Wednesday, August 26, 2015

Flakka, ma túy cực kỳ nguy hiểm mới xuất hiện ở Mỹ (Người Việt)





Tuesday, August 25, 2015 3:27:38 PM 

KANSAS CITY, Missouri (NV) – Một loại ma túy mới mang tên “flakka,” một hợp chất cực kỳ nguy hiểm, đang thịnh hành ở Florida, Tennessee, Kentucky, Ohio và nhiều nơi khác trên đất Mỹ. Theo báo Kansas City Star, hiện các bệnh viện ngày càng tiếp nhận nhiều ca cấp cứu hoặc chết do quá liều của loại ma túy này.

Ma túy flakka ở dạng tinh thể màu trắng hoặc hồng, có mùi rất hăng. (Hình: DEA)

Một trường hợp được bàn tán nhiều ở Florida, khi một người đàn ông sau khi phê flakka, đã cắn nát mặt một ông khác trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Một dân chơi ma túy flakka khác đập vỡ cửa trụ sở cảnh sát ở Fort Lauderdale, rồi vài tuần sau một một người đàn ông khác leo rào vào cùng trụ sở nói trên.

Ông Johnny Bivens, cảnh sát trưởng của Lewis County ở Kentucky, nhận xét: “Suốt 18 năm làm nhân viên công lực, tôi chưa từng thấy thứ ma túy nào ghê gớm như loại này. Không gì có thể so sánh được.”

Theo viện National Institute of Drug Abuse, flakka còn biết với tên alpha-PVP, có cùng thành phần hóa học như các ma túy khác và thường hay gọi là “bath salt.”

Flakka xuất hiện dưới dạng tinh thể màu trắng hoặc hồng và có mùi hăng.

Khi dùng, người ta có thể ăn, hít, chích hay hút bằng điếu thuốc lá điện tử, đặc biệt flakka có hiệu suất cao khi bốc hơi, khiến thuốc ngấm nhanh vào máu, dễ dẫn đến nguy cơ bị chết do quá liều.

Viện National Institute of Drug Abuse khuyến cáo: “Alpha-PVP có thể gây nên tình trạng gọi là mê cuồng do bị kích thích quá độ, ảo giác và hoang tưởng, đưa đến bạo hành và tự gây thương tích cho bản thân.”

Thông cáo tiếp: “Ma túy này từng liên quan đến những trường hợp tự tử cũng như trụy tim. Không những thế ma túy này còn làm tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến nguy cơ suy thận.” (TP)





No comments: