Monday, July 26, 2010

TIN THÊM VỀ VỤ BẠO ĐỘNG Ở BẮC GIANG NGÀY 25-7-2010

Tin thêm v v bo đng Bc Giang ngày 25/07/2010

blog Lão Độc Hành

Jul 26, '10 1:06 AM

http://laodochanh.multiply.com/journal/item/346/346

1. Theo người dân tại thành phố Bắc Giang cho biết, thì: Ngài Phó trưởng CA huyện Tân Yên. Nguyên là đội phó đội điều tra xét hỏi sở CA tỉnh Bắc Giang. Người có liên quan trực tiếp đến vụ bắt và đánh đập dã man 8 nhà sư tại trại giam Kế mấy năm trước, sau vụ mất cổ vật tại chùa La (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) mà báo chí cả lề phải lề trái đã đưa tin. Dẫn đến 1 nhà sư bị đánh chết trong trại giam. Phiên xét xử tại tòa án tỉnh Bắc Giang đã tuyên họ vô tội và được trả tự do. Ngay sau khi được tự do, các nhà sư bị bắt, bị đánh đạp dã man nêu trên… đã phát đơn kiện CA trại giam Kế… , nhưng đơn của họ rơi vào quên lãng. Không bao giờ được giải quyết. Người này được chuyển về CA Tân Yên với chức vụ phó CA huyện. Vậy là anh ta có truyền thống kinh nghiệm tra tấn người. Một người rất hung hãn và ít nhân tính.

2. Dân Việt Yên, cụ thể là dân xã Hồng Thái là nơi có khu công nghiệp Đình Trám lớn nhất tỉnh Bắc Giang. Nơi đã từng xảy ra nhiều vụ xung đột vì tranh chấp đất đai, do việc đền bù không thỏa đáng. Nơi xảy ra vụ đình công lớn tại công ty sản xuất bao bì Hoa Hạ của người TQ. Đã có xô xát giữa CA với dân chúng dẫn đến hàngchục công an và người dân bị thương tích. CA bắt hàng trăm người. Ngay hôm sau cả làng có người bị bắt, đến biểu tình trước cổng UBND tỉnh đòi thả người… Lần này có sự rút kinh nghiệm. Người biểu tình sau khi đã thương thuyết với người đại diện UBND tỉnh. Họ đưa ra yêu cầu thả hết người bị bắt rồi mới ngừng biểu tình.

Cũng chính tại địa phương này đã xảy ra vụ bắt cóc cháu bé ở tiệm vàng thị trấn Nếnh để cướp tiền, vàng. Khi tên cướp chỉ với một con dao. Hắn đề nghị cho hắn 1 chiếc xe để tẩu thoát. Khi chủ nhà thỏa thuận xong đưa tên cướp ra xe thì CA Bắc Giang nhảy vào dùng gậy trang bị đánh gục tên cướp, dẫn đến việc tên cướp cứa đứt cổ cháu bé… Dân chúng Việt Yên và cả Bắc Giang đã tỏ thái độ không đồng tình. Phó CA tỉnh, người chỉ huy trực tiếp vụ giải thoát con tin này đã không thể trả lời được câu hỏi của người dân: “Mục đích của CA là cứu người hay chỉ nhăm nhe trấn áp tội phạm?”

3. Khác hẳn các cuộc biểu tình trước đây tại Viêt Yên tỉnh Bắc Giang, hay nhiều nơi khác của nông dân. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất từ trước đến nay, có sự tham gia đông đảo của dân chúng thành phố Bắc Giang. Lúc đầu họ đến do tò mò. Nhưng khi thấy sự đàn áp hung hãn của CA (xem Video). Họ bất bình, phẫn nộ và quyết định ủng hộ đoàn biểu tình. Họ không giống như những người nông dân đi biểu tình. Họ thường tự phát, thụ động, và dễ bị lừa phỉnh. Dân thành phố thì khác. Khi bị đàn áp. Họ sẵn sàng đối đầu và hành động rất mạnh mẽ, bất khuất... Sự việc cho thấy. CA dù có hành động hung hãn hay được trang bị súng đạn, công cụ hỗ trợ đến tận răng. Nhưng họ đã không thể bảo vệ được chính quyền trước sự phẫn nộ của hàng vạn dân chúng thành phố Bắc Giang. Lão tin rằng. Các ngài cầm đầu chính quyền Bắc Giang và ở cấp cao hơn. Hãy coi đây là bài học để rút kinh nghiệm. Đối đầu với dân. Nhất là dân thành phố, chính là húc đầu vào bức tường thép… Tuy nhiên cũng cho thấy, các đồng chí CA đã rất kiềm chế khi chưa được ra lệnh đánh người. Và đây:

.

Nhìn tấm hình này thì đã thấy rõ, các đồng chí CA rất chi là biết... kiềm chế và đây chỉ là "hành động tự vệ" thôi...?

http://images.laodochanh.multiply.com/image/5WNoN1yXUCM19OBkl0SaPA/photos/1M/300x300/388/DMy-DocumentsMy-Pictures1111.jpg?et=FobkypI9oj3ntAt1njvQ0w&nmid=0

.

XEM VIDEO CLIP TẠI ĐÂY :

http://thuoctinhyeu.vn/2010/07/phim-lauxanh-com-vn-phim-cap-ba-phu-de-xem-phim-cap-ba/#comment-19

.

.

.

No comments: