Saturday, December 13, 2014

Học viên Pháp Luân Công Vũ Hồng Tố tuyệt thực đến chết trong tù (Tin tổng hợp)



Người tự nhận là học viên Pháp Luân Công chết trong tù ở Việt Nam
LT.Ton, Việt Đại Kỷ Nguyên  
13 Tháng Mười Hai , 2014
 http://vietdaikynguyen.com/v3/25769-hoc-vien-phap-luan-cong-chet-trong-tu-o-viet-nam/
Ngay khi tin về một người tự nhận là học viên Pháp Luân Công tên là Vũ Hồng Tố đã qua đời trong nhà tù ở Việt Nam trong lúc tuyệt thực phản đối bản án 5 năm tù, BBT Việt Đại Kỷ Nguyên đã xác minh và thấy có trách nhiệm cần thông tin đến cho quý độc giả như dưới đây :
Vũ Hồng Tố đã qua đời khi đang thực hiện án tù 5 năm vì tội ‘Gây rối trật tự công cộng’, theo thân nhân ông Tố xác nhận với hãng truyền thông BBC có trụ sở tại Anh quốc rằng ông qua đời hôm 15 Âm lịch, tức thứ Bảy tuần trước , và gia đình đã tổ chức tang lễ cho ông.
Ông Tố, cựu giáo viên, cùng ba người khác đã bị bắt hồi tháng Hai năm nay khi mang búa ra lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội với ý định đập phá. Họ cũng có kế hoạch phá hoại một số địa danh nổi tiếng ở Hà Nội.
Người được cho là cầm đầu nhóm, ông Nguyễn Doãn Kiên, đã bị tòa án Hà Nội tuyên án sáu năm tù vì tội ‘Gây rối trật tự công cộng’ theo Điều 245 Bộ Luật Hình sự.
Bị tuyên án cùng tội danh với ông Kiên trong phiên sơ thẩm ngày 27/3, các ông Vũ Hồng Tố nhận 5 năm tù, Nguyễn Văn Kiểm 4 năm tù và Trịnh Kim Khánh 4 năm tù.
Vũ Hồng Tố tự nhận là học viên Pháp Luân Công trong khi các học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam đều lên tiếng phủ nhận điều này, bởi theo quan điểm của nhiều học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam được gửi đến cho Đại Kỷ Nguyên : Nhóm do Nguyễn Doãn Kiên đứng đầu có những hành động kích động, cực đoan và gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Những người này hành động đi ngược lại những yêu cầu căn bản và bắt buộc của môn Pháp Luân Công được ghi trong phần Phụ lục IV, sách Đại Viên Mãn Pháp của môn Pháp Luân Công (còn có tên gọi khác là Pháp Luân Đại Pháp) :
“Hễ là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thì phải nghiêm khắc tuân thủ pháp luật quốc gia của mình; hễ ai có hành vi vi phạm chính sách pháp luật quốc gia, thì đều là điều không được dung nạp trong công đức của Pháp Luân Đại Pháp. [Hành vi] vi phạm cũng như hết thảy những hậu quả đều là do đương sự tự chịu trách nhiệm.”
Như vậy, dựa trên những thông tin được trực tiếp cung cấp đến cho Đại Kỷ Nguyên từ nhiều học viên Pháp Luân Công, có thể thấy rằng hiện nay một số cơ quan truyền thông trong và ngoài nước gọi nhóm do Nguyễn Doãn Kiên đứng đầu là nhóm “Học viên Pháp Luân Công” là không chính xác.
‘Không rõ nguyên nhân’
Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra cái chết của ông Vũ Hồng Tố là do tra tấn trong tù hay là do tuyệt thực.
Theo người bạn của ông Vũ Hồng Tố, bà Nguyễn Thúy Liễu nói với hãng truyền thông BBC rằng ông Tố từng tuyệt thực trong tù.
“Trước khi vào tù, anh Tố là người khỏe mạnh,” theo bà Liễu.
Chúng tôi cũng đã liên lạc với cô Thanh Thanh, Xướng Ngôn Viên đài truyền hình BYN.TV (Houston57.3 – Broadcasting Youth Network Television). Sau đây là bản tin ngắn do cô Thanh Thanh cung cấp:
“Theo tin mới nhận được của Facebooker Lô Đề VN, một học viên Pháp Luân Công vì phản đối bản án 5 năm tù mà CSVN dành cho anh khi anh và các bạn định đập lăng HCM và giật đổ tượng Lenin, nên anh đã tuyệt thực và chết trong nhà tù cộng sản…

Mặc dù biết anh tuyệt thực, nhưng trại giam cố tình không cứu, mà để cho anh chết vì kiệt sức. Trước đó chúng đánh anh ấy rất dã man.”
Tiếng nói công khai
Nhiều độc giả Việt Nam trên trang mạng xã hội facebook.com/bbcvietnamese đang lên tiếng trước thông tin này :
Facebooker “Đinh Đan” : “Họ là 1 nhóm người tự xưng là Pháp Luân Công rồi thực hiện những hành động chính trị sằng bậy ấy. Pháp Luân Công từ trước đến nay là một môn tập ôn hòa, phi chính trị và bất bạo động. Những kẻ thực hiện hành động này là đi trái với tôn chỉ của môn tập , cũng không phải học viên chúng tôi“.
Facebooker “Con Đường Trở Về” : “Xin lỗi nếu không có ai công nhận thì quý báo dựa vào đâu để đăng tin rằng ‘học viên Pháp Luân Công chết trong tù’ ? “.
Facebooker “Nam Hồ Nguyễn” : “Các học viên chân chính PLC đều ko tham gia chính trị. Giữ theo tiêu chuẩn chân thiện nhẫn. Các bạn chớ hiểu lầm vì một số người mạo danh !
Facebooker “Ha Nguyen” : ” Tôi rất không đồng tình với cách đưa tin có chủ ý của BBC để phục vụ những nội dung liên quan đến vấn đề dân chủ ở Việt Nam – trong đó Pháp Luân Công được nhắc đến với ‘đại diện’ – vốn là những kẻ mạo danh, lợi dụng môn khí công này và có những hoạt động mà BBC có thể tận dụng cho dư luận của mình.”
Có thể thấy cộng đồng học viên Pháp Luân Công Việt Nam không bao giờ ủng hộ hành vi của nhóm người do Nguyễn Doãn Kiên cầm đầu. Theo họ thì những người này mượn danh Pháp Luân Công để làm cái gọi là chính trị.
Bối cảnh
Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là môn tu luyện Phật gia thượng thừa, do ông Lý Hồng Chí, Sư phụ của pháp môn sáng lập. Pháp môn lấy [việc] đồng hoá với đặc tính “Chân Thiện Nhẫn” của vũ trụ làm căn bản, lấy đặc tính tối cao của vũ trụ làm chỉ đạo, là chiểu theo nguyên lý diễn hoá của vũ trụ mà tu luyện. Người đang tham gia tập luyện môn tập này nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần.
Ngoài thực hành môn tập, các học viên còn tự nguyện thực hiện các hoạt động hòa bình giảng rõ sự thật về cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công đang diễn ra tại Trung Quốc trong vòng 15 năm qua, như phát tờ rơi và tài liệu học tập Pháp Luân Công, gửi thỉnh nguyện thư, gọi điện… nhằm phơi bày tội ác diệt chủng của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công.
Mặc dù ở Việt Nam không có lệnh cấm chính thức nào đối với Pháp Luân Công nhưng dưới sức ép của chính quyền Trung Quốc, đã có nhiều thông tin sai lệch về Pháp Luân Công được đăng trên các phương tiện truyền thông trong nước, gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của môn tu luyện này và bản thân những người theo học.
 .
 -------------------
 .
 XEM THÊM :


Tin buồn ! Học viên Pháp Luân Công Vũ Hồng Tố tuyệt thực đến chết trong tù
http://ttngbt.wordpress.com/2014/12/13/vi%E1%BB%87t-nam-va-trung-qu%E1%BB%91c-tang-c%C6%B0%E1%BB%9Dng-h%E1%BB%A3p-tac-d%E1%BB%83-ch%E1%BB%91ng-cac-th%E1%BA%BF-l%E1%BB%B1c-thu-d%E1%BB%8Bch/

No comments: