dai Doi Trương Dai Doi Tong Hanh Dinh SU DOAN 2 (Quang Ngai).Da Anh Dung hy sinh Trong mat tran Tet Mau Than .Nay Ba da lon tươi can su Giup do Cua Ba Hoi Trương Thương phe binh&Qua Phu VNCH Xin Ba HANH NHON lien lac ve dia chi sau 550/1 Nguyen Kiem Phương 4 ,Quan Phu Nhuan T/P HCM VIET NAM Thanh That Cam On Ba HANH NHON rat nhieu (Phong Hân – SaiGon, VN)

Trả lời: Xin ông vui lòng nhắn bà quả phụ này gửi hồ sơ sang cho chúng tôi.

Hỏi: Kính thưa Chị Hạnh Nhơn, tôi là một chiến sĩ VNCH hiện đang sống tại Hoa Kỳ, rất ngưỡng mộ về đaọ đức cũng như tấm lòng bác ái cao cả cuả chị. Tôi xin có 1 câu hỏi như sau: Đối với những hồ sơ TPB từ Việt Nam gởi sang xin Hội trợ cấp, Hội đã cứu xét dựa theo tiêu chuẩn ưu tiên nào cuả TPB để cho trợ cấp, hồ sơ được duyệt xét ra sao và trợ cấp 1 lần hay định kỳ? (N.Nguyen - Tucson, Arizona)

Trả lời: Thưa ông, Hội duyệt xét dựa theo tình trạng thương tật từ nặng đến nhẹ như cụt hai tay, hai chân, cụt một tay một chân, mù hai mắt, liệt, hay những thương tích khác. Hồ sơ được cứu xét căn cứ trên sự xác thực của các giấy tờ gửi tới. Đa số những người làm việc trong hội đều là những cựu quân nhân nên biết rất rõ các loại giấy tờ liên quan, quan trọng nhất là số quân.


Hỏi: Tôi không đặt câu hỏi nào hết, mà chỉ mượn nơi đây để viết vài hàng ... Cám ơn bà Hạnh Nhơn & quí vị trong hội cũng như những người làm việc thiện nguyện . Chúc quí vị sức khoẻ dồi dào để phục vụ...& hãy quên lãng những điều dèm pha không bằng chứng... Xin thượng đế ban ơn cho quí vị & mong quí vị vì 'thương phế binh VNCH'... Cám ơn. (Hùng Nguyễn - San Diego, CA.)

Trả lời: Chúng tôi xin thành thật cám ơn anh đã thấu hiểu hoàn cảnh của chúng tôi. Nếu thiếu sự kiên nhẫn chúng tôi đã bỏ cuộc từ lâu.

Hỏi: Thưa những người ở xa như cháu có thể tham gia giúp đỡ hội về nhân lực hay không? Bà có ý định thành lập yahoo-group cho hội để các hội viên ở xa cũng có thể vao` tham gia giúp thêm phần nhân lực như đánh danh sách, dữ kiện vào computer để lưu trữ hay đánh etiquette dán gởi bưu điện, etc... Cháu kính thăm sức khỏe Bà và quý hội. (My Hanh – LeCuschieri, New York)

Trả lời: Xin cám ơn lòng tốt của em. Rất tiếc vì xa xôi nên không thuận lợi cho công việc của Hội.

Hỏi: Toi la mot cuu quan nhan nhu ba trươc day. Khoi dau toi rat ung ho cong viec ba dang lam, tuy nhien cho den nam ngoai xay ra mot trong nhung vu dang tiec ve van de tien bac trong to chuc cua ba co lien he den SBTN-SET do do toi that su khong hieu tai sao chung ta co giay phep TPB de hoat dong, co account ma cu phai gui tien ve cho SBTN ben canh to cuc cua ba. Thua ba co thay day la mot viec lam la lung, anh hương rat nhieu den uy tin hoi TPB cua ba hay khong ? xin ba cho biet . cam on ba. (Luu Thuc – California, Hoa Kỳ)

Trả lời: Thưa ông, Từ trước đến nay chưa bao giờ có chuyện đáng tiếc liên quan đến vấn đề tiền bạc xảy ra giữa đài SBTN và Hội chúng tôi. Đài SBTN và Hội chúng tôi là hai cơ quan đồng tổ chức các buổi đại nhạc hội gây quỹ, do đó ân nhân có quyền gửi tiền về cả hai nơi.

Hỏi: Xin Bà vui lòng phổ biến danh sách HO1 dến HO cuối cùng (nếu có thể , luôn số diện thoại)? (Vo Thao – Canada)

Trả lời : Chúng tôi rất lấy làm tiếc về vấn đề HO nên không có danh sách.

Hỏi: Cháu mới đọc tin trên báo Người Việt thấy nói về một người cựu sĩ quan quân lực VNCH bị cộng sản bát giam 33 năm vừa được thả là ông Trương văn Sương. Cháu xin hỏi là hội Thương phế binh và bà có ý định giúp gì cho gia đình ông Trương văn Sương không? Xin cám ơn và chúc bà nhiều sức khoẻ. (Nguyễn Thanh Sơn - Canada)

Trả lời: Thưa ông, Vấn đề này chúng tôi đã trả lời ở trên.

Hỏi: Toi co doc bai bao viet ve Hoi TPBQP, cho biet chi co may ngươi thi nguyen lam cong viec cho hoi. Toi la mot cuu quan nhan da tung dong gop hang nam cho hoi, nhung toi co email cho hoi la vo chong toi mươn lam viec thi nguyen cho hoi, nhung da bi tu choi. Vo chong toi rat ngac nhien vi minh tinh nguyen de giup cho hoi ma bi tu choi. Toi dat dau hoi co le hoi khong mươn bat cu ai chen vao noi boi cua hoi. (Male- Westminster)

Trả lời: Thưa ông, Chúng tôi chưa bao giờ từ chối sự hợp tác của quí vị. Xin ông vui lòng liên lạc với chúng tôi.

Hỏi: Chi Hanh Nhơn sao không chụp hình khi giao tiền cho các Anh, xác định chính xác đã giao đúng cho Ân Nhân Anh Hùng, tăng thêm 'tin tưởng', khích động mạnh hơn 'Cám Ơn'. Máy chụp hình điện tử hiện rẻ, máy computer cũ có thể xin được nhiều và dễ dàng, chẳng thiếu em trong Tổng Hội Sinh Viên giúp, công xuất của computer vừa chính xác vừa nhanh gấp 100 lần. (Ngọc, USA)

Trả lời: Hội không trực tiếp giao tiền tận tay thương phế binh ở Việt Nam mà chỉ qua các dịch vụ chuyển tiền mà thôi.

Hỏi: Em là nguyễn Thị Huệ,Sĩ Quan Tiếp lIệu trường NQN, làm chung với chị lúc chị là Trưởng Phòng cùng với chị Ngô Thị Còn, rất vui mừng khi thấy chị khoẻ mạnh và cùng với các anh chị khác làm công tác từ thiện. Cầu mong công việc của quý anh chị gặt hái được kết quả tốt đẹp.. (Nguyễn Thị Huệ, Hoa Kỳ)

Trả lời: Xin cám ơn em. Em gọi cho chị theo số điện thoại trên.

Hỏi: Kinh chao Ba, Chung toi la nhung ngươi dang dau-kho tai VN. Chung toi rat cam-ta dong-bao VN o hai-ngoai goi tien ve giup do phan nao tung-thieu cua chung toi. Chung toi cung khong quen cam-phuc Ba Hanh-Nhon, da lon tươi roi ma con hang-hai hoat-dong trong cong-tac tu-thien vi-dai nay. Chung toi se mai-mai ghi on tam-long cao-quy cua dong-bao hai-ngoai va Ba Hanh-Nhon cung nhung vi trong Hoi H.O va Thương-Phe-Binh VNCH. Kinh chao Ba. Tran-Trong (Nguyen Thanh Tam, Nha-Trang, VietNam)

Trả lời: Chúng tôi chỉ làm theo nhiệm vụ đối với các chiến hữu đang gặp khó khăn tại quê nhà.


Hỏi: Thưa bà. Tôi có về VN và có đến thăm những nơi tôi đã đóng quân nhất là Quan Duc-Duc Khu Nong-Son. Tại đây có một số cựu quân nhân BĐQ và Nghĩa Quân bị tàn tật, cụt chân, mù mắt… Nhưng khi cộng sản chiếm thì họ đốt hết giấy tờ. Hiện chỉ còn nhớ cấp chỉ huy và khu vực hành quân. Cuộc sống ở nông thôn rất khổ cực. Bây giờ muốn xin Hội thì làm sao? Xin chỉ cho biết. (Huỳnh Phi Hổ, Mỹ)

Trả lời: Nếu những thương phế binh bị mất giấy tờ thì xin viết thư cho chúng tôi nói rõ số quân, đơn vị, cấp bậc, bị thương ở mặt trận nào, tên của một cấp chỉ huy, khi bị thương nằm ở bệnh viên nào, KBC (nếu còn nhớ), kèm theo một tấm hình toàn thân (hiện tại) và một bản sao CMND. Chúng tôi sẽ cứu xét tùy trường hợp.

Hỏi: Trong dịp về VN, lúc đi Taxi, anh tài xế hỏi: Em có biết bà Hạnh Nhơn và anh Nam Lộc không? Cháu không trả lời câu hỏi mà hỏi ngược lại, có điều gì không anh? Anh nói về bác Hạnh Nhơn và chú Nam Lộc suốt đoạn đường từ Phan Rang đến Sài Gòn 350 km làm cháu không ngủ được. Vâng, cháu nghĩ đó là món quà lớn mà bác Hạnh Nhơn và chú Nam Lộc nhận được từ cựu chiến binh VNCH. Chúc bà và chú khỏa mạnh. (Chi Văn Thanh, Na Uy)

Trả lời: Chúng tôi cũng rất xúc động khi nghe tin này. Đây chính là niềm an ủi khích lệ lớn lao cho chúng tôi trong công việc. Thay mặt nhạc sĩ Nam Lộc, xin chuyển lời cám ơn đến ông.


Hỏi: Xin địa chỉ e-mail, điện thoại của Hội để liên lạc. Thanks (Nguyen, Houston,TX 77060)

Trả lời: Hội HO Cứu Trợ TPB&QP-VNCH P.O. Box 25554 Santa Ana, CA 92799 Điện thoại: 714-539-3545, 714-590-8534 Email: hanhnhonnguyen@yahoo.com.

***


Bà Hạnh Nhơn: Vì thời giờ có hạn, chúng tôi tạm dừng buổi chuyện trò tại đây. Xin thành thật cám ơn quí vị độc giả, quí vị ân nhân đã từ nhiều năm nay yểm trợ cho chúng tôi để giúp đỡ TPB và quả phụ ở quê nhà. Cám ơn nhật báo Người Việt đã tạo cơ hội cho chúng tôi có cuộc trò chuyện này.

Người Việt Online: Xin chân thành cám ơn quý độc giả, bà Hạnh Nhơn, nhà văn Huy Phương.

***

Chính thức thành lập từ năm 1993, sau 17 năm hoạt động, ‘Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’ nay trở thành một trong những tổ chức bất vụ lợi nổi tiếng nhất trong Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Ròng rã trong 17 năm, ‘Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’ đã giúp đỡ cho khoảng 18, 19 ngàn thương phế binh và quả phụ VNCH, những người kém may mắn và bị phân biệt đối xử sau biến cố 30 tháng Tư, 1975.

Với mục tiêu và uy tín của mình, ‘Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’ nhận được sự giúp đỡ của mấy mươi ngàn ân nhân từ khắp mọi nơi.

.

Bà Hạnh Nhơn, Chủ tịch’ Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’, đã 83 tuổi vẫn miệt mài “còn thở là còn làm việc” vì thương binh, quả phụ. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/115950-115950-CoHanhNhon-400.jpg

.

Đáng chú ý nhất là Đại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH’ do ‘Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’ tổ chức để gây quỹ luôn nhận được sự ủng hộ của hàng chục ngàn khán giả.

Đại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH’ đã được tổ chức 3 lần và thành công luôn vượt qua mức mong đợi. Sắp tới đây Đại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH’ lần 4 sẽ được tổ chức vào trưa 1 tháng Tám, 2010 tại miền Nam California.

Bà Hạnh Nhơn đã làm việc cho ‘Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’ từ năm 1996, đến 2006 thì bắt đầu làm hội trưởng đến nay.

Tuy đã bước sang tuổi 83, nhưng bà Hạnh Nhơn và những thành viên của ‘Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh-Quả Phụ VNCH’ vẫn âm thầm làm việc miệt mài, cần mẫn, nhất là để chuẩn bị cho đại nhạc hội 'Cám Ơn Anh lần 4”.

.

Bài Liên Quan:

Hội của 'Hàng chục ngàn người 'bên ngoài' giúp hàng chục ngàn người 'bên trong'

.

.

.

No comments: