Tuesday, July 27, 2010

CƠ QUAN THUẾ VỤ MỸ "SỜ GÁY" ĐÀM VĨNH HƯNG

Cơ quan thế vụ Mỹ “sờ gáy” Đàm Vĩnh Hưng

http://www.danchimviet.com/archives/14755

Không chỉ bị xịt hơi cay mà Đàm Vĩnh Hưng có thể gặp rắc rối lớn hơn nhiều khi cơ quan thuế vụ Mỹ cũng như FBI bắt đầu cuộc điều tra về việc sang Mỹ biểu diễn nhiều lần của ca sĩ này – một nguồn tin từ Washington, DC, cho biết như vậy.

.

Theo lời tuyên bố của Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là anh đã qua Hoa Kỳ trình diễn nhiều lần trong nhiều năm qua, nhưng trong hồ sơ về thuế vụ của Hoa Kỳ không có bất kỳ một ghi chép nào nào để giúp cho các quyết định của điều tra và Tòa Án.

Tin nói rằng, hiện Cơ quan IRS, FBI đang bắt tay vào một cuộc điều tra sâu rộng và đòi hỏi Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ phải khai báo các hợp đồng đã đến Hoa Kỳ trình diễn trong thời gian qua, các hóa đơn nhận tiền, chi phí và bản kê khai lợi tức, các biên lai đã trả cho những đợt trình diễn trước đây trong suốt nhiều năm qua.

Liên quan đến vấn đề nầy, các Bầu Show ca nhạc đã đưa các ca sĩ Việt Nam đến trình diễn, cũng sẽ lần lượt kê khai các lần tổ chức và số thu nhập, biên lai đã đóng thuế liên quan đến các đợt đó. Các cơ quan thanh tra liên ngành của Hoa Kỳ sẽ nhập cuộc vì thấy rằng các bầu Show thường khai báo rằng bị thua lỗ nên không đóng thuế một cách thật thà, trong khi thua lỗ thì làm sao mà đưa hết đợt nầy qua đợt khác những Ca Sĩ từ VN qua trình diễn tại Hoa Kỳ.

Nhân vật cho tin nói rằng, nếu như các Bầu Show khai lỗ mà vẫn tiếp tục thì họ buộc phải khai báo tình trạng nhận tài trợ từ bên ngoài hay sẽ bị truy thu số thuế mà họ gian lận trong nhiều năm qua. Tòa án cũng sẽ đề cập đến các vấn đề nầy theo các hồ sơ điều tra liên ngành của Hoa Kỳ.

.

Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đã bị biểu tình phản đối ở những nơi mà các ca sĩ này biểu diễn trên đất Mỹ. Một cuộc biểu tình khác của người Việt hải ngoại cũng đang chờ họ tại Úc châu.

Những người biểu tình cho rằng họ đang phản đối các “văn công cộng sản” sang tuyên truyền văn hóa. Trong khi một số nhận định lại hồ nghi về tác dụng của việc này vì cho rằng Đàm Vĩnh Hưng chỉ là “con tép riu” không đáng bị phản đối.

.

Nguồn: Nhận qua e-mail, Đàn Chim Việt biên tập

.

.

.

ĐÁNH TẬN GỐC (Nguyễn Mỹ Linh)

.

.

.

No comments: