Sunday, August 2, 2015

ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 2-8-2015





ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 2-8-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
03/08/2015
.
Dân Luận : Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 20h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Xử lý sai sót đưa nhạc nước ngoài vào chương trình “Khát vọng đoàn tụ” (Tuổi Trẻ): Còn NSND Lê Hùng, tổng đạo diễn chương trình “Khát vọng đoàn tụ” nói rằng: “Đoạn nhạc đó chỉ có mười mấy giây, và không có lời, dùng làm nhạc hiệu để Chủ tịch nước đi lên bục phát biểu thôi và đã được chỉnh sửa ở những lần phát lại sau đó”.
Kiểm soát thu nhập để hạn chế tham nhũng (Tiền Phong): Giải pháp hữu hiệu nhất để hạn chế tham nhũng, theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào, là phải công khai rộng rãi việc kê khai tài sản, thu nhập cán bộ, công chức. Đồng thời Thanh tra Chính phủ đã trình Đề án kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn rồi.
Đàm phán TPP kết thúc mà chưa có thoả thuận chung cuộc (VOA): Cuộc điều đình về Hiệp định Đối tác Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã kết thúc ở Hawaii mà chưa có một thoả thuận chung cuộc.
Cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu góp ý văn kiện đại hội Đảng (Tuổi Trẻ): Sáng 1-8, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cán bộ lãnh đạo đã nghỉ hưu trên địa bàn TP về văn kiện Đại hội XII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị Đại hội X Đảng bộ TP.
Kịch liệt phản đối Malaysia tạm giữ nữ du khách Việt 6 ngày (NLĐ): Hộ chiếu hợp lệ, không vi phạm pháp luật Malaysia song 1 nữ du khách Việt Nam đã bị Cục Nhập cư Malaysia giữ lại 6 ngày liền tại sân bay Kuala Lumpur. Đại sứ quán Việt Nam gửi công hàm, kịch liệt phản đối cách hành xử với nữ du khách Việt Nam.
Kê khai tài sản: Nói mãi! (NLĐ): Trong tổng số 1.225 người thuộc diện phải xác minh tài sản kê khai, chỉ phát hiện 4 người kê khai không trung thực. Việc kê khai tài sản gắn với phòng chống tham nhũng dù nói nhiều, làm nhiều nhưng hiệu quả không đến đâu.
Báo cáo Bộ Chính trị việc Bí thư Quảng Nam xin nghỉ (VNN): Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam kết luận tôn trọng việc xin nghỉ của Bí thư Lê Phước Thanh và sẽ làm báo cáo trình Bộ Chính trị cho ý kiến.
Luật phải ‘trói’ được tài sản tham nhũng (PLO): Theo quy định hiện nay, phải đợi đến khi án tuyên có hiệu lực thì mới thu hồi tài sản tham nhũng, có khi đến đó tài sản đã tẩu tán đâu mất rồi.
Chợ 'xịn' hàng chục tỷ vắng bóng tiểu thương (Tiền Phong): Được khánh thánh hơn bốn tháng qua thế nhưng đến nay chợ mới Đức Phổ (Quảng Ngãi) có vốn đầu tư 55 tỷ đồng vẫn vắng bóng tiểu thương buôn bán.
Ứng phó bão lũ: Thủ tướng yêu cầu không để dân đói (Tiền Phong): Thủ tướng vừa phát công điện chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ trong đó nhấn mạnh hỗ trợ lương thực không để người dân bị đói, khát.
Sở Giao thông TP HCM: 'Cầu Phú Mỹ không bị nứt' (Vnexpress): "Trước thông tin và hình ảnh cho rằng cầu Phú Mỹ (biểu tượng của TP HCM) bị nứt và có nguy cơ sập, Giám đốc Sở GTVT khẳng định đó là khe dãn của cầu."
Nổ súng ở câu lạc bộ bia Lion Garden (Phú Quốc): Nạn nhân nam cố chạy thoát, nạn nhân nữ đang mang thai (Thanh Niên): Sáng 2.8, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, sau vụ án mạng xảy ra vào đêm 1.8, Câu lạc bộ bia Lion Garden (Lion Garden Beer Club, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang) vắng khách.
Chủ tịch nước dâng hương khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ (Tuổi Trẻ): Ngày 1-8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dâng hương tưởng niệm, tham quan, ghi sổ lưu niệm, đồng thời trồng cây tại khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại thị trấn Bến Lức, Long An.
Tàu cá Quảng Ngãi lại bị tấn công ở Hoàng Sa (Dân Trí): Sáng 1/8, tàu cá QNg 90127-TS lai dắt tàu cá QNg 95987-TS cập cảng Sa Kỳ (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) sau phiên biển thất bại ở Hoàng Sa do tàu phía Trung Quốc tấn công và cướp tài sản trên ngư trường truyền thống của ngư dân Quảng Ngãi. - Bộ đội biên phòng điều tra vụ tàu TQ tấn công ngư dân VN ở Hoàng Sa (MotTheGioi ): "Tại cảng cá Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, trưa 1-8, lực lượng Bộ đội Biên phòng trạm Sa Kỳ-Quảng Ngãi đã làm việc trực tiếp với các ngư dân đi trên tàu cá QNg 90127TS bị tàu Trung Quốc tấn công, đập phá và lấy toàn bộ tài sản, hải sản trên tàu khi đang hành nghề hợp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam."
1.000 dân ốc đảo đánh đu tính mạng với cầu phao sập sệ (VNN): Chiếc cầu dài gần 200m đã bị đứt dây cáp một bên, nhiều tấm ván gỗ lót trên bề mặt bị mục, lan can được làm bằng những thanh gỗ tre buộc dây thép hoen gỉ này lại là con đường độc đạo của 1.000 nhân khẩu ở thôn Thuận Hòa với bên ngoài.
Chủ tịch xã và thuộc cấp tiếp tay cho lừa đảo (NLĐ): Mặc dù hợp đồng chuyển nhượng đất không có chữ ký bên mua, bên bán; qua mặt cán bộ địa chính xã, nội dung không đúng sự thật nhưng chủ tịch xã đã ký bừa để kẻ lừa đảo chiếm đoạt của một nạn nhân hơn 1,3 tỉ đồng.
Thi cán bộ tận tụy phục vụ nhân dân (PLO): Sáng 1-8, Công đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức hội thi “Cán bộ công chức, viên chức giỏi nghề, tận tụy phục vụ nhân dân năm 2015”.
Đường đẹp + ý thức kém = tai nạn (NLĐ): 99% nguyên nhân các vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 14 là do ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ kém
Hà Nội: Nhổ cây cũ, trồng cây mới trong đêm (NLĐ): Sáng nay 1-8, hàng chục cây lát hoa đầu tiên đã được trồng thay thế những cây mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh, tuyến phố từng được xem là “con đường đẹp nhất Việt Nam” ở Hà Nội.

KINH TẾ

Việt Nam coi trọng thúc đẩy việc làm (NLĐ): "Kết thúc nhiệm kỳ 3 năm, ông Gyorgy Sziraczki, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) Việt Nam, đánh giá nếu không có sự lãnh đạo quyết liệt từ Chính phủ, Việt Nam đã không thể đạt được những tiến bộ trong công cuộc cải tổ thị trường lao động"
Tôm trong tô canh chua được tính riêng theo giá 880.000 đồng/kg? (Tuổi Trẻ): Đoàn kiểm tra liên ngành về giá cả, dịch vụ TP Vũng Tàu sẽ mời một chủ quán ăn trên đường Võ Thị Sáu, TP Vũng Tàu đến làm việc để xác minh thông tin quán này đã lấy tiền giá cao với một đoàn khách.

GIÁO DỤC

Sở Giáo dục Hà Nội vào cuộc vụ cô giáo xưng ‘mày tao’ với học viên (MotTheGioi ): Chiều 1.8 đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa và cán bộ an ninh khu vực đã có buổi làm việc với trung tâm ngoại ngữ nơi xảy ra sự cố "cô giáo xưng hô mày tao với học viên".

SỨC KHỎE - MÔI TRƯỜNG

Mưa lũ tàn phá các tỉnh miền Bắc (Thanh Niên): "Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai các tỉnh, hôm qua trời mưa to đã làm nhiều vùng ở miền Bắc ngập trong biển nước, người dân chịu nhiều thiệt hại. Có 2 nạn nhân ở Lai Châu bị đất đá vùi chết." - Vỡ đập, thị trấn tan hoang (NLĐ): Mưa lớn trong đêm 31-7 và ngày 1-8 đã nhấn chìm nhiều tỉnh phía Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Thái Bình, Nam Định. Có 2 người chết do sạt lở đất.
Mưa lũ lịch sử: Lại chuyện nhân tai hay thiên tai (VNN): Tại sao lại có việc đổ lỗi cho dân, cho dự báo, cho hệ thống thoát nước… mà không thấy lỗi của những người mang trọng trách chỉ huy phòng chống bão lụt cho đến các thành viên phụ trách, các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ?
Hà Nội- Nam Định- Thái Bình chung cảnh ngập sau mưa lớn (VNN): Ngày 1/8, mưa lớn trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc khiến nhiều đô thị rơi vào tình trạng ngập úng. Trận mưa từ trưa đến đầu giờ chiều ở Hà Nội cũng khiến người dân bì bõm lội nước.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Mỹ cảnh báo Trung Quốc đem tên lửa tới biển Đông (Tuổi Trẻ): Các quan chức quân sự và chuyên gia an ninh Mỹ lên tiếng cảnh báo khả năng Trung Quốc sẽ sớm đưa máy bay chiến đấu và tên lửa tới các đảo nhân tạo xây trái phép trên Biển Đông.
Trung Quốc kêu ca đang bị đe dọa ở biên giới, Biển Đông (?) (Thanh Niên): Quân đội Trung Quốc kêu ca đang bị đe dọa (?) ở khu vực biên giới của nước này, kể cả vùng Biển Đông và biển Hoa Đông, trong khi cả thế giới đều nhìn thấy Biển Đông dậy sóng là do mối đe dọa từ Bắc Kinh.
Tìm thấy mảnh vỡ máy bay thứ hai trên đảo Reunion (Vnexpress): Một mảnh vỡ có thể là cửa máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương, sau khi phần cánh có thể của MH370 được phát hiện tuần trước.
Đàm phán TPP thất bại vì sữa, ô tô và sở hữu trí tuệ (NLĐ): 12 nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã không đạt được thỏa thuận nào do bùng phát mâu thuẫn về tự do thương mại giữa Nhật và Bắc Mỹ, những vấn đề về ngành sữa của New Zealand và giai đoạn độc quyền đối với các loại dược phẩm thế hệ tiếp theo.
Mỹ bất đồng nội bộ vì đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông? (NguoiDuaTin): "Một số tướng lĩnh hải quân Mỹ tỏ ra bất đồng quan điểm với chính quyền Tổng thống Obama về việc đưa tàu chiến và máy bay áp sát khu vực 12 hải lý mà TQ xây đảo nhân tạo trái phép ở Biển Đông"
Bắt đầu nóng cuộc đua vào Nhà Trắng (Tuổi Trẻ): Ông Joseph R. Biden Jr. và những người ủng hộ đã chủ động triển khai việc tìm kiếm cơ hội tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới năm 2016.
Nga lên án lệnh trừng phạt mới của Mỹ (NLĐ): Bộ ngoại giao Nga lên án lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ, nói rằng Washington muốn tăng thêm căng thẳng với Moscow và nhấn mạnh sẽ đáp trả.

-----------------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 02/08/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly



---------------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày







No comments: