Thursday, August 6, 2015

Bức thư của tù nhân Lê Duy Lộc trong vụ án Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn (Lê Duy Lộc - Dân Luận)





Lê Duy Lộc
06/08/2015

Đây là tiếng nói chân thành nhất, là khát vọng của ông Lê Duy Lộc cũng như 25 người đang bị tù. Đây cũng là lần lên tiếng đầu tiên từ những người trong tù sau hơn 3 năm chịu tội tù một cách oan sai, nghiệt ngã!

Ông Lê Duy Lộc là một tín đồ trong Ân Đàn Đại Đạo được ông Phan Văn Thu thành lập năm 1969. Ông Lộc bị kêu án 17 năm trong vụ án mà chính quyền tỉnh Phú Yên cáo buộc là âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 BLHS. Trong tháng 6/2015, ông đã bị chuyển trại từ Đội 18, phân trại 2, trại An Điềm, Đại Hưng, Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đến trại số 6, Thanh Chương, Nghệ An. Hiện tại, người nhà chưa biết tình hình ông như thế nào!

Rất mong Dân Luận đăng giúp lá thư này của ông để minh oan cho ông và cho Ân Đàn Đại Đạo!

*

Ông Lê Duy Lộc lúc cơ quan an ninh đọc lệnh bắt. Ảnh: Người Đưa Tin.

An Điềm 2/5/2015

Em và con thương!

Đã đến lúc tất cả chúng ta phải lên tiếng để đòi lại sự công bằng cho ta nói riêng và cho Công ty Quỳnh Long nói chung. Vì chúng ta là tôn giáo hoàn toàn không có một hoạt động nào về chính trị để nhằm lật đổ chính quyền nhân dân hoặc là chống phá chính quyền nhà nước. Hiến pháp VN năm 2013 đã mở rộng về hệ thống tư pháp trong đó có quyền con người, bảo vệ quyền con người tránh những vụ án oan sai, để làm trong sạch hóa nguồn máy tư pháp và công bằng cho người dân. Điều 24 trong hiến pháp mới có quy định rõ về quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo cho mọi người dân. Cũng như nghị quyết 49 và nghị quyết 08 về cải cách tư pháp mở rộng và tăng cường quyền tranh tụng tại tòa. Hơn nữa, VN đã hội nhập sâu hơn về toàn cầu vì VN áp dụng những điều ước quốc tế nhiều hơn. Như vậy, pháp luật sẽ bảo vệ cho người dân vô tội và thực hiện đúng luật nhân quyền và tự do tín ngưỡng tôn giáo mà hiến pháp đã đề ra cũng như VN đã ký kết với quốc tế. Vì vậy từ nay em và con cần quan tâm nhiều hơn và tìm hiểu về pháp luật và những thông tin liên quan đến tự do tín ngưỡng tôn giáo. Nên trang bị cho mình một sự hiểu cơ bản để có một tâm lý ổn định. Chúng ta không có làm một điều gì sai thì cũng đừng bao giờ sợ sệt. Điều đáng sợ nhất là sợ mình làm sai, bất trung, bất hiếu, bất nghĩa mà thôi!

Như vậy, em và con nên phát huy giá trị chính nghĩa, chính khí của chính mình, mình không sai thì pháp luật luôn bảo vệ mình và không ai có quyền đe dọa hoặc đàn áp mình đâu.

Vụ án Bia Sơn hoàn toàn bị oan vì không có lấy một chứng cứ nào để kết tội chúng ta là lật đổ chính quyền cả, chẳng qua là những suy tưởng mơ hồ vô căn cứ do một số người tin rằng sau thế chiến thứ ba thì VN có đa nguyên rồi sau đó thì Ân Đàn Đại Đạo tức là Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn sẽ ra đời cứu nhân độ thế. Từ đó họ cũng suy diễn ra và kết tội chúng ta một cách oan ức. Ở đây, anh và anh em đã làm đơn kêu oan gửi cho 4 nơi sau đây: 1/ Tòa án Nhân dân tối cao. 2/ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. 3/ Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên. 4/ Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Yên, cùng một đơn tập thể chung cho 5 anh em cũng gửi đến những nơi như trên.

Dưới đây là nội dung đơn kêu oan của cá nhân anh, anh xin gửi về cho em biết:

Từ ngày 1/6/2004, tôi vào làm việc tại chi nhánh công ty TNHH Quỳnh Long, đóng tại khu vực Đá Bia thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên với vị trí là phó Giám đốc. Vì trong công ty TNHH Quỳnh Long có nhiều người là tín đồ của Ân Đàn Đại Đạo đã hoạt động từ năm 1969, cho nên ngoài việc làm du lịch sinh thái, tôi còn tham gia tìm hiểu, học tập kinh sách, tu dưỡng đạo đức để góp phần xây dựng gia đình và xã hội an lành_hạnh phúc. Các hoạt động của tôi đơn thuần là tôn giáo, tôi không có bất cứ hoạt động nào nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, đó là sự thật!

Nhưng ngày 5/2/2012, công an tỉnh Phú Yên đã bắt khẩn cấp tôi, đe dọa, ép cung và đánh lừa tôi, bắt tôi ký vào những điều không có thật về hoạt động của Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn. Dựa vào đó Tòa án tỉnh Phú đã kết tội tôi 17 năm tù giam và tịch thu tài sản hợp pháp của tôi cũng như của công ty TNHH Quỳnh Long. Tôi thật sự bị oan! Tôi không phạm tội như tòa án sơ thẩm tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên xét xử. Tôi làm đơn này kêu oan lên các cơ quan tư pháp cấp trên để xem xét lại vụ án của tôi, trả lại tự do cho tôi cũng như tài sản của tôi và công ty TNHH Quỳnh Long.

Tôi chân thành cảm ơn!

Ở nhà, em và con nên tiến hành làm đơn kêu oan cho chồng, cho cha. Bàn với cô Thúy, cô Thúy là chủ tịch hội đồng thành viên của công ty Quỳnh Long, đại diện cho tập thể công ty, đại diện cho bào tộc đã góp vốn xây dựng khu du lịch sinh thái Đá Bia làm đơn kêu oan tập thể, nhớ kèm theo danh sách bào tộc đã ký kêu oan. Tất cả các đơn kêu oan đều phải gửi các nơi như anh đã gửi. Cần chú ý, tất cả các đơn gửi đi phải bằng đường thư bảo đảm kèm theo nghiệp vụ “thư báo trả” (Bưu điện báo lại cho người gửi biết về ngày, giờ và tên họ người đã nhận thư, đơn) để làm cơ sở cho việc khiếu kiện sau này (nếu cần). Em nên báo cho tất cả mọi người có người thân trong vụ án Bia Sơn biết để cùng làm nhé.

Thực tướng, chân tướng của ta là làm du lịch là làm tôn giáo thuộc Ân Đàn Đại Đạo. Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn là hậu thân của Ân Đàn Đại Đạo được thành lập và hoạt động 1969 dưới chính quyền cũ (VN Cộng Hòa). Chúng ta đã từng có tất cả 14 ngôi chùa (tự) và hàng chục nghìn đạo tâm tín hữu. Và thực tướng, chân tướng đó sẽ còn mãi trong lòng của bào tộc, tứ chúng. Đã đến lúc sự thật sẽ được phơi bày và công bằng sẽ được trả lại và đạo của chúng ta sẽ được ra đời theo đúng với pháp luật của VN đã ban hành. (mọi người đều có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo).

Em đã nhận được thư của anh gởi về cho em và cho ba má chưa? (ngày 13/04). Tình hình sức khỏe của ba má thế nào? Em nhớ viết thư cho anh biết. Cho anh gửi lời thăm Dì 3, anh Toàn cùng tất cả anh chị em trong thân tộc nội ngoại. Cầu chúc dồi dào sức khỏe và bình an hạnh phúc.

Nhớ gửi cho anh mấy thứ sau đây:
- Giấy kẻ ngang (loại khổ lớn)
- viết, viết xóa
- Thuốc 3B, 1 hôp, 1 hộp mimosa
- Gửi cho anh một đôi dép, đôi dép trước đáy rộng lắm anh cho Bình rồi.
Chúc em và các con, các cháu dồi dào sức khỏe, may mắn, bình an và vui vẻ.
Anh
Ký tên

Phóng Ảnh thư ông Lê Duy Lộc :

-----------------------------

TÀI LIỆU LIÊN QUAN :

23/7/2015
.
Các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam  17/6/2015
.
.
15-6-2015
.
RFA 11/6/2015
.
3/6/2015
.
 02/11/2014
.
RFA  23/7/2014
.
02-08-2013
.
04/02/2013
.
RFA  2/2/2013
.
 29/01/2013






No comments: