Wednesday, May 20, 2015

Ban tổ chức cuộc Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế tại NY kêu gọi đồng hương tham dự & hỗ trợ tài chánh (Thanh Phong)





Thanh Phong
VienDongDaily.Com - 19/05/2015

GARDEN GROVE - Ông Nguyễn Văn Tánh, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York; phụ trách Điều Hành Tổng Quát cuộc Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế của Cộng Đồng VN Hải Ngoại đã cùng Luật sư Nguyễn Thanh Phong, Chủ Tịch đương nhiệm CĐNVQG New York, Trưởng Ban Tổ Chức cuộc diễn hành từ New York đến Little Saigon mở cuộc họp báo vào lúc 1 giờ trưa Chủ Nhật 17 tháng 5, 2015 tại Thư Viện VN để trình bày về cuộc Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế tại New York.

Mở đầu cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Tánh ngỏ lời chào mừng và giới thiệu thành phần tham dự, ngoài ông và LS Nguyễn Thanh Phong còn có Bác sĩ Võ Đình Hữu (Chủ Tịch CĐNVQG liên bang Hoa Kỳ); kỹ sư Ngãi Vinh (Chủ Tịch Cộng Đồng VN Nam Cali); TS Phạm Kim Long, ông Phan Văn Chính (thành viên Hội Đồng Giám Sát CĐVN Nam Cali); bà Quỳnh Hoa (thành viên CĐVN Nam Cali); ông Võ Thành Long từ Seattle; nhân sĩ Phạm Tới, 16 năm đều có mặt trong cuộc diễn hành và ủng hộ tài chánh; ký giả Kiều Mỹ Duyên và nhà báo Du Miên, ba vị này là những mạnh thường quân cho cuộc diễn hành từ nhiều năm qua. Về phía truyền thông có đại diện báo Viễn Đông, ký giả Phan Đại Nam của đài SET/TV và anh David Võ, chủ nhiệm báo Việt Mỹ.

Hình ảnh trong cuộc họp báo ngày Chủ Nhật 17 tháng 5, 2015. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Sau khi giới thiệu và chào mừng mọi người, ông Nguyễn Văn Tánh nói tiếp, “Ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế do Cơ quan Di Dân Văn Hóa Liên Hiệp Quốc đứng ra tổ chức hàng năm tại New York từ 1986. Mãi đến năm 2000, Cộng Đồng Người Việt hải ngoại chúng ta mới được tham dự, lý do là vì chúng ta không có Tòa Đại Sứ tại LHQ mà chỉ có Tòa Đại Sứ Cộng Sản VN có mặt ở đó. Do đó, việc chúng ta tham dự năm 2000 với chủ đề “Hai Bà Trưng Khởi Nghĩa” do Cộng Đồng Nam, Bắc Cali, và một số Cộng Đồng VN ở các tiểu bang khác như Texas, Virginia, Pennsylvania, Oregon, Maryland,... đã hưởng ứng và đem lại vinh dự cho cộng đồng người Việt với ba giải Nhất, thứ nhất là đẹp nhất, thứ hai là đông nhất, thứ ba là ý nghĩa nhất.

“Bởi thế, suốt 15 năm qua các sắc dân tại Hoa Kỳ, gần 200 quốc gia họ phấn khởi và tham dự càng ngày càng sôi động. Trải qua 15 năm, việc này là trách nhiệm chung của toàn thể đồng hương gốc Việt tại hải ngoại, không phải của riêng cộng đồng New York, và LS Nguyễn Thanh Phong đã đảm nhiệm Trưởng Ban Tổ Chức suốt nhiều năm qua, gặp rất nhiều khó khăn trở ngại, nhất là về nhân sự và tài chánh, nhưng có nhiều năm, nhờ sự hưởng ứng đông đảo của qúy đồng hương, có những cộng đồng VN từ Úc, Canada cũng về tham dự làm cho cuộc diễn hành của chúng ta vẫn được duy trì. Trong lúc đó tòa đại sứ Việt Cộng tại Hoa Thịnh Đốn luôn luôn phản đối ban tổ chức và họ muốn đoàn diễn hành của VNCS trong đó có cờ đỏ sao vàng được tham dự diễn hành nhưng đều bị thất bại trước sự đoàn kết của CĐNV Hải Ngoại.”

Sau đó, ông Nguyễn Văn Tánh cũng cho biết, cuộc diễn hành năm nay, qua sự đi vận động của ông và LS Phong, một số khá đông các Cộng Đồng VN các tiểu bang cũng như tại Toronto, Canada đã nhận lời nhưng vấn đề tài chánh thì chỉ mới nhận được rất ít theo nhu cầu đòi hỏi, và ông nhường lời cho LS Nguyễn Thanh Phong trình bày ý nghĩa và mục đích cuộc diễn hành.

LS. Nguyễn Thanh Phong cho biết, cuộc diễn hành văn hóa quốc tế lần thứ 30 năm 2015 sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, 20 tháng Sáu, 2015 từ 10 giờ sáng trên đại lộ 6th Avenue of Americas, khoảng giữa đường 42 & 43 St. Năm nay là năm thứ 16 Cộng Đồng VNHN chúng ta tham gia và chủ đề được chọn là “Vua Quang Trung Đại Phá Quân Thanh.”

Đây là cuộc diễn hành vô cùng quan trọng mà cộng đồng Việt Nam hải ngoại chúng ta được vinh dự tham gia. Ngoài vấn đề bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, còn là việc nêu cao chính nghĩa quốc gia trước thế giới; vì nếu chúng ta không làm, thì Tòa Đại sứ Việt Cộng sẽ nhảy vào ngay, và cờ đỏ sao vàng, cờ máu Việt Cộng sẽ tràn ngập trên đường phố New York.

Ông Nguyễn Văn Tánh cũng trình bày thêm, ngoài mục tiêu giới thiệu những nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với người Hoa Kỳ và các du khách ngoại quốc, lá quốc kỳ thân yêu của chúng ta có dịp tung bay trên nền trời thành phố New York. Đoàn diễn hành của chúng ta gồm rất nhiều cộng đồng VN Hải ngoại với hàng ngàn người tay cầm cờ vàng đi hiên ngang trên các đại lộ lớn tại New York sẽ thể hiện một lực lượng chính trị đoàn kết, hùng mạnh, thể hiện niềm hãnh diện lớn lao của tập thể Người Việt Quốc Gia. Hàng ngàn lá cờ Quốc Gia nền vàng ba sọc đỏ tung bay trong cuộc diễn hành sẽ nói lên truyền thống anh dũng , bất khuất của người Việt quốc gia, dù xa quê hương vẫn một lòng kiên trì tranh đấu cho quê hương VN thân yêu có một ngày mai Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Hạnh Phúc thật sự.
Trả lời câu hỏi của Viễn Đông, hai vị trong ban tổ chức cho biết, để đạt mục tiêu với tầm vóc quốc tế nói trên, ban tổ chức cần một ngân khoản để thực hiện xe hoa, may hàng ngàn lá cờ đủ mọi kích thước cho hàng ngàn người từ khắp nơi đến tham dự, thêm vào đó, chi phí đưa rước, ăn uống cho vài trăm người từ xa về, v.v..

Kinh nghiệm trong những năm qua, ngân quỹ để tổ chức vào khỏang $35,000 đến $40,000 Mỹ kim. Do đó, ban tổ chức tha thiết kính nhờ qúy cơ quan truyền thông phổ biến, kêu gọi các vị mạnh thường quân, các hội đoàn, tổ chức tham gia diễn hành và hỗ trợ tài chánh cho ban tổ chức.

Bác sĩ Võ Đình Hữu, kỹ sư Ngãi Vinh và TS Phạm Kim Long cũng như ký giả Kiều Mỹ Duyên đều lên tiếng ca ngợi tinh thần dấn thân, hy sinh không biết mệt mỏi của ban tổ chức, nhất là của hai ông Nguyễn Văn Tánh và LS Nguyễn Thanh Phong, và kêu gọi sự tích cực hỗ trợ của đồng hương khắp nơi để chúng ta phải duy trì tổ chức diễn hành, nếu không sẽ lọt vào tay tòa đại sứ Việt Cộng, và lúc đó chúng ta không còn cơ hội lấy lại. LS Phong cho biết, tại Nam Cali, bác sĩ Nguyễn Chí Vỹ đã ủng hộ $1,000; anh David Võ $200, BS Võ Đình Hữu $100.

Thư từ và chi phiếu xin đề: NYVACA, gởi về 1809 Paulding Avenue, Bronx, NY 10462 -3117
hoặc ủng hộ bằng paypal, xin vào website: http://www.dienhanhvanhoaquocte.org/chao/

hoặc liên lạc với
- ông Nguyễn Văn Tánh (347) 481-8283, Tanhnguyen1947@yahoo.com) ,
- cô Tara Thu Nguyễn (917) 862-9969 Tarathu@gmail.com) ,
- ông Lê Thanh Diệu (646) 463-4389, thanhdieu@msn.com.

Chi tiết về khách sạn cư ngụ (212) 736-5000 New Yorks Hotel Pennsylvania, 401 Seventh Ave, NY NY 10001.






No comments: