Tuesday, October 21, 2008

HOAN NGHÊNH BỘ TRƯỞNG Y TẾ


HOAN NGHÊNH” NGÀI BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ!
Công Lý và Sự Thật's Blog

Tuesday October 21, 2008 - 03:41pm (ICT)
http://blog.360.yahoo.com/blog-calB7c8leuiQNqd4fyQ2Ua1yzA--?cq=1&p=9869#comments

Thư gởi Quý vị phụ nam Việt Nam!

Kính thưa Quý vị phụ nam Việt Nam!
Mấy ngày nay, tui thấy Quý vị phụ nam Việt Nam ráp nhau ào ào phản đối Quyết định số 33/2008/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế mà tui mắc cười cho Quý vị phụ nam Việt Nam quá chừng!
Tại sao quý vị lại phản đối quyết định của Quý Ngài Bộ trưởng BYT? Tui chắc chắn những người phản đối “nhiệt tình” nhất là những người có “vòng ngực lực sĩ” dưới 70cm và không phải là quan chức Nhà nước, bởi lẽ, trong đời tui chưa bao giờ trông thấy quan chức Nhà nước nào có vòng ngực dưới 70cm cả; ngược lại, vị nào cũng béo nần nẫn, giống y như Ngài Đỗ Quý Doãn vậy.
Tui cho rằng hành vi phản đối Quyết định của Ngài Bộ trưởng BYT “đáng kính” là một hành vi rất “dại dột”, “thiếu suy nghĩ”, “chưa chính chắn”. Rõ ràng, Quý vị đâu phải quan chức Nhà nước mà Quý vị lại học đòi “nói một đàng làm một nẻo”?
Chẳng phải quý vị vẫn đua nhau nháo nhào tìm đọc cho được quyển “Phong Nhũ Phì Đồn” (丰乳肥臀) của nhà văn Trung Quốc Mạc Ngôn (莫言) mà còn gọi đó là “báu vật của đời” hay sao?
Chẳng phải quý vị vẫn khoái tìm vợ, tìm người yêu “phong nhũ phì đồn” mà chê các “người đẹp 2 lưng” hay sao?
Bây giờ, nhờ vào “điều kiện cần” là Quyết định số 33/2008/QĐ-BYT, Quý vị có thể công khai đăng báo đưa ra “điều kiện đủ” để chọn vợ, chọn người yêu là “phong nhũ phì đồn” mà không sợ bị thiên hạ lên án là “đồ...!”.

Cá nhân tui thì tui rất là “hoan nghênh” Quyết định số 33/2008/QĐ-BYT này. Bởi các lý do sau:


- Thứ nhất, không sợ thất nghiệp: Mai mốt tui có thất nghiệp (tức không hành nghề Luật nữa) thì tui sẽ sắm thêm cái thước dây rồi trương bảng: “Cao 160cm, vòng ngực 96cm, nhận làm tài xế xe máy cho quý ông (lẫn quý em sinh viên) vòng ngực dưới 70cm đi làm (đi học) hàng ngày, giá phải chăng, chở tháng đưa tiền trước có giảm giá”. Chỉ cần lấy thước dây ra đo rồi a lê hấp, lên xe máy chạy đi cái vù là lấy tiền khỏe ra.
Chắn chắn tui lúc nào cũng rủng rỉnh tiền trong túi mà đảm bảo an toàn, vì quý vị nào vòng ngực dưới 70cm sẽ không bao giờ dám có “ý đồ đen tối” với tui, bởi lẽ sẽ không hề muốn làm “diễn viên xiếc bất đắc dĩ” bay lộn ngoài đường phố khi hứng nguyên một cái thúc cùi chỏ ngược về phía sau. (Phen này những thằng nào từng nói tui là “dày cơm”, “béo ú”, “tròn vo”, “phì nhiêu màu mỡ”, “phù sa nồng nàn”… nhờ Ngài Bộ trưởng mà được một phen sáng con mắt ếch mày ra!)

- Thứ hai, tạo điều kiện cho dân chúng “giáo dục” mấy chú CSGT: Chú nào tui thấy ra đứng đường làm nhiệm vụ mà không mang thước dây theo là tui mắng liền: “Các anh làm ăn thế hả? Không có thước dây thì các anh đo bằng gì? Đo bằng gang tay à? Bộ các anh muốn dân chúng nói thẳng vào mặt các anh là “đồ dê xồm” hay sao? Thời buổi bi giờ, nam giới sờ nam giới thì cũng là “quấy rối tình dục” đó biết chưa? Rõ ngu ngốc!”.

- Thứ ba, tạo điều kiện phát triển ngành nghề bơm ngực, độn ngực của tất tần tật các Thẩm mỹ viện lậu lẫn không lậu. Ai có tiền hơi kha khá thì đến các Thẩm mỹ viện không lậu, ai ít tiền hơn, muốn bơm, độn “giá bèo” thì ngoắc đại các “Thẩm mỹ viện xách giỏ” độn bong bóng, bao cao su cũng tốt chán.

- Thứ tư, kích thích các ngành sản xuất phát triển: Bởi lẽ mỗi chú CSGT ra đường làm việc sẽ phải trang bị một cái thước dây (hông thui bị “giáo dục” đến chết khiếp); ngành sản xuất thước dây phát triển sẽ kéo theo ngành sản xuất cao su, vải bố, mực in, màu nhuộm cao su, máy in thước dây phát triển.

- Thứ năm, kích thích ngành may mặc phát triển: Đối với những người không khoái bơm, độn mà “bánh ú” lại quá bé không đạt tiêu chuẩn, cần thiết phải ngụy trang bằng mấy cái “cóc-xê” độn mút xốp thật dày cũng “giả dại qua ải” mấy chú CSGT được như thường. Nhờ đó mà nghề may “cóc-xê độn mút xốp” sẽ phát triển vô cùng phong phú. Tui dám bảo đảm với quý vị rằng chẳng có chú CSGT nào dám dùng tay sờ nắn vào để “khám nghiệm” đó là “ú” giả hay “ú” thật cả.

- Thứ sáu, “nhanh chóng hoàn thành” tốt Nghị Quyết của Đảng ta: Nếu Quyết định Quyết định số 33/2008/QĐ-BYT được thi hành, từ đây về sau quý vị đi ra đường sẽ thấy rất nhiều phụ nam bị mất quyền lái xe máy mà phải ngồi sau lưng phụ nữ, đó chẳng phải là Ngài Bộ trưởng BYT đã “có công” dùng Quyết định số 33/2008/QĐ-BYT như một loại “công cụ” để “nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội XHCN” hay sao? Một “sáng kiến” rất hay ho để “nhanh chóng hoàn thành” tốt Nghị Quyết của Đảng: “nâng cao trình độ mọi mặt và đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện bình đẳng giới. Tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện tốt vai trò người công dân, người lao động, người mẹ, người thầy đầu tiên của con người…” (Văn kiện Đại hội X) mà chẳng tốn đồng xu cắc bạc nào.

Thưa Quý vị phụ nam Việt Nam! Ngành nghề phát triển thì “dân giàu” (chả lẽ quý vị không muốn “dân giàu”?), “dân giàu” thì “nước mạnh”, kinh tế tăng trưởng, GDP nhảy lên 2 con số là đây! Quả là Ngài Bộ trưởng Bộ Y tế nước ta Ngài quản lý về Y tế nhưng lại biết cách làm “kinh tế” thật là tuyệt vời, 100 năm nay mới có một “nhân tài kiệt sức”, í nói lộn nói lại, “kiệt xuất” như vậy. Ngài đã biết dùng một cách gài bẫy, í quên, “đòn bẫy kinh thế” vô cùng lợi hại!!

Quý vị phụ nam nào còn cằn nhằn nữa thì hãy lấy hình ảnh của Ngài để làm “gương”, bị “chiếu bí” theo Quyết định số 33/2008/QĐ-BYT là lỗi của Quý vị, nếu Quý vị không muốn bị “chiếu bí” thì cứ “nốc” cho nhiều vào, phương phi béo tốt như Ngài là xong chiện!
Chúc Quý vị phen này “thoát nạn”!

Tạ Phong Tần



TUỔI TRẺ
“Ngực lép” không được lái xe trên 50 cc!
Thứ Ba, 21/10/2008, 10:11 (GMT+7)
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=284270&ChannelID=3

Dư luận chưa hết băn khoăn với quy định người thấp bé, nhẹ cân (chiều cao đứng dưới 1,45 m, trọng lượng dưới 40 kg) không được đi xe máy trên 50 cc, giờ lại “choáng với” quy định về... bộ ngực: Người có vòng đo ngực trung bình dưới 72 cm không được cấp bằng lái hạng A1, tức cũng không được đi xe trên 50 cc.

>>
Toàn văn Quyết định, “Tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới” và Biểu mẫu Giấy chứng nhận sức khỏe của Bộ Y tế.
>>
Sự phân biệt đối xử vô tình!
>> Người dưới 40kg và dưới 1,45m không được cấp bằng lái: Chỉ áp dụng cho trường hợp cấp mới
>> Quyền đi lại
>>
Chiều cao, cân nặng không đủ yêu cầu: không được đi xe máy

Trao đổi với chúng tôi hôm qua (20-10), ông Trần Quý Tường, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho rằng đây là tiêu chuẩn cần thiết đảm bảo sức khỏe người lái xe và an toàn giao thông.

Người “ngực lép” không nhiều

* Thưa ông, cơ sở nào quy định người đi xe máy trên 50 cc phải có số đo ngực trung bình không được nhỏ hơn 72 cm?
+ Chỉ số đó là một trong nhiều quy định tiêu chuẩn về thể lực. Khi xây dựng bản tiêu chuẩn này, chúng tôi đã áp dụng nguyên tắc đầu tiên là tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lái xe. Bản tiêu chuẩn sức khỏe cũng phải phù hợp với điều kiện thực tế ở Việt Nam và cập nhật các quy định quốc tế. Năm 2001, Bộ Y tế đã ban hành bản “Tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới”, trong đó có quy định: Người điều khiển các loại xe máy chuyên dùng, máy thi công đường bộ hoặc có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ, xe ôtô... phải đảm bảo các chỉ số vòng ngực trung bình là 79 cm...

* Đối với những người đủ chiều cao, cân nặng lại có vòng ngực quá bé thì sao? “Ngực lép” ảnh hưởng gì đến sức khỏe, thưa ông?
+ Khi xây dựng những tiêu chuẩn mới này, chúng tôi cũng đã tính đến những người không đủ chiều cao, cân nặng... Nhưng những đối tượng đó không nhiều, họ cũng phải chấp nhận thiệt thòi vì chuyện an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo ý kiến một số chuyên gia, hiện trên thế giới đã có các loại xe đặc thù được thiết kế dành cho người có chiều cao đứng thấp hoặc nhẹ cân. Sau này nếu những loại xe này được nhập vào Việt Nam thì Bộ Y tế sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan để xem xét và có quy định bổ sung các tiêu chuẩn phù hợp với thực tiễn.

Đây là văn bản quy định khung (cứng) về tiêu chuẩn sức khỏe chứ không thể nói rõ trừ những trường hợp ngoại lệ như nhà báo vừa hỏi. Trong trường hợp đó, bác sĩ sẽ dựa vào tình hình sức khỏe cụ thể để có quyết định cuối cùng. Bác sĩ phải lý luận thêm lý do vì khuyết tật bẩm sinh hay vì nguyên nhân nào đó nên chỉ số vòng ngực mới “lép” như vậy. Còn lý do tại sao ngực “lép” lại ảnh hưởng đến sức khỏe ư? Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, vòng ngực là một trong những chỉ số đánh giá thể trạng sức khỏe của một người bởi nó có chức năng hô hấp. Cả nam và nữ nếu có độ giãn nở của phổi lớn, có nghĩa là đường hô hấp tốt thì vòng ngực sẽ lớn. Tuy nhiên, chỉ số này có thể thay đổi nếu sau này các cơ sở khám chữa bệnh có ý kiến.

* Nhưng bản tiêu chuẩn không phân biệt nam hay nữ?
+ Lúc đầu chúng tôi cũng đã xây dựng mỗi giới có một bản tiêu chuẩn quy định các chỉ số sức khỏe riêng nhưng phương tiện giao thông thì chỉ có một loại và dùng chung cho cả hai giới. Vì vậy, sau 11 lần dự thảo, xin góp ý kiến, chúng tôi đã thống nhất bản tiêu chuẩn sức khỏe “chuẩn” này áp dụng cho tất cả người tham gia phương tiện giao thông.
Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn chủ yếu dành cho bác sĩ, để có thêm căn cứ về chuyên môn trong quá trình khám bệnh cho người tham gia giao thông. Không phải việc gì cũng có thể hoàn thiện ngay từ đầu được, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy ý kiến đóng góp, sửa đổi.

Cơ sở tư nhân cũng được khám

* Bản quy chuẩn còn yêu cầu muốn lái xe trên 50 cc phải có lực bóp tay đạt 26 kg, lực kéo thân dưới đạt 70 kg. Ai sẽ kiểm tra, thẩm định các tiêu chuẩn này cho người lái xe?
+ Theo quy định Thông tư số 13 của Bộ Y tế năm 2007, bất kể cơ sở khám chữa bệnh nào (công lập hoặc tư nhân) nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện của cơ sở khám sức khỏe cũng có thể khám sức khỏe để cấp giấy phép lái xe. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn mới lần này yêu cầu các cơ sở đó phải có thêm trang thiết bị như lực kế bóp tay, máy đo thị trường, máy đo thính lực, máy điện tim và máy đo thông khí phổi.
Mấy tiêu chuẩn này các bệnh viện tuyến huyện cũng đủ điều kiện. Giám đốc cơ sở y tế sẽ tự quyết định việc tham gia khám sức khỏe để cấp giấy phép lái xe và chịu trách nhiệm về quyết định của mình, chịu sự thanh tra, kiểm tra của cấp có thẩm quyền.

*Vậy bao giờ văn bản tiêu chuẩn khám sức khỏe sẽ chính thức được áp dụng đại trà? Người muốn đổi bằng lái xe thì sao?
+ Bộ Y tế đã gửi Chính phủ, chỉ chờ có quyết định chính thức thôi. Sau 15 ngày Chính phủ ra công báo, văn bản mới sẽ được áp dụng.
Trong tháng 11, Bộ sẽ tổ chức hai lớp tập huấn tại hai miền Nam và Bắc để nói rõ về chuẩn sức khỏe cho đại diện các Sở Y tế, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, bệnh viện đa khoa các tỉnh...

. Xin cảm ơn ng.

Theo báo PHÁP LUẬT TP.HCM

No comments: