Wednesday, July 21, 2010

THƯ GỬI ĐÀM VĨNH HƯNG VÀ LÝ TỐNG

Thư gởi Đàm Vĩnh Hưng và Lý Tống

Viết bởi Nguyễn văn Hoàn

Thứ tư, 21 Tháng 7 2010 00:02

http://www.vietvungvinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=1204:thu-goi-dam-vinh-hung-va-ly-tong&catid=74:cong-dong&Itemid=122

Dũng cảm, độc đáo, sáng tạo, pha lẫn tính hài hước ý nhị là phong cách của anh Lý Tống.

Nhưng trước khi viết cho anh Lý Tống, tiểu đệ xin có đôi lời với anh Đàm Vĩnh Hưng.

.

Ngọc Trần hỏi Đàm Vĩnh Hưng (DVH):

- Sau khi bị Lý Tống xịt hơi cay vào mắt, động lực gì khiến anh chống lại những cơn đau rát để tiếp tục biểu diễn?

DVH- Tính tôi xưa nay vẫn chưa hề thay đổi. Càng hạ nhục tôi thì tôi càng máu hơn, càng muốn chứng tỏ mình nhiều hơn. Nếu tôi dừng lại một cách đơn giản thì chắc chắn tôi là kẻ thua cuộc. Tôi nhắc lại một lần nữa, tôi không để ai dẫn 1-0 với tôi bao giờ. Nhất định phải là 1-1, không sớm thì muộn.

Còn một điều quan trọng hơn mọi điều khác - đó chính là khán giả của tôi. Họ thật tử tế vì đã vượt qua nhiều áp lực để tới nghe tôi hát. Lúc đó tôi chỉ biết ra lệnh cho chính mình: “Đứng lên, không được gục ngã. Bước ra sân khấu và hát ngay lập tức”. "Mệnh lệnh" được thi hành ngay bằng 15 ca khúc trong trạng thái mắt mũi và cơ thể đều bỏng và cay xè.

.

Đàm huynh thân mến,

Có rất nhiều động vật, đặc biệt là loài ăn thịt, càng bị chọc thì nó càng "máu hơn" như hiền huynh vậy. Hiền huynh thử chọc con beo, con cọp, con sư tử xem, nó cũng máu lên và đòi gỡ 1-1, không chừng là xé xác huynh luôn.

Do đó, sự "máu hơn" khi cá nhân bị đụng chạm của hiền huynh chưa chứng tỏ huynh hơn loài vật ăn thịt bao nhiêu. Vậy thì cái gì của con người chứng tỏ ta có nhân tính và hơn con vật?

Phàm là người thì ai cũng có lúc "máu". Những người thấy chuyện bất công, không liên quan đến bản thân mình, mà "máu hơn", ra tay nghĩa hiệp, là anh hùng. Người vì đồng loại, vì chính nghĩa, mà rút gươm là người tràn trề nhân tính. Anh Lý Tống rút pepper spray ra xịt vô mắt của huynh, là vì chính nghĩa, không vì anh chọc bản thân anh ấy, nên được nhiều người xem là anh hùng.

.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau khi bị Lý Tống xịt hơi cay

http://www.vietvungvinh.org/images/stories/201001/Other/Ly-tong/Photo-DTV.jpg

.

Đàm huynh mến,

Trước mắt anh, xung quanh anh là một xã hội thúi hoắc, tham nhũng, hối lộ, bất công, độc tài. VC thì thì giàu đổ vách, dân thì đi lượm rác kiếm ăn. VC cấu vào cái ghế lãnh đạo, đè bẹp tự do, và anh đang thực hiện nghị quyết 36, củng cố cho sự độc tài đó.

Đàm huynh mến,

Cái đám VC mà anh đang đi theo ăn tàn đó đã từng giết hàng trăm ngàn người, đày ải hàng triệu người, và gieo bất công cho toàn dân tộc.

Nhưng sao anh không "máu hơn" mà hát cho dân tôi, cho dân của anh, cho dân ta một bài? Quyền tự do và bình đẳng của cả dân tộc bị chà đạp thì anh im ru, mà khi cá nhân anh bị chọc thì anh "máu hơn", hát khùng điên 15 bài như vậy? Cái tính khí của anh, nói xin lỗi, theo tiểu đệ là cái tính khí của động vật ăn thịt, chưa đáng xem là nhân tính, càng không phải anh hùng.

Đệ không trách anh, nhưng những điều anh phát biểu khiến đệ không khỏi cảm thấy sự suy nghĩ và phản ứng của anh hơi... primitive, khí căn bản.

Chào tạm biệt Đàm "cao máu" huynh.

(Bà con nào muốn góp ý với "Đàm cao máu" xin vào trang sau đây: http://www.damvinhhung.ws/alphacms/vi/lien-he )

.

Bây giờ đệ xin vài lời với Lý Tống đại hiền huynh.

Lý Tống đại hiền huynh thân mến,

Một quyển sách mà đệ đọc nhiều lần không chán là quyển Về Miền Đất Hứa Exodus (*), trong đó phía phục quốc của Do Thái chia làm hai nhánh, một nhánh có tính chính trị, nhánh kia chủ trương "mắt đổi mắt, răng đổi răng". Đệ thích cả hai nhóm.

Anh là nhánh thứ ba, có cả sự tính toán chính trị và cả sự chịu chơi của chủ trương mắt đổi mắt, răng đổi răng. Nhưng cái lãng mạn trong cách đấu tranh của anh là không hề sắc máu như người ta, mà lại mang tính hài hước. Trong đấu tranh, ở thế nằm dưới mà đánh lên một cách dũng cảm thì gọi là bi hùng. Nhiều nhân vật của VNCH chúng ta đã thể hiện sự bi hùng này. Duy chỉ có riêng anh là bi-hùng-hài. Đệ thật là thích, nó sáng tạo, trong sự cao thượng dũng mãnh lại có sự khôi hài.

You are one of a kind!

Xịt hơi cay, hay làm sao! Hơi cay là vũ khí tự vệ của phái yếu. Giả gái, xịt hơi cay, cái hình thức duyên dáng và khôi hài, bao bên ngoài một hành động chính nghĩa, chính trị tích cực.

VC có súng, ta chỉ bằng một bình hơi cay. VC dùng xe tăng chà đạp hiệp định Paris, thế mà thế giới nín thinh. Thế mà Mỹ bang giao với quân ăn cướp. VC không không bị ra tòa án quốc tế, mà anh Tống với một chút tiêu cay bị ra tòa thì rõ ràng Nữ Thần Công Lý đã bị bịt mắt.

Đối với đệ, ngày nào Mỹ kết án và có biện pháp với VC về vụ chà đạp hiệp định Paris thì ngày đó ngành tư pháp Hoa Kỳ mới có quyền xử việc xịt pepper spray của anh, anh Tống.

Việc làm của anh đã dấy lại ngọn lửa chống văn hóa vận VC của cộng đồng chúng ta.

"Máu" của Đàm Vĩnh Hưng là máu của động vật ăn thịt, nôm na gọi là máu súc sanh, còn máu của anh là máu anh hùng, loại anh hùng one of a kind.

Kính,
Nguyễn văn Hoàng

(*) Về Miền Đất Hứa Exodus (Leon Uris- Thế Uyên dịch)
http://vnthuquan.net/diendan/tm.aspx?m=344381&AspxAutoDetectCookieSupport=1

.

.

.

Đàm Vĩnh Hưng bị xịt hơi cay tại Mỹ

Người Buôn Gió

Jul 20, '10 1:13 AM

http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/138

.

Chương trình biểu diễn ca nhạc tại Santa Clara Convention Center ở California với sự có mặt của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm và Dương Triệu Vũ được quảng cáo rầm rộ suốt mấy tháng trước tại Santa Clara.

Theo tin đưa từ báo Thanh Niên vào đúng giữa chừng buổi biểu diễn, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bị Lý Tống đóng giả làm phụ nữ lên tặng hoa. Khi Hưng cúi xuống nhận hoa, Lý Tống móc bình xịt hơi cay loại dùng cho phụ nữ tự vệ xịt vào mặt Hưng, đồng thời Lý Tống cầm bó hoa quật vào cổ nam ca sĩ nổi tiếng trong nước này.

.

Các lực lượng an ninh bảo vệ lập tức đã bắt Lý Tống và giao cho cảnh sát Santa Clara. Phóng viên Đỗ Tuấn thuộc báo Thanh Niên phỏng vấn Đàm Vĩnh Hưng ghi lại trên một khuôn báo được đóng khung, chỉ định mầu rất gây chú ý người đọc:

.

"22 giờ 30 đêm qua 19.7 (giờ VN), chúng tôi đã liên lạc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Từ Mỹ anh cho biết nhiều thông tin liên quan đến vụ việc: “Tôi bị Lý Tống xịt hơi cay loại pepper spray mà phụ nữ ở Mỹ hay dùng để phòng vệ. Lúc đó tôi đang diễn cùng Mỹ Tâm ở Santa Clara Convention Center vào đêm 18.7. Cảnh sát đã bắt giữ can phạm ngay sau đó đồng thời chụp ảnh tôi và lấy lời khai. Cảnh sát Mỹ cũng có trong tay video clip quay cảnh tôi bị xịt hơi cay do khán giả cung cấp. Đây là chứng cứ rất quan trọng để xét xử. Cảnh sát cũng cho biết sẽ nhanh chóng điều tra, đưa ra kết luận vụ việc và xác nhận không khó để tìm ra nguyên nhân Lý Tống hành động vì động cơ gì, thuộc tổ chức nào”. Đàm Vĩnh Hưng nói thêm Mỹ Tâm bị ảnh hưởng, mắt cay xè, ho sặc sụa vì đứng quá gần anh. Những khán giả ngồi sát sân khấu cũng bị triệu chứng như thế. Đa số người xem chương trình đều phản đối hành động của Lý Tống. Hiện sức khỏe Đàm Vĩnh Hưng đã ổn định, anh sẽ về đến Việt Nam vào ngày 21.7."

.

Hành động của Lý Tống vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo luật của nước sở tại. Được biết số tiền đóng tại ngoại cho Lý Tống sẽ từ 25 -50 ngàn đô la. Khi bị bắt giữ Lý Tống đã đưa ra một lá thư viết sẵn với nội dung chấp nhận ngồi tù và đợi hầu tòa (ước chừng phiên tòa diễn ra vào thứ năm tuần này). Lá thư cũng biện minh hành động của mình là không chấp nhận ca sĩ Việt Cộng biểu diễn trên đất nước tự do.

.

Sự việc quá bất ngờ với tất cả mọi người có mặt thưởng thức buổi diễn và bất ngờ ngay cả với những người chống lại sự có mặt của các ca sĩ Mỹ Linh, Đàm Vinh Hưng. Thông tin cho biết thì Đàm Vĩnh Hưng không ảnh hưởng về sức khỏe, nhưng cuộc biểu diễn phải ngưng lại giữa chừng vì hỗn loạn. Đàm Vĩnh Hưng nói Mỹ Tâm bị ảnh hưởng do đứng gần anh, nhưng nhìn ảnh chụp thì Mỹ Tâm không có vẻ bị hề hấn gì, trái lại cách cô ôm Đàm Vĩnh Hưng điệu đà, thản nhiên như đang diễn.

.

Một điểm đáng chú ý là Đàm Vĩnh Hưng trả lời báo Thanh Niên có nói rằng:

"Cảnh sát cũng cho biết sẽ nhanh chóng điều tra, đưa ra kết luận vụ việc và xác nhận không khó để tìm ra nguyên nhân Lý Tống hành động vì động cơ gì, thuộc tổ chức nào? "

.

Phần đầu dĩ nhiên là cảnh sát Mỹ nói theo đúng trách nhiệm, nhưng phần Lý Tống hành động vì động cơ gì, thuộc tổ chức nào thì hoàn toàn không có vẻ là cảnh sát Mỹ phát ngôn mà là lời của Đàm Vĩnh Hưng hay phóng viên Đỗ Tuấn thuộc báo Thanh Niên thì đúng hơn. Những người có mặt chứng kiến như luật sư Tâm (người ngồi bên cạnh Lý Tống ở hàng ghế đầu, cũng là luật sư của Lý Tống) không nghe thấy câu này của cảnh sát Mỹ. Mọi việc xảy ra quá rõ ràng, có clip, có bao nhiêu nhân chứng. Cảnh sát Mỹ chỉ xác định hành vi phạm tội của Lý Tống và đưa ra tòa vào thứ năm tới đây, tức ngày 22-7-2010 sau khi sự việc xảy ra có mấy hôm vì hành vi của Lý Tống đã quá rõ ràng, mức án có thể phạt tiền hay tù giam kịch khung đến 3 tháng. Luật pháp Mỹ và những người chấp pháp nhìn nhận sự việc theo đúng luật pháp của họ và Lý Tống bị kêu tòa với tội danh gây rối nơi công cộng, xâm phạm sức khỏe người khác. Hoàn toàn không có chuyện cảnh sát Mỹ rỗi hơi đi điều tra động cơ hành động của Lý Tống hay tổ chức nào đứng đằng sau việc này. Điều tra của cảnh sát Mỹ về vụ việc này không hề có cái đuôi "phức tạp, nâng quan điểm" như báo Thanh Niên mô tả.

.

Phải chăng Đàm Vĩnh Hưng trả lời báo Thanh Niên, hoặc báo Thanh Niên mô tả như vậy để người đọc liên tưởng rằng sự việc do một tổ chức khủng bố người Việt nào ở Mỹ tổ chức. Qua đó nhằm nâng cao cảnh giác và đề phòng, thêm cái nhìn không thân thiện của bà con trong nước với các cộng đồng người Việt tại hải ngoại?

.

Nếu là Đàm muốn chính trị hóa sự cố của mình để gây tiếng rằng có tổ chức người Việt hải ngoại đứng đằng sau thì thật sai lầm nếu như lần sau anh còn đến Mỹ biểu diễn.

Chính bài trên báo Thanh Niên đã khẳng định đa số người xem đã bất bình phản đối với hành vi của Lý Tống Từ trước đến nay, tất cả người Việt hải ngoại dù chống Cộng hay không đều e dè Lý Tống. Hoàn toàn hoạt động độc lập theo kiểu ngẫu hứng, ngang tàng từ cướp may bay, thả truyền đơn. Lý Tống đơn thân một mình, một ngựa không chia sẻ với ai. Khi sự việc xảy ra hậu quả mình Lý Tống chịu, và tiếng tăm về một người hùng trong giới hải ngoại cũng mình Lý Tống lãnh riêng, chả có tổ chức hay cộng đồng nào chia sẻ được với Lý Tống. Bởi tính cá nhân như vậy không một tổ chức nào dám liên quan đến Lý Tống vì e ngại hành động bột phát của nhân vật này có lúc gây tiếng thị phi.

.

Hành động của Lý Tống do một mình Lý Tống sắp đặt và hành động, và bất kỳ lý do nào đi nữa thì hành động ấy là vi phạm pháp luật, một ứng xử thiếu văn hóa khó có thể được thông cảm từ người Việt trong nước cũng như hải ngoại. Lý Tống sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật của nước sở tại một cách công bằng, ngiêm minh. Nói thêm riêng đối với Lý Tống thì cảnh sát địa phương hoàn toàn không lạ gì với những hành động khác người của Lý Tống tại địa phương bao nhiêu năm qua.

.

Thế nhưng vin vào hành vi manh động của cá nhân Lý Tống mà ngài Đàm và ngài Đỗ Tuấn gài thêm câu động cơ và tổ chức thì hẳn ý đồ muốn sự việc được tác động tới người đọc trong nước hiểu theo nghĩa khác thì phải bàn.

Trong một hai ngày tới, cảnh sát Santa Clara sẽ đưa ra bản báo cáo điều tra sự việc công khai cho báo chí. Lúc đó chúng ta sẽ thấy tổ chức nào đứng đằng sau Lý Tống hay tổ chức nào đứng đằng sau những lời nói hàm ý của Đàm, Tuấn trên báo Thanh Niên?

.

.

.

No comments: