Wednesday, July 7, 2010

THỐI NÁT CẢ HỆ THỐNG

Sự thối nát của cả một hệ thống

FreeLeCongDinh

Tháng Bảy 8, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/07/08/su-thoi-nat-he-thong/

FreeLeCongDinh Duyệt xét lại những dữ kiện của vụ việc các quan chức cưỡng ép, mua dâm các nữ sinh dưới tuổi thành niên cho thấy đây không phải chỉ là những hành động hủ hóa của một vài cán bộ đảng viên cá biệt. Nó là sự thối nát của cả một hệ thống ở thượng tầng.

Bắt đầu bằng những dữ kiện trong các báo cáo mới đây nhất của Trưởng công an Thị xã Hà Giang, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang – Nguyễn Bình Vận và Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang kiêm Ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương – Hoàng Minh Nhất.

Theo báo cáo đề ngày 11 tháng 4 năm 2010, trưởng Công an Thị xã Hà Giang trình bày vụ việc như sau: Ngày 22 tháng 11 năm 2006 công an phát hiện (nguyên văn): “04 hình ảnh một người đàn ông được chụp khỏa thân đang nằm trên giường ở 04 tư thế khác nhau“. Hình ảnh này được xác nhận là của ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch Hà Giang. Bản báo cáo này cũng ghi nhận: “đồng chí nguyên trưởng Công an thị xã Hà Giang tại thời điểm thụ lý vụ việc (2006) đã báo cáo Đ/c Giám đốc Công an tỉnh – Nguyễn Bình Vận xem xét cho ý kiến chỉ đạo xử lý”.

Đúng như thế, ông Nguyễn Bình Vận, Giám đốc CA Hà Giang trong bản tường trình viết bằng tay gửi cho UBĐT TW cũng xác nhận là đã được báo cáo về hành vi mua dâm và những tấm hình cởi truồng của ông Nguyễn Trường Tô. Ông Vận xác nhận rằng sau đó đã trực tiếp báo cáo cho ông Hoàng Minh Nhất – Bí thư tỉnh ủy Hà Giang và “anh Nhất bí thư tỉnh ủy cũng nói thế này thì nguy hiểm quá, không còn tư thế tác phong gì cả. Nhưng thôi đừng cho ai biết vì anh Tô mới được bầu giữ chức chủ tịch UBND tỉnh được mấy tháng nay. Anh Nhất bảo tôi đến nói cho anh Tô biết và phải hết sức rút kinh nghiệm…“.

Sang đến ông BT Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiêm Ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương thì trong bản báo cáo đề ngày 7 tháng 6 năm 2010 ông ta cũng xác nhận là đã được báo cáo vụ việc vào năm 2006 nhưng “do thời gian đã lâu, nên tôi không nhớ rõ ngày, tháng nào“. Ông ủy viên trung ương này cũng đã báo cáo là giao cho giám đốc Công an tỉnh và ông Nguyễn Huy Nạp, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy lúc bấy giờ gặp ông Tô “nói rõ và yêu cầu rút kinh nghiệm“. Ông Nhất xác nhận rằng “trong một cuộc hội ý về công việc giữa tôi và đồng chí Nguyễn Trường Tô, tôi có nêu ra vấn đề trên và nhắc nhở đồng chí Nguyễn Trường Tô, cần rút kinh nghiệm trong sinh hoạt. Do đồng chí Nguyễn Trường Tô mới bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh được ít tháng, nên tôi dùng hình thức nhắc nhở, không tiến hành kiểm tra, kiểm điểm“.

Tất cả những dữ kiện từ chính các quan chức này cho thấy sự thối nát, bao che giữa các thành phần lãnh đạo đảng. Ngay vào tháng 11 năm 2006, từ Trưởng công an, Giám đốc Công an tỉnh cho đến Bí thư Tỉnh Ủy / Ủy viên Ban Chấp Hành TW đều biết rõ sự việc ông Nguyễn Trường Tô hủ hóa, mua dâm, trụy lạc. Chính ông Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh Ủy / Ủy viên Ban Chấp Hành TW là người ra lệnh phải giữ kín, dấu nhẹm hành vi hủ hóa của ông chủ tịch UBND Hà Giang – Nguyễn Trường Tô.

Vụ việc đồi bại đã được ép nhẹm. Ông Nguyễn Trường Tô – cán bộ mua dâm, hủ hóa tiếp tục sự nghiệp lãnh đạo nhân dân Hà Giang. Và tiếp tục cưỡng dâm ăn nằm với nữ sinh dưới tuổi thành niên. Cho đến tháng 9 năm 2009 vụ án Hiệu trưởng Mua dâm bùng nỗ trong đó ông Sầm Đức Xương đã lợi dụng cương vị hiệu trưởng để cưỡng ép hàng chục nữ sinh phải ăn nằm với ông. Trong vụ này, xin lưu ý, khoảng 10 nữ sinh từ 13 đến 17 tuổi cho hay từng là nạn nhân trong vụ án.

Trước vụ việc này, ông chủ tịch Hà Giang, người đã từng mua dâm, bị chụp hình lõa lồ trong khách sạn lại dõng dạc tuyên bố với báo giới “Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh là một việc động trời, không thể hình dung được. Đây là một việc làm đáng xấu hổ và không thể chấp nhận với một thầy giáo đồng thời là người đứng đầu một trường cấp ba“. Chiều ngày 14 tháng 9 năm 2009 ông hiên ngang cho biết : hôm nay (14/9) sẽ xuống địa bàn nơi xảy ra sự việc để nắm rõ những thông tin liên quan. Nếu kết quả đúng như những gì học sinh tố cáo chắc chắn tỉnh sẽ chỉ đạo xử nghiêm“.

Trước những tuyên bố này, các ông Trưởng công an, Giám đốc Công an tỉnh, Bí thư Tỉnh Ủy / Ủy viên Ban Chấp Hành TW, những người biết rõ bộ mặt và thân thể trần truồng của Nguyễn Trường Tô từ năm 2006, vẫn im lặng như tờ.

Đầu tháng 11 năm 2009 Tòa án huyện Vị Xuyên đưa vụ án ra xử sơ thẩm. Ngày 7 tháng 1 năm 2010 ông Sầm Đức Xương bị phạt 10 năm 6 tháng tù. Nữ sinh Nguyễn Thị Hằng bị phạt 6 năm tù, nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy bị phạt 5 năm tù. Sau phiên sơ thẩm, cả ba bị cáo cùng kháng cáo kêu oan.

Tuy nhiên, những vụ việc vi phạm liên quan đến phiên tòa sơ thẩm này cho thấy một mặt thối nát khác của Tòa án nước ta mà chắc chắn trong đó có những bàn tay nhúng vào của các quan chức liên hệ trong “hũ mắm” này.

Theo trình bày của bị cáo và người giám hộ, biên bản phiên tòa sơ thẩm (của TAND huyện Vị Xuyên) là tạo dựng, không đúng với nội dung, diễn biến phiên tòa. Xét xử sơ thẩm, các bị cáo vị thành niên không có luật sư và người bào chữa;

Bên cạnh đó theo lời khai trước tòa của nữ sinh Nguyễn Thị Hằng thì cán bộ điều tra đã yêu cầu Hằng phải ký vào các tờ giấy trắng dòng chữ “những điều khai trên là đúng sự thật” và ký tên ở cuối trang. Điều tra viên Nguyễn Văn Cường là người tiến hành điều tra xét hỏi bị cáo Hằng, thế nhưng, trong hồ sơ điều tra của công an huyện Vị Xuyên, cán bộ điều tra lại là người khác.

Khi mọi chuyện phơi bày, HĐXX đã phải thú nhận rằng quá trình điều tra, kiểm sát, xét xử của cấp sơ thẩm huyện Vị Xuyên đã có nhiều sai sót nghiêm trọng

Chính vì thế mà sau đó TAND tỉnh Hà Giang phải phán quyết “Hủy án sơ thẩm, yêu cầu điều tra lại từ đầu vụ bị cáo Sầm Đức Xương, nguyên hiệu trưởng Trường THPT Việt Vinh (huyện Vị Xuyên), về hành vi mua dâm nữ sinh”.

Ngày 27 tháng 1, năm 2010 phiên tòa Phúc thẩm vụ án “Hiệu trưởng Mua Dâm” được diễn ra. Trong phiên tòa này, các luật sư bào chữa cho hai nữ sinh tiết lộ, cả hai không chỉ bị cưỡng ép để phải ăn nằm với hiệu trưởng mà còn được “giới thiệu” để phải ăn nằm với hàng chục cán bộ, doanh nhân tại Hà Giang, trong đó có chủ tịch tỉnh. Sự kiện này đã phơi trần thêm sự thối nát của cả một hệ thống quan chức, cán bộ. Nó cũng giải thích được sự bao che, im lặng từ năm 2006 của các cán bộ trách nhiệm đối với hành vi hủ hóa của ông Nguyễn Trường Tô: đây không phải là trường hợp cá biệt mà còn có rất nhiều quan chức, cán bộ đảng dính vào.

Cụ thể là: Hiệu trưởng trường Việt Lâm, Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban tổ chức Công an Tỉnh, Giám đốc Ngân hàng Chính sách Tỉnh, Cán bộ Hải quan của khẩu Thanh Thủy, Cán bộ Công an Tỉnh Hà Giang, 2 Công an Tỉnh, Phó Chủ tịch Huyện Vị Xuyên, Giám đốc Doanh nghiệp, Lái xe Bưu điện Tỉnh.

Nhìn vào danh sách này người ta thấy đủ mọi thành phần từ lãnh đạo giáo dục, chính quyền tỉnh, doanh nghiệp, ngân hàng, hải quan. Riêng 4 nhân vật ngành công an trong đó có cả Trưởng ban tổ chức Công an tỉnh lại làm nổi bật thêm nghi vấn về những hành vi che đậy, đồng lõa của cả hệ thống chứ không riêng gì với sự cố “trần truồng 2006″ cá biệt của Chủ tịch UBND Nguyễn Trường Tô.

Trong phiên tòa Phúc thẩm những lời khai của các bị cáo lại thêm một lần nữa làm chấn động dư luận. Sự hủ hóa, dâm ô của sự đồi bại nay đã được phơi trần là những tội ác: các quan chức cán bộ đảng đã cưỡng dâm học sinh dưới tuổi thành niên có hệ thống.

Theo lời khai của nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy: ông Sầm Đức Xương gọi cho cháu, ra lệnh cho cháu phải nghe và thực hiện theo lời của một phụ nữ. Cháu bảo rằng ngày mai thi rồi cho nên không thể đi được thì thầy Xương nói rằng, nếu không đi thì kể cả học cũng không đậu, còn đi thì không học cũng đậu. Cháu buộc phải nghe, đến khách sạn để gặp một phụ nữ chính là người lễ tân của khách sạn. Ngoài người phụ nữ đó thì gặp anh Sáng là Phó bí thư của Huyện đoàn Vị Xuyên – người cháu rất biết vì cháu là cán bộ đoàn của trường. Phó Bí thư Huyện đoàn đưa cháu lên phòng gặp một người và giới thiệu đó là ông Nguyễn Trường Tô, chủ tịch tỉnh. Sau đó thì ông Nguyễn Trường Tô quan hệ với cháu và ra về.

Về ’danh sách đen” những vị quan chức Hà Giang đã mua dâm các cháu vị thành niên, khi được hỏi làm sao có được số điện thoại của ông Nguyễn Trường Tô, Hằng đã trả lời: hôm đi ăn cơm, bác T ngồi cạnh và cầm điện thoại của Hằng nháy vào số máy bác T, sau đó bị cáo nhiều lần đến phòng làm việc của bác T trong UBND tỉnh. Hằng mô tả vào đó phải đi qua bảo vệ như thế nào, phòng bác trên tầng hai đi về phía cuối…

Một điểm lưu ý là HĐXX đã “cắt”, không cho luật sư hỏi bị cáo để làm rõ thêm về bản “danh sách đen” các quan chức đã từng quan hệ tình dục với bị cáo Hằng, Thúy và nhiều nữ sinh khác. Tuy nhiên, Hằng cũng đã kịp khai ra tên, số điện thoại, nơi công tác của một quan chức cấp cao tỉnh Hà Giang đã từng “lên gường” nhiều lần với cô. Thậm chí, Hằng còn được vào phòng làm việc của người này chơi 2 lần, khi qua cổng bảo vệ phải khai tên khác (tên Hương) và được ông này gọi điện xuống thường trực để “bảo lãnh” mới được vào.

Trước sự xuất hiện của “danh sách đen” này mà đứng đầu bảng phong thần là chủ tịch Nguyễn Trường Tô, ông Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, người đã được báo cáo về hành vi dâm ô của ông Tô từ năm 2006, vẫn mặt dày tuyên bố với phóng viên tờ Thanh Niên:Hiện nay tòa đang xử, chúng tôi không can thiệp. Sau khi xử xong, Tỉnh ủy sẽ yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm điểm xem có vi phạm về tố tụng, để lọt người lọt tội. Nếu có sai sót sẽ xử lý đến cùng”. Khi được hỏi đến danh sách đen, ông Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: “Chúng tôi không bao che, bưng bít cho bất cứ ai. Khi vụ việc được làm rõ sẽ tiến hành xử lý về mặt Đảng, theo quy định pháp luật”. Phát biểu này biểu lộ rõ rệt sự gian trá, lươn lẹo của một lãnh đạo cao cấp của đảng trước nhân dân.

Nhìn lại toàn bộ diễn biến cho thấy rằng đây là một sự thối nát của một hệ thống. Những cán bộ cao cấp nhất trong các ban ngành, trong đó có cả Bí thư Tỉnh ủy, Giám đốc Công an, Tòa án đều dự phần đen tối.

Đến ngày nào những tội phạm sau đây: Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban tổ chức Công an Tỉnh, Giám đốc Ngân hàng Chính sách Tỉnh, Cán bộ Hải quan của khẩu Thanh Thủy, Cán bộ Công an Tỉnh Hà Giang, 2 Công an Tỉnh, Phó Chủ tịch Huyện Vị Xuyên, Giám đốc Doanh nghiệp, Lái xe Bưu điện Tỉnh được đưa ra xét xử công minh trước pháp luật ?

Đến ngày nào những kẻ tiếp tay, vi phạm, tạo ra “những sai sót nghiêm trọng” trong phiên tòa sơ thẩm như HĐXX đã xác nhận sẽ bị truy tố, điều tra và xét xử ?

Đến ngày nào các ông Trưởng công an, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang Nguyễn Bình Vận, Bí thư Tỉnh Ủy / Ủy viên Ban Chấp Hành TW Hoàng Minh Nhất bị đưa ra trước vành móng ngựa về tội che dấu, bao che cán bộ hủ hóa. ?

Đến ngày nào, tất cả những quan to, cán bộ lớn liên hệ đến đường dây mại dâm, cưỡng dâm nữ sinh dưới tuổi thành niên này được phơi bày trước ánh sáng mặt trời ?

Và đến ngày nào người ta mới chấm dứt những khẩu hiệu “Sống – Chiến đấu – Học tập theo gương bác Hồ vĩ đại”, “đảng là đạo đức là văn minh” và thay vào đó bằng sự tôn trọng luật pháp, mọi người đều bình đẳng dưới cán cân của công lý ?

Đến ngày nào ???!!!

FreeLeCongDinh

.

.

.

No comments: