Friday, August 31, 2018

TRẦN HUỲNH DUY THỨC TIẾP TỤC TUYỆT THỰC (FB Trần Huỳnh Duy Thức





Trong buổi sáng nay, 31/8, Trại giam giải quyết cho 4 người trong gia đình vào thăm gặp anh Thức. Anh Lê Thăng Long và anh Phạm Bá Hải cùng đi nhưng không được cho vào, phải chờ phía bên ngoài cổng trại giam. Gia đình được gặp anh Thức trong thời gian 40 phút.

Anh Thức trông yếu và ốm đi nhiều, da mặt xạm đen. Anh Thức cho biết đã sụt hơn 4 kg và tiếp tục tuyệt thực để phản đối. Anh từ chối không nhận khẩu phần ăn của trại giam và đồ ăn gia đình gửi vào.

Tuy vậy anh Thức vẫn động viên gia đình, anh nói: “Gia đình yên tâm, em không sao”.

Lý do anh Thức tiếp tục tuyệt thực là yêu cầu công lý và Nhà nước phải thượng tôn pháp luật. Anh thức nói việc trả tự do ảnh phải đảm bảo về công lý, nếu sử dụng hình thức đặc xá thì chưa phải là công lý. Anh Thức muốn nhà nước phải thượng tôn pháp luật và sử dụng đúng điều luật để trả tự do cho ảnh theo khoản 3 Điều 109, Bộ luật hình sự 2015. Và anh còn Thức nói thêm Điều luật “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” sau này được thay đổi theo hướng chỉ khi nào có hành động vật lý mới bị kết tội và vụ án của anh sẽ được làm án lệ sau này”.

Về việc áp bức của Trại giam, anh Thức cho biết ông Giám thị Trần Bá Toan đã ra văn bản số 224 quy định chèn ép tù nhân:

– Viết thư chỉ 1 người nhận
– Các đơn tố cáo khiếu nại phải được được Trại giam kiểm tra trước.
– Không được viết thư cho lãnh đạo nhà nước.
– Không cho gửi các sáng tác văn, thơ, nhạc về nhà.

Việc kiểm soát anh Thức như thế là hoàn toàn sai trái.

Anh Thức gửi lời cám ơn tới tất cả những người bên ngoài đã quan tâm đến sự việc của anh.
Anh Thức biết việc của mình là đấu tranh cho công lý và anh sẽ cương quyết thực hiện việc tuyệt thực cho đến khi nào đạt được công lý.

Gia đình sẽ cùng đồng hành tuyệt thực và kêu gọi mọi người đồng hành tuyệt thực cùng Trần Huỳnh Duy Thức để yêu cầu nhà nước tôn trọng pháp luật, trả tự do cho anh Thức.








No comments: