Friday, April 8, 2011

SINH HOẠT NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI 7-4-2011

Người Việt
Wednesday, April 06, 2011 7:11:09 PM

WESTMINSTER (NV) -Thông báo từ Thư Viện Việt Nam, Biệt Ðội Văn Nghệ QLVNCH cùng nhóm thân hữu Trạch Gầm, Lê Tam Anh Trân trọng thân mời đồng bào và các cựu chiến binh quân lực VNCH đến tham gia buổi văn nghệ tưởng niệm Tháng Tư Ðen, từ 6 giờ chiều đến 11 giờ đêm Thứ Sáu, ngày 29 tháng 4, 2011.
Ðịa chỉ Thư Viện Việt Nam, số 10872 Westminster Ave. Suite 214&215, Garden Grove, CA 92843 (trên lầu, bên trong khu chợ Người Việt, góc đường Westminster và Euclid). Có tiệc trà thân mật. Vào cửa tự do.
Mọi chi tiết, xin liên lạc ban tổ chức, Du Miên (714) 651 8018; Trạch Gầm (714) 224 8406; Vũ Hải (714) 414 6133; hoặc Lê Tam Anh (714) 234 1487. (L.N.)
.
.
.
Người Việt
Wednesday, April 06, 2011 7:14:00 PM

IRVINE -Ðại Hội Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (Vietnamese International Film Festival - ViFF) sẽ khai mạc vào lúc 7 giờ tối nay, Thứ Năm, 7 Tháng Tư, tại rạp Edwards University Town Center 6, Irvine.

Cửa sẽ mở đế đón khách từ lúc 6 giờ chiều. Khách tham dự gồm có ông Sukhee Kang, thị trưởng Irvine, các đạo diễn và tài tử Kiều Chinh, Long Nguyễn, Charlie Nguyễn, Timothy Linh Bùi, Stephane Gauger, Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Trịnh Hội, Minh Ðức Nguyễn, Lê Thanh Sơn, Khoa Trọng Nguyễn...
Cuốn phim được chọn trình chiếu tại buổi khai mạc là “Saigon Electric” của đạo diễn Stephane Gauger. Ðây cũng là buổi chiếu ra mắt lần đầu của cuốn phim này tại Nam California.
Liên tục từ ngày 7 đến 10 và 14 đến 17 Tháng Tư, ViFF sẽ trình chiếu 67 phim ngắn, phim truyện, tài liệu, và hoạt họa của nhiều đạo diễn người Việt và gốc Việt Nam gửi đến tham dự.

Một số chương trình nổi bật của ViFF 2011

Thứ Năm, 7 Tháng Tư, 7:30 PM, đêm khai mạc với “Saigon Electric,” do Stephane Gauger (Owl and the Sparrow) đạo diễn, chiếu tại Edwards University Town Center 6; Tiệc khai mạc diễn ra ở Steelhead Brewing Company (Irvine).
Thứ Sáu, 8 Tháng Tư, 7:30 PM, xuất chiếu phim “14 Ngày Phép” (”14 Days”) của đạo diễn Khoa Trọng Nguyễn”; Senior Citizen Day tại viện bảo tàng Bowers (Santa Ana); miễn phí cho các vị cao niên từ 65 tuổi trở lên;
Thứ Bảy, 9 Tháng Tư, 6 PM, “Spotlight Award Night,” chiếu phim “Mother Fish” của đạo diễn Khoa Ðỗ (Footy Legends) tại đại học tại UCI, trao giải “Spotlight” cho đạo diễn Khoa Ðỗ, “Special Wine Reception” do Vietnamese American Community Ambassadors (VACA) bảo trợ. Văn Khố Ðông Nam Á đại học UCI đồng giới thiệu buổi chiếu phim.
Thứ Bảy, 9 Tháng Tư, 11 PM, xuất chiếu phim khuya đặc biệt, “Birdemic: Shock and Terror” của đạo diễn James Nguyễn.
Chủ Nhật, 10 tháng Tư, 2 PM, Hội luận với các nhà làm phim Anderson Lê (Giám đốc Ðại Hội Ðiện Ảnh Quốc Tế Hawaii), Ann Lê (nhà sản xuất, Universal Pictures), Charlie Nguyễn (đạo diễn/Ðể Mai Tính), James Nguyễn (đạo diễn/Birdemic: Shock and Terror), Jenni Trang Lê (phó đạo diễn/Bi, Ðừng Sợ!), Khoa Ðỗ (đạo diễn/Mother Fish), Lê Thanh Sơn (đạo diễn/Bẫy Rồng), Nguyễn Nữ Như Khuê (nhà sản xuất, HK Films).
Thứ Sáu, 15 Tháng Tư, “High School Day” tại viện bảo tàng Bowers (Santa Ana), chương trình kết hợp với Common Ground (sân chơi chung), open mic - Season 2 Kick -Off. Học sinh trung học vào cửa miễn phí.
Thứ Bảy, 16 Tháng Tư, 6 PM, chiếu “Sneak Preview” tại đại học UCI với phim “Touch” của đạo diễn Minh Ðức Nguyễn, “Wine Reception” do Vietnamese American Chamber of Commerce (VACOC) bảo trợ.
Chủ Nhật, 17 tháng 4, 6 PM, đêm bế mạc với “Bi, Don't Be Afraid” (Bi, đừng sợ) của đạo diễn Phan Ðăng Di, lễ trao giải và tiệc bế mạc tại đại học UCI.
Muốn biết thời khóa biểu chiếu phim và hướng dẫn đường đi xin vào trang nhà www.VietFilmFest.com.
.
.
.

SACRAMENTO -Hạ Viện California hôm Thứ Hai vừa công bố Tháng Tư là “Tháng người Mỹ gốc Việt” tại tiểu bang sau khi thông qua Nghị Quyết ACR 40 do DB Jose Solorio (Dân Chủ-Anaheim) bảo trợ, thông cáo báo chí của văn phòng vị dân biểu ngày cho biết.
TNS Lou Correa (Dân Chủ-Santa Ana) cũng là đồng tác giả nghị quyết này.
Nghị quyết cũng được sự hậu thuẫn mạnh mẽ và bảo trợ của 72 nhà lập pháp khác đồng viện và được thông qua với tỉ lệ 100% số phiếu tại Hạ Viện.

Trước cuộc bỏ phiếu, DB Jose Solorio phát biểu: “Chiến tranh Việt Nam đã kết thúc 36 năm trước đây, trong tháng này, đánh dấu sự kết thúc của một thời kỳ tổn thất đau thương. Hơn 50,000 người Mỹ và 200,000 đồng minh Việt Nam của chúng ta đã hy sinh cuộc sống của họ trong cuộc chiến đấu tranh cho tự do. Mỗi năm vào thời gian này, người Mỹ gốc Việt đều cùng chung một nỗi buồn khi họ nhớ sự sụp đổ của Sài Gòn và ngày 30 Tháng Tư là Tháng Tư Ðen.”
“Qua nghị quyết này trong ngày hôm nay, chúng tôi chia sẻ nỗi buồn của họ và tôn vinh tất cả các chiến sĩ đã bỏ mình trong cuộc chiến Việt Nam và ghi nhận một trang sử mới cho một thế hệ người Mỹ gốc Việt đã có nhiều đóng góp đáng kể cho sự phú cường của tiểu bang California và xã hội chúng ta nói chung,” DB Jose Solorio nói tiếp.

Ðược biết, buổi họp thông qua nghị quyết có sự hiện diện của một số đại diện cộng đồng Việt Nam tại California.

Nghị quyết ACR-40 công bố những điểm sau đây:
(1) Ghi nhận hành trình tỵ nạn của người Việt từ năm 1975,
(2) Ghi nhận sức mạnh của cộng đồng người Việt, ghi nhận sự hội nhập thành công và phát triển nhanh chóng của cộng đồng người Việt, ghi nhận những thành quả đã đạt được và nhất là những đóng góp giá trị của cộng đồng người Việt trong mọi lãnh vực,
(3) Ghi nhận sự hy sinh cho tự do, dân chủ của các chiến sĩ Việt và Mỹ và của người Mỹ gốc Việt,
(4) Công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ biểu tượng của di sản, tự do và dân chủ của cộng đồng người Mỹ gốc Việt,
(5) Công nhận ngày 30 Tháng Tư, 2011 là ngày quốc hận của cộng đồng người Mỹ gốc Việt và tuần lễ từ ngày 24 đến ngày 30 Tháng Tư là “Tuần tưởng niệm Tháng Tư Ðen,”
(6) Công nhận Tháng Tư, 2011 là tháng để tuyên dương cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại California vì những đóng góp giá trị cho sự lợi ích chung của California.

Đọc bản tuyên bố bằng Anh ngữ tại đây.

Nguồn: Nguoi-viet.com
.
.
.
04/07/2011

Cảnh sát vùng Hoa Thịnh Đốn hội ngộ.

Virginia.- Hằng năm, cứ mỗi độ hoa đào nở Hội Thân Hữu Cảnh Sát Miền Đông HK tổ chức tiệc mừng Xuân. Năm nào cũng vậy, mặc dầu Hội không mời ca sĩ nổi tiếng từ Cali về giúp vui, hay tổ chức linh đình tốn kém trong một khách sạn sang trọng, nhưng Tiệc Xuân của Cảnh Sát QGVNCH luôn tưng bừng, nhộn nhịp với bốn năm trăm đồng hương tham dự. Đồng hương luôn dành cho Hội Cảnh Sát Miền Đông Hoa Kỳ sự hưởng ứng nồng nhiệt lòng ưu ái, quý mến qua những công tác Hội tích cực đóng góp cho cộng đồng vùng Hoa Thịnh Đốn.

Đặc biệt năm nay, Ông Hồ Xỹ Báu, Cựu Hội Trưởng Cảnh Sát Miền Đông HK đã vĩnh viễn ra đi, và ông Nguyễn Văn Toàn , Cựu Hội trưởng CSQGVN, người hoạt động mạnh trong Cộng Đồng cũng mới dời chỗ ở về miền nắng ấm Texas. Gia đình Cảnh Sát QGVNCH MĐHK đã mất đi hai con chim đầu đàn trong năm qua. Như rắn mất đầu, và ngày Hội Xuân của Cảnh Sát 2 Tháng 4, bị trùng với ba tiệc lớn tổ chức trong ngày, nhiều người lo ngại, tiệc Xuân Hội Cảnh Sát Quốc Gia năm nay sẽ vắng vẻ như chợ chiều. Nhưng trái ngược lại, Hội Xuân Cảnh Sát QGVNCH năm nay được tổ chức vào lúc 7 giờ chiều ngày 2 Tháng 4, 2011 tại Nhà hàng ThầnTài, vẫn tưng bừng, vẫn nhộn nhịp, đầm ấm thân thưong như những năm qua. Một lần nữa, điều này đã chứng minh cho thấy, đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn luôn dành cho Hội Cảnh sát Quốc Gia VN Miền Đông Hoa Kỳ những tình cảm quý mến đặc biệt.

Hiện diện trong buổi Tiệc Xuân này có Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐVN Washington, D.C., MD&VA và nhiều thanh viên trong Ban chấp Hành, Ông Đoàn Hữu Định, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH /HTĐ và Phụ Cận; Ông Đỗ Diễn Nhi, Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại, Ông Nguyễn Văn Mùi, Hội Trưởng Gia Đình Mũ Đỏ HTĐ; Ông Lý Hiền Tài , Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy và nhiều thanh viên BCH; Ông Võ Nhẫn, Hội Trưởng Hội CSV Trường Võ Bị QG Việt Nam; Ông Huỳnh Công Minh, Hội Hải Quân Hàng Hải Thương Thuyền MĐBHK, Ông Nguyễn Kim Hương Hỏa, Hội trưởng Hội CSV QGHCMĐHK, Giáo Sư Kim Oanh, Bà Lý Kim Hà, Hội Ái Hữu Gia Long, Ông Võ Xuân Quang, Hội Petrus Ký …và nhiều vị sĩ quan cao cấp trong ngành Cảnh Sát như Cựu Đại Tá Đào Quang Hiển, Cựu Đại Tá Đ ặng Văn Minh, NT Lê văn Tạo, NT Phan Trung Chánh, NT Đỗ Đình Lâm…

Chương trình đựơc điều hợp bởi Ông Hà văn Sang. Trong lời chào mừng quan khách Ông Đỗ Như Thạch, Tân Hội trưởng Hội CSQGVNCH MĐHK nói, ông xin cảm tạ sự hiện diện đông đảo quan khách, đã khích lệ các anh em trong Hội CSQGVNCH rất nhiều, để hoàn thành nhiều công tác sắp tới. Bằng một giọng chân thành, đầy xúc động, Ông Thạch lập lại, sự hiện diện đông đảo của quý vị quan khách hôm nay là một niềm khích lệ rất sâu xa đối Hội và đối với riêng cá nhân ông. Ông không biết nói gì hơn, xin cảm tạ quý vị quan khách đã dành thì giờ quý báu để tham dự buổi dạ tiệc Xuân này. Ông Thạch chúc quý niên trưởng, chiến hữu và tất cả quan khách được nhiều sức khỏe và một đêm thật vui.

Vì lẽ chủ trương của Hội Cảnh Sát QG là sinh hoạt trong thầm lặng, không phô trương, do đó mà bề ngoài đồng hương không thấy có sự hiện diện của chiến sĩ Cảnh Sát QG, nhưng trên thực tế thì anh em Cảnh Sát QG là những người rất tích cực và âm thầm hoạt động. Họ luôn có mặt trong những sinh hoạt chính trị như biểu tình chống Cộng, thắp nến, dự Lễ tưởng niệm Quốc hận 30 Tháng Tư, dự Lễ Chào cờ đầu năm. Hội luôn họp tác với các hội có uy tín trong vùng để tranh đấu Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho đồng bào ở quê nhà. Hội cũng tham gia diễn hành Độc Lập, Diễn Hành Văn Hóa ở New York,… và rất nhiều sinh hoạt văn hóa, xã hội trong cộng đồng.

Sau khi Ông Hồ Xỹ Báu vĩnh viễn ra đi, Ông Nguyễn Văn Toàn lên xử lý thường vụ một thời gian ngắn. Nay Ông Toàn vừa dời đi thì may mắn trong hội có Ông Đỗ Như Thạch đã hăng hái ra nhận lãnh trách nhiệm, nối tiếp đàn anh điều hành Hội. Hội CSQGVNCH đã hoạt động tích cực, liên tục 32 năm qua.

Được biết, Hội Cảnh Sát Quốc Gia luôn chọn thượng tuần Tháng Tư họp mặt hằng năm là để tưởng nhớ các anh hùng thuộc ngành Cảnh Sát đã tuẫn tiết, hy sinh trong “Tháng Tư Đen” năm 1975 như:
Cố Chuẫn Tướng Trần Văn Hai, nguyên Tổng Giám Đốc CSQG trước khi gia nhập Quân Đội và cuối cùng là Tư Lệnh Sư Đoàn 7. Ông đã tuẫn tiết khi VNCH bị bức tử.
Cố Trung Tá Nguyễn Văn Long tùng sự tại Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát QG Khu I tại Đà Nẳng, đã tự sát trước thềm Quốc Hội VNCH ở Saigon.
Cố Thiếu Tá Trần Hàng, bị sát hại trong trại tù Cộng Sản, cùng nhiều anh hùng Cảnh Sát vô danh khác đã hy sinh trong các trại tù CS từ Nam chí Bắc.

Trở lại tiệc Xuân, nối tiếp là phần văn nghệ, mặc dầu là “cây nhà lá vườn” nhưng dưới sự phụ trách của Ông Nguyễn bá Tâm, chương trình rất sôi động và hấp dẫn, lôi cuốn khán giả thưởng thức, theo dõi một cách thích thú đến giây phút cuối. Mở đầu là màn họp ca “Cảnh Sát Quốc Gia Hành Khúc” do các cựu Cảnh Sát và phu nhân đồng ca. Trong chương trình có tiết mục vui lạ, hai em Trọng Nhân 11 tuổi và Thiên Uyên chín tuổi trong quốc phục Việt Nam, đọc thơ “Ông Cò Già” có âm điệu như bài “Ông Đồ Già” của Vũ Đình Liên, nhưng lời thay đổi, nói lên tâm trạng của người Cảnh Sát QG xa quê hương luôn nhớ về quê cha đất tổ và ước mong một ngày nào đó đất nước được thanh bình để cùng về lại quê hương. Hai em đọc thơ rất dễ thương.

Kế đến Em Johnny Đỗ độc tấu keyboard bản “Dòng Sông Xanh” rất xuất sắc. Anh Chị Nguyễn Bá Tâm trình bày liên khúc Xuân, rất sống động. Chị Đào Đình Trọng trong nhạc phẩm "Trăng Mờ Bên Suối”, Tuyết Mai trong “Tiếng Hò Miền Nam”, Kiều Nga trong “Khúc Hát Thanh Xuân”. Đặc biệt trong chương trình văn nghệ có sự đóng góp của Chủ Tịch CĐHTĐ Đỗ Hồng Anh và Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ song ca bản “Anh Đi Chiến Dịch” được khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt, làm cho không khí buổi tiệc thêm phần vui tươi, hào hứng. Nga Vũ trong “Hai Vì Sao Lạc”, Thụy Vi với bài “Mùa Xuân Trên Phố”…

Theo sau là phần khiêu vũ rất hấp dẫn với ban nhạc Red Sun. Chuơng trình được chấm dứt lúc 12 giờ đêm.
.
.
.

No comments: