Friday, October 24, 2008

ĐẢNG CSVN CHỈ ĐẠO BÁO CHÍ ĐI THEO "LỀ BÊN PHẢI"


Bằng chứng Đảng CSVN chỉ đạo báo chí đi một chiều

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20081023_02.htm
http://vietcatholic.net/News/Html/60333.htm

Trước dư luận quốc tế về dự báo Giải Nobel Hoà Bình 2008 có thể được trao cho Hoà Thượng Thích Quảng Độ, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã ra chỉ thị cho giới truyền thông trong nước phải phản ứng lại bằng sự chống đối tích cực nếu việc này xảy ra. Dưới đây là bản công văn mật của Đảng CSVN về chị thị này.


Đảng Cộng Sản Việt Nam

Ban Tuyên Giáo Trung Ương
Vụ Báo Chí - Xuất Bản

Số 9 CV/BTGTW

Hà Nội, ngày 9 tháng 10 năm 2008

ĐIỆN KHẨN

Kính gửi : - Các cơ quan báo chí trong nước

Thời gian qua, báo chí và dư luận Na Uy, Thuỵ Điển tập trung đưa thông tin, bình luận, dự đoán về việc Giải Nobel Hoà Bình 2008 có thể được trao cho một, một số trong những phần tử chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật trắng trợn ở Trung Quốc, Việt Nam, Nga hoặc quốc gia khác.

Trong trường hợp Thích Quảng Độ được trao giải, báo chí ta đăng lời của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam kịch liệt phê phán việc trao giải vừa phi lý, thiếu thiện chí vừa làm hoen ố một giải thưởng vốn danh giá, hướng thiện; lên án những hoạt động lợi dụng chính sách tự do tôn giáo, tín ngưỡng của Nhà nước để vi phạm pháp luật và giáo lý nhà Phật, phản dân, hại nước, đi ngược lại ước nguyện hoà bình, hạnh phúc, tiến bộ của nhân dân Việt Nam. Chuẩn bị sẵn bài viết, phóng sự, hình ảnh, tư liệu về vấn đề này để đấu tranh. Chú ý phỏng vấn, lấy ý kiến người dân, ý kiến các bậc chân tu phản đối việc trao giải, lên án Thích Quảng Độ và các thế lực đen tối khác.

Nếu Giải thưởng được trao cho các nhân vật chống đối chính quyền ở Trung Quốc, Nga hoặc nước là bạn bè, đối tác chiến lược của ta những nước đó phản đối thì ta đưa tin về sự phản đối của họ, không bình luận, không mở rộng thông tin.

Vụ Trưởng
(ấn ký)
Nguyễn Thế Kỷ

Nơi nhận :
- Như trên;
- Lãnh đạo Ban;
- Lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ NG;
- Vụ BC-XB, VP.

Xem photo bản chính tại :
http://vietcatholic.net/pics/BaodongThichQuangDo.jpg
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2008/Images/20081023_02.jpg

No comments: