Sunday, September 18, 2016

GS TRẦN ĐÌNH SỬ : CÓ PHẢI CÁC BÊN ĐỀU THUA ?




September 16th, 2016

CÓ PHẢI CÁC BÊN ĐỀU THUA?
11-9-2016

Trong chuyến thăm Singapore gần dây, chủ tịch nước Trần Đại Quang có nói đại ý, nếu gây xung đột vũ trang ở Biển Đông thì các bên đều thua, coi như một lời cảnh báo đối với ai muốn đe doạ vũ lực đối với lân bang.

Thưa chủ tịch nước, nhưng theo thiển ý của nhiều người, trong thời đại ngày nay Tàu sẽ không dám dùng quân sự để xâm phạm Việt Nam. Nếu chúng diễu võ dương oại ngoài biển Đông là chúng làm ta mất cảnh giác việc chúng đang tiến hành cuộc xâm lược nước ta theo chiến lược tằm ăn rỗi. Nếu chịu nhìn vào thực tế thì thấy: Chúng gậm nhấm biên giới ta, chúng mua rừng mua biển của ta, chúng mua chuộc cán bộ các cấp của ta, chúng chiếm lính hầu hết công nghiệp của ta, chúng phá hoại nền nông nghiệp ta, chúng huỷ hoại và mua rẻ tài nguyên của ta, chúng thâm nhập vào mọi ngõ ngách của đất nước ta, chúng bóp chết đồng bằng sông Cữu Long của ta, chúng đầu độc môi trường sinh thái của ta, chúng còn muốn di dân , lập phố Tàu , lấy vợ để con... đến một lúc nào đó, cả nước bị chúng gậm nhấm hết, toàn thân bj tê liệt, chân tay bị trói, không còn sức đề kháng, là bị chúng thâu tóm. 

Tôi đề nghị ông và cả ông Trọng hãy nhìn vào thực tế cuộc xâm lược này, một cuộc xâm lược ngọt ngào, mang đậm tính chất anh em, với lá cờ 16 chữ vàng và coi chừng có khi nhiều cán bộ các cấp của ta vô tình hay hữu ý tiếp tay cho bọn Tàu.

Xin hỏi các ông có nhìn thấy cuộc xâm lược đó không? đã có đối sách nào đối với chiến lược này? Xin hỏi các ông đã truyền vào nhân dân ý thức phản khắng xâm lược chưa? Hay là tuyên truyền để cho nhân dân mất cảnh giác thêm?

Trong thời đại hội nhập, nhiều bên, mà ta lại chỉ ngầm cho Tàu trúng thầu hầu hết dự án lớn thì hiểm hoạ vô cùng to lớn.

Tôi xin nói, nếu ta không có đối sách thì ta sẽ thua, kẻ đich sẽ thắng. Xin đừng vội nói các bên đều thua.







No comments: