Thursday, August 27, 2015

ĐIỂM TIN THỨ NĂM 27-8-2015





ĐIỂM TIN THỨ NĂM 27-8-2015
.
Dân Luận tổng hợp
28/08/2015

Dân Luận: Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 20h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Chúng tôi thấy như bị khủng bố' (Thanh Niên): Hơn tháng nay, người dân địa phương và đội ngũ chuyên gia nước ngoài, công nhân viên của Công ty TNHH xử lý chất thải VN (VWS), nằm trên QL50, xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM đang hoang mang vì phải hứng chịu những hành vi của một số người kẻ lạ mặt thường xuyên lén lút quay phim, chụp hình và dùng thiết bị đĩa bay (flycam) ghi hình các hoạt động của công ty tại Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước.
Kiểm điểm trách nhiệm vụ sách thực hành kỹ năng sống (Thanh Niên): Ngày 26.8, Bộ GD-ĐT tiếp tục có văn bản yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục VN khẩn trương chỉ đạo tổ chức việc thu hồi cuốn sách Thực hành kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1 có tựa đề bài học Vượt qua nỗi sợ xuất bản năm 2014 vẫn đang bán trên thị trường.
Báo cáo việc thực hiện đề án quy hoạch báo chí trước 30.10 (Thanh Niên): Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) khẩn trương thực hiện Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.
Lực lượng diễu binh gấp rút luyện tập cho "ngày hội lớn" (Dân Trí): Gần một tuần trước lễ Quốc khánh 2/9, trên “thao trường” gần 3 vạn người đại diện cho các lực lượng vũ trang, lực lượng quần chúng nhân dân vẫn miệt mài tập luyệt diễu binh, diễu hành.
“Xử” thế nào nếu Nguyễn Hải Dương đòi “quyền im lặng” khi bị bắt? (Dân Trí): Quy định bắt buộc ghi âm ghi hình khi hỏi cung bị can, bị cáo đã được UB Thường vụ Quốc hội điều chỉnh, bổ sung tại phiên thảo luận về dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi trong khuôn khổ hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách ngày 26/8.
Cảnh sát biển mạnh tay đầu tư không lực (VNN): Dù đã có máy bay chuyên dùng tuần thám biển với thiết bị trinh sát hiện đại để quản lý, bảo vệ vùng biển từ trên không, song Cảnh sát biển VN đang nghiên cứu mua sắm máy bay phù hợp, trang bị cho tàu, giúp mở rộng phạm quan sát, làm nhiệm vụ cứu nạn.
Mừng công Ban điệp báo an ninh miền Nam (Tuổi Trẻ): Ngày 26-8 tại TP.HCM, Tổng cục Tình báo, Bộ Công an đã tổ chức lễ mừng công Ban điệp báo an ninh miền Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.
Vẫn chưa thống nhất được phương án tăng lương tối thiểu (Tuổi Trẻ): Sau bốn giờ tranh luận gay gắt, căng thẳng, phiên họp của Hội đồng Tiền lương quốc gia để quyết định mức tăng lương tói thiểu vùng năm 2016 đã kết thúc mà không đạt được kết quả.
Lập quỹ hỗ trợ tai nạn do cây xanh ngã đ (Tuổi Trẻ): Sau bốn giờ tranh luận gay gắt, căng thẳng, phiên họp của Hội đồng Tiền lương quốc gia để quyết định mức tăng lương tói thiểu vùng năm 2016 đã kết thúc mà không đạt được kết quả.
Hội đồng nhân dân TP.HCM khai mạc kỳ họp bất thường (Tuổi Trẻ): Sáng 26-8, HĐND TP.HCM khóa VIII khai mạc kỳ họp thứ 19 (kỳ họp bất thường) theo đề nghị của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân để xem xét thông qua một số tờ trình của UBND TP.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu không điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế (Thanh Niên): Chiều qua (25.8), Thường trực Chính phủ đã họp khẩn với lãnh đạo các bộ, ngành bàn về những tác động từ khó khăn kinh tế bên ngoài: giá dầu thô giảm mạnh, kinh tế Trung Quốc... đến tình hình kinh tế VN.
Không 'bán' Trường ĐH An Giang (Thanh Niên): Ngày 25.8, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, họp báo cung cấp thông tin chính thức về việc Tập đoàn Sao Mai tiếp nhận Trường ĐH An Giang. Ông Bình khẳng định không giao Trường ĐH An Giang cho Tập đoàn Sao Mai quản lý hay bán Trường ĐH An Giang như thông tin trên báo chí thời gian vừa qua.
Giảm “tội” cho người vị thành niên, sẽ thêm nhiều Lê Văn Luyện? (Dân Trí): Khi vụ Lê Văn Luyện hay một số vụ án khác diễn ra, trên Facebook có những bình luận rất đau xót: “Em yên tâm đi, em mới 16 tuổi, em có giết thêm vài người nữa cũng chỉ mười mấy năm tù là em ra thôi” – đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) phát biểu.
Bớt sự can thiệp của nhà nước là bớt “bệnh” quản lý? (Dân Trí): Đại biểu Trần Du Lịch nhận xét, lâu nay có “bệnh” trong quản lý kinh tế là Nhà nước làm thay thị trường, còn trong dân sự là Nhà nước làm thay việc của công dân. Ông ủng hộ quan điểm bớt đi sự can thiệp của nhà nước khi thảo luận về Bộ luật Tố tụng Dân sự sửa đổi ngày 25/8.
Không phải cứ áp dụng hình phạt tử hình thì tội phạm sẽ giảm (Lao Động): Đó là quan điểm của đại biểu Trần Văn Độ (An Giang) khi cho ý kiến vào dự án Bộ luật hình sự (sửa đổi) tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách chiều 25.8.
Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình (Tuổi Trẻ): Ngày 26-8, Trung tâm gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc phòng Hoa Kỳ khai giảng khóa tiếng Anh cho lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Bệnh viện Quân y 354.
Hải Dương đình chỉ CSGT nổ súng chặn xe vi phạm (Tuổi Trẻ): Nghi vấn xe tải có vi phạm nghiêm trọng nên lái xe mới liên tục bỏ chạy, tổ công tác quyết định nổ súng chỉ thiên để yêu cầu lái xe dừng lại. Đại úy Phạm Văn Miên đã bắn ba phát súng chỉ thiên.
Bé bị mẹ đốt vì bán vé số không hết đang nguy kịch (Tuổi Trẻ): Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 chưa thể khẳng định có cứu được bé bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt hay không, bệnh viện đang cố gắng hết sức để điều trị cho bé.
Chủ tịch quận trẻ nhất TPHCM: “Có bố là Bí thư Thành uỷ càng phải giữ uy tín” (Dân Trí): Trả lời câu hỏi “hóc” về việc có hay không sự ưu ái trong bổ nhiệm khi có bố là Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải, Chủ tịch quận trẻ nhất TPHCM Lê Trương Hải Hiếu khẳng định quy trình thủ tục áp dụng với mình đều như các ứng viên khác…
Thủ tướng chỉ định chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành (Dân Trí): Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây sẽ là đơn vị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 của dự án để trình Quốc hội quyết định cho triển khai.
Tội phạm tham nhũng: Không cần xử tử, chỉ nhốt lồng cho… xấu hổ (Dân Trí): Đồng ý quan điểm bỏ hình phạt tử hình đối với nhiều tội danh, đại biểu Quốc hội Lê Nam lấy ví dụ với các tội tham nhũng, nên đổi mới việc áp dụng hình phạt, “không cần bắn, chỉ cần nhốt trong lồng đẹp để ở nhà vợ nuôi cho đủ… xấu hổ”.
Phải ‘làm việc’ với công an vì phản đối Bộ Giáo dục Việt Nam? (VOA): Một bạn trẻ ở Hà Nội cho biết hôm nay, 26/8, đã bị yêu cầu lên gặp công an sau khi đăng ảnh cầm tấm biển có nội dung: “Học sinh, sinh viên, không phải là chuột bạch”, trước cổng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Bảng vàng thành tích của BHXH Việt Nam (VNN): Các giải pháp thu và giảm mạnh nợ đọng BHXH, BHYT và BH thất nghiệp được triển khai đồng bộ đã đưa số nợ đọng cuối quý III/2014 là 5,75% tổng số thu, đến cuối năm xuống còn 4,09% tổng số thu, là năm có số nợ đọng thấp nhất.
Dịp lễ 2/9, HN cấm phương tiện trên nhiều tuyến phố (VNN): Để đảm bảo tốt cho các hoạt động của Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội thông báo sẽ cấm các phương tiện trên nhiều tuyến phố Thủ đô.
Báo cáo Bộ Chính trị công tác nhân sự ngành công an (VNN): Thường vụ Đảng ủy Công an TƯ báo cáo với tập thể Bộ Chính trị các dự thảo văn kiện và công tác nhân sự trình đại hội đảng bộ lần thứ VI.
Vững gác vùng biển chủ quyền của Tổ quốc (VNN): Dân là gốc, nhân dân trên biển hay trên bờ đều là công dân Việt, trách nhiệm của các lực lượng chức năng là bảo vệ, giúp đỡ dân. Đó cũng là một trong những lời thề của Quân đội nhân dân VN, trong đó có lực lượng Cảnh sát biển.
Không đủ chứng cứ buộc tội người ta thì phải trả tự do ngay (Lao Động): Đó là ý kiến của Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp Đinh Xuân Thảo khi cho ý kiến vào dự án Bộ luật tố tụng hình sự (sửa đổi), tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách sáng 26.8.
Xăng dầu liên tục giảm, doanh nghiệp vận tải phải kê khai lại giá cước (Lao Động): Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan yêu cầu các doanh nghiệp (DN) vận tải thực hiện kê khai lại giá cước phù hợp với biến động giảm của chi phí nhiên liệu.
“Tha lãnh đạo Vinashin, dân có đồng ý không?” (VnEconomy): Lấy ví dụ nguyên Chủ tịch Vinashin Phạm Thanh Bình nhận án tù chỉ vì một tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” (điều 165 Bộ luật Hình sự hiện hành), đại biểu Nguyễn Bá Thuyền đặt vấn đề, nếu bỏ tội này thì nhân dân có đồng ý không? Nhấn lại số tiền thất thoát đến hơn 80 ngàn tỷ đồng của Vinashin, đại biểu Thuyền cho rằng, không thể phi hình sự hóa tội danh nêu trên.
Đào Tuấn - Cái đói kép (Lao Động): TS Thọ nói ông nghĩ đến “thời hậu các KCN”. Họ sẽ làm gì khi mà “về quê cầm cái cuốc cũng lóng ngóng”. Và đó là hậu quả bi ai nhất của nền công nghiệp Việt Nam. Vâng, phải gọi đó là một cái đói kép. Cái đói văn hóa tinh thần, bị chi phối bởi cái đói vật lý mỗi cuối tháng nôn nao từ… dạ dày.

KINH TẾ

Quy trình kiểm tra ở VN 'không giống bất kỳ sân bay nào trên thế giới' (Thanh Niên): Tại buổi đối thoại về chính sách vận tải hàng không trong hoạt động khai thác quốc tế đi/đến VN do Cục Hàng không dân dụng VN (CAV) tổ chức hôm qua 25.8, các hãng hàng không nước ngoài có văn phòng tại VN phàn nàn nhiều thủ tục ở VN không giống nước ngoài, gây bất tiện cho hành khách.
Gà Việt đang "chết" lâm sàng (VNExpress): Doanh nghiệp đang lỗ trung bình 10.000 đồng mỗi con gà và tính chung 11 tháng qua đã thiệt hại 1.376 tỷ đồng, theo thống kê của Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ.
Nguy cơ kinh tế thách thức lãnh đạo Trung Quốc (Tuổi Trẻ): Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vừa lên tiếng trấn an dư luận về đồng nhân dân tệ (NDT). Giới quan sát nhận định uy tín của cả ông Lý và Chủ tịch Tập Cận Bình đều bị thử thách vì bất ổn kinh tế hiện tại.
EVN mua điện với bình quân 1.087 đ/kWh (Tuổi Trẻ): Giá mua điện bình quân từ các đơn vị phát điện trực tiếp tham gia thị trường điện trong 3 năm qua chỉ 1.087,3 đồng/kWh. Trong khi đó, giá bán bình quân hiện tại cho xã hội là 1.622 đồng/kWh.
Tổng công ty Cảng hàng không làm chủ đầu tư sân bay Long Thành (Tuổi Trẻ): Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Chứng khoán VN tiếp tục xanh, Trung Quốc tạm ngừng rơi (Tuổi Trẻ): Chứng khoán VN tiếp tục giữ được sắc xanh bắt đầu nhen lên từ hôm qua, trong khi đến lúc này chuỗi ngày bão tố tạm thời dịu lại đôi chút với chứng khoán Trung Quốc.
Chứng khoán hồi sinh bật tăng hơn 15 điểm (Lao Động): Sự bình tĩnh của nhà đầu tư đã được duy trì trong phiên giao dịch TTCK hôm nay (26.5). Lực mua gia tăng giúp độ rộng thị trường đáng kể. Kết thúc giao dịch, VN-Index tăng gần 16 điểm, tương ứng 3% lên mức 545.89 điểm. Còn HNX-Index tăng 2.44 điểm, tương ứng 3.3% lên mức 76.46 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường hơn 172 triệu đơn vị, tương ứng 2.500 tỉ đồng.

PHÁP LUẬT

Luật sư không có ‘đất dụng võ’ (PLO): Luật sư bị cản trở trong giai đoạn điều tra; ghi âm, ghi hình việc hỏi cung là các nội dung gây nhiều chú ý tại phiên thảo luận về dự thảo BLTTHS (sửa đổi) của Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách sáng 26-8.
Án oan Bình Phước: Hai quan điểm trái ngược (PLO): VKS bảo đủ chứng cứ buộc tội, không vi phạm tố tụng, tòa sơ thẩm thì có quan điểm ngược lại.
Cựu cán bộ ngân hàng ‘thụt két’ lãnh án chung thân (Thanh Niên): Sau 5 ngày nghị án, chiều 26.8, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án đối với các bị cáo nguyên là cán bộ Agribank H.Nam Trà My, Quảng Nam “thụt két” hơn 26 tỉ đồng để đánh bạc.
Nguyên Phó ban Quản lý chợ Phố Hiến lĩnh án 7 năm tù (Thanh Niên): Ngày 25.8, TAND TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đào Ngọc Hậu (53 tuổi, trú P.Quang Trung, TP.Hưng Yên) 7 năm tù giam với tội danh vi phạm quy định về PCCC trong vụ cháy chợ Phố Hiến tối 19.3.2014. - Công ty quản lý chợ phố Hiến phải bồi thường gần 40 tỷ đồng cho tiểu thương (Dân Trí): Chiều 25/8, tại phiên tòa xét xử vụ cháy chợ phố Hiến (tỉnh Hưng Yên), HĐXX đã tuyên buộc Cty Quản lý Kinh doanh chợ phố Hiến phải bồi thường gần 40 tỉ đồng cho tiểu thương; đồng thời phạt bị cáo Hậu, nguyên Phó trưởng Ban quản lý chợ 7 năm tù giam.
Viện kiểm sát sẽ kháng nghị vụ tuyên vô tội ông Nguyễn Văn Đồng (Tuổi Trẻ): Viện KSND tỉnh Bình Phước cho rằng có nhiều lời khai và chứng cứ quan trọng chứng minh ông Nguyễn Văn Đồng giết nạn nhân Trần A Ửng.
Kiến nghị bổ sung tội lãng phí vào Bộ luật hình sự (Tuổi Trẻ): Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách cho ý kiến về một số vấn đề lớn tại dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi).
Bán vé số không hết, bé gái bị mẹ đổ xăng đốt (Dân Trí): Ngày 26/8, một nguồntin cho biết, Công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) vẫn đang giám sát chặt bàNguyễn Thị Kim Vy ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu hiện đang bị bỏng nhẹvà được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận.
Hải quan sân bay Nội Bài tiếp tay nhập lậu yến 63 tỉ đồng (Tuổi Trẻ): Hai cán bộ hải quan tiếp tay cho Võ Ngọc Phượng (42 tuổi, ngụ Q.6) buôn lậu hơn 6 tấn tổ yến, trị giá hơn 63 tỉ đồng, lớn nhất cho đến nay.
Cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 26,4 tỉ đồng để cá độ bóng đá (Tuổi Trẻ): Ngày 26-8, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án vụ ba cán bộ Ngân hàng Agribank Nam Trà My (chi nhánh Quảng Nam) lập chứng từ khống chiếm đoạt 26,4 tỉ đồng để cá độ bóng đá.
Duy trì án tử hình có răn đe được tội phạm? (Tuổi Trẻ): Bỏ án tử hình liệu tội phạm có gia tăng không là vấn đề mà nhiều đại biểu đặt ra tại hội nghị đại biểu Quốc hội thảo luận một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi).
Thanh niên bị bắn trong lúc còng tay được tuyên trắng án (Dân Trí): Trong lúc đang bị còng tay, Huỳnh Nhật Quang (33 tuổi, ngụ Bạc Liêu) bị Phó trưởng Công an xã Tắc Vân (TP Cà Mau) bắn vì cho rằng Quang chống người thi hành công vụ.

THẾ GIỚI - ĐỐI NGOẠI

Tranh cãi về chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc (Thanh Niên): Nhiều chính khách Mỹ kêu gọi Nhà Trắng hủy bỏ chuyến thăm sắp tới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoặc phải tỏ thái độ cứng rắn hơn.
Tập trận Nga-Trung bộc lộ điểm yếu của hải quân Trung Quốc (Tin tức hằng ngày): Người Nga đánh giá: hải quân Trung Quốc vẫn là cái bia bắn to đùng! Dù Washington lo ngại về sự gia tăng sức mạnh hải quân Trung Quốc, nhưng thực tế hải quân nước này vẫn yếu, lạc hậu và phụ thuộc nhiều vào Nga.
Gây bất ổn tại Biển Đông: Trung Quốc “tự bắn vào chân” mình (Tin tức hằng ngày): Mỹ và Nhật Bản đều không muốn công khai đối đầu với Trung Quốc. Tuy nhiên, hai nước muốn Trung Quốc lưu ý một thực tế đơn giản rằng: các hành động gây bất ổn ở Biển Đông sẽ chỉ khiến Bắc Kinh chịu nhiều thiệt hại hơn.
Đô đốc Mỹ: Đồng minh lo ngại vì hành động của TQ ở Biển Đông (VOA): Tân tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đang tìm cách trấn an các đồng minh trong khu vực là chiến lược xoay trục của các lực lượng Mỹ sang Á Châu sẽ được duy trì, giữa lúc có những mối lo ngại về sự bành trướng của Trung Quốc.
Hàn Quốc sẵn sàng đàm phán bỏ cấm vận Triều Tiên (Tuổi Trẻ): Ngày 26-8, chính quyền Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng đàm phán với CHDCND Triều Tiên để dỡ bỏ các biện pháp cấm vận mà Seoul đã áp đối với Bình Nhưỡng sau vụ nổ tàu chiến Cheonan năm 2010.
Mỹ tăng cường tập trận tại châu Á để đối phó Trung Quốc (Tuổi Trẻ): Ngày 26-8, quân đội Philippines thông báo phía Mỹ cho biết sẽ tăng cường các cuộc tập trận và nhân đạo tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương để đối phó với chiến lược gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông.
Tổng thống Mỹ gọi điện cho Thủ tướng Nhật về vụ NSA nghe lén (Thanh Niên): Tổng thống Barack Obama "rất lấy làm tiếc" khi tiết lộ của Wikileaks về việc Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) do thám các chính trị gia Nhật Bản đã gây ra cuộc tranh luận lớn ở nước Nhật, AFP ngày 26.8 dẫn lời người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga.
Giàn khoan Hải Dương-981 ở Biển Đông thêm 2 tháng nữa (Thanh Niên): Giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc tiếp tục thăm dò ở Biển Đông sau khi hoàn tất việc khoan một giếng dầu trên Biển Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 75 hải lý về phía nam và cách bờ biển Việt Nam khoảng hơn 110 hải lý; giàn khoan này được cho đã "nhích lên phía bắc" so với vị trí cũ.
Cải thiện minh bạch kinh tế sẽ thúc đẩy các quyết định vì lợi ích đất nước (Lao Động): Kết thúc nhiệm kỳ 4 năm đại diện cho EU tại Việt Nam và sẽ rời Hà Nội trong tuần này, trong bức thư chia tay, Đại sứ Franz Jessen chia sẻ: Từng từng sống ở 7 nước, mỗi nước khoảng 4 năm hoặc hơn, nhưng Việt Nam với ông là một sự gắn bó đặc biệt. Trong bữa tiệc chia tay, trên tấm phông nền tại văn phòng làm việc của ông, giữa các hình ảnh hoạt động ở Việt Nam, có dòng chữ “Đến như một đại sứ, rời đi như người bạn”. Trả lời phỏng vấn Lao Động, ông thể hiện sự tin tưởng và lạc quan về Việt Nam.
Vì sao Singapore giải tán quốc hội? (Tuổi Trẻ): Đảng Hành động nhân dân Singapore (PAP) đã cầm quyền hơn 50 năm qua với việc kiểm soát chính trị chặt chẽ và thúc đẩy kinh tế tăng trưởng mạnh, được chờ đợi sẽ giữ lại phần lớn ghế trong quốc hội 89 đại biểu vì sự chia rẽ của phe đối lập, theo AFP.

VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT - GIẢI TRÍ

Bộ Văn hóa yêu cầu dừng thu tiền bản quyền “Tiến quân ca” (Việt Nam thời báo): Chiều 25/8, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ông Vũ Xuân Thành vừa ký văn bản yêu cầu Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam dừng thu tiền bản quyền tác phẩm âm nhạc “Tiến quân ca”.

------------------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 27/08/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly



---------------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày

------------------------

Thứ tư, 26 tháng 8, 2015
.
.










No comments: