Friday, August 10, 2018

TIN VẮN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 10/8/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





TIN VẮN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 10/8/2018)

1. Tàu trên cao Cát Linh- Hà Đông đã chạy thử nghiệm. Tốc độ là 35km/h. (Nhìn khá xấu cho món hàng tỷ đô và nợ ngập đầu cho dân. Nhìn ảnh từ trên cao, cảm giác như con cuốn chiếu đang bò chậm rãi ngang thủ đô văn vật).

2. Báo Tiền Phong đưa tin: "Nhiệt điện Quảng Trạch (Quảng Bình): Sẽ đổ 2,5 triệu m3 đất cát thải ra biển".

3. Một thông tin cách đây 2 ngày do VTC đưa: "Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mất điện, hàng loạt máy bay lòng vòng trên trời". (Sau khi chuyện mua bán bằng lái máy bay bị phanh phui, sự kiện này như một gáo nước nữa dội vào đầu khách hàng).

4. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018: "Tiền Giang phải là xung lực quan trọng của đoàn tàu kinh tế ĐBSCL"

5. Khởi tố, bắt giam nguyên bí thư thị xã Bến Cát, Bình Dương. Trong thời gian giữ chức chủ tịch rồi đến bí thư thị xã Bến Cát, Nguyễn Hồng Khanh đã có nhiều lần ăn đất công. (Đất của dân chưa thấy nói đến).

6. Nhiều báo chí đưa tin: "Thu giữ 14.000 bánh trung thu Trung Quốc siêu rẻ không hạn sử dụng". Việc thu giữ diễn ra ở một kho hàng ở La Phù, Hoài Đức, Hà Nội. (La Phù nổi tiếng với ngành sản xuất đồ thực phẩm dỏm số 1 ở Hà Nội. Từ rượu bia, bánh kẹo, bim bim, mỳ gói, miến và đủ loại nước ngọt giả).

7. Ban chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng có đề nghị khai trừ Đảng cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh. (Ông Minh là đệ cứng của ông Nguyễn Bá Thanh. Ông Minh có liên quan mật thiết với đường dây tội phạm trong ngành tình báo công an do Vũ nhôm cầm đầu).

8. Theo VOV: Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký các quyết định giáng cấp bậc hàm cấp tướng công an. Thượng tướng Trần Việt Tân xuống Trung tướng, Trung tướng Bùi Văn Thành xuống Đại tá. (Nói chung toàn tướng cướp cả, bỏ tù chứ hạ cấp thì ăn thua gì).

9. Trong vụ án mật vụ Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, nhà báo Lê Trung Khoa cho biết: Cựu Đại biện lâm thời Đại sứ quán Slovakia tại Hà Nội, ông Lê Hồng Quang vừa bỏ trốn khỏi Slovakia. Theo các thông tin, ông Quang đã trốn sang Thái Lan vào cuối tuần trước.

10. VTC có bài đá đểu cả ngành giáo dục và công an với bài: "Thí sinh các tỉnh miền núi bứt phá ngoạn mục vào trường công an năm 2018". (Theo bài viết, hầu hết các trường công an và quân đội đều có thủ khoa ở các tỉnh liên quan đến chuyện mua bán điểm. Hòa Bình đang áp đảo với 50% thủ khoa Học viện AN, đa số các thủ khoa trường quân đội cũng là học sinh Hòa Bình. Sơn La còn đóng góp thủ khoa cho trường ĐH Y Hà Nội mới gớm. Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn, Hà Giang từ bấy lâu nay luôn được coi là vùng trũng về giáo dục. Nay các đất này "phát tiết" nhân tài. Âu cũng mừng cho các địa phương đó).

11. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: "Báo cáo Bộ Chính trị về quân hàm cấp tướng của giám đốc công an tỉnh". (Rặt tướng cướp cả, báo cáo báo mèo làm gì).

12. Dân Việt có bài: "Trung Quốc “ngấm đòn” trừng phạt của Mỹ, nên nhận thua ông Trump?". (Bọn tiểu nhân là cứ mềm nắn rắn buông, thượng đội hạ đạp. Tàu là cái nôi của trò tiểu nhân, nên quỳ xuống mà xin).

13. Bộ Công an điều tra 9 dự án 'đất vàng' đấu giá trái luật ở Thanh Hóa. (Hy vọng không có liên quan đến mấy đồng chí nâng đỡ trong tối các hotgirl tỉnh này, để các đồng chí đó còn vì đảng vì thân và tiếp tục nâng đỡ các cô khác nữa).

14. Đà Nẵng: Thu hồi gần 4.000m2 đất mở hai lối xuống biển ở quận Ngũ Hành Sơn. (Cuộc đấu đá, giành giật ở Đà Nẵng vẫn đang rất gay cấn. Chỉ là báo chí bị bịt mõm thôi. Đánh nhau là dân mừng, đánh càng to, tranh ăn càng lớn càng tốt).

Ảnh minh họa không nhất thiết liên quan đến tin.








No comments: