Sunday, February 12, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 11-2-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 11-2-2017
.
  • Việt Nam ngăn chặn "tự diễn biến" (RFA) - Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Nghị quyết 25 với nội dung nêu rõ ‘tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ.’
  • Việt Nam bị đề nghị đưa lại vào CPC (RFA) - Việt Nam cần bị đưa lại danh sách các quốc gia phải quan tâm đặc biệt, gọi tắt CPC, nếu không thực thi những cải cách về tự do tôn giáo đúng với tiêu chuẩn quốc tế.
  • Giáo dân kêu nài cho Giám mục Ngô Quang Kiệt (RFA) - Mới đây cộng đồng Công giáo Việt Nam hải ngoại đã gửi một thỉnh nguyện thư lên tòa thánh Vatican thông qua Tổng giám mục Leopoldo Girelli xin xem xét lại trường hợp Giám mục Ngô Quang Kiệt.
  • Đồng bằng sông Cửu Long với những khó khăn trước mắt (BoxitVN) - Mặc Lâm, Biên tập viên RFA - Chợ nổi Phong Điền vùng đồng bằng sông Cửu Long hôm 20/8/2015. AFP photo. Sau nhiều thập niên trù phú với các sản vật được thiên nhiên ưu đãi như lúa, cây ăn trái và động vật hoang dã thân thiện với con người, giờ đây người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long đang đối diện với biến đổi khí hậu, Mekong cạn dòng cũng như canh tác khó khăn hơn bởi ngập mặn và thiếu nước. Vùng kinh tế quan trọng. Đồng bằng sông Cửu Long ...
  • Ông Trọng không dẫn nguồn (BoxitVN) - Nguyen Anh Tuan - “Trung ương đưa ra 4 nhóm giải pháp, trong đó có giải pháp rất quan trọng, đó là có cơ chế kiểm soát quyền lực. Như lần tiếp xúc trước đây tôi đã nói là nhốt quyền lực vào trong lồng quy chế lập pháp” (nguyên văn phát biểu của TBT Trọng: (http://dantri.com.vn/xa-hoi/tong-bi-thu-phai-nhot-quyen-luc-vao-trong-long-quy-che-lap-phap-20161017194521242.htm)
    Lần đầu tiên nghe câu “nhốt quyền lực vào lồng quy chế” đã bán tín bán nghi không chính chủ của ông Trọng rồi, hôm nay mới thử tra Google với vài từ khóa đơn giản ...
  • VN tiếp tục thực hiện cam kết TPP (RFA) - Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện các cam kết đã đưa ra và cùng các thành viên Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương- TPP khác thảo luận cho hướng phát triển tiếp theo sau khi Hoa Kỳ rút khỏi hiệp định TPP.
  • Việt Nam: Sắp xử vụ án Oceanbank (BBC) - Cựu lãnh đạo OceanBank Hà Văn Thắm cùng 47 người khác sẽ ra tòa cuối tháng Hai trong vụ án được mô tả là ảnh hưởng thị trường tiền tệ.
  • Cần quy hoạch sân bay quân sự đang quá nhiều bất hợp lý (BoxitVN) - Nguyễn Đình Ấm - Từ 1975 đến nay đất nước ta cũng như thế giới, khu vực đã có rất nhiều thay đổi về chính trị, kinh tế, quân sự… nhưng xem ra cách quy hoạch, bố trí cơ sở kinh tế, quân sự hàng không trong nước vẫn không có gì thay đổi, đặc biệt là sân bay ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh (TP.HCM). Ở khu vực TPHCM ngoài sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) có các sân bay như sân bay quân ...
  • Chuyện Ông Đinh Thế Huynh & Bà Trần Thị Thảo (BoxitVN) - Tưởng Năng Tiến - Lịch sử sẽ lên án chúng mày, cả một chế độ thối nát, từ trên xuống dưới! Trần Thị Thảo. Phần lớn những vị lãnh đạo của ĐCSVN đều rất quan tâm đến việc trồng trọt và chăn nuôi. Trồng cây gì hay nuôi con gì là hai câu hỏi đầu môi của họ. Tôi nhớ, vào đầu những năm 80 của thế kỷ trước, khi tổng bí thư (TBT) Lê Duẩn vô thăm tỉnh Tiền Giang. Ban thường vụ tỉnh ủy lúc đó đứng đầu là bí thư tỉnh ...
  • Nghi án 4.000 lao động Việt làm chui ở Nhật (VOA) - Cảnh sát Nhật vừa bắt giữ 2 lãnh đạo của một công ty Nhật bị tình nghi sử dụng lao động trong đường dây có đến hàng ngàn lao động bất hợp pháp người Việt
  • Tháng Giêng, bắt đầu mùa giáp hạt (RFA) - Đối với bà con đồng bào Tày, Nùng trên mạn Đông Bắc Việt Nam, mùa giáp hạt năm nay đến sớm hơn mọi năm vì mùa gặt năm trước thất thu.
  • Sách Mới: Trong Đống Tro Tàn (BoxitVN) - Phạm Phú Minh - NHỮNG GÌ THẤY ĐƯỢC ‘TRONG ĐỐNG TRO TÀN’ CỦA TRẦN VĂN THỦY. Theo sự hiểu biết của tôi thì nhà văn, nhà đạo diễn điện ảnh Trần Văn Thủy là người đầu tiên sống trong xã hội Việt Nam đương thời đã đặt vấn đề Tử Tế bằng tác phẩm của mình. Cuốn phim tài liệu Chuyện Tử Tế của ông thực hiện năm 1985, được công bố ít năm sau đó, đã gây một chấn động trong lương tâm của con người, không những của người Việt ...
  • Trump có giống Yeltsin không và EU có vì Trump mà tan rã không? (BoxitVN) - Tô Ba Siêu - Tôi vừa đọc bài báo”Tướng CA Nguyễn Văn Hưởng bàn về chính trị thế giới thời Donald Trump”, đăng trên Blog của Bùi Văn Bồng ngày 4/2/2017 (http://bongbvt.blogspot.hk/2017/02/tuong-huong-ban-ve-chinh-tri-gioi-duoi.html) lấy từ Tuần Việt Nam (http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/tuong-huong-ban-ve-chinh-tri-the-gioi-duoi-thoi-donald-trump-354399.html). Trong bài, ông tướng này có nhiều lời phán mà không giải thích. Xin chọn ra 2 đoạn và góp lời bàn cho rõ: 1)- Có vì Donald Trump mà Liên minh Châu Âu sẽ tan rã không? Đây là tiên đoán của ông Hưởng, viết ở dòng thứ 37 tính từ dưới lên như sau: ...
  • Thượng đỉnh Abe-Trump: Nhật lo ngại Mỹ giảm cam kết tại châu Á (RFI) - Tối qua, 09/02/2017, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tới Washington. Theo AFP, trong cuộc gặp ngày hôm nay với tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Abe đưa ra những cam kết tăng cường đầu tư, tạo công ăn việc làm trên lãnh thổ Mỹ, với hy vọng là tân chủ nhân Nhà Trắng sẽ giảm bớt những chỉ trích nhắm vào Nhật Bản.
  • Nhật có dự án tạo thêm việc làm cho người Mỹ (RFA) - Thủ tướng Shinzo Abe trong cuộc gặp với tổng thống Donald Trump sẽ đưa ra các đề xuất nhằm tạo ra 700 nghìn công việc làm tại Mỹ thông qua các dự án đường sắt cao tốc được thực hiện bởi ngân sách của các công ty tư nhân Nhật Bản.
  • Shinzo Abe tạo cơ hội cho Donald Trump hạ nhiệt (RFI) - Sau thủ tướng Anh Theresa May, đến lượt thủ tướng Nhật Bản được tân tổng thống Mỹ tiếp tại Nhà Trắng vào thứ Sáu 10/02/2017. Thủ tướng Shinzo Abe cầm trong tay một kế hoạch đầu tư và hợp tác kinh tế khổng lồ, tạo ra 700.000 công ăn việc làm tại Mỹ với kỳ vọng tiếp tục được Washington yểm trợ trước mối đe dọa của Trung Quốc. Tiếp thủ tướng Nhật cũng là cơ hội để ông Donald Trump ý thức được ông là tổng thống của nước Mỹ.
  • Tổng thống Mỹ công nhận nguyên tắc “một nước Trung Hoa” (RFI) - Trong cuộc điện đàm với chủ tịch Tập Cận Bình ngày 09/02/2017, tổng thống Donald Trump thay đổi quan điểm về Đài Loan, một hồ sơ nhạy cảm đối với Bắc Kinh. Nguyên thủ Mỹ tuyên bố tôn trọng nguyên tắc “một nước Trung Hoa”.
  • Trung Quốc sắp chiếm ngôi đầu kinh tế thế giới (VOA) - Trung Quốc sẽ soán ngôi Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới trước năm 2030, theo kết quả cuộc nghiên cứu vừa công bố của một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay.
  • Nga xác nhận hạ sát 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria (VOA) - Điện Kremlin ngày 9/2 xác nhận các chiến đấu cơ của Nga đã vô tình giết chết 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc không kích gặp sự cố ở miền bắc Syria, Reuters dẫn nguồn từ hãng tin RIA.
  • Cảnh sát Brazil đình công, hơn 100 người chết (VOA) - Hơn 100 người thiệt mạng, trường học, doanh nghiệp đóng cửa và giao thông công cộng bị tắc nghẽn trong khi cuộc đình công kéo dài 6 ngày của cảnh sát ở bang Espirito Santo, Brazil, chưa có dấu hiệu dừng lại hôm 9/2.
  • Cảnh sát Pháp phá âm mưu khủng bố (BBC) - Ba người đàn ông và một thiếu nữ 16 tuổi bị bắt quả tang với vật liệu chế tạo bom trong một đợt truy quét của cảnh sát ở Montpellier, Pháp.
  • Tom Price làm Bộ Trưởng Y Tế Hoa Kỳ (VOA) - Trong cương vị Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Con người, ông Price sẽ lãnh đạo chiến dịch hủy bỏ Obamacare, đạo luật đã giúp 20 triệu người Mỹ có bảo hiểm y tế
  • TT Trump công kích nghị sĩ McCain (VOA) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump công kích Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain trên Twitter hôm 9/2 rằng những chỉ trích của ông McCain về cuộc đột kích quân sự của Mỹ tại Yemen khiến một thành viên trong đội đặc nhiệm Hải quân thiệt mạng là “khích lệ kẻ thù”.
  • Mỹ-Canada hy vọng củng cố quan hệ (VOA) - Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau vào thứ Hai tuần tới. Nghị trình cuộc họp chắc chắn sẽ là vấn đề thương mại và đường ống dẫn dầu thô, theo tin Tòa Bạch Ốc cho biết ngày 9/2.
  • TT Trump lên án hiệp ước hạt nhân thời Obama (VOA) - Trong cuộc điện đàm đầu tiên với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong tư cách Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump lên án một hiệp ước giới hạn việc Nga và Mỹ triển khai đầu đạn hạt nhân là một thỏa thuận bất lợi với Hoa Kỳ.
  • TT Trump mạnh tay với băng đảng ma túy, tội phạm (VOA) - Tổng thống Donald Trump nhân lễ nhậm chức của Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions hôm 9/2 đã ký 3 sắc lệnh hành pháp, trong đó có một lệnh nhắm vào các băng đảng ma túy xuyên quốc gia và những phần tử tội phạm chống lại cơ quan thi hành công lực.
  • TT Trump thua kiện di trú tại Tòa Phúc Thẩm (VOA) - Một tòa án phúc thẩm liên bang hôm thứ Năm đã từ chối khôi phục lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump nhắm vào hành khách đến từ bảy quốc gia với đa số dân là người Hồi giáo.
  • Hoa Kỳ giữa cuộc khủng hoảng thể chế (VOA) - Ông Trump có nên cứ ở cương vị này trong 4 năm hay 8 năm nữa mà không gây nên thảm họa cho Mỹ và thế giới hay không? Nền chính trị Hoa Kỳ ắt sớm tìm ra giải pháp thích đáng
  • Mỹ: Thất bại của tổng thống Trump về sắc lệnh di trú (RFI) - Ngày 09/02/2017 Tòa Phúc Thẩm San Francisco ra phán quyết bác bỏ những lập luận của chính quyền Trump đòi khôi phục sắc lệnh nhập cư được tổng thống ban hành ngày 27/01/2017. Theo Tòa, chính phủ không chứng minh được công dân bẩy nước Hồi Giáo trong tầm ngắm của tổng thống Trump là những mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Theo phân tích của nhà báo Phạm Trần từ thủ đô Wasshington, đây là một vố đau đối với chủ nhân Nhà Trắng trong cuộc đọ sức với tư pháp.
  • Nga “chia buồn” với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ oanh kích nhầm tại Syria (RFI) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 09/02/2017 thông báo, ba quân nhân nước này tử vong, 11 người bị thương tại miền bắc Syria, do Không Quân Nga oanh kích nhầm. Tổng thống Vladimir Putin nhìn nhận đây là một “tai nạn” và lập tức gọi điện chia buồn với tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Chính quyền Nga cho biết vụ oanh kích nhầm đã xảy ra tại tỉnh Al Bad, một thành trì của quân thánh chiến Hồi Giáo ở Syria.
  • Cựu Tổng thống Ba Lan ‘không hợp tác với an ninh cộng sản’ (BoxitVN) - Mạc Việt Hồng - Gửi cho BBC từ Warsaw. Cựu Tổng thống Ba Lan Lech Walesa. ANDREAS RENTZ/GETTY IMAGES. Trở lại Ba Lan sau hơn một tuần vắng mặt, chiều ngày 07/02/2017, cựu tổng thống Lech Walesa đã có cuộc họp báo chính thức đầu tiên liên quan tới kết luận của Viện Hồi Ức Dân Tộc (IPN). Trước đó đúng một tuần, viện này đã đưa ra kết luận mà theo họ ‘không còn nghi ngờ gì nữa’, Walesa chính là ‘chỉ điểm viên’ Bolek. Theo đó, trong giai đoạn từ 1970-1976, Bolek 17 ...

--------------------------------

NGÀY 11-2-2017

Trần Phong Vũ      11-2-2017
 
Phạm Hồng Sơn    11-2-2017
   
Phạm Hồng Sơn     11-2-2017
Nhật Bình  -  Người Việt      11-2-2017
TS Nguyễn Sỹ Phương – CHLB Đức      11-2-2017
BBC     11-2-2017
BBC      11-2-2017
FB Mạnh Kim     11-2-2017

--------------------------------

NGÀY 11/2/2017












--------------------------------------

NGÀY 11-2-2017

Nguyễn Đăng Quang

Quốc Phương

2017-02-11

MAI ANH

TS. Vũ Quang Việt

Mẫn Nhi

Đoàn Hưng Quốc

Nguyễn Thanh Trang

----------------------------------

NGÀY 11-2-2017





------------------------------

NGÀY 11-2-2017









-------------------------------

Posted on 11/02/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly
---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ Bảy, 11 Tháng 2, 2017  






No comments: