Tuesday, July 20, 2010

ĐÀM VĨNH HƯNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN TẠI SAN JOSE

Ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng họp báo về việc bị tấn công trong đêm diễn tại San Jose

Tường thuật: Lưu Sơn/Việt Herald

(07/20/2010)

http://www.vietherald.com/D_1-2_2-186_4-4427/Ca-si-Dam-Vinh-Hung-hop-bao-ve-viec-bi-tan-cong-trong-dem-dien-tai-San-Jose.html

GARDEN GROVE, California: Nhiều nguồn tin trên mạng cho biết, trong đêm ca nhạc tại Santa Clara Convention Center, San Jose, ngày 18 Tháng 7, khi ca sĩ Ðàm Vĩnh hưng (ÐVH) và Mỹ Tâm đang trình diễn, một nữ khán giả lớn tuổi từ cánh phải của sân khấu đi lên tặng hoa. Khi ÐVH bước đến gần cúi xuống nhận hoa thì bất ngờ, người phụ nữ này xịt vào mắt ÐVH chất hơi cay (perper spray) khiến anh vừa ôm mặt vừa là “Cay quá! Cay quá!” và lui lại vào trong sân khấu.

Nhà hát nhốn nháo và nhân viên bảo vệ, cảnh sát đã có mặt giữ khán giả này lại. Sau đó, mọi người biết rằng người phụ nữ này là ông Lý Tống. Ông đã giả dạng một phụ nữ đi vào xem hát, ngồi rất sát sân khấu, và đợi đến phần trình diễn của ÐVH thì ra tay.

Sáng qua, 19 Tháng 7, ca sĩ ÐVH đã có mặt tại quận Cam để chuẩn bị cho show diễn Anaheim Arena “Tình Vào Hạ” vào ngày 24 Tháng 7, do D&D Entertainment tổ chức. Một số nhà báo, đài Việt ngữ đã tiếp xúc được với ÐVH, anh đồng ý họp báo để trả lời giới truyền thông những vấn đề liên quan đến sự việc xảy ra ở San Jose, và một số vấn đề khác liên quan đến anh.

Lúc 2 giờ trưa ngày Thứ Hai 19 tháng 7, ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng đã có một cuộc họp báo tại phòng hội của khách sạn Ramada thành phố Garden Grove.

Thành phần tham dự gồm có nhật báo Việt Herald với nhà báo Vũ Ðình Trọng và Lưu Sơn, nhật báo Người Việt với các ký giả Hà Giang và Ngọc Lan, tuần báo Việt Weekly với TTK Etcetera, ký giả Ðoàn Trọng và Vũ Hoàng Lân. Ðài truyền hình Little Saigon với “Larry King Bolsa” Ngụy Vũ và đài phát thanh VNCR với Vũ Chung.

Cùng có mặt trong cuộc họp báo này là ông Dũng Taylor người tổ chức show ca nhạc “Tình Vào Hạ”.

Khởi đầu cuộc họp báo, ông Dũng Taylor cho biết đây là một buổi tiếp cận báo chí chứ không phải là một cuộc họp báo, “cái sự tiếp cận báo chí này là đưa ra một số ý kiến một số anh em trong giới truyền thông báo chí ở đây trong vài tuần vừa qua về sự phản đối của một số người về ca sĩ ÐVH cũng như chương trình Anaheim Arena ngày 24 tháng 7.” Ông Dũng cho biết, sau khi đã làm hết vai trò của người tổ chức và cũng đã giải thích tất cả những gì cần nói, cơ quan truyền thông báo chí cũng nói là có thể cho một buổi gặp Ðàm Vĩnh Hưng để có những thắc mắc gì thì hỏi trực tiếp ÐVH, ông Dũng đã chuyển lời yêu cầu của báo chí đến ca sĩ ÐVH. Mặc dầu có biến cố xảy ra ngày hôm qua cho ÐVH, nhưng ca sĩ vẫn muốn có một buổi tiếp cận với báo chí.

Ngụy Vũ: Từ ngày hôm qua chúng tôi có nghe về vụ Lý Tống, xin mời anh ÐVH nói sơ về sự kiện này xảy ra tối hôm qua...?

ÐVH: Dạ, thưa quý vị, khi đến phần biểu diễn song ca với Mỹ Tâm với ca khúc “Trái tim không ngủ yên” đến phần giang tấu thì thấy xuất hiện của một người phụ nữ mặc áo đầm đội nón đeo kiếng tay cầm hoa vẫy vẫy thế này (vẫy tay), Hưng có khựng lại một chút xíu trong vòng 2 giây nhưng rồi Hưng cũng tiến tới nhận hoa, vì đối với khán giả của Hưng thì không bao giờ Hưng có thái độ làm cho khán giả phải bất mãn hay mình tỏ ra khinh thường cách xa với khán giả cho nên Hưng cúi xuống để nhận hoa thì tay phải của người đàn bà đó xịt ba phát vào mặt của Hưng. Hưng la lên “Rát quá.. rát quá”, vì đau quá Hưng la lớn lên. Lúc đó chị Mỹ Tâm ôm lấy Hưng rồi chùi mặt của Hưng. Hưng thấy người đàn bà đó phóng bỏ chạy và sau đó cảnh sát bắt được.

Sau đó Hưng vào trong cánh gà và nghe khán giả la ó và rất bất bình, họ phản ứng rất gay gắt. Hưng chạy ra ngoài và cố nói nếu chưa chết Hưng sẽ hát tiếp cho quý vị nghe. Khán giả vỗ tay và ngồi lại xuống ghế. Hưng xin phép khán giả vào trong 10 phút để ngâm cái mặt vào nước lạnh vì đó là giải pháp nhanh nhất. Tuy nhiên mặt của Hưng đỏ rần và cặp mắt như có máu trong đó. Mặc dù bị xịt thẳng vào mắt và khắp cả người nhưng Hưng cũng cố làm cho xong công việc của mình.

Ðối với khán giả Hưng đã làm xong bổn phận trọn vẹn là hát đủ 15 bài, sau đó không một khán giả nào ra về và họ đã bày tỏ tình cảm và sự yêu mến đối với Hưng rất nhiều. Ðó là diễn biến tất cả những việc xảy ra và cảnh sát có mặt rất nhanh chóng cũng như bác sĩ tới ngay, cảnh sát đã lấy lời khai và cũng có khán giả cung cấp những đoạn phim ngắn quay bằng điện thoại di động. Ngay sau khi việc xảy ra tất cả khán giả đều nhận ra là ông Lý Tống. Người tổ chức chương trình cũng xác nhận.

Ngụy Vũ: Trong những ngày qua về mục đích mà cộng đồng Việt Nam hải ngoại không chấp nhận tiếng hát ÐVH và họ cho rằng ÐVH là một tiếng hát mang tính cách tuyên truyền, tôi cũng nghiên cứu từ một số bài đăng trong nước thì bài viết đăng ngày 15 tháng 10 năm 2009 trên tờ Thanh Niên thì trong đó có đề cập tới sự hiện diện của Hưng là một thành viên trong Ủy Ban Hội Liên Hiệp Thanh Niên, Hưng vui lòng cho biết vai trò của Hưng và mục đích của Ủy Ban Hội Liên Hiệp Thanh Niên này làm những công việc gì trong đó ?

ÐVH: Dạ vâng, Hưng nhận lời mời bởi một sự tình cờ khi đến hát phục vụ cho các trường đại học và có sự tham gia của rất nhiều cơ quan và ban ngành, họ nhìn thấy ở Hưng và sức ảnh hưởng của Hưng có một mức độ lôi cuốn số khán giả trẻ ở tại Việt Nam. Không phải ở riêng VN mà bất kỳ một nước nào cũng vậy giới trẻ chiếm một số đông và không phải ai cũng là người tốt, những thanh niên bất hảo rất nhiều những người đua xe ma túy cờ bạc không nghề nghiệp. Họ muốn kêu gọi những người thanh niên đó nên sống tốt hơn đẹp hơn để làm giàu cho bản thân mình, gia đình mình cũng như cho quê hương đất nước và họ nhờ tiếng hát của Hưng, sức ảnh hưởng của Hưng để có thể may ra kêu gọi được từ cái sự yêu thương, yêu mến mà trước đây họ dành cho Hưng cho tiếng hát của Hưng với những ca khúc tình cảm thì họ có thể sống đàng hoàng hơn, đó là cái deal và cái mục đích mà Hưng nhận lời để trở thành cái người mà đại diện nói với công chúng, khán giả trẻ, họ muốn dùng ảnh hưởng của mình để nói với thanh niên ở VN nên làm hay làm đẹp. Ngoài ra công việc của Hưng thì chỉ đến những nơi nào đó để gặp các bạn sinh viên, hát cho các bạn nghe, vào những trại giáo dưỡng để hát cho những người lầm đường nghe những bài tình ca cho họ thấy bên ngoài cuộc đời bên ngoài còn đẹp hơn để họ nhanh chóng ra ngoài xã hội.

Ngụy Vũ: Vào tuần trước ông Dũng có lên đài trong chương trình Ngụy Vũ Show của Little Saigon Tivi và ông cho biết là ông đã gặp người đại diện của ÐVH và để theo yêu cầu của cộng đồng ở đây đặt vấn đề rút tên ÐVH ra khỏi show hát nhưng phía đại diện không đồng ý và vẫn muốn có sự hiện diện của ÐVH,vậy thì cái lý do tại sao Hưng cần tiếng hát của mình xuất hiện trong show 24-7.

ÐVH: Tại vì trước tiên xét về phương diện công việc Hưng đã ký hợp đồng với một công ty thì Hưng phải có trách nhiệm thực hiện bản hợp đồng đó cho trọn vẹn. Thứ hai, trong thời gian rất là dài xa vắng khán giả hải ngoại đặc biệt là ở Cali, Hưng thấy mình phải xuất hiện để ca hát những ca khúc mới tâm đắc trong album của mình để giới thiệu đến khán giả hải ngoại luôn. Ðó là cái Hưng muốn duy nhất thực hiện trọn vẹn bản hợp đồng của mình đối với một người làm việc chuyên nghiệp không có cách gì bỏ ngang với một lý do không chánh đáng. Chỉ khi nào bịnh hoạn hay có tang trong gia đình hay bầu show có vấn đề thì Hưng sẽ ngồi thương thảo để cắt hợp đồng mình ra. Còn đây không có vấn đề gì về hợp đồng giá cả Hưng vẫn tiến hành làm việc.

Ngụy Vũ: Là một người luôn luôn có tinh thần phục vụ và nếu trong tương lai có nhu cầu qua tiếng hát Ðàm Vĩnh Hưng để phục vụ cho một nhu cầu nào đó cho cộng đồng người Việt tại đây thì ÐVH có sẵn sàng xuất hiện hay không...?

ÐVH: Hưng biết là nơi đây có nhiều chương trình quý vị đặt ra, làm ra để phục vụ nhiều mục đích khác nhau ví dụ công việc xây chùa hoặc làm những trại trẻ mồ côi ở VN hoặc là những nơi nào đó mà quý vị đang tâm huyết mà cần tiếng hát của Hưng để bán vé gây quỹ thì Hưng sẵn sàng không có gì khó khăn với Hưng hết. Tuy nhiên cũng có những trường hợp thời gian không cho phép Hưng hay là ngay thời điểm đó Hưng có chương trình khác đang vướng bận ở VN thì quý vị thông cảm cho Hưng vì kẹt thời gian chứ Hưng không có vấn đề gì cả.

Hà Giang: Chào ca sĩ ÐVH, trước tiên xin hỏi sức khỏe của anh sau khi bị tấn công như vậy như thế nào, cái thứ nhì nếu bây giờ anh Lý Tống và một số người đang biểu tình hay sắp sửa biểu tình ngồi trước mặt ca sĩ thì ca sĩ nói chuyện với họ như thế nào, thứ ba nếu phải chọn lựa trình diễn một trong hai show tại hải ngoại, một gây quỹ từ thiện cho VN hai là tranh đấu cho dân chủ ở VN mà thời gian đều thuận tiện cho cả hai thì ca sĩ chọn lựa cái nào...?

ÐVH: Xin trả lời cho chị Hà Giang, thứ nhất là sức khỏe của Hưng đã ổn định lúc 6 giờ sáng nay sau khi tắm và dùng nước rất là nhiều và thuốc nhỏ mắt nhưng còn chút xíu ảnh hưởng tới cái giọng. Chất cay nó ảnh hưởng vào trong cuống họng và mũi làm cho Hưng bị rè tiếng chút xíu. Câu hỏi thứ hai của chị nếu những người đó ở đây thì Hưng cũng muốn biết những lý do vì sao họ không thích ÐVH có mặt ở show Mỹ và cũng hỏi tại sao những năm trước không biểu tình mà bây giờ lại biểu tình và cũng muốn hỏi là một ca sĩ đã hát những bài hát ở trong nước mà đã gây những sự khó chịu cho họ thì đã có rất nhiều ca sĩ đã hát những nhạc đó, cũng giống như anh chị em ca sĩ hải ngoại cũng từng hát những bài hát ca ngợi sự vinh quang những chiến công hào hùng của những người trước đây, họ vẫn về VN và vẫn hát bình thường. Hưng muốn họ trả lời những điều bất công như vậy dành cho Hưng, và Hưng cũng muốn họ đặt họ vào vị trí của Hưng để họ có câu trả lời cho Hưng. Một điều nữa Hưng muốn nói là Hưng hiểu nổi lòng những uất ức của họ trước đây, và họ có quyền tự do biểu tình, lo ó chửi mắng kiểu nào cũng được nhưng hãy cư xử như một người có văn hóa ở một nước có văn hóa nhất, chỉ yêu cầu thế thôi cứ biểu tình cứ thoải mái và hãy đặt con của mình em của mình vào vị trí của ÐVH thì quý vị nghĩ gì.

Ðể lựa chọn một trong hai chương trình để hát thì cái chương trình nào cũng có ý nghĩa quan trọng như nhau. Mỗi đất nước, mỗi chế độ có một cách sống và cách nhìn riêng của mình. Hưng có cuộc sống của Hưng tại VN, và Hưng có cách cảm nhận tại VN ở đâu dân chủ cũng là quan trọng, nhân quyền cũng là điều rất cần thiết, Hưng sẽ suy nghĩ thật là k? để chọn một trong hai chương trình đó. Vì chị đặt ra cho Hưng chọn cho nên khi nào Hưng chọn xong sẽ báo cho mọi người biết.

Vũ Hoàng Lân: Sau vụ việc vừa qua thì anh và ban tổ chức có dự định sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý đối với ông Lý Tống... và nếu có thì người luật sư anh lựa chọn ở Mỹ hay ở Việt Nam.

ÐVH: Thưa anh, theo Hưng nhận định thì bên nào cũng có quyết tâm hết. Các chú cũng có quyết tâm dẹp Hưng lần này để làm gương cho những ca sĩ phía sau, bên này ban tổ chức cũng như Hưng cũng quyết tâm có mặt để hát phục vụ công chúng của mình. Vấn đề là ở giửa chúng ta vẫn chưa tìm ra cái sự hiểu cách thấu đáo về nhau để xảy ra những trường hợp và những hành động như đêm qua hoặc là có những diễn tiến sắp tới, tất cả mọi thủ tục về pháp lý công ty của Hưng và bản thân Hưng và cả 600 chữ ký của những người đêm qua ngay tại sân khấu đó và cả ban nhạc bị ảnh hưởng và ca sĩ Mỹ Tâm đồng loạt sẽ có những câu trả lời dành cho ông Lý Tống. Việc luật sư thì chúng tôi sẽ thương thảo lại vì sự việc đêm qua chỉ có 24 tiếng đồng hồ chúng tôi chưa có quyết định gì cả mặc dù là chứng cứ, video clip, giấy bác sĩ và của cảnh sát tới chụp hình. Tất cả thủ tục chỉ còn trong nay mai sẽ tiến hành và chúng tôi sẽ không dừng lại và luật sư chúng tôi chắc chắn sẽ chọn là ở Mỹ.

Ðoàn Trọng: Anh đã từng tuyên bố là anh bất kỳ hát ở đâu cũng được cho người Việt, cho người mình nghe mà thôi, trong một đất nước có 84 triệu dân so sánh với một thị trường bên này chưa tới 1 triệu người thì với mục đích gì anh chọn đi hát ở hải ngoại nhiều hơn trong nước có phải vì mục đích tài chánh hay là vì mục đích anh có mặt trong thành phần Ðoàn Thanh Niên Cộng Sản để có tính cách tuyên truyền cho chế độ Cộng Sản ở nơi đây hay không? Ðó là điều độc giả chúng tôi muốn biết tại sao cái mục đích anh chọn hát nhiều ở hải ngoại nhiều hơn là hát ở quốc nội khi đồng bào quốc nội có nhiều khán giả hơn mà trong lúc anh trình bày là anh chỉ muốn hát cho người Việt nghe mà thôi.

ÐVH: Tôi hát ở VN nhiều hơn ở Mỹ tôi chắc chắn 100% là như vậy. Tôi chỉ xuất hiện ở Mỹ vào những ngày hè, July 4th và Thank Giving, đó là hai mùa tôi xuất hiện nhiều nhất. Những năm đầu tiên tôi xuất hiện ở Mỹ nhiều là ở tất cả các Casino cần tên ÐVH đó là sự thật không thể chối cãi và ngay cả các Casino trả lời rất thẳng thừng nếu không có tên ÐVH thì họ sẽ không nhận hợp đồng. Tôi là người của công ty thì tôi có trách nhiệm mang lại cái lợi nhuận cho công ty, bản thân tôi xác định rất rõ ràng về cái nghiệp diễn của mình có 3 mục đích: Thứ nhất cho nghề nghiệp cho danh dự sự nghiệp của tôi, thứ hai là vì khán giả, thứ ba là vì cuộc sống của tôi và gia đình tôi. Tôi làm việc gì cũng có trong ba mục đích đó và sự xuất hiện của tôi ở đâu cũng là câu trả lời trong ba mục đích đó. Thưa quý vị khán giả cũng như thưa tất cả mọi người đặc biệt là các chú các cô đang không có ưa con, nếu quý vị vào xem những chương trình mà ÐVH hát 5 năm nay ở tại Mỹ chưa bao giờ có một lời lẽ nào, một cái bài hát nào mang tính cách tuyên truyền là ca ngợi gì cả, tất cả là tình yêu , ÐVH năm nay 40 tuổi rồi, không có ăn đồ tầm bậy chỉ biết ăn cơm để làm những điều đúng và chọn đúng, nếu chọn sai là chết cách đây 10 năm rồi chứ không thể có tên ÐVH lớn mạnh như ngày hôm nay. Hưng biết khán giả thích cái gì nghe cái gì để mình chọn mà hát và nếu như vì một bài hát để làm mất đi cái dũng khí và mất đi một cái gì đó đã và đang có rất hào khí rất mạnh mẽ từ phía quý vị thì con nghĩ là không có đáng so với một bài hát mà quý vị đang dùng một cái máy cưa rất lớn để giết một con gà con rất nhỏ. Con nghĩ rằng không có đáng, thật sự không đáng thế thôi, một lần nữa ÐVH là một nghệ sĩ đi hát phục vụ khán giả khắp nơi kiếm tình yêu của khán giả, kiếm tiền để lo cho bản thân mình, lo cuộc sống của gia đình mình, ngoài ra không có bất kỳ một mục tiêu nào khác kể cả bên này lẫn bên kia.

Vũ Chung: Cái tinh thần của nghị quyết 36 anh có biết hay không...?

ÐVH: Thưa anh nói ra thì mọi người có thể cười... bọn em nghệ sĩ lo đọc những tin nghệ sĩ trên thế giới bị té ra sau, hôm nay có bao nhiêu khán giả rồi hát bài gì... người ca sĩ đó mới bị đuổi vô hay được bình chọn tới mức độ nào rồi lo học bài mới để chuẩn bị hát. Mà còn phải học cái nghị quyết thì không có thì giờ và cũng không có để tâm lắm thật sự họ cũng không có nói cho tụi em biết cái nghị quyết đó là cái gì cả ...

Vũ Chung: Có thể có một vài bài hát trong một chuyến trình diễn nào đó anh hát đề cập tới một nhân vật lịch sử, Hồ Chí Minh và trong cái cơ hội đó anh có hai cái chọn lựa hay là anh không có chọn lựa nào khác là không phải hát những bản tình ca được ưa chuộng bởi những giới trẻ và những người đang yêu mến tiếng hát ÐVH mà anh lại hát bài ca tụng nhân vật lịch sử đó thì anh hát tự anh hay là có sự chỉ đạo nào đó ...?

ÐVH: Dạ vâng, ở Việt Nam mình có nhiều chương trình vô số từ giải trí cho đến phục vụ các cơ quan chức năng từ nước ngoài tới giao lưu với VN rất là nhiều, có nhiều chương trình được lập ra là nói về một nhân vật này để làm công việc nàyà thì Hưng được chọn vào phần tiết mục đó thì Hưng tìm bài nào hợp với giọng mình, hợp với chương trình mà phục vụ công chúng và khán giả khắp nơi tại Việt Nam. Ðặc biệt là lễ hội đó Hưng phải chọn những bài nào hợp lý nhất cũng giống như các anh chị em nghệ sĩ tại Mỹ cũng chọn những bài hát để ca ngợi những chiến sĩ những đại anh hùng trước đây đã có nhiều hy sinh và cống hiến cho những lý tưởng của quý vị. Bản thân ÐVH là người ở tại Việt Nam và không thể muốn làm gì thì làm muốn chọn gì thì chọn vì nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của Hưng và gia đình. Hưng cảm thấy nó không có mang một cái gì đó rất là nặng nề hoặc là chửi bới hoặc là nói xấu người trước đây để mọi người có phản ứng và gay gắt như vậy. Hơn nữa Hưng là người ở Việt Nam thì phải có những việc làm và những công tác và những việc khác để phục vụ trong các lễ hội tại VN.

Vũ Ðình Trọng: Qua cái sự việc vừa qua thì anh và các ca sĩ trong nước đi theo đoàn có cảm thấy bị đe dọa khi đứng trên sân khấu hải ngoại không...? Và trong show diễn ngày 24 sắp tới ý định của anh là rút lui hay tiếp tục thực hiện.

ÐVH: Thật ra thì cái cảm giác đe dọa đã có rất lâu từ khi cái đợt mà những người bạn của Hưng như Phương Thanh, Lam Trường cũng đã gặp phải những sự không đồng tình sau đó một thời gian thì cũng nguôi ngoai những người đó cũng nhìn thấy là Hưng và các bạn bè của mình cũng hát những bản tình ca những tình yêu lứa đôi không mang một mục đích gì cả. Thật ra cảm giác bị đe dọa ở đâu cũng có cả những khán giả điên cuồng, những fan mà họ bày tỏ nhiều cách lắm mình không kiểm soát được cái tâm lý của họ. Sau lần này thì thật sự Hưng cảm thấy bị đe dọa, Hưng thấy nhiều khi một cái việc làm nào đó gây ảnh hưởng và mang tiếng cho cả một cộng đồng người Việt như vậy Hưng thấy nó không xứng đáng tí nào hết trơn. Trong show trên San Jose, dù cho Hưng bị xịt chất cay và Hưng vẫn bước ra sau 15 phút rửa mặt và vẫn hát 15 bài thì trong show này Hưng không có lý do gì để hủy hợp đồng đối với Show của anh Dũng.

Quý vị cứ biểu tình như quý vị đã thường làm nhưng mà Hưng không xin mà chỉ nhắc nhở quý vị là bất kỳ một việc làm gì cũng đều có giá của nó. Cả một cái máy ghi âm có mặt trước mặt sau, mặt kiếng cũng vậy cái gì cũng có hai mặt của nó, cái vấn đề gì trong cuộc sống cũng có hai mặt của nó. Hưng sẽ xuất hiện sẽ hát vì khàn giả của Hưng vì danh dự của Hưng vì uy tín của công ty vì lời nói của nhà sản xuất chương trình, Hưng không muốn khán giả thất vọng và quý vị hãy biểu tình trong cái tinh thần đúng như tinh thần mà quý vị đã thỏa thuận hoặc có những văn bản rất rỏ ràng từ luật pháp của nước này. Quý vị biểu tình từ thời gian nào thời điểm nào và không có xung đột và va chạm không có tấn công, mong quý vị tôn trọng và tuân thủ luật pháp.

Vũ Hoàng Lân: Có một vài nguồn tin nói anh là đảnh viên đảng Cộng Sản Việt Nam, có nguồn tin khác nói anh là công an chìm hoặc là công an văn hóa gởi qua đây và mới đây là vấn đề có liên quan đến Hội Liên Hiệp Thanh Niên. Ngược lại như anh đã nói là nghị quyết 36 anh cũng không để tâm tới thì anh xác định lại dùm là mặt sinh hoạt ở VN hay vai trò của anh trong chính quyền là cái sinh hoạt nào có thật?

ÐVH: Xin thưa với quý vị tất cả mọi người khán giả khắp nơi trên thế giới kể cả khán giả ở VN, ÐVH không kỳ có một chức vụ nào đối với chánh phủ VN cả, ngoại trừ cái việc dùng một chút ảnh hưởng của mình để nói. Nói mà để hát không thì cũng không ai nghe thì họ muốn đưa Hưng vào cái nhân vật mà có trong 60 người thanh niên tiên tiến là những người có cách sống tốt đẹp có sức ảnh hưởng đến công chúng để có sức thuyết phục các thanh niên xấu trở về đường ngay chứ Hưng chẳng có tới mấy cái buổi họp đó bao giờ và cũng chẳng biết cơ quan đó nằm ở nơi đâu. Hưng nhận lời chỉ để hỗ trợ phần hát của mình để gây quỹ làm cái gì đó tốt cho thanh niên chưa tốt. Với cái bản tánh của Hưng điên loạn và ngông cuồng thì không có một cái cơ quan nào đơn vị nào chấp nhận một người ngang tàng như Hưng tóc tai vàng nhuộm như vậy ăn mặc sexy rồi phát biểu ngông cuồng láo lếu thì không có một cơ quan nào chấp nhận như thế. Nên quý vị yên tâm ÐVH là một người dân hết sức bình thường một nghệ sĩ may mắn được nổi tiếng thông qua tình yêu của quý vị thông qua những bài hát mà quý vị đã thích, làm đúng cái nhiệm vụ mà ông trời đã gởi xuống là Hưng đi hát cho mọi người nghe và kiếm tiền nuôi gia đình mình và để dành cho minh dưỡng già về sau.

Vũ Chung: Hiện nay trong nước nhiều năm qua đang có khuynh hướng là muốn người trong nước và hải ngoại quên đi những cái gì trong quá khứ và hãy nhìn tới những cái gì sắp đến. Sự kiện ÐVH đang ở hải ngoại và đi hát gặp cái tình trạng như ngày hôm nay một cách nào đó mà nói nó vô tình dấy lên một phong trào, dù ít hay nhiều cũng trở thành phong trào ngăn cách trong và ngoài, liệu rằng khi anh trở về nước nếu gặp phải những vấn đề đặt thẳng với anh mong rằng anh sẽ có một giải pháp nào tốt đẹp theo đúng những đường hướng và chính sách của chính phủ cộng sản VN hiện nay thì anh có thay đổi những quyết tâm mà anh sẽ đặt lại vấn đề mà những người đã chống đối anh và đã làm cho anh tổn thương ít nhất về mặt tinh thần cũng như thể xác.

ÐVH: Cũng xin được nói với tất cả anh chị cũng như các chú bác, là hôm qua Hưng có liên lạc với tòa lãnh sự VN tại Mỹ và trình bày tất cả các sự việc và sau đó chính phủ VN sẽ có công hàm chính thức để gởi cho chính phủ Mỹ để có những phản ứng hoặc có những thái độ rõ ràng khi hai nước đã bang giao tháo gở những khúc mắc trước đây. Và hai nước đã có những quan hệ qua lại để không phải bảo vệ cho riêng Hưng mà để cho nhiều anh chị em nghệ sĩ hay những công dân VN qua đây du lịch bị khủng bố, mà việc khủng bố trong thời gian này rất gay gắt bị lên án tối đa tại Mỹ hiện nay. Thưa anh như anh hỏi thì một cái sự đề nghị nào đó từ phía VN, Hưng nghĩ cũng khó khi bảo người ở đây quên đi cái mất mát, cái đau khổ mà họ đã từng có trong quá khứ, rồi cũng bảo người dân ở VN quên đi những cuộc tàn sát, chết người vô cớ. Ðiều này rất khó. Có thể nói thành lời nhưng mà làm thì rấ khó vì nó đã hằn sâu trong trái tim của người dân biết bao nhiêu năm qua người thân ruột thịt và tài sản của mình đã mất mát. Hưng nghĩ là Hưng không đủ tư cách để làm chiếc cầu nối cho bên này và bên kia ngồi lại với nhau. Hưng mãi mãi là một người nghệ sĩ đi hát tình ca, tình yêu lứa đôi. Và Hưng chỉ biết kiếm tiền đem về gia đình. Thật ra, nếu đi hát ở Mỹ không bằng đi hát ở VN. Hát ở VN một tuần số tiền nhiều hơn một show ở Mỹ. Hưng sang đây là muốn gặp người thân và bạn bè, đi shopping mua đồ diễn mới, đồng thời cũng muốn giới thiệu album mới sản xuất đến khán giả ở Mỹ. Ðó là những lý do chính ngoài ra không có một ý đồ gì về tuyên truyền hoặc làm chính trị ở Mỹ.

Ðoàn Trọng: Anh quan tâm và chú trọng đến nghề nghiệp của anh qua tình ca. Qua các ca khúc tình yêu lứa đôi, vì lý do gì anh gọi tòa đại sứ sau khi bị Lý Tống xịt hơi cay?

ÐVH: Ðó là nguyên tắc làm việc, chẳng hạn như khi anh tới VN, có chuyện gì anh phải gọi tới lãnh sự Mỹ tại VN, thì tôi cũng gọi cho tòa lãnh sự VN, để tòa lãnh sự có thái độ và ghi nhận.

Ðoàn Trọng: Khi anh về VN, nếu có báo chí phỏng vấn, trong việc Lý Tống thì anh cho là việc làm của Lý Tống là của cá nhân hay cộng đồng?

ÐVH: Việc này Hưng chưa xác định được. Hưng đang chờ luật sư làm rõ điều này. Hưng có hai ý nghĩ được chia đôi trong đầu, 50% thì Hưng tin là cộng đồng không hề sai khiến ông Lý Tống, 50% Hưng có quyền nghi ngờ. Ðiều đó xuất phát từ chỉ đạo của một tổ chức nào đó. Ðó là theo Hưng suy nghĩ. Cái mà Hưng chia 50% rất là rộng lượng, vì chỉ cần một người bị hại như thế là người ta có thể suy nghĩ những điều bẩn thỉu nhất. Hưng chỉ muốn nói, nếu Hưng gặp ông Lý Tống, so với những điều gì mà ông làm trước đây, được người Việt hải ngoại tôn vinh, thì việc làm của ông ngày hôm qua nó làm hỏng hết thành quả của ông. Không xứng đáng một chút nào cả. Việc làm đó để cho đàn em làm được rồi, không cần ông ra tay, mà phải đi giả một người đàn bà thì Hưng cũng thấy không còn gì là hay ho cả.

.

.

.

No comments: