Wednesday, December 17, 2014

ĐIỂM TIN THỨ TƯ 17-12-2014 (DÂN LUẬN / TTXVA)



Dân luận tổng hợp
Thứ Năm, 18/12/2014
.
Dân Luận: Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.
.
Tin Nóng: Viện Kiểm Sát đã phê chuẩn lệnh tạm giam 3 tháng đối với nhà văn Nguyễn Quang Lập, và truy tố theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự. Đây là tội danh nặng hơn nhiều so với Điều 258, với hình phạt tối đa lên tới 20 năm tù giam. - Xem thêm: Bước thứ nhất của chương trình Một Bông Hoa cho Bọ Lập (Những người bạn của Bọ Lập):
.
Chính trị - Xã hội
.
- Phú Yên: Kỷ luật các lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông có sai phạm (Vietnamplus): Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên ông Lương Minh Sơn vừa ký ban hành Thông báo số 70-TB/UBKTTU kết quả kỳ họp thứ 35 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về việc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kỷ luật đối với ông Lê Thanh Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên.
- Người Việt tìm kiếm điều gì nhiều nhất trên Google trong năm 2014? (Dân Trí): Các chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam:
1. World Cup 2014
2. Con bướm xuân
3. Flappy Bird
4. 5s Online
5. iPhone 6
6. Hoài Lâm
7. Hoàng hậu Ki
8. Người bí ẩn
9. Cf báo danh
10. Táo quân 2014"
- Xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh: Cần xử nghiêm việc “ăn” tiền chính sách… vẫn được lên chức (Người Cao Tuổi): Nhiều năm liền, ông Đặng Bá Bình, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh tố cáo ông Trần Đình Lý, Xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc gian lận, cố tình không khai báo hồ sơ khai tử lên các cơ quan chức năng, nhằm “biển thủ” tiền chính sách.
- Phú Yên: Xác minh vụ người dân tố cáo công an xã khám nhà, đánh dân (Công An Nhân Dân): Chiều 15-12, bà Nguyễn Thị Thanh Bông, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết: Địa phương đang lấy lời khai của người dân và những người liên quan để làm rõ việc công an xã đánh vợ chồng chị Lê Thị Quy (ngụ thôn Hòa Nghĩa, xã Sơn Định)
- Tỉnh Ninh Thuận: Chánh Thanh tra tỉnh khai man lí lịch để vào Đảng và giành quyền lực (Người Cao Tuổi): Người phản ánh ông Võ Văn Phải, Chánh Thanh tra tỉnh Ninh Thuận là cụ Lê Thị Ơn (chị con cô) và các con của cụ. Ngoài việc phản ánh ông Phải khai man lí lịch để vào Đảng rồi leo lên giữ các chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, nay là Chánh Thanh tra tỉnh Ninh Thuận, cụ Ơn và các con còn cho biết ông này lợi dụng chức vụ, quyền hạn, làm GCNQSDĐ để chiếm 2.500m2 đất mà khi ông này mới cưới vợ, hoàn cảnh khó khăn cụ đã cho mượn làm nhà ở và sản xuất để có thu nhập. Năm 1993 khi lên chức Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Ninh Thuận, có của ăn, của để, cụ Ơn đòi lại đất thì ông Phải đã làm sổ đỏ mang tên mình…
- Nỗi oan khiên bao giờ mới được tháo gỡ? (Người Cao Tuổi): Báo Người cao tuổi số ra ngày 19/6/2014, có bài “Vụ tai nạn giao thông ngày 16/7/2009 ở Khánh Hòa – Đổi trắng thay đen, oan khiên kéo dài?”. Mặc dù tít bài là một dấu hỏi, nhưng quá trình phản ánh có căn cứ để chứng minh các cơ quan tố tụng đã xét xử oan sai. Thế nhưng, 5 tháng đã trôi qua, người bị oan 12 lần gửi đơn kêu oan mà chẳng nơi nào lên tiếng?…
- Điều gì sẽ xảy ra nếu 1000 xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam? (Dân Trí): Giả sử nếu chúng ta chấp nhận lời đề nghị này của đối tác, ai dám chắc đây không phải là tiền lệ cho những cuộc “đổ bộ” khác rầm rộ hơn trong tương lai?
- Giá điện có thể tăng thêm 9,5% trong tháng này? (Dân Trí):Giá xăng Việt: 19,930 đồng/lít - Giá xăng Mỹ: 14,700 đồng/lít. Giá điện sắp tăng thêm 9,5%. Không sao, chúng ta vẫn có thể cố sống được!!!
- Cơ quan nào sẽ thi hành án? (Đại Đoàn Kết): "Sau gần 3 năm mỏi mòn vác đơn cầu cứu các cơ quan chức năng để mong được thi hành án, cuối cùng bà Trần Thị Tuyết chỉ nhận được quyết định trả lại đơn khiến bà hoang mang lo lắng.
- Nhiều sai phạm trong ngành y tế Quảng Ngãi (Petro Times): Thanh tra Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi vừa có kết luận thanh tra sai phạm xảy ra đối với các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh này. Sai phạm xảy ra chủ yếu ở các lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, công tác quản lý thu chi tài chính…
- Nơi nào không thu phí đường bộ... phải bù bằng tiền ngân sách! (Info.net): Khẳng định quan điểm không dừng thu phí sử dụng đường bộ, Tổng Cục Đường bộ cho biết, với các địa phương chưa triển khai như TP HCM, nếu không truy thu sẽ phải lấy tiền ngân sách bù vào.
- Nhà công vụ và trách nhiệm quan chức (BBC Vietnamese): Việc ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội giai đoạn 1994-2004, xin trả lại căn biệt thự 400 mét vuông ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa, Hà Nội được cho là một diễn biến bất ngờ sau tám năm dùng dằng và chính quyền thành phố vẫn chưa thu hồi nổi.
- Vụ Bọ Lập: 'Đang chờ Viện Kiểm sát' (BBC): "Điều tra viên bảo cơ quan điều tra đang chờ giấy từ Viện Kiểm sát đem xuống," bà Hồng cho biết thêm. "Họ nói khi nào có tin thì họ sẽ báo tận nhà. Nhưng họ không hứa hẹn là khi nào." Hết hạn tạm giữ, blogger Nguyễn Quang Lập vẫn bị giam (RFI): Ngày hôm nay ba mẹ con ngồi từ 8 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều. Đến khoảng 3 giờ có ông điều tra viên ra bảo là gia đình phải làm đơn đề nghị, sẽ trình lên sếp, khi nào sếp trả lời thì chúng tôi sẽ nói cho chị sau. Họ cứ nói nhùng nhằng, chúng tôi ngồi lâu thì họ bảo về đi. Chúng tôi yêu cầu phải trả lời bằng văn bản, bởi vì hết thời gian tạm giữ rồi. Từ 2 giờ chiều hôm qua cho đến hôm nay là họ đã tạm giữ bất hợp pháp rồi. - BỌ LẬP CHƯA VỀ, LÀNG VĂN NHỚ BỌ LẮM ! (Tễu Blog): Gia đình Lập đã chờ, bạn bè Lập đã chờ, độc giả Lập đã chờ, những người yêu mến Lập đã chờ, những người khát khao tự do, dân chủ đã chờ, từ hôm qua, hôm nay, là Lập sẽ được ra khỏi nơi giam giữ, trở về nhà mình, vì thời hạn tạm giữ theo luật định đã hết, vì Lập không làm gì nên tội, vì Lập không đáng bị bắt giữ.
- Máy bay Vietnam Airlines bất ngờ đổi hướng: Nhiều người sợ hãi bỏ hành trình (VTC News): Sau khi chuyến bay VN 1266 gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài, một số hành khách sợ hãi không dám lên máy bay để tiếp tục về Vinh theo lịch trình cũ, mà chấp nhận di chuyển bằng xe khách hoặc tàu.- Bị không tặc uy hiếp, máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh ở Nội Bài (Nguyễn Tấn Dũng): Tối 16/12, một nguồn tin chưa xác nhận từ sân bay Nội Bài cho biết, một máy bay của Vietnam Airlines trên chuyến đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Vinh đã có dấu hiệu bị không tặc uy hiếp. - Vietnam Airlines giải thích lý do chuyến bay TP.HCM-Vinh phải hạ cánh xuống Nội Bài (Một thế giới): Vietnam Airlines vừa chính thức phát đi thông cáo báo chi, khẳng định "chuyến bay VN1266 gặp trục trặc kỹ thuật" - Bấm nút nhầm, sân bay Nội Bài khẩn cấp chống khủng bố (Tuổi trẻ online): Cụ thể thay vì phải nhấn code khẩn nguy (7700) thì cơ trưởng đã ấn nhầm nút khủng bố (7500) nên chuyến bay đã chuyển thông tin bị đặt vào tình trạng khủng bố xuống mặt đất làm các bộ phận liên quan ở sân bay quốc tế Nội Bài phải triển khai theo tình huống này.
- Thủ tướng: Kiên quyết loại bỏ công chức kém năng lực, phẩm chất (InfoNet): Người ra đi đầu tiên có lẽ là Thủ tướng?
- Đề nghị Ban Bí thư cảnh cáo ông Trần Văn Truyền (VietnamNet): Cảnh cáo nhé! Còn blogger thì đi tù luôn!
- Ngày thứ hai cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Nước ngập, đào đất khó khăn (Tuổi Trẻ): 7g sáng 17-12, các xe chuyên dụng đang đưa các vật tư và một số kĩ sư vào hầm, thức ăn sáng đang được chuyển vào các nạn nhân. Trong đêm qua nước uống, sữa và cháo tiếp tế đã giúp họ chống chọi qua đêm. - Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng cứu nạn nhân vụ sập hầm thuỷ điện (Dân trí): Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm. - 12 nạn nhân sập hầm thủy điện Đạ Dâng còn sống! (Tuổi Trẻ): Tin mừng là đã đưa được dưỡng khí và thức ăn vào cho những người bị kẹt, và tất cả đều còn sống! - Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: "Trong đó lấy được sữa chưa?" (Tuổi trẻ online): Để 12 người trong hầm chống chọi với cái đói và lạnh, lực lượng cứu hộ đã truyền nước gừng và sữa vào thông qua ống có đường kính 6cm để công nhân uống để giữ thân nhiệt.
- Hà Nội cưỡng chế giải phóng mặt bằng ba dự án trọng điểm chậm tiến độ (Vietnamplus): Để giải quyết dứt điểm mặt bằng đẩy nhanh tiến độ dự án, quận Hoàng Mai đã lên kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân cố tình chây ỳ không chịu bàn giao mặt bằng trong tháng 12/2014 vào ngày 15/1/2015.
- Hơn 400 tỷ đồng quà Tết cho người có công (VNN): Tổng kinh phí để tặng quà cho đối tượng người có công nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi là hơn 423,5 tỷ đồng. Mức quà tặng sẽ được chia thành 2 loại: 400.000 và 200.000 đồng.
- Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt nhiều đơn vị báo chí, xuất bản (Một thế giới): Từ đầu tháng 11/2014 đến nay, đã có hơn 10 báo bị xử phạt vì đăng tin, bài có thông tin sai sự thật hoặc không chính xác; trong đó nhiều báo bị phạt vì đăng tin bài sai phạm có cùng nội dung về một vụ việc. - Phạt báo Tuổi Trẻ 4 triệu đồng vì đăng tin không chính xác (Tuổi trẻ online): Bộ TT&TT đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính xử phạt báo Tuổi trẻ 4 triệu đồng do báo đã đăng một số thông tin không chính xác trong bài viết “Chuyện món ngon đất Hà Thành” số ra ngày 5- 10- 2014. - NXB Văn hóa - Thông tin bị phạt 21 triệu đồng (VNN): Quyết định của Cục Xuất bản, In và Phát hành nêu rõ, Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin đã xuất bản cuốn sách "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc" không có xác nhận đăng ký xuất bản.
- Nhà thầu Nhật đòi phạt VN 2,5 tỉ đồng/ngày vì chậm bàn giao mặt bằng làm Metro (Pháp luật): Hiện nhà thầu Nhật Bản đang đòi phạt đến 2,5 tỉ đồng/ngày vì lý do phía Việt Nam vi phạm hợp đồng.
- Người Việt chưa giàu nhưng "sang": Chỉ vì thích phô trương! (Dân trí): "Tính cách của người Việt dù nghèo đói nhưng vẫn thích phô trương, thích khoe khoang, vẫn ăn chơi dù tiền không có".
.
Thể thao - Sức khỏe - Môi trường
.
- Băng ở Bắc Cực đang tan chảy nhanh hơn (Dân Trí): Việc Trái đất nóng lên đang khiến băng ở Bắc Cực tan chảy nhanh hơn so với những gì chúng ta đang nghĩ và điều này có thể gây nên viễn cảnh mực nước biển tiếp tục dâng cao, đe dọa nhấn chìm nhiều vùng đất trên thế giới.
- Rừng bị phá vì xử lý hình sự thấp (Đại Đoàn Kết): "Chỉ tính riêng từ năm 2007 đến hết 2013, tại Việt Nam có tới hơn 12.600ha rừng bị phá trái phép, trung bình mỗi năm 1.894ha rừng bị phá. Tuy nhiên, điều đáng nói là số lượng vụ án xử lý hình sự xâm phạm tài nguyên rừng có tổ chức chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số 2.299 vụ án hình sự đã được đưa ra xét xử.
- Chống tàn sát động vật rừng: Đừng để quá muộn (Thiennhien.net): Báo SGGP số ra các ngày 15 và 16-12 đăng loạt bài “Thâm nhập cơ sở tàn sát thú rừng”, phản ánh tại tỉnh Bình Phước, nhiều năm qua tồn tại các cơ sở nhốt giữ, mua bán, giết mổ trái phép động vật hoang dã quy mô lớn, nhưng cơ quan chức năng địa phương có biểu hiện tiếp tay, bao che sai phạm. Sau khi báo đăng, PV Báo SGGP đã phải mất nhiều công sức mới liên hệ được với ông Vũ Đình Trúc, Phó Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước, để làm rõ hơn các vấn đề liên quan.
.
Thế giới - Đối ngoại
.
- Những sự kiện nổi bật thế giới năm 2014 qua ảnh (Dân Trí): Trong 12 tháng qua, hàng loạt những sự kiện nổi bật đã diễn ra trên khắp thế giới. Chiến sự tại Ukraine, bạo lực tại dải Gaza, thảm kịch hàng không MH17 hay sự bùng phát của đại dịch Ebola là những hình ảnh tiêu biểu thế giới trong năm 2014.
- Giá dầu tiếp tục đà trượt dài và phá đáy của nhiều năm (Dân Trí): Thị trường dầu châu Á trong phiên giao dịch ngày 16/12 tiếp tục đà trượt dài và phá đáy của nhiều năm sau khi các số liệu về hoạt động chế tạo tại Trung Quốc được công bố và việc đồng nội tệ của các nước đang phát triển mất giá gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu mua “vàng đen.
- Iran từng muốn Úc dẫn độ tay súng Sydney (BBC Vietnamese): Iran nói 14 năm trước họ đã yêu cầu dẫn độ Man Haron Monis, tay súng bắt cóc con tin ở Sydney nhưng Úc từ chối giao người.
- Dalai Lama: 'Tôi sẽ là người cuối' (BBC Vietnamese): Lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng, Đức Dalai Lama, nói với BBC ông cho rằng có thể mình sẽ là người cuối cùng giữ cương vị này.
- 4 lý do Taliban thảm sát tại trường học Pakistan (Thanh Niên)- Thảm sát đẫm máu giữa trường quân sự Pakistan (Dân trí): 6 tay súng đã thực hiện vụ tấn công táo tợn vào một trường học do quân đội quản lý tại thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan, đúng lúc các học sinh đang có mặt đông đủ tại trường. - Taliban tấn công trường học ở Pakistan, thảm sát 130 người (Dân trí): Ít nhất 130 người, trong đó khoảng 80 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân Taliban nhằm vào một ngôi trường do quân đội quản lý ở Tây Bắc Pakistan vào hôm nay 16/12. - Vụ Peshawar 'phản tác dụng' cho Taliban (BBC): Vụ tấn công trường học tại Peshawar hôm thứ Ba được nhiều người coi là tồi tệ nhất trong lịch sử các vụ bạo lực của các tay súng tại Pakistan.
- 2014: 66 nhà báo bị giết, 119 người bị bắt cóc (Tuổi trẻ online): Theo RWB, tổng cộng có 119 nhà báo bị bắt cóc trong năm nay, đa số xảy ra ở Ukraine với 33 người, tiếp theo là Libya 29 người, Syria 27 người và Iraq 20 người...
- ​IS công bố ảnh thảm sát 13 người tại Iraq (Tuổi trẻ online): Thảm sát 13 người, IS ăn mừng và nhóm nhỏ “khán giả” của cuộc hành quyết, có một số trẻ em đứng gần 13 thi thể là hình ảnh mới nhất của IS.
- Hơn 15.000 người Đức biểu tình phản đối đạo Hồi (Tuổi trẻ online): Theo AFP, người sáng lập phong trào “Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây” (Pegida) Lutz Bachmann khẳng định người dân Đức ủng hộ thông điệp chống Hồi giáo. “Các chính trị gia sẽ không thể phớt lờ chúng ta được nữa”
- Thương mại Việt Nga trong bối cảnh đồng Rúp suy sụp (RFA): Nền kinh tế Nga đang suy yếu do việc cấm vận của phương Tây và giá dầu sụt giảm, việc này có ảnh hưởng ra sao đối với quan hệ thương mại Việt Nga, Kính Hòa phỏng vấn Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế từ Hà Nội.- Obama sẽ ký lệnh trừng phạt mới với Nga (BBC Vietnamese): Nhà Trắng cho hay Tổng thống Barack Obama sẽ ký lệnh trừng phạt mới đối với Nga cho dù có ý kiến do dự.- Giá đồng tiền Nga “rơi tự do” (Tuổi trẻ online): Rạng sáng nay 16-12, giá đồng ruble của Nga sụt giảm tới 9,5% xuống mức thấp kỷ lục do giá dầu thô giảm. Ngân hàng Trung ương Nga đã phải lập tức can thiệp. - Nga chặn đồng rúp sụp đổ, nâng lãi suất lên mức kỷ lục 17 % (Một thế giới): Ngân hàng trung ương Nga (CBR) lập tức nâng lãi suất lên mức kỷ lục, từ 10,5 % lên tới 17 % vào rạng sáng 16.12, để Nga chặn đồng rúp sụp đổ. - Kinh tế Nga 'xuống dốc không phanh' (BBC tiếng Việt): Dầu và khí đốt chiếm hai phần ba tổng xuất khẩu của Nga với khoảng 530 tỉ USD. Nếu không có dầu khí, Nga sẽ có mức thâm hụt lớn về thương mại và giao dịch tài chính với phần còn lại của thế giới - đó là lý do tại sao ngân hàng trung ương của Nga dự kiến sẽ bị bơm tiền ra ngoài hơn 100 tỉ USD trong năm nay và năm sau.
- Người Nga tiếp tục bầu tổng thống Putin là Nhân vật của năm (Vietnamplus): Theo cuộc thăm dò được tiến hành ngày 7/12 đối với 1.500 người tại 43 khu vực ở Liên bang Nga, 68% ý kiến đã đặt ông Putin ở vị trí số một trong danh sách các chính khách và nhà hoạt động Nga hàng đầu. - Nga: 400 tên lửa chiến lược có gắn đầu đạn đang trực chiến (Vietnamplus): ngày 16/12, Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN), Thượng tướng Sergey Karakayev cho biết khoảng 400 tên lửa chiến lược có gắn đầu đạn hiện đang trực chiến trong RVSN.
- Trung Quốc cảnh báo: Đài Loan đừng mong độc lập (RFA tiếng Việt): Một viên chức Trung Quốc cho rằng mức độ hợp tác và trao đổi kinh tế qua eo biển Đài Loan vẫn tiến triển tốt đẹp, nhưng nhấn mạnh Bắc Kinh không bao giờ chấp nhận những ý tưởng muốn Đài Loan là một quốc gia độc lập. - Trung Quốc phóng thành công vệ tinh Dao Cảm 25 lên quỹ đạo (Vietnamplus): "Vào lúc 3 giờ 33 sáng (giờ địa phương) ngày 11/12, Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh Dao Cảm 25 lên quỹ đạo bằng tên lửa Trường Chinh 4C từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền."
.
Lịch sử
.
- Ai Cập phát hiện lăng mộ nữ hoàng có niên đại hơn 3.000 năm (Vietnamplus): Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết khu lăng mộ trên đã được phát hiện trong khuôn viên đền Ramesseum. Bên trong ngôi mộ sâu tới 5m, các nhà khảo cổ đã tìm thấy 20 bức tượng tùy táng có khắc chữ "Karomama."
- Phát hiện xác ướp Peru 1.000 năm tuổi trong tư thế ngồi co (Vietnamplus): Hơn 1.000 năm về trước, người phụ nữ 50 tuổi này đã "yên giấc ngàn thu" và được ướp xác ở Pachacamac, gần Lima, Peru.
.
Khoa học - Kĩ thuật
.
- Apple đã chuẩn bị sản xuất iPhone 7 màn hình sapphire (VnExpress): iPhone thế hệ thứ 9 dự kiến sẽ có viền màn hình siêu mỏng, màn hình phủ sapphire cùng nhiều tính năng dựa trên các đặc điểm của Apple Watch.
- Flappy Bird 'được tìm nhiều nhất năm 2014' (BBC tiếng Việt): Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông cũng là từ khóa tìm kiếm đứng thứ sáu toàn thế giới trong năm, chỉ sau Robin Williams, World Cup, Ebola, Malaysia Airlines và ALS Ice Bucket Challenge.
.
Văn hóa - Nghệ thuật - Giải trí
.
- Đột ngột bỏ BCH Hội Mỹ thuật Việt Nam, họa sĩ Thành Chương nhận thấy điều gì? (Một Thế Giới): "Lúc này tôi đã nhìn thấy con đường của Hội Mỹ thuật Việt Nam trong 5 năm tới. Đó là con đường giống như 5 năm trước, 5 năm trước nữa và 5 năm trước nữa...", họa sĩ Thành Chương chia sẻ.
- Ví, Giặm đứng đầu Top 10 sự kiện Âm nhạc năm 2014 (VNN): CLB Âm nhạc và Báo chí Hội nhạc sĩ Việt Nam và Hội nhà báo Việt Nam vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện Âm nhạc tiêu biểu năm 2014. Đứng đầu danh sách là sự kiện Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào tháng 11/2014.
- Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái tại Lai Châu (Vietnamplus): Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái 2014 với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái trong thời kỳ mới - Hội nhập và phát triển của đất nước" sẽ diễn ra từ ngày 27-29/12 tại Lai Châu.
.
.
---------------------------
.
.
Published on December 17, 2014
.
Tin Nổi Bật Trong ngày
.
.
.



No comments: