Saturday, July 24, 2010

Tạp Chí PHÍA TRƯỚC Số 36 Tháng 7-2010

TẠP CHÍ PHÍA TRƯỚC

TCPT36 – BIÊN GIỚI & LÃNH HẢI VIỆT NAM

Tháng Bảy 23, 2010 bởi phiatruoc

http://phiatruoc.wordpress.com/2010/07/23/tcpt36-bien-gi%e1%bb%9bi-lanh-h%e1%ba%a3i-vi%e1%bb%87t-nam/

Quý độc giả thân mến,


Trong muôn vạn cách yêu nước—quan tâm, nhắc nhở, lên tiếng, giữ gìn bờ cõi—là những hành động luôn đáng được tôn vinh. Tạp chí Thanh Niên PHÍA TRƯỚC với tiêu chí Ngòi bút của trí thức & Tinh thần của tuổi trẻ—nhận thấy trách nhiệm cần phải lên tiếng trước những vấn đề liên quan đến biên giới và lãnh hải của dân tộc. Đó cũng là chủ đề dành cho số tháng 7/2010.

.

Biên giới lãnh hải—một khái niệm quen thuộc được dùng để nói đến nơi phân chia bờ cõi giữa các quốc gia. Nhắc đến biên giới lãnh hải, người Việt khắp nơi luôn nghĩ đến những trận chiến lẫy lừng cha ông đã ngã xuống hy sinh để chúng ta có một Việt Nam ngày nay. Chúng ta nhắc lại biên giới lãnh hải để góp sức duy trì hào khí Việt:

Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời

Hay,

Như nước Đại Việt ta từ trước
Vốn xưng nền văn hiến đã lâu,
Nước non bờ cõi đã chia,
Phong tục Bắc Nam cũng khác.

.

Thế nhưng ngày nay, bờ cõi lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam ngang nhiên bị xâm phạm và lấn chiếm ở nhiều vùng. Nhiều ngư dân Việt Nam bị tàu lạ bắt giữ và đâm chìm cách bờ biển chỉ vài hải lý… Người đau xót, kẻ ngậm ngùi, nhưng lại thiếu những thông tin trung thực…

.

Tạp chí Thanh Niên PHÍA TRƯỚC với chủ đề Biên giới & Lãnh hải Việt Nam như một tiếng nói khẳng định lại tinh thần dân tộc Lạc Hồng. Quan trọng hơn, PHÍA TRƯỚC muốn khẳng định lại chủ quyền dân tộc, trách nhiệm giữ gìn đất nước và quyền được bày tỏ chính kiến công khai và trung thực.

Ban Biên Tập
Tạp chí Thanh Niên PHÍA TRƯỚC
Tháng 7/2010

.

Download TCPT36 – Bản HD (12MB)
Download TCPT36 – Bản Standard (5.5MB)
Download TCPT36 – Bản Mini (3MB)

.

.

.

No comments: