Tuesday, July 27, 2010

CÔNG AN BẮC GIANG ÉP GIA ĐÌNH CHÔN XÁC NẠN NHÂN ĐỂ PHI TANG

Vụ công an đánh chết người ở Bắc Giang: Gia đình bị ép hối hả chôn xác nạn nhân để phi tang?

Monday, July 26, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=116499&z=1

Phó công an huyện Tân Yên có tiền sự khiến Viện Kiểm Sát phải xin lỗi năm 2006

BẮC GIANG (NV) - Thân nhân của người thanh niên bị công an huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang đánh chết đã bị ép buộc đem xác đi chôn, đem theo các bí mật của một vụ án đúng ra phải điều tra cẩn thận, khoa học để truy tố những tên công an CSVN đã cố ý đánh chết dân, bất chấp luật lệ.

.

Hàng ngàn người đổ về trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang biểu tình chống công an đánh chết người hôm Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010.
(Hình: Thông Tấn Xã Vàng Anh)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/116499-big_VN_BieuTinh_BacGiang_072510_TTXVA1aa.jpg

.
Những tin tức trong ngày Thứ Hai tiếp theo cuộc biểu tình với hàng ngàn người tràn ngập trung tâm thị xã Bắc Giang hôm Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010 để đòi hỏi công lý có thêm nhiều chi tiết mới.

Nạn nhân là anh Nguyễn văn Khương, người Xóm Cầu, thôn Nghi Thiết, xã Hồng Thái huyện Việt Yên bị cảnh sát giao thông huyện Tân Yên thu giấy tờ xe bởi không đội mũ bảo hiểm. Tóm tắt các cuộc phỏng vấn với người địa phương của báo Người Việt hôm Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010 cho hay, đến ngày lấy giấy xe, anh Khương chở bạn gái tới đồn công an thì bị công an huyện Tân Yên giữ lại tại đồn, còn bạn gái anh Khương đứng bên ngoài. Nóng lòng không thấy anh Khương ra bạn gái anh vào đồn hỏi thì công an trả lời là cứ về nhà khoảng 6 giờ rưỡi sẽ thả anh Khương.

Sau đó bạn gái của Khương gọi cho anh nhiều lần nhưng không được, nóng lòng vì người yêu, cô vào thẳng đồn công an tìm anh nhưng không có Khương. Vì việc làm cô phải trở về đi làm ca đêm và không nghĩ rằng Khương bị nạn. Cho tới khoảng 8 giờ tối cùng ngày công an huyện điện về xã, xã gọi về nhà anh Khương cho biết anh đã chết.

.

Xe tang chở quan tài nạn nhân bị công an đánh chết để trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang đòi câu trả lời.
(Hình : Blog Free Lê Công Ðịnh)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/116499-big_VN_Xe%20Tang_BacGiang_0725101aa.jpg

.

Thân nhân anh Khương lên tới đồn CA thì tại đây cho biết sau khi xét nghiệm tử thi thì phát hiện anh Khương chết vì nghiện ma túy nên bị sốc mà chết. Sau đó gia đình đưa xác anh Khương về nhà vào lúc 3 giờ sáng ngày Thứ Bảy, 25 tháng 7.

Xác anh Khương đem về nhà và gia đình phát hiện rằng công an đã cắt bỏ hết nội tạng của nạn nhân, bọng đái bị vỡ và tay chân có dấu trói. Một người dân tại huyện Tân Yên cho phóng viên báo Người Việt biết, vì quá phẫn uất, gia đình nạn nhân đã mang xác con đi bộ lên thành phố Bắc Giang vào ngày Chủ Nhật, 25 tháng 7.

Một số người thân trong gia đình cùng hàng trăm người trong xã đã tháp tùng theo sau xác của nạn nhân đến văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang để hỏi công lý. Khi ra đến quốc lộ thì hàng ngàn người kéo theo làm tắt giao thông nhiều cây số đường quốc lộ. Khách trên đường bị kẹt đã chụp ảnh cảnh kẹt xe và đám xác anh Khương post lên mạng sau đó khiến cả thế giới đều biết chuyện anh Khương bị công an đánh chết.

Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động công an nhiều huyện lân cận để chặn đoàn người ở cầu Mới nhưng đã bị dân chúng nổi nóng lật xe ô tô và đập phá một số xe công an lẫn xe bộ đội.

Khi đến UBND tỉnh Bắc Giang, đoàn biểu tình bị hàng trăm cảnh sát cơ động chặn lại. Người dân đem quan tài của anh Khương đặt ngay trước cổng trụ sở liền bị công an đạp đổ và lập tức cuộc xô xát xảy ra. Công an bắn khói cay vào đám đông và nhiều thanh niên trong đoàn biểu tình lấy đá ném vào công an. Người dân đã đạp đổ hàng rào trụ sở UBND tỉnh và xô xát với công an khiến một số công an bị thương.

.

Ba tấm hình được chụp qua điện thoại di động ghép chung lại. Hình trái: Vợ chưa cưới cầm tấm ảnh hôn phu đi biểu tình đến trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang.
Hình giữa: Thân nhân nạn nhân bám quan tài trong nỗi đau đớn mất người thân. Hình phải: Ảnh nạn nhân.
(Hình: Blog Free Lê Công Ðịnh)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/116499-big_VN_ThanNhan_Nannhanbacgiang_FreeLeCongDinh_072610aa.jpg

.

Theo một người dân huyện Tân Yên có mặt tại nơi xảy ra vụ việc cho phóng viên báo Người Việt biết thì công an ném đá lại đám đông và bắt nhiều thanh niên trong đoàn biểu tình. Sau đó công an còn tấn công thẳng vào đám đông bằng các loại súng bắn lựu đạn cay. Một người trong số thanh niên bị bắt tên Hồng sau khi được thả ra đã cho biết anh bị đánh mang thương tích đầy người.

Khi thấy đám đông ngày một mạnh hơn công an đã mời thân nhân gia đình anh Khương vào UBND tỉnh Bắc Giang để điều đình. Gia đình cho biết là công an hứa sẽ đưa vụ việc ra ánh sáng và yêu cầu gia đình chôn cất nạn nhân.

Ông Phan Văn Sơn một cán bộ thuộc thôn Nghi Quyết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, nơi có gia đình nạn nhân thường trú cho đài Á Châu Tự Do biết chính quyền đã làm văn bản ký kết với gia đình nạn nhân và hứa sẽ giải quyết. Cũng theo lời ông Sơn thì công an đã đem anh Khương đi ngã sau của đồn công an, đưa anh Khương đi bệnh viện rồi sau đó báo lại với xã là anh Khương bị sốc thuốc mà chết. Ông Sơn cũng cho biết tại xã của ông cũng có nhiều người bị thương trong vụ xung đột hôm qua và đang nhập viện, ông Sơn xác nhận là công an hôm Thứ Bảy đã bắn lựu đạn cay vào dân chúng.

.

Toán Cảnh Sát Cơ Ðộng sau khi đuổi bắt được người thanh niên ném cục gạch vào nhóm CSCÐ đã kéo anh ta như kéo một con vật 4 chân.
(Hình: chụp lại từ video clips trên blog Free Lê Công Ðịnh)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/116499-big_VN_CongAn_keodan_0725101aa.jpg

.

Ðây không phải là lần đầu công an tự ý bắt dân về đồn đánh chết rồi vu cho nạn nhân sai phạm này nọ. Từ đầu năm đến này, ít nhất đã xảy ra 4 vụ công an CSVN tra tấn người dân đến chết khi giam giữ và 2 người bị công an bắn chết.

Ngày 3 tháng 7, 2010, Nguyễn Năm, giáo dân thuộc ban tang lễ giáo xứ Cồn Dầu (Ðà Nẵng) từ cơ quan Công An về đến nhà sau mấy ngày bị tra tấn đánh đập thì chết, khi tẩm liệm thì mồm và tai còn trào máu tươi ra chứng tỏ đã bị đánh đập chấn thương sọ não. Ông Năm là một trong số những người bị công an thành phố điều tra liên quan đến sự chống đối của người dân trong đám ma của một bà cụ hồi đầu tháng 5.

Ngày 8 tháng 6, 2010, xác một người dân bị vất ở ven quốc lộ 6A huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Cuộc điều tra cho thấy Nguyễn Phú Trung, 41 tuổi, đã bị một nhóm công an đánh gẫy xương sườn, vỡ nội tạng mà chết.

Ngày 25 tháng 5, 2010, công an ở Nghi Sơn, khi đàn áp dân biểu tình chống cưỡng chế đất đai đền bù bất công, đã bắn chết một học sinh 12 tuổi. Một nạn nhân khác bị bắn trúng đầu đã chết ở bệnh viện ngày 30 tháng 5, 2010.

Nguyễn Quốc Bảo, 33 tuổi, trú tại tổ 5 phường Mai Ðộng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, khi được công an quận Hai Bà Trưng “mời” lên làm việc vào chiều ngày 21 tháng 1, 2010, đến rạng sáng ngày 22 tháng 1 đã bị tử vong trên đường tới BV Thanh Nhàn với rất nhiều dấu vết trên thân thể chứng tỏ đã bị nhục hình.

Trên người anh Bảo có nhiều vết thâm tím, ở hai cổ tay, cổ chân có nhiều vết tụ máu tím ngắt, sây sát, đặc biệt ở vùng chẩm phía sau hộp sọ có một vết nứt mặc dù trước đó khi từ nhà đi, anh Bảo hoàn toàn khỏe mạnh. Kết quả giám định của Viện Pháp Y Quân Ðội cho thấy: “Nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho anh Nguyễn Quốc Bảo là chấn thương sọ não mức độ nặng, do tác động của vật cứng gây vỡ nền sọ ở hố sọ sau phải và chấn động não.”

Mấy năm qua đều có các vụ công an đánh chết người nhưng đều bị cho chìm xuồng.

Theo blogger Lão Ðộc Hành, “Phó trưởng CA huyện Tân Yên nguyên là đội phó đội điều tra xét hỏi sở CA tỉnh Bắc Giang. Người có liên quan trực tiếp đến vụ bắt và đánh đập dã man 8 nhà sư tại trại giam Kế mấy năm trước (2006), sau vụ mất cổ vật tại chùa La (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) mà báo chí cả lề phải lề trái đã đưa tin.”

Hòa Thượng Thích Ðức Chính bị tra tấn đến chết trong trại giam. Một số đại đức, phật tử, trong vụ án, bị tra tấn cực kỳ dã man như treo ngược người để đánh. Ðại Ðức Thích Nguyên Kiên khai ở tòa “bị vuốt ngọc hành” để xem đi tu mà còn trinh hay không v.v...

Vì không có chứng cớ, các tu sĩ, nạn nhân trong vụ án “trộm cổ vật” đã phải trả tự do và Viện Kiểm Sát địa phương phải xin lỗi các nạn nhân trong phiên xử ngày 23 tháng 6, 2006. Không hề có cuộc điều tra, truy tố nào đối với những tên công an tra tấn, giết người, vu khống trong bản cáo trạng ngụy tạo hoàn toàn.

.

.

.

No comments: