Friday, July 16, 2010

CHÍNH TÔ HUY RỨA RA LỆNH CẤM BÁO CHÍ ĐƯA TIN VỤ NGUYỄN TRƯỜNG TÔ

Chính Tô Huy Rứa đã ra lệnh cấm báo chí đăng tin vụ Nguyễn Trường Tô

FreeLeCongDinh

Tháng Bảy 16, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/07/16/tohuyrua-nguyentruongto-cambaochi/

Ngày 11/07/2010, Luật sư Trần Đình Triển – Văn Phòng Luật sư Vì Dân, đã công khai bức thư gửi đến ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên Giáo TW nhằm yêu cầu trả lời việc “Có hay không việc ông Tô Huy Rứa ngăn cản báo chí đưa tin về vụ ông Nguyễn Trường Tô – Hà Giang” ?

.

Bức thư cũng được gửi đến nhiều cơ quan chính phủ, Đảng ủy và báo chí…. Với những lý lẽ đanh thép thể hiện quyết tâm đấu tranh đến cùng, qua đó Luật sư Triển đồng thời tố cáo một thông tin gây chấn động, nguyên văn như sau :

…ngày 09 tháng 07 năm 2010, ông Tô Huy Rứa với tư cách Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TW, Trưởng ban Tuyên giáo TW gọi điện thoại mời đại diện Cơ quan chủ quản một số báo chí và Tổng biên tập một số báo yêu cầu không được đăng tải thông tin về vụ việc liên quan đến Nguyễn Trường Tô

Cũng theo bức thư này, ông Triển lập luận, “Vụ việc ông Nguyễn Trường Tô không thuộc bí mật quốc gia, do đó không được cấm báo chí đưa tin” và yêu cầu Tô Huy Rứa phải trả lời, làm rõ. Nếu sự việc có thật, LS Triển tuyên bố sẽ khởi kiện nhằm “xem xét lại chức vụ Đảng và tư cách Đảng viên” của Tô Huy Rứa đồng thời xem xét có hay không việc vi phạm Hiến Pháp và Pháp luật trước các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

.

Luật sư Trần Đình Triển là người bào chữa cho hai bị cáo Thúy và Hằng trong vụ án “Nô lệ tình dục” gây chấn động dư luận, vụ việc liên quan đến hàng loạt quan chức Hà Giang, trong đó có ông Chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô. Trong quá trình bào chữa, ông Triển đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là những lời đe dọa từ các thế lực ngầm hòng ngăn chặn không cho ông tham gia vụ án “sặc mùi bê tha, đồi trụy và mất nhân tính” này.

.

Trong động thái mới nhất, hai nữ sinh bị cáo đã bất ngờ làm đơn từ chối luật sư, việc này khiến dư luận không khỏi nghi ngờ về những uẩn khúc đằng sau. Tiếp đến, báo chí đồng loạt im lặng một cách khó hiểu, trái ngược với không khí đưa tin vô cùng ầm ỹ trước đó.

.

Sự nghi ngờ phần nào được hé lộ, hóa ra chính ông Tô Huy Rứa là người đứng sau đạo diễn việc cấm báo chí đưa tin. Nhưng để làm gì ? Bảo vệ Nguyễn Trường Tô hay bảo vệ thanh danh Đảng?

Có lẽ cả hai, bởi lẽ báo chí mới đánh vài cú dạo đầu thôi mà Tô chủ tịch đã hoảng loạn đến độ tố cáo ngược Vận thiếu tướng (Giám đốc CA Hà Giang) cũng… dâm ô không kém gì mình. Nếu để báo chí đánh thêm vài đòn nữa, thể nào cũng lòi ra thêm vài ông lớn (thậm chí có cả tên Tô Huy Rứa không chừng). Nếu thế thì hóa ra Đảng chỉ toàn một đám “bê tha, đồi trụy” như nhau ?

Câu chuyện Hà Giang càng đến hồi gay cấn, hóa ra chỉ vì hai cô nữ sinh lầm lạc, cộng với một ông Luật sư dũng cảm cũng đủ khiến cho cả hệ thống này lung lay ?

.

Chỉ thương cho những nạn nhân trong vụ án, các em bị đẩy vào giữa cuộc đấu đá của những thế lực đen tối. Những sai lầm tuổi trẻ vô tình bị cuốn vào vòng xoáy của những kẻ đầy dục vọng trong cái hệ thống thối nát này.

.

Thư của LS Trần Đình Triển gửi ông Tô Huy Rứa về vụ Nguyễn Trường Tô

.

.

.

No comments: