Tuesday, September 20, 2016

CHÍNH SÁCH ĐÀN ÁP & LỪA DỐI CỦA ĐẢNG CSVN TIẾP TỤC COI THƯỜNG NGƯỜI DÂN (Hoa Mai Nguyên)




Được đăng ngày Thứ ba, 20 Tháng 9 2016 10:54
.
Chị Cấn Thị Thêu, dân oan bất khuất - Nguồn ảnh Trịnh Bá Tư

Để nhìn nhận một xã hội có tôn trọng quyền con người qua các ý kiến đóng góp, kiến nghị của nhân dân với một chế độ mà chính quyền có biết lắng nghe thực thi như đúng với nguyện vọng của người dân hay không thì hãy nhìn vào thực tế trong một đất nước đã xảy ra nhiều bạo lực với chính sách dùng công an, côn đồ và dân phòng thẳng tay đàn áp người dân khi mà họ chỉ nói lên những chính sách sai trái của một chế độ, hoặc họ xuống đường biểu tình ôn hòa đòi hỏi lẽ phải, cái quyền đó là một quyền tổi thiểu của một con người nếu sống trên một đất nước tự do và dân chủ.

Nhìn vào đất nước Việt Nam qua một thể chế độc tài thì hiển nhiên chính quyền đã liên tục đàn áp như giam cầm bắt bớ và khủng bố tinh thần những tiếng nói dân chủ như  anh Trần Huỳnh Duy Thức, Blogger Nguyễn Ngọc Già, anh Nguyễn Hữu Vinh bút danh blogger anh Ba Sàm, LS Nguyễn Văn Đài, dân oan Dương Nội chị Cấn Thị Thêu. v.v

Cũng cần phải viết thêm hôm nay tòa án quận Đống Đa đã xét xử bất công với mức án 20 tháng tù giam dành cho chị Cấn Thị Thêu, với một tội danh ( gây rối trật tự nơi công cộng theo điều 245) của bộ luật hình sự, một bản án đã ấn định từ trước do cấp cao chỉ định. Một phiên tòa đã được nhiều bà con dân oan 3 miền và nhiều nhà đấu tranh dân chủ đã đến phản đối, biểu tình tuy nhiên đã bị lực lượng an ninh côn đồ ngăn cản bắt bớ giam cầm đánh đập rất dã man, như tiêu biểu một số ACE dưới đây

1/Trịnh Bá Tư (Dương Nội)
2/Trần Thị Hoàng(Tiền Giang)
3/Lê Thị Vân (Hải Phòng)
4/Trịnh Bá Phương(Dương Nội)
5/Trần Thị Hài (Bình Dương)
6/Nguyễn Trường chinh (Hải Dương)
7/Nguyễn Thị Huyền (Hải Phòng)
8/Dung Thế Phung(Hà Nội)
9/Đỗ Thị Duyên (Thanh Oai Hà nội)
10/Trần Thị Hoàng (Tỉnh Tiền Giang )
 
Còn rất nhiều anh chị em đang bị bắt trong các đồn công an nếu tôi viết tiếp những danh sách những người bị bắt chắc hẳn rằng thêm một trang giấy cũng không viết đủ.

Chị Cấn Thị Thêu là một phụ nữ kiên cường dũng cảm và bất khuất. Chị luôn đi đầu trong những phong trào biểu tình tại thành phố Hà Nội để phản đối chính sách thu hồi đất trái phép tại Dương Nội. Cũng như chị đã kêu gọi cùng bà con dân oan để biều tình phản đối về thảm hoạ môi trường biển miền Trung do tập đoàn Formosa gây ra.

Dân oan biểu tình ủng hộ chị Cấn Thị Thêu trươc Tòa Án. ,Ảnh: blog Nguyễn Xuân Diện

Đảng Cộng sản vẫn dùng những chính sách lạc hậu không phù hợp với các nước tự do và dân chủ đang phát triển lớn mạnh đã làm cho đất nước suy yếu kém phát triển nhưng cán bộ các cấp trong chính quyền thì tham nhũng bậc nhất trên thế giới, họ ăn chặn từ gói mỳ tôm, cân xi măng sắt thép, ăn chặn những đồng tiền nhỏ bé của người trong hộ đang gặp nhiều khó khăn với chính sách xóa đói giảm nghèo, hoặc chia chác những hợp đồng béo bở lên tới hàng triệu USD với chủ trương và chính sách lớn của đảng và nhà nước VN, nếu càng chủ trương lớn thì độ tham nhũng càng cao, như dự án khai thác Bô xít ở Tây Nguyên, gần đây như Formosa Vũng Áng đối, dự án thép Hoa Sen Cà Ná, v.v, với những kẻ lợi dụng chức quyền để tham nhũng nhằm vơ vét tiền của để chuẩn bị một kế hoạch như đưa con cháu ra nước ngoài  đầu tư với mục đích kiếm thẻ xanh xin nhập quốc tịnh lo lót cho một tương lai cá nhân, chúng bỏ lại quê hương và đất nước tan hoang đổ nát, đang âm mưu sát nhập dần vào Trung Quốc vào năm 2020. Những kẻ này không còn bản năng của một người Việt Nam có văn hóa và đạo đức. Họ đang mất hết nhân cách, đi ngược với sự văn minh chung của nhân loại hiện nay.

Nhưng tiếc thay hiện nay vẫn còn có những đầu óc bị nhồi nhét bởi một chế độc độc tài quá lâu, không cập nhật những thông tin đa chiều từ thế giới bên ngoài vẫn còn tin tưởng chế độ này, còn có những lập luận đáng lo ngại cho rằng đất nước Việt Nam đang trên đà hội nhập và phát triển với chính sách đổi mới xã hội ngày càng tiến bộ vì vậy họ cho rằng các vụ như công an dùng bạo lực đàn áp người dân là một quá trình tất yếu và tự nhiên.

Cá nhân tôi phải thừa nhận rằng, đó là kết quả của chính sách lừa dối, mị dân tuyên truyền thâm hiểm nhằm mục đích ngu dân có một không hai của Đảng và Nhà Nước Việt Nam. Thực ra lừa dối cũng là một nhân tố di truyền của một chủ nghĩa cộng sản.

Đảng Cộng sản VN dùng thủ đoạn lừa dối một cách công khai, trơ tráo không khác những kẻ côn đồ vô học, đánh mất hoàn toàn nhân tính.

Đảng và nhà nước VN hứa hẹn đền bù ruộng đất giải tỏa cho người dân một cách thỏa đáng nhưng lật giọng cũng rất nhanh, và đã xảy ra nhiều vụ việc đi đến xô sát với chính quyền, công an. Cho đến nay không hề có lời hứa nào được thực hiện một cách thỏa đáng cho người dân.

Người Việt chúng ta bị lừa dối từ thế hệ này sang thế hệ khác qua những thông tin bị bưng bít và tuyên truyền lừa đảo. Đây chẳng phải là điều đau xót nhất của người Việt hay sao? Chẳng phải là nỗi bất hạnh lớn nhất của dân tộc Việt Nam hay sao?

Đã bao thập niên qua tại VN dưới một chế độ cộng sản độc tài luôn đào tạo những con người dối trá qua những câu nói không đi đôi với việc làm, tất cả chỉ là lời nói suông trống rỗng thì không còn lý do gì để tồn tại, cũng chẳng có lý do gì để mà chỉnh sửa, cái chủ nghĩa cộng sản là học thuyết triết học xã hội và chính trị do K. Marx và F. Engels xây dựng, sau đó được Lenin áp dụng đã sai lầm, nhiều quốc ra vứt bỏ nó thì tại sao nhân dân ta không vứt bỏ nó đi và thay vào đó một thế chế dân chủ đa nguyên như các nước dân chủ văn minh trên thế giới

Nếu nhân dân Việt Nam nhận biết ra cái tại hại của một chế độ độc tài dối trá lừa bịp, thì tôi tin chắc rằng sự sợ hãi và vô cảm sẽ không còn nữa, nhân dân VN sẽ biết đoàn kết đứng lên tranh đấu đòi lại quyền tự do dân chủ, mọi người  cũng dần nhận thức ra một điều nếu muốn đấu tranh có sức mạnh  thì phải  hòa nhập vào các tổ chức chính trị dân chủ đa nguyên, nơi đó luôn có những phương pháp, chiến lược và hữu hiệu cho cuộc tranh đấu với chế độc tài.

Sự đoàn kết và gắn bó khi tất cả chúng ta đã thấu hiểu và cùng chung một chí hướng, biết đặt lợi ích chung lên cao nhất. Tinh thần đoàn kết chỉ có khi con người biết quan tâm đến đất nước, nhận thấy đất nước đang bị suy thoái trầm trọng về kinh tế và ảnh hưởng môi trường. Mỗi con người  chúng ta là một tế bào của xã hội, đều có những quan hệ gắn bó mật thiết lẫn nhau. Do đó đoàn kết là một vũ khí vô cùng lợi hại giúp chúng ta xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài tại Việt Nam.

Hoa Mai Nguyen
20/09/2016





No comments: