Thursday, February 2, 2017

816 CÁ NHÂN & 30 TỔ CHỨC XHDS KÝ TÊN ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO BÀ TRẦN THỊ NGA (Nguyễn Tường Thụy's Blog)




Thứ Năm, 02/02/2017 - 05:46 — nguyentuongthuy

Trần Thị Nga

Dự thảo bản TUYÊN BỐ KHẨN CẤP VỀ VIỆC BÀ TRẦN THỊ NGA BỊ BẮT GIAM được đưa ra lấy chữ ký, ngay ngày 21/1/2017 là ngày Bà Trần Thị Nga bị bắt. 

Vì tính chất cấp bách của bản Tuyên bố, ban đầu chúng tôi chỉ định lấy chữ ký và tổng hợp trong phạm vi chỉ 1 ngày, tính đến 24h00 ngày 22/1/2017 và thu được chữ ký của 502 cá nhân và 16 tổ chức, hội nhóm. 

Tuy nhiên sau khi công bố, bản Tuyên bố tiếp tục được hưởng ứng.

Chữ ký đợt 2 từ 0h00 ngày 23/1/2017 đến 18h00h ngày 25/1/2017 gồm 243 cá nhân và 8 tổ chức hội nhóm 

(Hai đợt đầu chúng tôi đã bỏ đi một số trường hợp do trùng tên. Chúng tôi cũng bỏ ra ngoài danh sách Đảng Dân chủ Nhân dân theo yêu cầu của Bs Lê Nguyên Sang)

Chữ ký đợt 3 (cập nhật hết ngày 31/1/2017) gồm 71 cá nhân và 6 hội nhóm 

Như vậy, tổng 3 đợt có 816 cá nhân và 30 tổ chức, hội nhóm XHDS ký tên.

Nay chúng tôi tổng hợp và chính thức công bố kết quả lấy chữ ký vào bản Tuyên bố. Danh sách được xếp theo thứ tự A=>Z để dễ tra cứu. Đây là bản Tuyên bố đầy đủ và chính thức.


TUYÊN BỐ KHẨN CẤP VỀ VIỆC BÀ TRẦN THỊ NGA BỊ BẮT GIAM 

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây; 

Được biết, Công an Việt Nam vừa bắt giam, khởi tố hình sự bà Trần Thị Nga lúc 8 giờ sáng ngày 21/1/2017, theo điều 88, Bộ Luật Hình sự: “Tội tuyên truyền chống nhà nước”. 

1. Chúng tôi nhận thức và nhận định rằng: 

a) Trong nhiều năm qua, Bà Trần Thị Nga liên tục bị khủng bố dưới các hình thức canh giữ, đeo bám, ngăn cản quyền tự do đi lại, cướp tài sản… Bà từng nhiều lần bị xúc phạm nhân phẩm, bị đánh đập đến tàn phế. 
Là một phụ nữ can đảm, nhận thức việc làm của mình là đúng đắn nên bà Nga không hề nao núng, vẫn kiên định tranh đấu cho các quyền cơ bản của con người, vì một Việt Nam tự do, dân chủ, tiến bộ xã hội, văn minh, cường thịnh. 

b) Qua tìm hiểu chúng tôi thấy những việc Bà Nga làm gồm: 
- Tư vấn pháp luật cho những người lao động ở Đài Loan biết để đòi quyền lợi chính đáng của mình; 
- Tuyên truyền cho người dân về dân chủ, về quyền con người, các quyền của người dân được quy định tại Hiến pháp Việt Nam và Công ước của Liên Hiệp Quốc về các quyền dân sự, chính trị mà Việt Nam là thành viên; bày tỏ cảm thông, đoàn kết, giúp đỡ người dân cùng khổ bị áp bức; 
- Bày tỏ sự phẫn nộ, lên án hành động xâm lược, gây hấn của Trung Quốc đối với chủ quyền của Việt Nam; 
- Bày tỏ sự phẫn nộ, lên án những hành vi chà đạp lên pháp luật, áp bức dân lành; 
- Bà Nga chưa đưa ra một thông tin nào bịa đặt, xuyên tạc. 
Những hoạt động này của Bà Trần Thị Nga hoàn toàn phù hợp với pháp luật Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của một công dân đối với đất nước, với xã hội, đúng đạo lý, không phải là tội. Tuy nhiên, việc làm của Bà Nga đã làm khó chịu cho những cá nhân và nhóm lợi ích vì quyền lợi ích kỷ của họ. 

c) Việc bắt Bà Trần Thị Nga vào những ngày giáp Tết cổ truyền trong khi hoàn cảnh của bà một mình đang phải nuôi 2 con nhỏ là một việc làm phi đạo lý, trái pháp luật. 

2. Chúng tôi cảnh báo: 

- Việc bắt Bà Trần Thị Nga sẽ gây nên làn sóng phản đối trong nước và quốc tế, làm tồi tệ thêm tình trạng nhân quyền ở Việt Nam. 
- Việc bắt giam Bà Nga không thể làm nhụt chí những người có lương tri, tâm huyết và can đảm. Ngược lại, phong trào đòi tự do, dân chủ, nhân quyền, phản đối mọi sự khủng bố bạo ngược càng thêm mạnh mẽ. 

3. Chúng tôi yêu cầu: 

- Trả tự do cho Bà Trần Thị Nga lập tức và vô điều kiện. 
- Chấm dứt mọi hành vi đánh đập, xúc phạm nhân phẩm Bà Trần Thị Nga trong thời gian bà bị giam giữ, cũng như sau khi trả tự do cho Bà. 

Hà Nội, Việt Nam ngày 21/1/2017. 

Các cá nhân và tổ chức hội nhóm XHDS ký tên:







No comments: