Friday, September 9, 2016

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC VỀ THƯ NGỎ LÊN ÁN TRUNG CỘNG HỦY HOẠI MÔI SINH BIỂN ĐÔNG




POSTED BY CHUYENHOAVIETNAM  THÁNG CHÍN 9, 2016

LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
P.O. Box 6005, Torrance, CA 90504, USA
187 The Horsley Drive, Fairfield, NSW 2165, AUSTRALIA

*

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Về Thư Ngỏ lên án Trung Cộng huỷ hoại môi sinh Biển Đông
đăng trên nhật báo The Washington Times ngày 9 tháng 9, 2016

(Hoa Thịnh Đốn, Thứ Sáu, 9  tháng Chín, 2016) Để tố cáo với dư luận quần chúng Hoa Kỳ và thế giới việc Trung Cộng (TC) huỷ hoại nghiêm trọng môi sinh tại biển Đông, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLCQ) đã đăng một Thư Ngỏ trên nguyên trang A12, trang cuối phần tin tức nhật báo The Washington Times (TWT), số ra hôm nay, Thứ Sáu, ngày 9 tháng 9, 2016. Thư ngỏ dài 500 chữ trích dẫn các bằng chứng cụ thể từ phán quyết ngày 12 tháng 7, 2016 của Toà án Trọng tài Quốc Tế, cùng với các bài báo quốc tế đăng tải trong thời gian qua. Thư Ngỏ do ông Trần Quốc Bảo, chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương thay mặt LLCQ ký tên.

Đính kèm là hình chụp trang báo TWT đăng Thư ngỏ và bản dịch tiếng Việt.

Đây không phải là lần đầu tiên LLCQ sử dụng hình thức “quảng cáo chính trị” để trình bày quan điểm và vận động dư luận quần chúng ngoại quốc. Tháng 2 năm 2011, LLCQ cũng đã đăng một Thư ngỏ trên nhật báo USA Today chúc mừng dân chúng Ai Cập đã thoát được chế độ độc tài. Tháng 9 năm 2015, LLCQ đã đăng Thư Ngỏ lên án Trung Cộng mưu đồ xâm chiếm Biển Đông nhân dịp Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình viếng thăm Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 9.

Được biết, song hành với việc đăng Thư Ngỏ lên án Trung Cộng huỷ diệt môi sinh biển Đông, LLCQ cũng trực tiếp liên lạc vận động các tổ chức phi chính phủ, các đảng chính trị chuyên bảo vệ môi trường, như đảng Xanh, trên toàn thế giới cùng tham gia.

LLCQ được thành lập tháng 2 năm 2010 với sự tham gia của các nhân sĩ và đoàn thể đã có quá trình đấu tranh từ thập niên 1970, gồm Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, Tập Hợp Đồng Tâm, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn. Đầu năm 2011, LLCQ phát động chiến dịch Sự Thật và ngày 15 tháng 5, 2011, thành lập Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi phát về Việt Nam mỗi đêm liên tục đến nay, trên làn sóng AM 1503 ký lô chu kỳ. Đầu năm 2015, để đẩy mạnh chiến dịch Sự Thật, LLCQ quảng bá cuốn phim tài liệu “Thảm Họa Đỏ – Bộ mặt thật đảng Cộng sản Việt Nam”.

Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc Nha sĩ Thái Hoá Tổng, Uỷ viên Thông tin, điện thoại (214)454-5757./.

*
THƯ NGỎ
Gửi Nhân dân Hoa Kỳ và Công dân Cộng đồng Thế giới
Về việc Trung Quốc Hủy diệt Môi sinh  tại Biển Đông

Sự vươn lên của Trung Quốc như một siêu cường không những đã tạo ra bất ổn về địa chính trị, mà còn gây tổn hại nghiêm trọng đến môi trường tại Trung Quốc và trên thế giới. Để thoả lòng tham không đáy, Trung Quốc đã khuyến khích đoàn ngư thuyền hùng hậu ào ạt khai thác các đại dương trên thế giới, gây ra sự hủy diệt môi sinh chưa từng thấy.

Sự kiện trên cùng với tham vọng bá quyền của Trung Quốc tại Biển Nam Trung Quốc (mà người Việt Nam gọi là Biển Đông), qua việc nạo vét đáy biển, bồi đất, bồi các mỏm đá, củng cố và xây dựng các căn cứ quân sự, đã gây ra nhiều hậu quả tai hại cho hải sinh vật, nhất là các rặng san hô.

Lối hành xử vô trách nhiệm đến độ thô bạo của Trung Quốc không che mắt được cộng đồng thế giới. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về những giá phải trả trên bình diện môi sinh do hành động của Trung Quốc tại Biển Đông.

Ngày 15 tháng 1, 2016, một bài báo trong tạp chí The Diplomat của Robert Lee tựa đề “Các Hình Ảnh vệ tinh chứng minh tội thảm sát môi sinh tại Biển Nam Trung Quốc” nêu ra bằng chứng Trung Quốc vơ vét bất hợp pháp các loại sò ốc khổng lồ tạo ra các vết thương lớn lao cho các rặng san hô, có thể nhận diện bằng vệ tinh tại ít nhất 28 rặng san hô tại Hoàng Sa và Trường Sa, tại những vùng lãnh thổ đang tranh chấp giữa Việt Nam, Philippines, Mã Lai, Đài Loan và Brunei.

Ngày 15 tháng 7, 2016, một bài viết của Anders Corr, Trưởng nhiệm tại cơ quan Corrs Analytics, được đăng tải trên tạp chí Forbes tựa đề“Trung Quốc có thể nợ Philippines 177 tỷ Mỹ Kim tại Biển Đông tiền thuê và tiền thiệt hại” với một phần nội dung liên hệ đến những thiệt hại về môi trường gây ra do sự hành xử bất chấp luật lệ của Trung Quốc tại Biển Đông.
Việc mà Anders Corr đã làm là một cố gắng để định giá những thiệt hại gây ra do hành vi cẩu thả của Trung Quốc. Căn cứ trên tiền lệ Hoa Kỳ phải trả cho Philippines 1.97 triệu Mỹ Kim đền bù thiệt hại cho 0.58 mẫu san hô năm 2015, ông tin rằng một tòa án quốc tế có thẩm quyền sẽ phán định Trung Quốc phải bồi thường 105 tỷ Mỹ Kim cho việc hủy diệt 48 dặm vuông san hô tại Biển Đông cho nhiều quốc gia liên hệ.

Ngày 13 tháng 7, 2016 một bài viết của Julie Makinen trên nhật báo Los Angeles Times đã trích dẫn lời của Giáo Sư Kent Carpenter của Đại Học Old Dominion tại TB Virginia về tương lai của các rặng san hô tại Biển Nam Trung Quốc như sau: “Hoàn toàn không còn hy vọng gì cho nhiều rặng san hô để có thể phục hồi trong các thập niên hay thế kỷ tới.”

Quan trọng nhất là phán quyết của Toà án Trọng tài Thường trực (PCA) ngày 12 tháng 7 năm 2016. Ngoài phán xét dành phần thắng cho Philippines trong cuộc tranh chấp với Trung Quốc, Tòa còn phán định rằng căn cứ trên những chứng cớ không thể tranh cãi, Trung Quốc đã ngang nhiên vi phạm trách nhiệm duy trì và bảo vệ các hệ môi sinh và các loài giống có nguy cơ bị diệt chủng và đã gây ra sự nguy hại không thể bù đắp cho môi trường hải dương.

Đứng trước hành động ngang ngược của một siêu cường ngoan cố, không tuân thủ các nguyên tắc công pháp quốc tế, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ, chính quyền các quốc gia quan tâm trên thế giới, các định chế và các tổ chức phi chính phủ (NGO) quan tâm đến môi trường, nhân dân Hoa Kỳ và các công dân cộng đồng thế giới hãy thức tỉnh trước nguy cơ đang diễn ra tại Biển Đông, đưa ra các ý kiến và biện pháp hữu hiệu hầu ngăn chặn tội thảm sát Môi Sinh của Trung Quốc tại Biển Đông.

Washington DC, ngày 9 tháng Chín năm 2016
Trần Quốc Bảo
Chủ tịch­­­­­­­­­­­­­­­­
______________________________

Chuyển Hóa nhận được từ Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc





No comments: