Tuesday, December 16, 2014

Tin về tình hình tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu (FB Trương Minh Tam)



December 14 at 6:36am

Chiều 13/12/2014 Bánh Chưng Phạm và những người thân của tù nhân Đặng Xuân Diệu đã tới Trại giam Xuyên Mộc thăm anh. Ghi nhân tạm thời là cán bộ hướng dẫn ở trại giữ thái độ thân thiện, lich sự khi tiếp gia đình. Các cán bộ đã thông tin cho gia đình biết các nội dung sau:

Diệu được chuyển về Trại giam Xuyên Mộc ngày 4/12/2014 và hiện đang ở đội 26, Phân trại số 3.Quan hệ giữa Diệu và trại cho đền nay chưa phát sinh vướng mắc nào tuy nhiên Diệu vẫn giữ nguyên quyết định không mặc quần áo trại phát, mỗi năm bỏ 18 ngày ăn để phản đối bản án bất công mà pháp luật Việt Nam đã buộc tội anh. Sức khỏe đảm bảo và có lên cân...

Gia đình có gửi một thư tay vào cho Diệu. Sau khi kiểm tra nội dung, cán bộ trại đã nhanh chóng chuyển vào cho Diệu đọc và sau đó mang bút tích của Diệu ghi dưới thư ra cho người thân xem.

Theo lời anh Hà và anh Huỳnh cho biết, Diệu cảm nhận được những sự quan tâm của mọi người trong thời gian qua tới mình và Mẹ của mình. Diệu gửi lời cảm ơn tới mọi người. Diệu cũng cho biết hiện tại mình và trại chưa có vướng mắc nào nhưng với trại giam số 5 Diệu khẳng định các cán bộ ở đây thực sự đã có " nợ máu" với mình và nhiều tù nhân khác, do đó Diệu mong muốn dư luận những người tiến bộ hãy lên án mạnh mẽ những hành vi vô nhân đạo của trại này cùng Diệu trong thời gian tiếp theo. Các vấn đề khác Diệu không có bất cứ đề cập nào trong những dòng bút tích nói trên.

-----------------------------





No comments: