Saturday, July 17, 2010

ĐẠI NHẠC HỘI CẢM ƠN ANH - KỲ 4 - NGÀY 1-8-2010

Đại NHạc Hội Cám Ơn Anh - Người Thương Binh VNCH (Kỳ 4)

http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2786:2786&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

“Hải ngoại không quên tình chiến sĩ,
Đồng hương nhớ mãi nghĩa thương binh”.

Còn nhớ là vào năm 2006 tại địa điểm sân vận-động trường Bolsa High School, Trung Tâm Asia và đài truyền hình SBTN đã phối hợp với các hội đoàn để cùng nhau tổ chức đại nhạc hội “Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH kỳ I” với số tiền thu được hơn nửa triệu Mỹ-Kim. Cũng ngay tại địa điểm đó, đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, kỳ II” đã thành công vượt bực với hơn 1 triệu Mỹ-Kim quyên góp được. Năm 2009 vừa qua, Ðại nhạc hội “Cám Ơn Anh, kỳ III” cũng đã được tổ chức tại thành phố San Jose, miền Bắc California với kết quả đạt được rất tốt đẹp. Mặc dù được tổ chức vào đúng lúc tình hình kinh tế rất khó khăn, nhưng số tiền thu được đã lên đến hơn 700 ngàn dollars.

Đặc biệt năm nay, tiếp tục truyền thống gây quỹ cứu trợ “Người Thương Binh VNCH”, Ban Tổ Chức đã quyết định chọn lại địa điểm của kỳ I và kỳ II là sân vận động trường Bolsa High School ở Garden Grove, Nam California để tổ chức đại nhạc hội “Cám Ơn Anh kỳ IV”. Theo như thông cáo của Ban Tổ Chức cho biết:

“Hội H.O. Cứu Trợ TPB&QP/VNCH , Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Miền Nam California, Tổng Hội Sinh Viên, Trung Tâm Ca Nhạc ASIA, Đài Truyền Hình SBTN & SET với sự yểm trợ của nhiều Hội Đoàn, Đoàn Thể, Các Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí Hải Ngoại với sự tham gia của gần 100 Ca Nhạc Sĩ, sẽ cùng hợp tác để tổ chức:

Đại Nhạc Hội Ngoài Trời
“Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH - Kỳ 4"


tại sân vận động trường Trung Học Bolsa Grande,
9401 Westminster Avenue, Garden Grove, California.

Vào ngày Chủ Nhật 1 tháng 8 năm 2010

Từ 12:00 giờ trưa đến 7:00giờ chiều tối

Nhằm mục đích:

- Vinh danh Người Chiến Sĩ VNCH

- Gây quỹ giúp Thương Binh và Quả Phụ Tử Sĩ VNCH.

Giá vé đồng hạng: $10.00

Vé hiện có bán tại:
-Hội HO Cứu trợ TPB & QP-VNCH 714-539-3545,
-Trung Tâm Asia 714-775-8264,
-Tú Quỳnh 714-531-4284,
-Bích Thu Vân 714-897-4519...



Có thể nói đây là một đại nhạc hội yểm trợ những người thương binh Việt Nam Cộng Hòa lớn nhất từ trước đến nay ở California với sự đóng góp của gần 100 nghệ sĩ từ khắp các tiểu bang Hoa-Kỳ cùng về tham dự. Việc tổ chức văn nghệ và sắp xếp các tiết mục trình diễn vẫn do nhạc sĩ Trúc Hồ và Trung Tâm Asia thực hiện. Ðài Truyền Hình SBTN do nhạc sĩ Trúc Hồ làm giám đốc cũng đảm nhận trách nhiệm trực tiếp thu hình tại chỗ và truyền đi khắp nước Mỹ cũng như Canada. Theo dự đoán của ban tổ chức thì đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH, kỳ 4” năm nay cũng sẽ thu hút hàng chục ngàn đồng hương và bạn bè ngoại quốc tham dự trong thời tiết ấm áp ở những ngày cuối cùng của mùa Hè 2010.

Như nhà văn Huy Phương đã viết trong bài tạp ghi “Chuyện Trò Cùng Ðồng Ðội” trước đây trên báo Người Việt khi nhắc về những kỳ đại nhạc hội “Cám Ơn Anh” đầu tiên đã được tổ chức, thì “[navy]Sở dĩ có được kết quả to lớn này là vì đồng hương tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ tin tưởng vào Trung Tâm Asia và Ðài SBTN, cũng như ban Giám Ðốc Asia-SBTN tin tưởng vào uy tín và phương thức làm việc lâu nay của hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH.

Tất cả số tiền thu tại chỗ cũng như của đồng hương gởi qua đài truyền hình SBTN đều được trao lại cho Hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH nhờ gởi giúp cho các thương binh, quả phụ VNCH ở quê nhà, mà không tính một chi phí, hay giữ lại một số tiền nào cả.

Chúng ta cũng biết Trung Tâm Asia đã cung cấp toàn bộ chương trình văn nghệ, bằng cách vận động các ban nhạc, các MC, các ca sĩ trình diễn không nhận thù lao và đài truyền hình SBTN đã thu hình tại chỗ và trực tiếp truyền hình suốt buổi trình diễn 7 tiếng đồng hồ liên tục với hằng trăm nhân viên kỹ thuật túc trực ở trong đài phát hình và trên sân cỏ của buổi văn nghệ gây quỹ. Cũng như hằng trăm thiện nguyện viên và đoàn thể cựu quân nhân đã làm việc trong nhiều ngày để có một buổi gây quỹ có tầm vóc như vậy.”

Theo như lời tường thuật của ký giả Nguyên Huy (báo Người Việt) sau ngày Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH Kỳ 3 với kết quả là “Số thu đã vượt hơn nửa triệu Mỹ Kim và số thiện nguyện viên cao kỷ lục.” Bài báo ngày 20 tháng 5, năm 2009 đã viết (xin trích):

SAN JOSE (NV) - Dưới nhiệt độ oi bức 105 độ F của một ngày nóng nhất trong năm của thành phố San Jose, khoảng 10,000 lượt người tham dự suốt hơn 8 tiếng đồng hồ từ 11 giờ trưa đến 7giờ 20 chiều Chủ Nhật để theo dõi một chương trình ca nhạc gây quỹ giúp thương binh VNCH tại sân vận động trường trung học Independence.

Ðây là chương trình đại nhạc hội ngoài trời gây quỹ giúp thương binh lần thứ ba được tổ chức tại Mỹ và lần đầu tại thành phố San Jose một cách quy mô, quy tụ 7 người điều khiển chương trình (MC) và gần 100 ca nghệ sĩ hàng đầu tại hải ngoại, trình diễn liên tục trên một sân khấu lớn, không kể ban hợp ca hải-lục-không quân với 50 người của các nam nữ cựu quân nhân San Jose trong một bản hợp ca mở đầu chương trình.
(…)
Chương trình ca nhạc bắt đầu từ đó cho đến đúng 7 giờ 20 PM, kéo dài thêm 20 phút ngoài dự trù với các MCs Nam Lộc, Việt Dzũng, Ðỗ Tân Khoa, Giáng Ngọc, Hạ Vân, Thùy Dương, Kim Oanh cùng các ca sĩ, đã gây được một không khí vui tươi, sống động khi hát và nói về hình ảnh người lính VNCH, đồng thời loan báo từng giờ với số thu tại chỗ, cũng như do khán giả ở khắp nơi gọi về ủng hộ.

Nhạc sĩ Trúc Hồ, giám đốc đài SBTN đã đến từ Nam Cali với toán chuyên viên kỹ thuật, quay phim, phóng viên hùng hậu, với kinh phí tự nguyện đài thọ lên đến $40,000 để có một chương trình thu hình trực tiếp thu được kết quả tài chánh mỹ mãn. Ðoàn xe moto A- Hog của Luật Sư Ðỗ Phủ đã vượt đoạn đường dài 400 miles từ Quận Cam đến sân vận động Independence cổ động cho đại nhạc hội và mang theo số tiền đóng góp là $10,000.00.

Ðây cũng là lần đầu tiên, San Jose đã có sự hợp tác đồng nhất trong một tổ chức gồm hơn 60 hội đoàn và 20 cơ quan truyền thông, báo chí, tạo bầu không khí của một ngày đại hội, mà tất cả đồng bào tại San Jose cũng như khán giả đài truyền hình SBTN trên khắp nước Mỹ và Canada đồng hướng về các thương binh VNCH gởi đến anh em một lời cám ơn chân thành.

Sự đóng góp tại chỗ như số tiền mua vé vào cửa, số hiện kim và chi phiếu bỏ vào các thùng lạc quyên và đem đến tận bàn đếm tiền của ban tổ chức đã phá kỷ lục, qua mặt số thu của ÐNH kỳ II tại Nam Cali lên đến con số $250,000.

Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH” lần thứ nhất được tổ chức do sáng kiến của đài truyền hình SBTN, Hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tại Nam Cali vào ngày 25 Tháng Sáu 2006 với số thu hơn $500,000.00, lần thứ hai vào ngày 3 Tháng Bảy 2008 đạt kết quả hơn $1 triệu đô la.

Với số thu này, Hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH đã giúp đỡ được cho hàng nghìn thương binh VNCH đang sống cuộc đời bất hạnh ở quê nhà. Lần này vào ngày 17 Tháng Năm, đài SBTN và Hội HO Cứu Trợ TPB đã cùng với các hội đoàn Bắc Cali tổ chức ÐNH “Cám Ơn Anh...” Kỳ III với số thu sơ khởi vượt qua con số 1/2 triệu đô la. Hiện nay ban tổ chức tại Bắc Cali, đài SBTN và Hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH đang tiếp tục nhận tiền từ đồng bào các nơi gởi về giúp thương binh.”(hết trích)

Những kết quả trong các năm vừa qua đã cho chúng ta thấy được biết bao tấm lòng cùng nhau tri ân “Hải ngoại không quên tình chiến sĩ, đồng hương nhớ mãi nghĩa thương binh”.

Xin quý vị và các bạn tiếp tục gởi chi phiếu cho thương binh VNCH về:

HỘI H.O. CỨU TRỢ THƯƠNG PHẾ BINH & QUẢ PHỤ VNCH
(DISABLED VETERANS AND WIDOWS RELIEF ASSOCIATION)
Non Profit Corporation No. 3141107 EIN: 26 – 4499 – 492
PO Box 25554 Santa Ana CA 92799

Hoặc:

Ðài truyền hình SBTN-Asia: P.O. Box 127, Garden Grove, CA 92842.

Chi phiếu xin đề: ÐNH Cám Ơn Anh kỳ IV.

Lời kêu gọi thương yêu và biết ơn những người thương binh VNCH đã một thời xả thân cho lý tưởng tự do đã và sẽ được đồng bào và khán giả SBTN khắp nơi nồng nhiệt hưởng ứng.

Món quà chúng ta gởi về cho anh em thương binh và quả phụ tử sĩ VNCH có thể không lớn, nhưng niềm vui đem lại cho những người bất hạnh ở quê nhà sẽ là sự an ủi quý báu mà đồng hương hải ngoại luôn luôn muốn cùng nhau bày tỏ.



DANH SÁCH CA SỸ ĐÃ GHI TÊN THAM DỰ ĐNH “CÁM ƠN ANH kỳ 4”
(sẽ còn tiếp tục bổ túc thêm, tổng cộng gần 100 nghệ sỹ):
-Ánh Minh
-Bé Đan Vy
-Đặng Thế Luân
-Giang Tử
-Hồ Hoàng Yến
-Kristine Sa
-Lâm Nhật Tiến
-Lâm Thúy Vân
-Lê Anh Quân
-Lệ Hằng
-Mai Lệ Huyền
-Mai Thanh Sơn
-Minh Hạnh
-Ngọc Huyền
-Ngọc Minh
-Nguyễn Hồng Nhung
-Nguyên Khang
-Quốc Khanh
-Sơn Ca
-Tâm Đoan
-Thanh Thúy
-Thiệu Kỳ Anh
-Thùy Hương
-Tiến Dũng
-Trung Chỉnh
-Tuấn Vũ
-Tường Khuê
-Tường Nguyên
-Y Phụng
-Y Phương

8 MC cùng điều khiển chương trình:
-Nam Lộc
-Việt Dzũng
-Minh Phượng
-Diệu Quyên
-Thùy Dương
-Giáng Ngọc
-Orchid Lâm Quỳnh
-Đỗ Tân Khoa

5 Ban nhạc:
-The Asia Band
-Y2K
-The Soldier
-Moon Flowers
-Tù Ca Xuân Điềm

Cùng sự xuất hiện đặc biệt & bất ngờ của nhiều nghệ sỹ tên tuổi khác.


*Xin mời đọc thêm những bài viết có liên quan tới ĐNH “Cám Ơn Anh”:

(1). Cám Ơn Anh - Người Thương Binh VNCH
* bài của Phạm Phong Dinh và Trần Việt Hải(May 28, 2006)
http://www.sudoan18bobinh.com/#/cam-on-anh-nguoi-tpb/4518067244

(2). Đại Hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH, kỳ II”
• bài và hình của Huy Phương
http://www.vungguomtritue.com/Tintuc/Daihoicamonanh.htm

(3). Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH Kỳ 3:
Số thu vượt quá nửa triệu, số thiện nguyện viên cao kỷ lục

*bài và hình của Nguyên Huy
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=95294&z=3

.

(4). Nhạc phẩm “NGƯỜI THƯƠNG BINH” qua tiếng hát Đặng Thế Luân
http://saigontimesusa.com/bai/amnhac/nguoithuongbinh1057.shtml



.

.

.

No comments: