Saturday, July 17, 2010

ĐẠI HỘI THẾ GIỚI CỰU NỮ SINH TRƯNG VƯƠNG

Hạnh ngộ, nỗi nhớ khôn khuây

Nguyên Huy/Người Việt
Friday, July 16, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=116104&z=157

.

Ðại Hội Thế Giới Cựu Nữ Sinh Trưng Vương

.

Những cánh én Trưng Vương từ khắp ngả trên thế giới rủ nhau bay về Nam California để hội ngộ trong Ðại Hội Thế Giới của Trưng Vương, suốt ba ngày gồm Thứ Sáu, 23 tháng 7 là Tiền Ðại Hội do nhóm TV 54-62 tổ chức tại nhà hàng Hoàng Sa Paracel Seafood; Thứ Bẩy, 24 tháng 7 các nhóm TV (khóa học) hội ngộ cùng thân hữu tại các tư gia của chị em; và Chủ Nhật, 25 tháng 7 tại Hyatt Regency O.C. số 11999 Harbor Blvd., Garden Grove, CA 92840.

.

Các đại diện trong ban tổ chức Ðại Hội Toàn Thế Giới của các cựu nữ sinh Trưng Vương đang trả lời cuộc phỏng vấn của một đài truyền hình địa phương.
(Trái qua phải) TV Vũ Ngọc Diệp, TV Dương Vân Thu, TV Bích Huyền, TV Mai Khanh, TV Hà Thị Ðại, và TV Thanh Hà.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/116104-big_Dp-071610-TrungVuong1aa.jpg

.

Hai mươi sáu chị em được cử vào ban tổ chức đang tất bật mỗi người một phần vụ. Nhưng dù bận đến mấy, chị em Trưng Vương vẫn không quên được báo chí, truyền thông nên vào chiều hôm Thứ Năm vừa qua, sáu Trưng Vương đại diện cho Ban Tổ Chức đã xin gặp một số truyền thông báo chí tại CLB Văn Hóa trong nhà hàng Zen để xin mở khung cửa mùa Thu mời gọi các Trưng Vương (TV), rể TV và thân hữu TV cùng quan khách. Ðó là TV Mai Khanh Lê Ngọc Phú, hội trưởng, TV Nguyễn Thanh Hà, trong ban Cố Vấn, TV Hà thị Ðại, phó ngoại vụ, TV Vũ Ngọc Diệp, phó thủ quỹ, TV Dương Vân Thu, cựu hội trưởng và TV Bích Huyền Phạm Thị Nga, ban văn nghệ.

Sáu chị em Trưng Vương thay nhau cho giới truyền thông báo chí biết về nội dung Ðại Hội Toàn Thế Giới lần thứ ba này tại Nam California. Chủ đề của đại hội là “Trưng Vương Hạnh Ngộ.” Tính cho tới hôm nay, ban tổ chức đã nhận được sự đáp ứng tham dự của các Trưng Vương ở Na Uy, Ðức Quốc, Canada, Thụy Ðiển, Pháp và gần 100 TV hiện còn ở VN cũng qua tham dự. Ban tổ chức có liên lạc và giới thiệu với Hyatt Hotel có giá đặc biệt cho những TV cần ở khách sạn.

Ban tổ chức cũng cho biết đã phân chia chị em vào từng “Ðệ” tức là từng khóa học để chị em sắp xếp thu nhận bạn bè cùng khóa khắp nơi về tạm trú tại gia đình mình. Ban tổ chức cũng sẽ có những chuyến đón rước tại phi trường nếu có thông báo cho biết trước. Mới sơ lược qua sự tổ chức đã thấy biết bao công việc, sức lực cũng như tiền bạc nên Mai Khanh Nguyễn Ngọc Phú cho biết: “Chị em ai cũng sợ được bầu làm hội trưởng nên các hội trưởng thường cứ phải bị lưu nhiệm đến 2, 3 lần. Chẳng phải là những hội trưởng này tham quyền cố vị đâu. Dù rằng lãnh chức hội trưởng làm việc không đơn độc vì lúc nào cũng đầy đủ chị em vây quanh mỗi người một việc cho bất cứ lần tổ chức nào cũng được suôn sẻ, nhất là việc tổ chức Lễ hội Hai Bà hàng năm và các cuộc hội ngộ tất niên hay tân niên. Vào những dịp Ðại hội Toàn Thế Giới như thế này chị em chúng tôi phải vắt giò lên cổ để giải quyết công việc.”

Thế thì tại sao lại cứ bày ra việc để mà phải lo như thế?

Ðó là một câu hỏi vô tình của một phóng viên đã được tất cả sáu TV trong ban tổ chức đồng loạt cất tiếng trả lời “nhu cầu hội ngộ của chúng tôi như ăn như thở. Chúng tôi đã cùng sống dưới một mái trường, cùng được dạy dỗ bởi những thầy cô nay nhiều vị đã không còn nữa, cùng được qua một thời niên thiếu hoa mộng, yên bình đầy ước mơ cho tương lai để rồi ra trường vào đời thấy mộng ước bị tan vỡ vì chiến tranh, vì cuộc tranh sống thản nhiên lạnh lùng của cuộc đời... Nên rảnh rỗi ra là nghĩ đến những ngày xưa phượng nở cùng hoa nắng đầy sân trường, những tâm tình trong trắng, những lưu bút ngày xanh mà nhiều người vượt biên cũng còn cố giữ được... thì các anh ơi được gặp lại nhau, nắm lại bàn tay nhau, vuốt được mái tóc của nhau lúc này thì chúng tôi lại được sống lại thuở niên thiếu hoa mộng ngày xưa ấy. Người ta cứ nói chúng ta chẳng bao giờ trở về được chốn cũ trên cùng dòng nước chẩy, nhưng chị em chúng tôi trong những lần hạnh ngộ trước, chúng tôi đã thực sự nắm bắt được những ngày xưa thân ái ấy. Vả lại qua những sinh hoạt như thế này, chúng tôi hy vọng lớp con em chúng ta sẽ nhận ra được những giá trị tinh thần trong cuộc sống để chúng không bị vong thân trước cuộc sống lưu vong.”

Cũng chính vì quá nhiều kỷ niệm với nhau nên Hội Trưng Vương có hơi khó tính khi chọn hội trưởng. Nội qui hội có đề ra phải là người từng sống dưới mái trường Trưng Vương trước năm 1975, phải có nhiều hiểu biết về sinh hoạt của chị em Trưng Vương qua nhiều niên khóa v.v... nên đa số các TV trẻ sau năm 1975 đã không là đối tượng để chọn hội trưởng. Thắc mắc về điều này có phải là một kỳ thị không thì TV Thanh Hà, cựu hội trưởng cho biết: “Dạ không có gì kỳ thị vì hội Trưng Vương được lập ra vào năm 1982, qua 28 lần tổ chức Lễ hội Hai Bà rất trọng thể được cộng đồng tin tưởng thì hội không thể để những hội viên thiếu 'kinh nghiệm Trưng Vương' lên làm hội trưởng để tránh tình trạng hội có thể bị lôi kéo vào xu hướng khác mà tập thể TV tị nạn không muốn.”

TV Mai Khanh cho biết thêm: “Hội chúng tôi đang đứng trước một nan giải. Các TV xét ra có đủ điều kiện làm hội trưởng theo nội qui thì nay đều lớn tuổi cả rồi nên sức khỏe không cho phép cáng đáng được trách nhiệm hội trưởng. Mà các TV trẻ thì phần nhiều thiếu 'kinh nghiệm TV'. Rất buồn mà dự đoán có thể đây là buổi hội ngộ toàn thế giới lần chót tại Nam California không chừng.”

Quay qua nội dung của chính buổi Trưng Vương Hạnh Ngộ, TV Bích Huyền và TV Thanh Hà cho biết: “Trưng Vương Hạnh Ngộ thì hàn huyên là chính. Bên cạnh đó là một chương trình văn nghệ rất phong phú với sự đóng góp của các ca sĩ nổi danh thân hữu của TV, đặc biệt là nhóm TV trước năm 1954 ở Hà Nội, nay đã là các cụ bẩy tám mươi cả rồi nhưng vẫn rất văn nghệ trong một nhạc cảnh “Cô Gái Việt.” Cũng sẽ có chương trình trình diễn trang phục Áo dài do các TV trẻ thực hiện. Chương trình này không chỉ có người mẫu ra sân khấu khoe... mà là cả một sự sưu khảo công phu về tiến trình chiếc áo dài của phụ nữ VN, mỗi thời đại nó thay đổi vì đâu và tại sao, v.v...

Sau cùng, buổi Trưng Vương Hạnh Ngộ sẽ là một chuyến du ngoạn “Hậu Ðại Hội” trên toàn bang California thật thích thú cho các TV ở xa, nhất là ở VN qua. Cuộc du ngoạn này sẽ qua “Làng Ðan Mạch” tại Bắc Cali, thành phố San Francisco, cầu Golden Gate, China Town, Reno, Lake Tahoe và sau cùng thăm viếng kỳ quan Yosemite.

Kết thúc buổi gặp gỡ với giới truyền thông báo chí, sáu TV trong ban tổ chức “ước mong quí vị cựu giáo sư, giáo chức, cựu nữ sinh Trưng Vương, và thân hữu đến tham dự đại hội toàn thế giới của các cựu nữ sinh Trưng Vương để tình thân hữu giữa thầy trò và bạn hữu thêm đằm thắm, tạo thêm những kỷ niệm dễ thương mới để giữ gìn trong ký ức rất quí giá của chúng ta.”

Quí độc giả muốn biết thêm chi tiết có thể liên lạc điện thoại: 714-504-4936 hay qua email: maikhanhlengocphu@yahoo.com hoặc vào trang web www.trungvuongus.com .

.

.

.

No comments: