Sunday, February 19, 2017

CON GÁI CHẾ LINH : "CHA BỎ MẶC 4 MẸ CON TÔI SUỐT 37 NĂM QUA" (Bích Hằng - Zing.vn)




Bích Hằng 
19/02/2017 20:26

Lệ Thi cho biết kể từ ngày cha sang Mỹ (năm 1980) đến nay, chị gặp ông 3 lần. Nam danh ca không gọi điện và không quan tâm đến 4 mẹ con chị trong suốt 37 năm qua.


Xuất hiện trong tập đầu chương trình Trời sinh một cặp, Trần Lệ Thi khiến khán giả bất ngờ bởi giọng hát trầm ấm, điêu luyện. Bất ngờ hơn nữa khi chị chính là con gái ruột của danh ca Chế Linh.
Nhắc đến người cha nổi tiếng, Lệ Thi rơm rớm nước mắt. Nữ diễn viên ngầm trách cha không có trách nhiệm, để một mình mẹ chị gồng gánh nuôi 4 người con.
Trò chuyện với Lệ Thi ngay sau chương trình, chị nghẹn ngào, nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến tên Chế Linh.
Cuộc trò chuyện với Zing.vn thường bị ngắt quãng vì những tiếng nấc nghẹn khi chị nói về mẹ, quá khứ không có sự quan tâm của người cha nổi tiếng.

- Sau nhiều năm ở ẩn vì sao lần này chị trở lại, tham gia một game show?
- Cách đây 4 năm khi quyết định ly hôn với ông xã, tôi bắt đầu trở lại nghề. Đây là nghề tôi được đào tạo bài bản, lại có chút năng khiếu, ngoài ra, không biết làm gì khác.
Ở tuổi tôi mới bắt đầu làm nghề khó khăn vô cùng vì không còn sự trẻ trung, năng động như các em. Vì thế, tôi không dễ dàng có vai diễn sân khấu và phim ảnh.
Tôi làm công việc lồng tiếng để kiếm chút tiền nuôi con. Thỉnh thoảng, tôi được bạn bè thân quen giới thiệu đi đóng phim nhưng không nhiều.
Khi nhận được lời mời tham gia chương trình Trời sinh một cặp, tôi rất bất ngờ. Có lẽ khán giả chưa hoàn toàn quên tôi.

- Sở hữu giọng hát trời phú, vì sao chị không theo nghề hát, trở thành ca sĩ như cha mình?
- Tôi nghĩ mọi sự trên đời đều do duyên số. Tôi học trường sân khấu điện ảnh là vì anh Chế Phong ra điều kiện “có tôi học chung anh mới chịu học”. Khi vào học, tôi lại phát hiện mình có năng khiếu nên được nhận học bổng.
Ngay học năm nhất, tôi đã được các đạo diễn mời đóng vai chính. Trong 3 năm học, nhận 7 kịch bản phim ảnh, đa số là vai chính nhưng do nhà trường cấm sinh viên đóng phim nên tôi không dám nhận.
Tốt nghiệp trường sân khấu loại giỏi, nhưng tôi không làm nghề mà lấy chồng luôn. Gia đình chồng đều là nhà giáo, có cái nhìn khó khăn với nghề của mình.
Ông xã lại là dân kinh doanh điện máy, chỉ muốn vợ ở nhà nên tôi phải từ bỏ. Tôi giống mẹ mình, lấy chồng bị giam trong 4 bức tường, không được ra ngoài làm việc.

Lệ Thi từng tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh loại giỏi. Ảnh: NVCC.

- Trên sóng truyền hình chị khóc khi nói về tuổi thơ không có cha. Ký ức những tháng ngày đó trong chị thế nào?
- Cứ nhắc đến chuyện đời tư tôi lại buồn. Mẹ tôi khổ sở lắm. Bà làm bất cứ thứ gì để có tiền nuôi con miễn đó là đồng tiền lương thiện.
Mẹ tôi cùng mẹ anh Chế Phong đã vất vả, đùm bọc nhau cùng nuôi 8 đứa con. Hai người đàn bà này quá vĩ đại với chị em chúng tôi. Tôi thương hai bà mẹ vô cùng.
Khi ba tôi đi nước ngoài, để lại 8 đứa con thì hai người đàn bà không có cách nào khác phải bươn chải. Trước đó, khi lấy nhau, mẹ tôi chỉ ở trong 4 bức tường vì mẹ xinh đẹp, ba hay ghen nên không cho bà đi làm.
Để có tiền nuôi chúng tôi ăn học, mẹ làm đủ mọi nghề từ phụ giúp việc buôn bán cho bạn bè, bán thuốc lá… Thời gian sau, hai bà mẹ mới xin vào làm trong sở điện lực.
Mẹ tôi phi thường lắm. Những gì cực khổ, một mình tự chịu, không cho các con biết. Mẹ dạy con lương thiện, kính trọng cha, chưa bao giờ dạy con hỗn hào với ông. Có lẽ hai bà mẹ vẫn thương ông ấy nên mới cho các con theo đuổi nghệ thuật.

- Từ ngày danh ca Chế Linh đi nước ngoài, ông quan tâm tới mẹ và anh em chị thế nào?
- Tôi rất sợ khi mọi người biết mình là con Chế Linh nhưng điều này là không thể tránh được. Bản thân tôi không muốn nhắc tới ba vì đâu có vui vẻ gì.
Trong 30 năm, kể từ ngày ba đi Mỹ, ông không liên lạc, cũng không có bất kỳ sự quan tâm nào với 4 mẹ con tôi.
Riêng mẹ anh Chế Phong thì ông có gọi điện về và gửi cho một thùng đồ trong năm đầu, sau này thì không.
Mà cũng không trách được khi ông có gia đình riêng, phải lo toan cho họ. Số phận mình là không được cha quan tâm thì phải chấp nhận.
Bù lại, hai bà mẹ và 8 anh em chúng tôi thương yêu nhau vô cùng.

- Mẹ chị vẫn nói những điều tốt đẹp về cha nhưng chị có trách hay hận cha mình?
- Hận thì cũng không hẳn. Tôi chỉ buồn vì thời điểm mình cần cha thì ông không có ở bên và không quan tâm.
Nếu tôi có điều kiện đi học thì sẽ phát triển tài năng nhiều hơn. Tôi có nhiều tài lẻ ngoài diễn, ca hát nhưng đều không có cơ hội theo đuổi.
Chẳng hạn, tôi được thầy đưa vào các lớp năng khiếu thể dục dụng cụ, cầu lông, bơi lội… nhưng đều không dám học vì nhà không có xe, ngại nhờ mẹ chở vì cả ngày bà đã đầu tắt mặt tối rồi.

Sau ly hôn, Lệ Thi sống cùng hai con. Ảnh: NVCC.

- Chị gặp danh ca Chế Linh bao nhiêu lần, kể từ ngày ông đi Mỹ - năm 1980?
- Tôi chỉ gặp ông được vài lần thôi. Lúc ba chưa đi Mỹ thì tôi còn nhỏ, ông lại thường đi lưu diễn, về khuya nên ông về thì tôi đã ngủ. Còn ông thức thì tôi đi học. Vì vậy thực sự tôi không nhớ mặt của ba thế nào.
Sau 30 năm ba đi MỸ, lần đầu ông về nước thì đó cũng là lần gặp ba đầu tiên của tôi. Sau đó, tôi gặp ông hai lần nữa, khi ông tới thăm mẹ mình.
Ai cũng hỏi tôi cảm xúc khi lần gặp lại ba sau 30 năm xa cách thế nào? Phải nói thế nào đây.
Xa nhau quá lâu, lại không nói chuyện nên dù tôi chào ba nhưng tiếng ba nghe xa lạ lắm. Trong lòng tôi hoàn toàn không có chút cảm xúc gì của tình phụ tử.

theo Zing.vn




No comments: