Tuesday, July 27, 2010

HÀ NỘI DỰ TRÙ CẮT INTERNET SAU 23 GIỜ ĐÊM

Hà Nội lại cho ra ý tưởng mới: Bịt mắt bạn đọc!

Lê Diễn Đức

Tháng Bảy 27, 2010

http://ledienduc.wordpress.com/2010/07/27/ha-n%e1%bb%99i-l%e1%ba%a1i-cho-ra-y-t%c6%b0%e1%bb%9fng-m%e1%bb%9bi-b%e1%bb%8bt-m%e1%ba%aft-b%e1%ba%a1n-d%e1%bb%8dc/

Báo Công an Nhân dân hôm 22/07/2010 cho hay, ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông Tin và Truyền Thông Hà Nội nói là đang lập kế hoạch và sẽ đề xuất Bộ Thông Tin và Truyền Thông dùng biện pháp kỹ thuật để cắt nối mạng Internet sau 23 giờ đêm. (http://ledienduc.files.wordpress.com/2010/07/internet.jpg?w=350&h=189 )

Ông Bản tuyên bố sẽ tiến hành kiểm tra giấy phép kinh doanh, điều kiện kinh doanh trên địa bàn Hà Nội và yêu cầu các điểm cung cấp dịch vụ phải đóng/tắt servergame và đường truyền mạng và chỉ được mở lại vào 6 giờ sáng hôm sau.

Đằng sau lý do “chơi games” che giấu những âm mưu gì khác không?

.

Tôi cho rằng, rất có thể nhà chức trách Hà Nội muốn nhắm vào thời gian cao điểm mà dân chúng và các tác giả của dòng thông tin “Lề trái” khai thác, chuyển tải thông tin nhiều nhất.

Hàng ngày, từ sáng sớm ai cũng tất bật lo toan công việc kiếm cơm, đến sở, chạy công việc riêng, chiều về phải làm các nhiệm vụ của gia đình, rồi cơm nước, nghỉ ngơi. Cho nên sau 23 giờ hầu hết mọi người quan tâm đến tình hình xã hội mới có sự yên tĩnh truy cập xem trong ngày đã xảy ra chuyện gì ở Việt Nam và trên thế giới.

Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như của bè bạn đòng nghiệp, tôi rút ra kết luận rằng, ban đêm là thời gian thích hợp nhất cho dân viết lách.

Nhưng bất luận là lý do nào đi nữa thì đây lại là một ý tưởng “mới” dở hơi nữa của Hà Nội sau nhiều ý tưởng “hoành tráng” động trời bị dư luận phê phán gay gắt trong thời gian qua: bóc vỉa hè còn tốt thay mới, làm 5 cổng chào, sơn phết mặt tiền nhà phố, làm đường đào luôn cả di tích Thành cổ Thăng Long, tăng học phí trong trường phổ thông công, xây chợ Minh Khai hàng chục tỷ đồng trở thành nơi chứa dân nghiện hút, đúc tim vàng cho Thánh Gióng…

Ý tưởng mới này cho thấy chỉ số IQ của các vị lãnh đạo Hà Nội nằm ở tầm nào. Định làm một việc trời ơi, đất hỡi, trái với lòng ngươi và kết quả thấy trước là chẳng đến đâu. Bởi vì với dân thì “vỏ quý dày, có móng tay nhọn”. Trừ khi cúp hết điện hay đóng toàn bộ mạng Iternet trên cả nước. Với lại, điều kiện kỹ thuật sẽ xử lý cúp/đóng như thế nào? Coi chứng gậy ông lại đập lưng ông!

.

Trên “Thông tấn xã Vàng Anh”, dưới cái tin này có hai lời bình của bạn đọc. Thiết nghĩ, thay cho lời kết (nguyên văn, không hiệu đính cả lỗi typo):

Hoanghuonglong: “Thấy mấc pác lãnh đạo việt nam điều hành đất nước kinh không, hạn chế không dược thì cấm, cấm không được thì cắt, hi hi quá dễ, không có đường truyền tín hiệu thử coi mấy pác cày game cày cái gì… hi hi cày gái à???? Khiếp!”.

Tô Oanh: “Ngắt đường truyền internet nghĩa là bịt mắt bạn đọc. Một đất nước có đủ ban bệ với đủ kinh nghiệm đàn áp dân (nhất là công an dần dần đang sử dụng cả cách làm của tổ chức xã hội đen) mà không kiểm soát được mấy quán Internet công cộng thì hỏi còn làm được gì? Thần pgucj và phủ phục Bắc triều là ohair lắm! Con cháu mau đi học tiếng Tàu đi thôi!”.

Ngày 27/07/2010

.

.

.

No comments: