Wednesday, April 1, 2020

CHỬI LỘN, TRUMP LÀ NẠN NHÂN? (Đoản Kiếm)





Hầu hết dân Mỹ gốc Việt hiện nay đều tôn thờ Trump, một điều hoàn toàn khác biệt với những sắc dân thiểu số khác ở Mỹ! Họ bị truyền thông Việt ngữ nhồi nhét quá lâu nên họ bênh vực Trump một cách mù quáng và rất nhiều người cho rằng ông Trump là nạn nhân "làm gì cũng bị chửi."

Tôi xin lỗi, đó là một nhận định cực kỳ sai lầm. Tôi xin nói thẳng là: TT Trump không phải là nạn nhân của chửi lộn! Trump là người gây chuyện! Và là người chuyên chửi rủa người khác. Vậy thì chuyện Trump có bị chửi lại chỉ là chuyện bình thường.

Trump không phải là nạn nhân "bị chửi bất cứ khi ông ta làm việc gì" như một số Facebooker tiếng Việt nói. Ngược lại, Trump là người dùng twitter để gây hấn với mọi người. Ông chửi từ trái qua phải đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trump chửi từ Obama đến gia đình Bush, chửi từ McCain, đến Mitch Romney.... từ Pelosi đến Jeff Flake... Bất kể người đó là ai, nếu không tung hô ông như thánh, mà có ý không tuân phục, là sẽ được Trump tặng cho một hoặc nhiều nick names chẳng lấy gì làm hay ho. Ngay cả những người đã từng làm việc dưới trướng của Trump như John Bolton là Mr. Tough Guy, hay Arnold Schwarzenegger được Trump gọi là Crazy Arnold (Arnold khùng)...

Không phải chỉ là bất đồng ý kiến, Trump dùng những lời lẽ thô tục nhất mà không mấy người trong xã hội ngoại trừ dân xã hội đen dám dùng để chửi rủa họ. Trump gọi Ted Cruz là Lyin' Ted, gọi Jeb Bush là low enegy Jeb, gọi Bloomberg là Mini Mike... Sau 4 năm chạy đua và làm Tổng Thống Mỹ, Trump đã phá vỡ mọi chuẩn mực xã hội và tạo ra một sự căng thẳng, bất đồng sâu sắc trong nền chính trị Mỹ. Một sự gãy đổ mà cả thế kỷ sau Trump chưa chắc đã hồi phục!

Trump là Tổng Thống Mỹ chưa có tiền lệ trong lịch sử. 44 đời Tổng Thống trước đó của Mỹ đã góp phần xây dựng một hình ảnh nước Mỹ với những Tổng Thống tài năng, uyên bác, lịch lãm, tư cách... Không những chỉ điều hành đất nước, Tổng Thống còn là tấm gương để những người trẻ noi theo. Tổng Thống luôn luôn là niềm tự hào của nhân dân. Dù quan điểm có thể trái ngược nhau, đa số dân Mỹ đều ủng hộ Tổng Thống của họ. Có thể thấy điều này từ TT Regan, 2 TT Bush, Clinton hay Obama... Sau khi rời Nhà Trắng, những bảo tàng của các Tổng Thống vẫn là những điểm dừng chân của dân Mỹ, nơi mà họ học được rất nhiều, hoặc dạy cho con cái họ khá nhiều điều.

Trump không có những thứ đó. Cái viện bảo tàng của Trump sẽ là cái Twitter account đầy nhốc những ngôn từ mà ngoại trừ những người Việt Nam ủng hộ ông, không mấy phụ huynh sẽ đem về dạy cho con họ!

Tỉnh mộng lại đi những người Việt chỉ a dua nhau để ca tụng một con người "vĩ đại" có ý tưởng của một kẻ độc tài, chỉ muốn mọi người tung hô mình và không bao giờ biết lắng nghe. Trump hoàn toàn không phải là nạn nhân "bị người ta chửi bới" mà Trump là một người chuyên lăng mạ người khác! Trump là một bully, không phải một người bị bullied.

Nước Mỹ có vĩ đại không thì cần phải tỉnh táo để thấy. Nước Mỹ đã vĩ đại mấy trăm năm nay. Một đất nước của những con người vĩ đại như George Washington, Jefferson, Abraham Lincoln, Martin Luther King... Đất nước của những nhà khoa học hàng đầu thế giới kể tên không hết... Không đợi đến năm 2017 nước Mỹ mới vĩ đại. Ba năm nay nước Mỹ không có gì khác với hơn 200 năm trước đó! Ngoại trừ nước Mỹ chưa bao giờ chia rẽ một cách VĨ ĐẠI như vậy. Có lẽ không cần phải chứng minh vì ai cũng thấy điều đó! Và lỗi đó của ai? Không khó để trả lời!

Đừng chửi tôi vì tôi không yêu Tổng Thống của bạn. Hãy chứng minh là tôi sai. Hãy chứng minh Trump là nạn nhân đáng thương làm gì cũng bị người ta chửi...



*
Trucchi Le Bài viết chỉ sai một câu nhưng rất NẶNG là " HẦU HẾT NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT" đều tôn thờ Trump là sai quá xa.. nên tìm hiểu bao nhiêu người gốc Việt ở Mỹ.. vài trăm đứa giữa hàng triệu người Việt ở Mỹ, chỉ có một số nhỏ những miệng rộng, Óc Tôm.. là bọn cuồng Trump, là dân văn hóa rất giới hạn.. thiển cận trình độ học dưới Trung học.. và đa số Cuồng tín.. ngôi salon mơ Trump chống TQ và giải phóng VN bằng miêng....thống kê CNN và nhiều cơ quan cho biết chỉ có 26% gốc Việt bầu cho Trump.. đại đa số ở Texas.. còn lại đừng nhầm với 80% cuồng trump "Made in Vn" dân Việt trí thức.. có học..bọn thế hệ trẻ trình độ đại học không ngửi được Trump.. gọi bọn cuồng trump là "Cá Tra".. chỉ nhìn bọn Livestream là biết trình độ của dân úng hộ Trump.. dân nói ĐM mỗi đầu câu khi làm show như Trương quốc Huy và 90%, bọn Livestream đại đa số không trình độ chỉ lập lại như con két để tự sướng và vô tài hùng biện không biết câu TU THÂN, THỀ GIA, TRỊ QUỐC, BÌNH THIÊN HẠ.....
Đám thường xem Youtube TIẾNG VIỆT VÌ DỐT SINH NGỮ và đa số bọn làm video làm fake new để đầu độc tuyên truyền cho trump..có thể bọn chúng nhận tiền của bọn Trump như các cộng đồng Mễ và Mỹ đen. cho nên khi đọc cần phải cân nhắc và tìm hiểu sâu rộng hơn đừng vì vài con sâu làm rầu nồi canh cũng như ở VN không phải chỉ có bọn CS khốn nạn..mà còn hàng chục triệu người thù ghét bọn bán nước hèn hạ đó... thân mến






No comments: