Monday, April 27, 2020

MỘT THẤT BẠI Y KHOA THẢM KHỐC NHẤT LỊCH SỬ KHOA HỌC (Tran Nhat Bao)





Bài 8: THE DEADIEST MEDICAL FIASCO IN THE HISTORY OF SCIENCE - MỘT THẤT BẠI Y KHOA THẢM KHỐC NHẤT LỊCH SỬ KHOA HỌC

Mục đích duy nhất của bất cứ cơ quan y tế công cộng dù VN hay Mỹ là bảo vệ đời sống, sức khỏe cho xã hội do đó, sự chọn lựa nhân sự lãnh đạo phải dựa trên khả năng, quá trình, triết lý và tư cách phi chính trị. Nhưng nhìn vào những người Chính phủ Trump chọn đễ nắm quyền từ y tế đến môi trường Mỹ, sức khỏe của dân không phải là mục tiêu của họ:

1) Bộ trưởng Y Tế và Dịch Vụ Nhân Sinh ALEX AZAR là Luật Sư cho các tập đoàn bán thuốc giá cắt cổ, ghét Obamacare, không chút kinh nghiệm hay hiểu biết gì về Y khoa;

2) Trợ Tá BRIAN HARRISON, không chút kinh nghiệm về y khoa, chuyện nghề nuôi chó kiểng, vô làm Phụ Tá Bộ Trưởng, Trưởng Phòng Điều Hành Covid-19 Task Force ;

3) STEPHEN HAHN, FDA, chuyên gia về Ung Thư, thành viên trung thành của Đảng CH hàng năm đều đóng tiền cúng cô hồn cho Đảng CH, nổi tiếng là người có "tài quản lý" hành chánh vì... sa thải 1000 nhân viên và thanh trừng các khoa học gia gốc Á Châu, v.v.;

4) ROBERT REDFIELD, CDC, khoa học gia, BS về vi trùng học nhưng với một thành tích từng gian dối trong research để tự đề cao mình; Nổi tiếng quá khích, kỳ thị về tôn giáo và tham tiền khi đòi hỏi mức lương 375 ngàn cho mình...

Gian dối, tự cao, quá khích, kỳ thị, tiền bạc, đảng phái, ghét Obamacare, ghét Dân Chủ,.v.v. tất cả không những trong Y Tế mà cả Bộ Môi Trường, Interior và các Bộ khác. Nhìn chung, đây là đặc thù của một nhóm độc đoán, độc tôn, khinh thường dân, chọn lựa lãnh đạo theo kiểu Đảng trị, chính kiến, phe phái không khác VN ngày xưa. Khi một thằng chuyên nghề bán thuốc cắt cổ làm Bộ Trưởng Y Tế, một thằng chuyên nghề nuôi chó điều khiển kế hoạch chống dịch, v.v. tự nó đã đủ tiên đoán lên tương lai y tế và an sinh xã hội của dân Mỹ từ trước khi COVID-19 xẩy ra.

NGUỒN :

Nhưng tôi sẽ không cần dựa vào quá khứ tham ô, đảng phái, kỳ thị Á Châu, gian manh data, hay nuôi chó của họ để chứng minh cho một phe phái bất tài, phản khoa học và bất chấp hậu quả chết chóc, bệnh tật thảm thương cho hàng trăm ngàn dân Mỹ vô tội. Tôi sẽ dùng dữ liệu khoa học mới nhất và trực tiếp nhất để dẫn chứng cho một loại kế hoạch y tế xôi thịt, đầy trình diễn nhưng kém cỏi trong thực tế điển hình là qua sự chọn lựa phương pháp COVID-19 testing theo nhu cầu và hạn hẹp của các tập đoàn tỷ phú để chia chác thay vì nhu cầu ngăn chận và trị liệu sớm của dân chúng.

Khả năng tràn lan rất nhanh của COVID-19 trong khi chính phủ buộc họ chờ đợi hơn 5 tuần xem dân như một đám chuột bọ để tạo lợi nhuận cho những tập đoàn tỷ phú có "quan hệ" với họ. Họ chứng minh cho sự gian ác và cố tình đó bằng cách cấm dân chúng dùng bất cứ loại test nào khác bằng cách của ai khác, nhất là nếu tests đó có nguồn gốc nước ngoài, kể cả tests từ WHO (do Đức triển khai), nó cho ta thấy một sự cấu kết có qui hoạch trước.

Nếu tests khác cho xử dụng vào giữa tháng 2 khi COVID19 mới vào Mỹ, tỷ số positive chỉ dưới 3 %, nhưng vì phải chờ hơn 1 tháng khinh thường tính mạng dân và của COVID, chỉ trong 2 tuần, tỷ số positive sẽ tăng gấp bội dẫn đến sự vô dụng của Test như tại Ý. Bằng cớ là dù Mỹ tăng số test gần 300% trong 4 tuần, dịch đã tràn lan từ 1678 ca ngày 15 tháng 3 lên hơn 912 ngàn ca nhiễm, tức 543 lần và 51 ngàn dân Mỹ mất mạng với tỷ lệ positive đã 18.4% dù họ đã test 4.9 triệu tests. Hàng chục tỷ bạc Mỹ tiêu trong 1 tháng hoàn toàn vô ích và chỉ làm giàu cho bọn tài phiệt và dùng mạng sống của dân chỉ là con mồi.

Các điểm dưới đây sẽ cho ta thấy chính sách của FDA là môt hành vi toa rập vì tiền và cố tình xem thường khoa học lẫn dân chúng:

MỘT CÔNG NGHỆ PCR CŨ 40 NĂM PCR CHÍNH XÁC NHƯNG KHÔNG THỰC TẾ ĐÃ ĐƯA CẢ TRĂM NGÀN DÂN MỸ ĐẾN CHỖ CHẾT

2 tập đoàn gần như độc quyền COVID Testing bên Mỹ là THERMO FISHER và ROCHE DIAGNOSTICS. Tình cờ thay, Thermo Fisher có nhiều quan hệ với Donald Trump qua nhiều năm và Trump còn nhà đầu tư cho họ trước 2017 và ROCHE là tập đoàn hỗ trợ tài chánh cho Mike Pence khi ông còn là Dân Biểu và Governor của Indianna. PCR là công nghệ cũ từ 1980s bằng cách tách RNA từ mẫu dịch, phải làm từ Lab của chính họ vì kỹ thuật PCR của họ lệ thuộc vào máy móc nhỏ, lớn khác nhau cho từng công đoạn nên không thực dụng, khó thực hiện nhanh cho bất cứ nạn dịch nào. Câu hỏi lớn nhất là 18% đến trên 33% ca nhiễm không có COVID19 trong dịch mũi/họng nên PCR test, dù tốt đến đâu, cũng không thể dùng là test duy nhất cho bất cứ nước nào. PCR chính xác nhưng không thực dụng cho COVID. Đa số nước khác dùng ít nhất 3-4 công nghệ và kỹ thuật test khác nhau vì nhiều lý do mà tôi sẽ bàn.

Thử hỏi: Tạo sao FDA và CDC không quan tâm gì đến 7 công nghệ khác mà chỉ tập trung vào 1 công nghệ tốn kém và chậm hơn với 2 tập đoàn này? Tại sao FDA chỉ cho phép 2 tập đoàn có quan hệ với Tổng Thống và Phó Tổng Thống?

Trong số 7 công nghệ , i.e., CELL CULTURE, DIRECT ANTIBODY, SEROLOGY, NUCLEIC ACID BASED AMPLIFICATION, NUCLEIC ACID SEQUENCING, RAPID, PCR, vv. trong đó, PCR không phải là phương pháp duy nhất, tốt nhất và nhanh nhất cho COVID-19 và con số 800 ngàn người nhiễm trong vòng 1 tháng đã chứng minh điều đó. Trước mối đe dọa của COVID19, nếu chính phủ là người thật sự muốn xã hội họ không có bệnh như họ đã hô hào, họ đã triển khai những công nghệ khác SONG SONG với PCR. Với hệ thống máy móc, software, central processor, terminals, etc. hệ thống của Thermo và Roche trong thực tế là phương pháp ĐÔC QUYỀN LÀM TIỀN với sự tiếp tay của WHITE HOUSE và FDA mà thôi vì nó KHÔNG BAO GIỜ có thể thay thế các kỹ thuật khác khi cần test hàng triệu!

Chính BS Deborah Brix, cố vấn về COVID-19 cho White House cũng phải xác nhận rằng để test hàng triệu, công nghệ PCR tuy có thể đúng nhưng sẽ không làm được điều đó.
Nếu mục đích của chính phủ là chống COVID19, giảm thiểu bệnh và người chết, họ đã không giới hạn phương pháp. Nhưng nếu mục đích của chính phủ là bảo vệ nồi cơm nào đó, họ sẽ làm đúng như chính phủ Trump đang làm.

Sau đây là những công nghệ thích ứng, nhanh, gọn và thích hợp cho COVID-19 ngoài PCR này:

1) NUCLEIC ACID AMPLIFICATION (như của ABBOTT's "ID NOW" COVID-19 TEST): Tương tự như PCR nhưng đơn giản hơn vì chỉ tỉm Nucleic Acid RNA. Yếu điểm của NAA Test của Abbott là chất lượng specimen phải cao nhưng vì từ 18 đến 30% bệnh nhân COVID-19 không có virus trong dịch mũi hay cổ nên test này tự nó không thích hợp hay không thể hữu dụng hoàn toàn cho COVID-19. Máy này có bán ở China với giá $600 nhưng tôi chắc là Abbott đã bán cho chính phủ Mỹ ít nhất vài ngàn.

2) RT-PCR TEST và RT-PCT ELIFA: Kỹ thuật REVERSE TRANSCRIPTASE PCR dùng ở KOREA dùng kỹ thuật tương tự như THERMO, ROCHE nhưng máy móc rất gọn và tiện hơn Mỹ nên bất cứ cơ quan, bệnh viện, clinic, vp BS nào cũng có thể dùng và thời gian test rút ngắn còn 3 tiếng thay vì nhiều công đoạn khác mà phải gửi mẫu đi để tránh bị hư hay cross-contamination.

3) Direct Immunoassay dùng ANTIGEN hay ANTIBODY: Công nghệ này lấy từ Direct Fluorescent Antigen (DFA) và được toàn hảo hơn nhờ vào trải nghiệm các dịch cùng loại FLU như INFLUENZA, SARS, H1N1, MERS, v.v. trong 15 năm qua. Nó triển khai bởi BinaxNOW (Inverness Medical, Cologne, Germany) chứ không phải China hay Korea như chính phủ Trump nói. Kỹ thuật này được phát huy nhiều ở TQ, HQ, Nhật và TW sau các trận dịch SARS, H1N1, v.v. từ mới đây, tức 2006 trở lại. (https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2954002/)

Immunoassay ANTIGEN dùng một kháng thể Nhân tạo (engineered bio reagents) để tự nó attach và bind với proteins trên virus, nếu có, để hiện lên màu cho ta thấy; Immunoassay ANTIBODY tương tự: Một bio reagent nhân tạo khi pha vào máu người test, nó sẽ attach với 2 kháng thể trong máu: IgG và IgM. Nếu test positive tức máu có thể có virus nên IgG và IgM hiện ra. Test này hiệu quả trên 90% với trong vòng 2 đến 10 phút. Vì các bệnh SARS, MERS trên có nhiều ở TQ, HK nên có thể họ am tường về COVID-19 hơn Mỹ. Cả hai đều tiện dụng trong việc SCREENING người nghi vấn bệnh và sau đó mới dùng PCR test. Nếu có thể test cả 2 loại ANTIGEN và ANTIBODY cách nhau 3-4 ngày đễ confirm negative hay positive là tốt nhất mà ít tốn kém nhất cho chính phủ.

Kỹ thuật và nguyên tắc của nó rất giản dị: Thay vì phải phân tích mẫu tìm virus qua nhiều công đoạn, 2 tests này giúp ta biết positive hay negative để tự cảnh giác, tự cách ly và và sau đó test thêm qua Lab test bằng mẫu máu, phân hay bằng X-ray. Như chính tôi đã làm cho mình và trong gia đình, test này thích hợp, nhanh, tiện và tốn 1/10 của PCR test hiện nay. Khác với tin xuyên tạc, những test này đều đã trải qua clinical validation studies ngoại trừ các loại test giả. Chính MIT Mỹ (Apr 20, 2020) kỹ thuật "Antigen" này là câu trả lời cho COVID Testing cho người Mỹ hơn là PCR. (https://www.technologyreview.com/…/antigen-testing-could-f…/).

FDA trong từ thời OBAMA đã approve nhiều test tương tự và chuyên viên FDA không lạ gì với nó. Nhưng một khi Y Tế và mạng sống con người phải tùy thuộc vào tập đoàn, tiền bạc và chính trị, y khoa không thể giúp người vì một chính phủ chỉ biết tiền là trên hết.

CHÍNH SÁCH PHẢN Y HỌC VÀ GIẾT NGƯỜI CỦA FDA KHI BUỘC DÂN PHẢI DÙNG TESTS CỦA THERMO FISHER, ROCHE VÀ ABBOTT (ID NOW):

Một trong những thử thách đáng sợ của COVID-19 là TỶ LỆ NGƯỜI KHÔNG CÓ TRIỆU CHỨNG có thễ lây lan vì chính họ không biết! Tôi tìm hiểu về đề tài này và bàng hoàng vì chính CDC Mỹ cũng quá rõ từ 2016:

Trong một bài nghiên cứu của University of Queensland, Queensland Technology University (Australia) và London School of Hygiene and Tropical Medicine, London UK, họ xem xét 19 nghiên cứu, 55 bộ dữ liệu về hơn 9900 ngàn bệnh nhân INFLUENZA - bệnh cùng gia đình FLU như COVID-19 (phá đường hô hấp). Influenza ủ bệnh trong 3 ngày so với COVID-19 từ 6-10 ngày và có thể đến 14 ngày) tức COVID-19 còn nguy hiểm hơn. Kết luận của họ: Số người nhiễm, lan truyền cho người khác mà KHÔNG CÓ TRIỆU CHỨNG trong cả 3 loại Influenza A, B. C là 19.1%, 21% và 22.7% và có thể đến 33%. Tệ hơn, nhiều BS cho biết nhiều bệnh nhân hoàn toàn không có triệu chứng và khi có rồi thì họ đã phải nằm ICU.

Nếu FDA và CDC đã biết về tỷ lệ người không có triệu chứng này mà còn tuyên bố BUỘC AI CÓ TRIỆU CHỨNG RỒI THÌ MỚI CHO TEST dạng PCR thì hoàn toàn phản khoa học và không 1 chút tinh thần của con người y khoa ngoài việc làm người bán hàng cho THERMO FISHER/ROCHE. Hơn thế nữa, trong khi dữ liệu khoa học đã cho biết là 20% không có triệu chứng mà FDA bắt dân chờ khi có triệu chứng thì mới test, chính sách đó không có chút gì Y KHOA VÀ TRỰC TIẾP ĐÓNG GÓP CHO SỐ NGƯỜI NHIỄM VÀ CHẾT VÌ COVID-19 Ở MỸ!!!

Để sáng tỏ thêm, tôi sẽ dùng 1 thống kê của DIAMOND PRINCESS:
Quí vị còn nhớ Tàu DIAMOND PRINCESS với 3711 người trên tàu phải cách ly vì 1 nhân viên tested positve vào ngày 5 th 2. Vì phải chần chờ 2 tuần, 634 người bị positive kễ cả ông Officer làm test và luôn cô y tá! 113 người trong số 634 tức 17.8% KHÔNG CÓ TRIỆU CHỨNG và khoảng 95% số này cũng tương đối không cảm nhận được triệu chứngnào suốt thời gian điều trị!!!
https://www.forbes.com/…/what-percentage-have-covid-19-co…/…

Nhìn lại hậu quả của chính sách tàn nhẫn và bất chấp mạng sống con người: Ngày 15 tháng 3 sau khi FDA và WHITE HOUSE MỸ bắt dân chờ THERMO FISHER và ROCHE chuẩn bị, FDA khẳng định không cho ai dùng test khác kể cả của WHO (làm từ Đức) và chê hoàn toàn tests của China và Korea dù có validation studies và được chính phủ công nhận. Lúc đó Mỹ chỉ có 213 ca positive. Đúng 1 tháng sau, số ca positive là 633,010 tức tăng 2977 lần! Trong khi Korea, nước dùng tests mà họ bài bác, khi số người nhiễm gần 9000, sau khi họ test liên tiếp 3 tuần, dùng tests mà Mỹ chê là "kém hơn tao", mức nhiễm ở Korea dừng lại ở 10,000 ca! Nếu không có sự kiêu ngạo mờ ám gian ác kia, Mỹ đã không phải đếm hơn 50 ngàn xác chết và 900 ngàn ca như ngày nay.

Chính sách độc tài, độc đoán, kiêu ngạo và sự mờ ám bất chấp tính mạng của dân đó đã đưa nước Mỹ đến đường không còn lối thoát: Dù ngày nay họ có thể test nhiều đến đâu, có thể quá trễ rồi cho hàng triệu dân Mỹ...
(Tôi không có trong con số đó vì mình đã mua đủ test cho chính mình, mỗi tuần test 1 lần, không ngu gì mà đợi họ!)

CHỦ TRƯƠNG SAI LẦM, MỜ ÁM VÀ VÔ NHÂN ĐẠO, VÔ TRÁCH NHIỆM CỦA CƠ QUAN Y TẾ MỸ TRƯỚC HẬU QUẢ CỦA TRÊN 900,000 DÂN MỸ VÔ TỘI
Dĩ nhiên thương trường luôn có thành phần ma giáo không thua gì chính họ và chính phủ thừa khả năng xét nghiệm hàng dởm qua nhiều phương pháp như từng làm. Nhưng khi họ cố tình không dám cho phép sản phẩm chân chính dù với đầy đủ test và validation data, đã dùng thành công hơn Mỹ và còn sẵn sàng test lại bên Mỹ, v.v. FDA và WHITE HOUSE chỉ lợi dụng danh nghĩa chỉ để ngăn chận cạnh tranh, bảo vệ doanh thu cắt cổ của tập đoàn thất nhân của họ vì họ biết rằng nếu cho phép dân dùng tests chỉ tốn $20 thì mặt mũi nào họ mua tests kia giá hơn $100?

Bài viết này một lần nữa, nói lên những gì mà chính quí vị cũng đã chứng kiến: Con số người nhiễm KHỔNG LỒ với hơn 945 ngàn và hơn 54 ngàn tử vong hôm nay (4/25), tự nó cũng nói lên những gì tàn ác nhất của đám người dùng đảng phái, vị thế, tiền bạc, xem nhân mạng như cỏ rác:

1) Họ chọn lựa và hỗ trợ loại test vì tiền bạc, chính tri, thành kiến và tư duy tự kiêu ganh ghét nước ngoài, không dựa vào nhu cầu, khoa học hay hiệu năng thực tế và bất chấp hậu quả cho dân Mỹ. Họ dùng quyền thế ngăn chận giúp tập đoàn tỷ phú làm giàu bằng cách cấm dùng bất cứ test khác, thì ta nên gọi đó là Y TẾ CÔNG CỘNG hay GIẾT NGƯỜI CÔNG CỘNG?

2) Biết rõ là 20% người nhiễm sẽ không có triệu chứng nhưng chính phủ vẫn ung dung dùng quyền thế áp đặt dân phải theo một chỉ thị không gì độc ác hơn: KHÔNG CHO TEST NẾU KHÔNG CÓ TRIỆU CHỨNG: MỘT CHÍNH SÁCH CỐ TÌNH GIÚP CHO COVID-19 TRÀN LAN DẪN ĐẾN TỬ VONG CHO HÀNG CHỤC NGÀN NGƯỜI KỄ CẢ BS, Y TÁ!

3) Khi chính phủ không thể bảo đảm cho mạng sống con người trước nguy cơ vì không có test hay hết tiền mua test, chính phủ không còn quyền áp đặt hay ngăn chận quyền tự bảo vệ mạng sống của cá nhân trước nguy cơ bằng phương tiện sẵn có và không tai hại gì cho chính mình hay người khác. Đó là một quyền cơ bản mạnh hơn cả Hiến Pháp bất kể một hệ thống chính trị nào, kể cả XHCN.
...

Lịch sử Mỷ sẽ phải trải qua những trang đẫm máu người chết - không phải vì chiến tranh cho tự do, mà vì những lý do quá rẻ mạt: Những con người độc tài, gian manh núp dưới bóng của quyền lực, dùng 4 chữ "Y TẾ CÔNG CỘNG" làm chiêu bài tiêu tán vài chục tỷ làm giàu cho chính mình. Họ không cần biết là ngay dưới đống tiền dơ bẫn và gian ác đó là hơn 40-50 ngàn xác chết của người dân vô tội đáng lẽ ra họ không thể chết một cách thảm thiết vô nghĩa như thế! Máu của họ và của vài chục ngàn khác đang chờ chết vì sự sai lầm tàn bạo của chính phủ này sẽ tiếp tục xóa mờ giá trị và liêm sỉ của Mỹ. Người Mỹ có thể và có quyền thách thức hay khinh thường các quốc gia khác từ TQ, KR, EU hay VN. Nhưng họ không nên thách thức Thượng Đế hay Thiên Chúa vì hậu quả của nó sẽ trả bằng một cái giá họ không thể đo lường được...

TNB
April 25, 2020



-------------------------------------------
*
Bài 7: ACTUAL EXPERIMENTATION WITH COVID-19 ANTIGEN AND ANTIBODY SELF-TESTS TO OBSERVE FUNCTIONS, EFFICACY, CONSISTENCY, CONVENIENCE, SHORTCOMINGS - THỰC NGHIỆM ĐỂ THẨM ĐỊNH CHỨC NĂNG, HIỆU NĂNG ĐỒNG NHẤT, TIỆN NGHI, NHƯỢC ĐIỂM TRONG VIỆC DÙNG COVID-19 TEST TẠI NHÀ SO VỚI NUCLEIC AMPLIFICATION SWAB TESTS CỦA CHÍNH PHỦ LÀM TỪ LAB (Test Date Fri 4/17 11 am)
Để quan sát và nhận định chính xác và trung thực qua chính COVID-19 TEST KITS from KOREA, hôm nay chính tôi và người...

*
AN OPEN LETTER TO US SENATORS AND US REPRESENTATIVES: THE RUTHLESS AND MERCILESS CONSPIRACY BETWEEN OUR GOVERNMENT AND BIG MONEY CORPORATIONS THAT LED TO THE MASSIVE COVID-19 INFECTION AND DEATH IN THE US
(Note: This Letter being sent to selective members of US Congress)
Dear Senators and Members of Congress,

*
Bài 5: A QUESTIONABLE TESTING DELAY THAT LED TO TODAY'S TRAGIC CONSEQUENCE: 377,499 INFECTED, 11,781 DEAD.
WHAT IS THE ROLE OF FDA, WHITE HOUSE AND BIG CORP THERMO FISHER AND ROCHE IN THIS DELAY?
COULD SOMEONE BE CRIMINALLY RESPONSIBLE FOR THIS GROSS NEGLIGENCE THAT DIRECTLY CAUSE SUCH HORROR TO AMERICA?

*
PROPOSAL TO GOVERNOR GAVIN NEWSOME TO SUPPORT OUR GROUP IN LAUNCHING 4 URGENT AND CRITICAL PROJECTS TO COMBAT THE DANGEROUS SPREAD OF COVID-19 IN CALIFORNIA
This post is about AN IMMEDIATE PLAN THAT I AM SEEKING THE SUPPORT OF GOVERNOR GAVIN NEWSOME and the STATE DEPT OF PUBLIC HEALTH via a Letter addressed to him yesterday. I like to share some info about the Plan with all of you with the hope that some of you can bring your ideas, knowledge, skills and experience to join us...

*
Bài 4: HẬU QUẢ THẢM HẠI CHO DÂN MỸ VÌ SỰ TRÌ TRỆ TESTING QUÁ LÂU BỞI WHITE HOUSE MỸ QUA KẾT QUẢ CỦA MỘT SỐ TIỂU BANG (Tính đến Thứ Bẩy Mar 28, 2020)
Từ đầu tháng 2, trong khi các quốc gia bị nhiễm nhiều nhất như TQ và NAM HÀN (NH) đã cố gắng và quyết tâm ngày đêm, một mặt điều trị bệnh nhân, tỗ chức quyết liệt một chương trình testing, cách ly, ngăn ngừa, research, và động viên toàn bộ cơ cấu y khoa, khoa học với tất cả những gì họ có thể làm được, White House Mỹ và các lãnh ...

*
Bài 3. COVID-19: VIỄN ẢNH PHẢI ÂU LO VỀ MỨC NHIỄM BỆNH RẤT CAO TẠI MỸ - HẬU QUẢ CỦA SỰ TRÌ TRỆ TESTING 5-6 TUẦN VÌ WHITE HOUSE VÀ CDC MỸ
Như chúng ta đã biết trong bài vừa qua cũng như hàng ngàn báo động của chuyên gia khắp thế giới khi nhìn vào data và trãi nghiệm của TQ, HQ và ITALY, đó là TESTING cần phãi thực thi cấp bách tại Mỹ nếu họ thưc sự muốn ngăn chận làn sóng tràn lan của CV19 nhất là trong khi hệ thống y tế công cộng của Mỹ không đủ khả năng chăm sóc cho hàng...

*
Bài 2: COVID-19: SỰ TỐI QUAN TRỌNG CỦA TESTING MÀ WHITE HOUSE VÀ CDC MỸ ĐÃ KHÔNG LÀM (Tiếp theo)
Tôi xin mở rộng hơn về vấn đề testing và kèm theo những thông tin cần hiểu thêm về Testing nếu muốn ngăn chận và điều trị kết quả.
3. SƠ LƯỢC VỀ TEST KITS

*
NHỮNG TIẾN BỘ ĐÁNG NOI THEO VỀ TỖ CHỨC, KIỂM NGHIỆM (TESTING) VÀ TRỊ LIỆU COVID-19 TẠI TRUNG QUỐC VÀ HÀN QUỐC SO VỚI HIỆN TRẠNG NGUY HIỄM VÀ NGUYÊN DO CỦA NÓ TRONG NƯỚC MỸ (Bài 1 trong nhiều bài)
Note: Trong bài viết vừa qua về COVID-19, tôi không nói rõ về người TQ giúp tôi hiểu thêm về công trình khắc phục COVID-19 của người TQ. Tôi muốn tạm tránh phản ứng và thành kiến quá cá nhân của người đọc vì tôi cảm thấy có nhiều người VN hay Mỹ trắng vì nghe Donald Trump dùng từ...

*
TÌM HIỂU MỘT VÀI BIỆN PHÁP TRONG KẾ HOẠCH CHỐNG CORORAVIRUS CỦA TRUNG QUỐC
Tôi có vài người cùng làm việc hiện sống ở TQ. Tối qua họ có hỏi thăm và nhân tiện chúng tôi cũng trao đổi và tìm hiểu về hiện trạng khó khăn của mối đe dọa chưa từng thấy này trong cuộc sống con người. Với số dân đã 1.4 tỷ và hơn 80 ngàn ca COVID-19 trong một xã hội phức tạp, chống trả và ngăn chận CV-19 không phải dễ. Tuy nhiên, sau 2 tháng, không 1 ca CV mới nào phát hiện. Đây là một thành quả đáng...








No comments: