Wednesday, May 2, 2018

VÌ MỘT TỬ TÙ (FB Mai Quốc Ấn)





Đặng Văn Hiến- nhân vật của tôi- người vì tin tôi mà ra đầu thú- đã nhận án tử ở phiên sơ thẩm. Đến 7/5/2018, Hiến sẽ ra tòa ở phiên phúc thẩm và tôi mong đợi một bản án khác. Một bản án mà không gây phẫn uất trong lòng dân và dẫn tới suy nghĩ "đằng nào cũng chết thì..."

Các nạn nhân trong vụ nổ súng Đak Nông làm 3 người chết, 13 người bị thương là những thân phận đáng thương. Dù là người chết, người bị thương hay người vướng vòng lao lý đều là những người nghèo xơ xác. Đất, bị cướp hay "được giao", đều không vào tay họ, mà vào tay kẻ mạnh, kẻ ác, kẻ coi thường pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ.

Tôi liên hệ với C45 và luật sư Nguyễn Kiều Hưng để thuyết phục Đặng Văn Hiến ra đầu thú (và Ninh Viết Bình sau đó cũng đầu thú) để đổi lấy sự tấn công của những kẻ cướp đất, những kẻ bao che cho bọn cướp đất. Thậm chí chúng dựng lên chuyện tôi sẽ lên Đak Nông cùng bà con làm súng bắn cán bộ, dựng chuyện tôi do Việt Tân đào tạo ở Thái Lan. Gần nhất, khi vận động ủng hộ cho Hiến và các nạn nhân khác thì những nick ảo vào tấn công tôi rằng không minh bạch tài chính cuộc ủng hộ.

Nhưng tôi vẫn sẽ đeo đuổi vụ việc đến cùng!

Hiện tôi vận động được 186,7 triệu đồng gồm tiền mặt và chuyển khoản. Toàn bộ số tiền đó sẽ được trao cho đại diện gia đình Đặng Văn Hiến rồi trao lại cho đại diện gia đình các nạn nhân một cách công khai đúng theo quy định pháp luật. Nếu số tiền vượt dự kiến sẽ gửi toàn bộ vào trại trẻ mồ côi 200 em tại Thủ Thừa, Long An. Tôi sẽ công khai danh sách giúp đỡ và ẩn tên đối với các trường hợp yêu cầu sau ngày 7/5.

Hãy chung tay giúp đỡ các nạn nhân. Yêu cầu bắt buộc là nội dung chuyển tiền phải ghi rõ "hỗ trợ các nạn nhân của công ty Long Sơn tại Đak Nông". Tôi chỉ chấp nhận ủng hộ cá nhân, không nhận ủng hộ từ các tổ chức Nhà nước không công nhận.

Tài khoản 0331000479045 Vietcomban chi nhánh Trần Quang Khải, Q1, Tp.HCM. Chủ tài khoản Mai Quốc Ấn.

Tôi mong các anh chị hãy giúp đỡ! Vì một tử tù như Đặng Văn Hiến chính là nạn nhân tiêu biểu như rất nhiều nạn nhân từng bị dồn đến đường cùng khác. Không đưa Hiến ra đầu thú, tôi biết sẽ có thêm những cái chết khác. Không vận động cho các nạn nhân để khắc phục hậu quả và có một mức án công minh hơn thì suy nghĩ "đằng nào cũng chết thì..." sẽ lan rộng.

Giúp đỡ Hiến không phải chỉ là giúp đỡ một tử tù, mà "giúp đỡ" cả sự hèn nhát của chúng ta trươc cái xấu, cái ác. Tôi đã định dừng kêu gọi giúp đỡ các nạn nhân lại vì quá nhiều sức ép, có bao nhiêu giao lại gia đình nạn nhân bấy nhiêu. Nhưng tôi không dừng lại được! Không thể để những suy nghĩ hèn nhát, lo sợ mong yên thân sẽ thắng được!

Các anh chị có thể xem mọi diễn biến tôi up trong comment để hiểu thêm vụ việc và sự khẩn thiết cần giúp đỡ của các nạn nhân. Hãy share status để mọi người cùng biết và giúp đỡ.

Trân trọng!



Cần "dựng lại người" theo đúng nghĩa!
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10210545305701397&id=1608577719

Quốc Ấn Mai Từ tối qua đến sáng nay đã có 15 triệu được chuyển vào tài khoản tôi. Tôi mong các anh chị share link và giúp đỡ thêm cho những phận người khốn khổ ấy. Cũng là tích chút phước nghiệp cho bản thân và con cháu.
Trân trọng!





No comments: